รูปบทความ โกลบอลเฮ้าส์ทุ่มงบ 600 ลบ. สร้างศูนย์กระจายสินค้าอัตโนมัติพื้นที่จัดเก็บสินค้ามากที่สุด

โกลบอลเฮ้าส์ทุ่มงบ 600 ล้านบาท สร้างศูนย์กระจายสินค้าอัตโนมัติที่มีพื้นที่จัดเก็บสินค้ามากที่สุดในประเทศไทย

นอกจากอีเกีย โฮมโปร แล้วก็ยังมีแหล่งช้อปปิ้งอีกแห่งที่หากได้พูดถึงทุกคนคงนึกออก ซึ่งก็คือ “โกลบอลเฮ้าส์” นั่นเอง หลายคนติดภาพว่าโกลบอลเฮ้าส์ ขายแต่อุปกรณ์วัสดุก่อสร้างเท่านั้น วันนี้เราจะมารู้จักกันว่านอกจากอุปกรณ์ก่อสร้างแล้ว ชาวคอนโดอย่างเราจะเดินเข้าไปในโกลบอลเฮ้าส์ได้หรือไม่ มีอะไรให้เราซื้อกลับไปที่คอนโดได้บ้าง

ก่อนจะพาไปชมว่าในโกลบอลเฮ้าส์ มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ล่าสุด “โกลบอลเฮ้าส์” ก็ได้ทุ่มงบกว่า 600 ล้านบาท สร้างศูนย์กระจายสินค้าอัตโนมัติที่มีพื้นที่จัดเก็บสินค้ามากที่สุด ในธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างของเมืองไทย พร้อมขยายผลต่อในอาเซียน บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ใน อ.วังน้อย จ.อยุธยา และได้นำระบบบริหารคลังสินค้าอัตโนมัติ (Automated Storage Retrieval System) หรือ ASRS ขยายผลต่อสำหรับร้านโกลบอลเฮ้าส์ที่กำลังจะเปิดในอาเซียนเร็วๆ นี้


นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)


บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์  จำกัด (มหาชน) ได้มีวิสัยทัศน์ให้ “โกลบอลเฮ้าส์” เป็นช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านที่ดีที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ทางบริษัทฯ ได้กำหนดกลยุทธ์การแข่งขันไว้ 5 เรื่อง ได้แก่ 


• Best Price จำหน่ายสินค้าในราคาที่สมเหตุสมผลและยุติธรรมที่สุด

• Best Personal บุคลากรพร้อมให้บริการอย่างดีที่สุด

• Best Selection มีสินค้าให้เลือกมากที่สุด ทั้งระดับล่าง ระดับกลางและระดับบน

• Best Service บริการดีที่สุด เมื่อเทียบกับมาตรฐานสากล

• Best Store พัฒนาการจัดวางและการจัดแสดงสินค้าให้ดีที่สุด


สำหรับเฟสแรกศูนย์กระจายสินค้าจะมีพื้นที่คลังสินค้า 30,000 ตารางเมตร จัดเก็บสินค้าในส่วนของพื้นที่ ASRS ได้กว่า 43,000 พาเลท จัดเก็บเหล็กได้กว่า 5,000 ตัน และจัดเก็บกระเบื้องเซรามิคได้กว่า 5,000 พาเลท นับได้ว่าเป็นศูนย์กระจายสินค้าอัตโนมัติที่มีพื้นที่จัดเก็บสินค้ามากที่สุดในธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างของเมืองไทย 


 สำหรับความพิเศษของศูนย์กระจายสินค้าวังน้อยมี 3 เรื่องหลัก ได้แก่


• ผู้จัดจำหน่ายสามารถจองคิวส่งสินค้าในระบบได้เองอย่างสะดวกสบาย ลดปัญหาการรอคิวเป็นเวลานานๆ


• ระบบจัดเก็บและกระจายสินค้าถูกออกแบบมาเพื่อลดความผิดพลาดและเพิ่มความรวดเร็วของการกระจายสินค้า โดยทุกๆ จุดสัมผัสจะถูกบันทึกและสามารถตรวจสอบได้ (Track and Trace) นอกจากนั้น เรายังได้นำระบบการชั่งสินค้าแทนการนับมาใช้เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของจำนวนสินค้าอีกด้วย


