รูปบทความ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แนะนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุด AirPlus² (แอร์พลัสสแควร์)

แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แนะนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุด AirPlus² (แอร์พลัสสแควร์)



แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แนะนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุด AirPlus² (แอร์พลัสสแควร์) บ้านหายใจได้ พร้อมกรองฝุ่น PM 2.5 ได้อย่างทั่วถึงทั้งหลัง ซึ่งคือระบบเติมอากาศกรองที่จะช่วยควบคุมคุณภาพอากาศภายในบ้านให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ด้วยการนำเข้าอากาศใหม่และถ่ายเทอากาศเสียออกจากบ้านเพื่อให้บ้านได้รับอากาศใหม่ (Fresh Air) อยู่เสมอ แม้ในยามที่อากาศภายนอกบ้านมีค่าฝุ่นละอองสูง โดย AirPlus² มาพร้อมเครื่องเติมอากาศกรองที่ใช้ HEPA FILTER (High Efficiency Particulate Air) ซึ่งมีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นที่มีความละเอียดสูงถึง 0.3 ไมครอน ซึ่งรวมถึงฝุ่น PM 2.5 ด้วย โดยระบบจะทำงานอัตโนมัติ สอดคล้องกับสภาวะอากาศในแต่ละช่วงเวลา พร้อมกับช่วยระบายความชื้น เพื่อลดปัญหาการสะสมกลิ่นอับภายในบ้าน อีกทั้งยังช่วยระบายสารระเหยจากสารเคมี (TVOC) ที่ใช้ภายในบ้าน อย่างเช่น น้ำยาทำความสะอาด และยาฆ่าแมลงอีกด้วย ในส่วนของพลังงานที่ใช้กับระบบ AirPlus² นี้ ถือได้ว่าเป็นระบบที่ประหยัดพลังงาน เพราะกินไฟน้อย ประมาณ 20 สตางค์/ชั่วโมง (กรณีคำนวณจากหน่วยค่าไฟที่ 4 บาท/หน่วย)


การทำงานของ AirPlus² จะเป็นการสั่งงานผ่านแอปพลิเคชันของ AirPlus² บนสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ซึ่งผู้ใช้สามารถปิดหรือเปิดได้ง่ายเพียงนิ้วสัมผัส ระบบทั้งหมดจะเชื่อมต่อกับเซนเซอร์วัดปริมาณฝุ่นที่ติดตั้งอยู่ภายในบ้านและภายนอกบ้าน (ขึ้นอยู่กับแต่ละโครงการและแบบบ้าน)ระบบจะแจ้งเตือนถึงปริมาณฝุ่นตามระดับสีที่ถูกใช้เป็นเกณฑ์วัดคุณภาพอากาศ รวมถึงแจ้งเตือนการเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศเมื่อใกล้หมดอายุการใช้งานด้วย ระบบ AirPlus² ติดตั้งอย่างเป็นสัดส่วนในพื้นที่ที่เหมาะสมและสวยงาม รวมถึงออกแบบมาให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาและทำความสะอาด โดยปัจจุบันระบบ AirPlus² ติดตั้งอยู่ที่ 5 โครงการ ได้แก่ สีวลี เพชรเกษม 69, มัณฑนา Westgate, มัณฑนา มอเตอร์เวย์ - กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่, มัณฑนา บางนา - วงแหวน และ มัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4 และจะติดตั้งเพิ่มในบ้านโครงการใหม่ของ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


AirPlus² เป็นอีกหนึ่งอนุสิทธิบัตรที่แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ได้ยื่นจด ซึ่งเป็นทรัพย์สินทางปัญญาจากการประดิษฐ์นวัตกรรมขึ้นมาใหม่ ช่วยเติมอากาศสดชื่นให้บ้านเพราะอากาศเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคนในครอบครัว เมื่อบ้านหายใจได้ ทุกคนในบ้านก็หายใจได้อย่างสดชื่นปลอดฝุ่น PM 2.5 เช่นกัน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์