รูปบทความ แผนเปิดตัวโครงการใหม่ ลุ้นไปกับไตรมาส4 ปี 2560

ปรับแผนเปิดตัวโครงการใหม่ ลุ้นไปกับไตรมาส4 ปี 2560

ด้วยสภาพตลาดที่ชะลอตัวมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไทยเผชิญปัจจัยติดลบและปัญหาเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาหนี้สินครัวเรือน สินเชื่อไม่ผ่านธนาคาร เรื่อยไปถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล้วนแต่ส่งผลกันเป็นทอดๆ ตั้งแต่ตัวผู้ซื้อไปจนถึงผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์  

โดยปกติช่วงปลายปีจะถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของตลาดอสังหาฯ แต่ปีนี้กลับไม่เป็นดังที่เคยคาดการณ์ไว้ ผู้บริโภคไม่มีอารมณ์แม้แต่จะซื้อที่อยู่อาศัย ส่งผลให้ผู้ประกอบการหลายเจ้าต้องหันมาปรับเปลี่ยนแผนการตลาดเสียใหม่ อาทิเช่น บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) โดยนายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ ได้เผยว่า " ทางบริษัทอาจจะต้องปับลดเป้ายอดขายและรายได้ลง เพื่อลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของตลาด พร้อมทั้งปรับเลื่อนการเปิดขายโครงการใหม่ ที่เดิมอยู่ในไตรมาส 4 ปี 2560 มาอยู่ที่ไตรมาศ 2 และ ไตรมาส 3 แทนทั้งหมด ซึ่งตอนแรกทางบริษัทได้เปิดขายโครงการใหม่ 5 โครงการแนวราบ จากทั้งหมด 16 โครงการใหม่

ส่วนโครงการใหญที่มีแผนเปิดขายในไตรมาส 4 นี้ คือ โครงการที่กรุงเทพกรีฑา จำนวน 3 โครงการใหม่ (มูลค่ารวม 5,100 ล้านบาท) ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว เพอร์เฟค มาสเตอร์ พีช จำนวน 200 หน่วย , โครงการบ้านเดี่ยว เพอร์เฟค เพลส จำนวน 110 หน่วย  และโครงการทาวน์โฮม เดอะเมทโทร จำนวน 150 หน่วย มูลค่า 400 ล้านบาท

พร้อมกิจกรรม “Grab Your Future” กระตุ้นการขาย เป็นการดึงเอาคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่แนวรถไฟฟ้ามาร่วมงาน ในข้อเสนอพิเศษของทางบริษัท เช่น ตราดอกเบี้ย 2% นาน 2 ปี ผ่อนต่ำล้านละ 3,000 บาทในปีแรก ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน เป็นต้น ซึ่งนายนายวงศกรณ์ ก็หวังว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค เนื่องจากยอดขายในไตรมาส 2 ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ อาจทำได้เพียง 80% เท่านั้น

ส่วน บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ก็คิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยคาดว่าไตรมาส 4 อาจไม่เอื้อต่อการตัดสินใจซื้อ จึงปรับแผนธุรกิจที่จากเดิมจะเปิดตัวโครงการใหม่ 2 ตัวในไตรมาส 4 ให้ขยับมาเปิดในไตรมาส 3 แทน สำหรับแผนการตลาดในช่วงนี้ บริษัทเตรียมเปิดขาย 4 โครงการใหม่พร้อมกันในวันที่ 17 มิถุนายน 2560 คาดว่าจะมียอดขายในงานประมาณ 4,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังเน้นทำโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ เพิ่มากขึ้น

ในขณะที่ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ได้มีการวางแผนมาตั้งแต่ต้นปีแล้วว่าจะไม่เน้นเปิดโครงการไตรมาส 4 ซึ่งนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ ได้ข้อมูลว่า ทางบริษัทวิเคราะห์สภาพการตลาดมาแล้วว่าอาจไม่คึกคัก จึงงยังคงยึดตามแผนการดำเนินงานเดิมที่ได้เคยประกาศ ตั้งเป้าหมายยอดขาย 27,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 24,500 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ 29 โครงการ แยกเป็นโครงการแนวราบ 24 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 37,000 ล้านบาท


ที่มา

http://www.thansettakij.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์