รูปบทความ กรุงไทยระบุแนวโน้มปี 2563 แนวราบพวกบ้าน มาแรง!

กรุงไทย ชี้ปี 2563 นี้แนวราบมาแรง เหตุผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็น Real Demand

ศูนย์วิจัย กรุงไทย คอมพาส ธนาคารกรุงไทย ระบุแนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ปี 2563 แนวราบพวกบ้านมาแรง ผู้พัฒนาหันไปให้ความสำคัญมากขึ้น เหตุผู้ซื้อส่วนใหญ่อาศัยอยู่จริงหรือเป็น Real Demand


นายพชรพจน์ นันทรามาศ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ศูนย์วิจัย กรุงไทย คอมพาส ธนาคารกรุงไทย (via: REIC) ได้ประเมินแนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ปี 2563 สำหรับที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ และปริมณฑล พบว่ามีแนวโน้มขยายตัว 5.5% สามารถแบ่งได้ ดังนี้


  • มูลค่าการโอนกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียมขยายตัวที่ 4.5%
  • มูลค่าการโอนกรรมสิทธิ์บ้านแนวราบขยายตัวที่ 6%


จากข้อมูลด้านบนจะเห็นว่ามูลค่าการโอนกรรมสิทธิ์ของบ้านแนวราบมีแนวโน้มในการขยายตัวมากกว่าคอนโด สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์หันไปให้ความสำคัญกับการพัฒนาแนวราบมากขึ้น เนื่องจากผู้ซื้อส่วนใหญ่อยู่อาศัยเองหรือเป็น Real Demand เช่น Land & Houses ที่เปิดตัวแนวราบทั้งหมด 16 โครงการในปีนี้


ส่วนคอนโดจะมีแนวโน้มว่าผู้ประกอบการอาจลดราคาเพื่อระบายสต๊อกโดยเฉพาะคอนโดที่ราคาต่ำกว่า 3 ล้านที่อาจมีการลดราคาเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามหลังจากประกาศมาตรการ LTV โฉมใหม่ที่ให้ผู้กู้อสังหาฯหลังแรกกู้ได้ 110% (ตัวเลขนี้รวมกู้เงินเพื่อการตกแต่งแล้ว 10%) ก็เป็นสัญญาณเชิงบวกของวงการอสังหาฯ ซึ่งเราคงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดอีกครั้งหนึ่ง


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์