ระบบ ASRS (Automated Storage Retrieval System) มีส่วนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษให้สามารถจัดเก็บและจ่ายสินค้าที่มีขนาดใหญ่พิเศษได้ยาวสูงสุดถึง 2.40 เมตร รองรับความหลากหลายของสินค้าที่มีอยู่ในร้าน ศูนย์กระจายสินค้าวังน้อยใช้ระบบ ASRS (Automated Storage Retrieval System) ในการบริหารสินค้า ซึ่งเป็นระบบที่ควบคุมผ่านคอมพิวเตอร์ทั้งหมด ทำให้เพิ่มความรวดเร็ว แม่นยำ และลดต้นทุนในการบริหารจัดการสินค้าทั้ง Supply Chain ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยระบบนี้ทำให้สามารถลดจำนวนการพึ่งพาทรัพยากรมนุษย์ลงเมื่อเทียบกับระบบบริหารคลังแบบทั่วไปได้มากถึง 60% โดยเฉพาะแรงงานที่มีทักษะซึ่งกำลังเป็นที่ขาดแคลน ทั้งนี้ ระบบ ASRS (Automated Storage Retrieval System) จะถูกนำไปใช้ในการบริหารสินค้าของร้านโกลบอลเฮ้าส์ซึ่งกำลังจะเปิดสาขาในอาเซียนเร็วๆ นี้อีกด้วย 


โกลบอลเฮ้าส์ ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง และของตกแต่งบ้าน สวน และคอนโด


ในโกลบอลเฮ้าส์มีอะไรบ้าง?

นอกจากวัสดุก่อสร้างที่เราๆ ก็รู้กันอยู่แล้วว่าที่นี่เค้าเป็นเจ้าใหญ่ แต่ในโกลบอลเฮ้าส์ก็ยังมีของเครื่องใช้ไฟฟ้าและของตกแต่งที่เราชาวคอนโดสามารถหามาใช้หรือตกแต่งภายในห้องได้ 

ใครที่ชอบแต่งคอนโด หรือรีโนเวทคอนโดเก่ามือสอง มุมนี้ก็อาจจะตอบโจทย์พอสมควร เพราะมีทั้งฉากกั้นอาบน้ำ หรือจะเปลี่ยนจากห้องน้ำธรรมาดาให้มีอ่างสปาเป็นสวรรค์ของห้องเลยก็ได้

สำหรับใครที่ซื้อคอนโดแบบห้องที่เป็น fully fitted ก็ลองมาหาชุดเครื่องนอน รวมไปถึงเตียงและฟูกก็มีให้เลือกหลากหลายแบรนด์ไม่แพ้ที่อื่นๆ 

ข้าวของเครื่องใช้ค่อนข้างครบครัน

เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรืออยู่คอนโดก็สามารถไปหา shopping ได้ที่ “โกลบอลเฮ้าส์”


นายวิทูร กล่าวเพิ่มเติมถึงการเติบโตในปีนี้ว่า บริษัทฯ มีรายได้จากการขายสุทธิ สำหรับไตรมาส 1/2560 เท่ากับ 5,376.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปี 2559 จำนวน 222.32 ล้านบาท หรือ 4.31% เป็นผลมาจากการเปิดสาขาเพิ่ม 12 สาขา ปัจจุบัน “โกลบอลเฮ้าส์” มีสาขาทั่วประเทศจำนวน 52 สาขา และยังมีแผนขยายสาขาไปให้ทั่วอาเซียนอย่างต่อเนื่อง


สำหรับชาวกรุงเทพฯ ที่สนใจอยากไปเดินโกลบอลเฮาส์ แนะนำให้ไปที่สาขาศาลายา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งนับวา่ใกล้ที่สุด ห่างจากม.มหิดลศาลา 6 กม. เท่านั้น



ขอบคุณภาพจาก  https://globalhouse.co.th/home

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์