รูปบทความ แสนสิริดึง 6 พาร์ทเนอร์ชั้นนำ เปิดตัว 'Smart Move' เพื่อลูกบ้านแสนสิริ

แสนสิริผนึกกำลัง 6 พาร์ทเนอร์ชั้นนำ เปิดตัว Smart Move ปฏิวัติการเดินทางรูปแบบใหม่ของแสนสิริ

แสนสิริดึง 6 พาร์ทเนอร์ชั้นนำทั้งไทยและระดับโลก Honda-Uber-ofo-Haupcar-SHARE-EA Anywhere เปิดตัว 'Smart Move' เพื่อการเดินทางรูปแบบใหม่ของลูกบ้านแสนสิริในยุค Car Free Living Trend



นับว่าเป็นการพัฒนาเพื่อลูกบ้านของแสนสิริอย่างแท้จริง โดยล่าสุด "แสนสิริ" เปิดตัว Smart Move แพลตฟอร์มบริการยานพาหนะระบบเช่าในโครงการของแสนสิริ ซึ่งได้มีการดึง 6 พาร์ทเนอร์คนสำคัญมาร่วมกันพัฒนา ได้แก่

Honda - ผู้นำจักรยานยนต์อันดับ 1 ของไทย ส่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่มาร่วมบริการ

Uber - ผู้ให้บริการร่วมเดินทางผ่านแอพพลิเคชั่นจากสหรัฐอเมริกา มอบสิทธิพิเศษให้ลูกบ้านโครงการใหม่นั่งฟรีครั้งแรก

ofo - ผู้ให้บริการเช่าจักรยานผ่านทางแอปพลิเคชั่นมือถือรายแรกและรายใหญ่ที่สุดของโลก

Haupcar - ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มให้บริการคาร์แชร์ริ่งรายแรกของไทย และแสนสิริก็ได้ส่งรถยนต์ไฟฟ้า BMW i3 ร่วมให้บริการครั้งแรก

SHARGE - ผู้ให้บริการเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ พร้อมบริหารแพลตฟอร์มอัจฉริยะนี้

EA Anywhere - ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมเดินหน้าติดตั้งอุปกรณ์รุ่นใหม่และให้ชาร์จฟรีครั้งแรกสำหรับลูกบ้านแสนสิริ



ดร.ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปิดตัว Smart Move จะเป็นแพลตฟอร์มบริการยานพาหนะระบบเช่าในโครงการของแสนสิริ เพื่อให้บริการยานพาหนะได้ครบวงจรแก่ลูกบ้านแสนสิริ


ทั้งนี้ Smart Move เป็นแพลตฟอร์มที่กำลังพัฒนาเข้าเป็นส่วนหนึ่งใน Sansiri Home Service Application ที่จะเป็นศูนย์รวมอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตแก่ลูกบ้านของแสนสิริ




บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย และมีแผนที่จะวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยภายในปีนี้

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า Smart Move เป็นแพลตฟอร์มที่มีต้นแบบสะท้อนถึงสังคมการอยู่อาศัยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และทางฮอนด้าเองก็มีแผนที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีสู่อนาคตกับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งสอดคล้องกับแพลต์ฟอร์ม Smart Move จึงทำให้เกิดการร่วมมือกับแสนสิรเพื่อมอบประสบการ์ใหม่ของการเดินทางให้กับคนรุ่นใหม่ในเทรนด์ Sharing ในปัจจุบัน



Uber (อูเบอร์) ผู้ให้บริการร่วมเดินทางผ่านแอพพลิเคชั่นชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา

นางสาวศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย อูเบอร์ กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของอูเบอร์นั้นต้องการที่จะนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อแบ่งปันรถยนต์ที่มีอยู่บนท้องถนน และแก้ไขปัญหาส่วนหนึ่งของการจราจรที่หนาแน่น และปัญหาที่จอดรถที่หายากในกรุงเทพฯ อูเบอร์จึงอยากนำเสนอความสะดวกสบายให้แก่ลูกบ้านแสนสิริ ด้วยส่วนลดสุดพิเศษและโปรโมชั่นต่างๆ





ofo (โอโฟ่) บริการแชร์จักรยานอัจฉริยะเจ้าแรกและใหญ่ที่สุดในโลกจากประเทศจีน

การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Smart Move นับว่าเป็นครั้งแรกที่โอโฟ่ได้มีบริการให้เช่าจักรยานในโครงการที่พักอาศัยในเมืองไทย ซึ่งจุดประสงค์ก็เพื่อต้องการตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกบ้านในโครงการของแสนสิริ






Haupcar (ฮอปคาร์) ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มและให้บริการ Carahsring รายแรกของไทย

ดร.สโรช บุญศิริพันธ์ รองประธานสายงานกลยุทธ์และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ฮอปคาร์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Smart Move ก็ทำให้ระบบให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าได้ถูกนำมาใช้ในโครงการที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง โดยทางแสนสิริก็ได้จัดให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง BMW i3 ซึ่งผู้เช่าสามารถจองและปลดล๊อคผ่านมือถือได้ทันทีตลอด 24 ชม.




SHARGE (ชาร์จ) ผู้บริหารแพลตฟอร์มและให้บริการเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการ บริษัท ชาร์จ โซลูชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า บริการจากแพลตฟอร์มนี้จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทั้งด้านความสะดวกสบายและการรักษาสิ่งแวดล้อม ที่มีแนวโน้มต้องการมากขึ้นถึง 50% ต่อปี อีกทั้ง SHARGE เองก็ยังเป็นพันธมิตรระยะยาวกับแสนสิริในการให้บริการ EV Charger ในโครงการที่พักอาศัย



EA Anywhere บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด 

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานพริสุทธ์ จำกัด (มหาชน) (EA) กล่าวว่า การร่วมมือกับแสนสิริในแพลตฟอร์ม Smart Move ครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบนิเวศรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้บริการสามารถค้นหาสถานีได้อย่างง่ายดายจากแอพพลิเคชั่น EA Anywhere บนโทรศัพท์มือถือผ่านแพลตฟอร์ม Smart Move




ซึ่งเรามีแผนในการติดตั้งสถานีชาร์จในโครงการของแสนสิริด้วยอุปกรณ์รุ่นใหม่ล่าสุด อย่างรุ่น DC Super Charge ไว้รองรับการชาร์จ เร็วสุดเพียงแค่ 7นาที เป็นครั้งแรกและเครื่องแรกของไทย ซึ่งสามารถชาร์จเร็วได้สูงสุด 2 หัวจ่าย และติดตั้งเครื่อง AC charger ไว้รองรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นปัจจุบันอีกด้วย 1 หัวจ่าย จำนวน 1 เครื่อง รวมทั้งหมด 3 หัวจ่าย


พร้อมมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกบ้านแสนสิริด้วยการใช้ฟรีในครั้งแรกที่ทุกสถานีของ EA Anywhere และส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมในอนาคต โดยในช่วงเริ่มต้นจะให้บริการที่โครงการฮาบิโตะ คอมมูนิตี้มอลล์ใน T77 บนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) และโรงแรม Escape ทั้งหัวหินและเขาใหญ่


















เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์