รูปบทความ ออกแบบห้องในคอนโดด้วยตัวเองกับโปรแกรม 3D สุดเจ๋ง โหลดเลย!

ESTOPOLIS | ออกแบบห้องในคอนโดด้วยตัวเองกับโปรแกรม 3D สุดเจ๋ง โหลดเลย!

จะดีสักแค่ไหนกัน ถ้าเราได้เห็นภาพห้องในฝันก่อนซื้อจริง? เพราะหลายครั้งที่เราต้องเสียเวลามานั่งกะและวัดไซส์เฟอร์นิเจอร์เอง วันนี้ Estopolis ขอเลยพาไปดูวิธีการออกแบบห้องด้วยตัวเอง โดยการใช้แอพแต่งห้องแบบ 3d ที่จะเนรมิตห้องคอนโดของคุณให้เหมือนใหม่ได้ด้วยปลายนิ้ว!

แค่หน้าตาแอพแต่งห้องก็ดูสวยงามน่าใช้แล้ว คราวนี้ลองมาจินตนาการว่าจะออกแบบห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องครัวของตัวเองได้ยังไง? ซึ่งเจ้าโปรแกรมออกแบบห้อง 3 d ตัวนี้ จะทำให้เรามองเห็นห้องในฝันได้ชัดเจนขึ้น ด้วยการแสดงภาพกราฟฟิกบนห้องคอนโดของเราจริงๆ ไม่อิงนิยาย ให้รู้กันไปเลยว่า หากซื้อเฟอร์นิเจอร์ตัวนี้มาวางแล้วห้องเราจะมีหน้าตาเช่นไร

และนี่ก็เป็นตัวอย่างเครื่องมือจาก Houzz ที่จะมาช่วยให้การออกแบบห้องด้วยตัวเองนั้นง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส สำหรับเจ้าแพลตฟอร์มนี้จะให้อารมณ์คล้ายกับเราซื้อของหรือเสื้อผ้าออนไลน์ แต่เปลี่ยนเป็นการลองวางแบบห้องใหม่ด้วยตัวเอง ซึ่งจะแสดงผลบนหน้าแอพในมุมมอง 3d และหลังจากเปิดตัวแอพแต่งห้องตัวนี้ให้ทดลองใช้ฟรีไปช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานอย่างล้นหลาม

แอพออกแบบห้องง่ายๆ แค่ปลายนิ้วสัมผัส

สมมุติว่า คุณอยากได้เก้าอี้สักตัว เราก็แค่เปิดแอพสำหรับออกแบบห้อง 3 d นี้ขึ้นมา แล้วเลือกประเภทเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการ ซึ่งภายในแอพแต่งห้อง ก็มีให้เลือกทั้งของตกแต่งบ้าน เครื่องครัว หรือของแต่งห้องนอน เยอะแยะมากมาย อยากได้อะไรก็พิมพ์ได้เลย

จากนั้นให้เปลี่ยนฟิลเตอร์ของแอพแต่งห้องให้เป็นโหมดการออกแบบห้องคอนโด จากโหมดปกติเป็นโหมด "3D" พร้อมส่องกล้องไปยังบริเวณห้องที่เราจะวางเจ้าเฟอร์นิเจอร์ลงไป

เมื่อได้มุมที่ถูกใจ เราก็ลองขยับปรับซ้ายขวาเฟอร์นิเจอร์ดู ว่าตรงกับที่เราอยากได้หรือไม่ โดยผู้ใช้งานสามารถหมุนตัวสินค้าเพื่อออกแบบห้องคอนโดได้แบบ 360 องศา หากยังไม่ถูกใจก็แค่แตะหน้าจอสองครั้งเพื่อกลับไปเลือกใหม่ หรือจะ Add to Cart เลยก็ได้เช่นกัน

ซึ่งตอนนี้ในโปรแกรมออกแบบห้อง Houzz นอกจากมีโหมด 3d แล้วยังมีสินค้าของแต่งห้องและเฟอร์นิเจอร์ให้เลือกกว่า 300,000 ชิ้น ทั้งยังมีโอกาสที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน เหมาะสำหรับคนขี้เบื่อและชอบการออกแบบห้องด้วยตัวเอง ว่างๆ ไม่มีอะไรทำก็ลองไปเปิดดูเฟอร์นิเจอร์มาใหม่ก่อนได้ โดยแอพแต่งห้องตัวนี้ก็มีให้ดาวน์โหลดได้แล้วใน IOS ส่วนใครที่ใช้ระบบ Andiord ก็อย่าพึ่งเสียใจไป ยืม Iphone เพื่อนมาเล่นไปพลางก่อนแล้วกันค่ะ 


ถ้าถามว่าแอพแต่งห้องมีข้อดีอย่างไร ต้องบอกว่าช่วยให้การออกแบบห้องด้วยตัวเองง่ายขึ้นเยอะ แถมยังลดความเสี่ยงที่จะต้องเสียเงินฟรีหากไม่ได้สิ่งที่หวังไว้ แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นก็ยังติดเรื่องขนาดเฟอร์นิเจอร์ที่อาจจะไม่พอดีเป๊ะกับสัดส่วนห้อง ต้องกะขนาดให้ถูกต้อง ทางที่ดีวัดขนาดห้องให้ชัวร์ก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์ทุกครั้งจะปลอดภัยกว่า


และออกแบบห้องคอนโดด้วยตัวเองจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หากทุกคนรู้จักเรื่องพื้นฐานเหล่านี้! 

ได้คอนโดห้องใหม่ควร ทาสีอะไร ชนิดไหน เลือกสีทาภายในอย่างไรดี

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ในห้องสำหรับคอนโดขนาดเล็ก

ไอเดียตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก แบบประหยัด ฉบับ D.I.Y ด้วยการใช้แสงและสี

ข้อมูลเพิ่มเติม

http://www.thisisinsider.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์