รูปบทความ แนะนำคลิปทำอาหาร ASMR ผ่อนคลายในยามหิว(?)

แนะนำคลิปทำอาหาร ASMR ผ่อนคลายในยามหิว(?)

เวลาที่เราต้องการผ่อนคลายลองตามหาคลิปเสียงฟังเพลินๆ อย่าง ASMR เข้ามาช่วยปลอบประโลมดูสิ เพราะการฟังเสียงของสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นทุกวันสามารถสร้างความผ่อนคลายและสร้างสมาธิได้ ซึ่งความนิยมนี้ก็ได้มีการสร้างคลิปวีดิโอที่เน้นเสียงมาเป็นตัวหลักกันมาขึ้นให้คนได้เลือกฟัง


วันนี้ Esto จึงมาแนะนำช่องยูทูปที่เน้นการนำเสนอของเสียงที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันอย่างการทำอาหาร เรียกแรงบันดาลใจให้คนรักการกินในยามหิวได้ด้วย มีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกัน


Wife’s Cuisine


กระแสเกาหลีมาแรงในบ้านเราไม่ใช่แค่เรื่องไอดอลหรือซีรีส์เท่านั้น แต่ยังมีเรื่องอาหารที่ติดตามกันมาด้วย และนี่คือช่องยูทูปของภรรยาคนหนึ่งใช้ชื่อว่า Wife’s Cuisine แต่ละคลิปจะแสดงถึงวิธีการทำอาหารเกาหลีต่างๆ บางคร้งก็มีของหวานเข้ามาบ้าง แต่รับรองว่าทุกรายการดูเพลินแน่นอน ใครที่ชอบทำอาหารต้องชอบคลิปของเขาแน่ๆ เพราะทำตามได้ไม่ยากเลย


CampingHankki


ใครคิดถึงวันเข้าค่ายสมัยเรียนลองเข้ามาดูช่องนี้เลย เพราะจุดเด่นหลักของเขาคือการทำอาหารกลางป่า คุณจะได้ยินทั้งเสียงลมพัด น้ำไหล ใบไม้ปลิวควบคู่กับการทำอาหารด้วยอุปกรณ์พกพาภาคสนามต่างๆ เป็นรายการดูเพลินที่ได้แรงบันดาลใจในการทำอาหารได้


Party Kitchen


ถึงคิวคนชอบอาหารญี่ปุ่นกันบ้าง กับช่องทำอาหารที่เราจะเห็นวิธีการทำครัวแบบญี่ปุ่นมีเสียงประกอบทุกอย่างชัดเจน ใครที่ชอบกินอาหารญี่ปุ่น และชอบความนุ่มนวลในการทำครัวต้องกดมาดูช่องนี้เลยทีเดียว ขอบอกว่าน่าทานมากจริงๆ


Liziqi


Liziqi เป็นช่องที่นำเสนอการใช้ชีวิตของหญิงสาวคนหนึ่งในแถบชนบทของจีน ซึ่งเราจะได้เห็นการทำสวน การเข้าป่าไปหาวัตถุดิบ การซื้อเนื้อสัตว์ การถนอมอาหาร ซึ่งเป็นกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องทำแบบไม่พึ่งพาความสะดวกสบายของสมัยนี้ ทำให้ดูเพลิน ได้ความรู้ และยังได้แรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่างๆ ด้วย


Dianxi Xiaoge


อีกหนึ่งช่องยูทูปจากจีนที่เปลี่ยนอารมณ์มาดูความเป็นแม่ครัวในอารมณ์ที่เข้าใกล้ปัจจุบันเข้ามาอีกนิด ที่สูตรอาหารจะต่างออกไป แต่ความเพลิดเพลินจะไม่ต่างกันมากนัก ด้วยการดำเนินเรื่องนำเสนอผ่านหญิงเก่งคนหนึ่งที่ทำอาหารมากมายด้วยความชำนาญ น่ากินมากๆ เลยขอบอก


Cooking tree


ถัดจากของคาวก็ต้องต่อด้วยของหวานกับช่อง Cooking tree จากเกาหลี ที่มานำเสนอการทำของหวานกันแบบเพลินๆ ใครที่ชอบทำของหวานอย่างเค้ก คุ้กกี้ ลองเข้ามาหาแรงบันดาลใจที่นี่กันดู เพราะสามารถทำตามสูตรเขาได้ไม่ยากเลย


HidaMari Cooking


ส่วนใครที่ชอบของหวานจากญี่ปุ่นก็ต้องช่องนี้ HidaMari Cooking ที่มีคลิปการทำของหวานมากมาย ทั้งเค้ก โรล คุ้กกี้ ไอศกรีม เรียกได้ว่าดูแล้วจะหิวไปตามๆ กัน เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบของหวาน เพราะช่องนี้ก็สามารถทำตามได้ไม่ยากเช่นกันเพราะเขามีภาษาอังกฤษกำกับช่วยกันนะ


ยังมีช่องยูทูปอีกมากมายที่ทำคลิปทำอาหารโดยเน้นไปที่เสียงตอนทำมากกว่าการบรรยายสอน ซึ่งจะได้ทั้งความเพลิดเพลินและความรู้ไปพร้อมกัน ลองเปิดฟังตอนหิวแต่ไม่รู้ว่าอยากกินอะไรก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจดีนะ หรือใครที่งดของหวานอยู่ อาจจะดูแก้หิว แก้อยากไปก่อนก็เป็นการทดสอบความอดทนที่ท้าทายดีไม่น้อยเลย


บทความที่น่าสนใจ

ปักหมุด 9 ร้านนั่งเพลิน ย่านอารีย์ - พระราม 6

อิ่มที่เรา คลีนที่โลก กับบริการ Healthy Food Delivery ไอเดียดี “Indy Dish”

อ่าน-หนัง-ฟังเพลง มีอะไรน่าสนใจใน 'มีนา'

Friday is Happy กับสถานที่พักผ่อนกับความสุขในบรรยากาศแสนสบาย

Saturday skill charge กับสถานที่เรียนรู้สิ่งใหม่ในชีวิตให้เซอร์ไพรส์ตัวคุณได้ทุกวัน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์