รูปบทความ โซลาเซลล์ เทคโนโลยีใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

โซลาเซลล์ เทคโนโลยีใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานสะอาดที่ใช้แล้วไม่หมดไป และยังไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม..


ในปัจจุบันประเทศต่างๆทั่วโลกต่างก็ให้ความสำคัญกับการใช้ ‘พลังงานจากแสงอาทิตย์’ เพราะถือว่าพลังงานจากแสงอาทิตย์เป็นพลังงานหมุนเวียนที่ใช้แล้วไม่มีวันหมด และเป็นพลังงานสะอาดที่ไม่สร้างมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อม


ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยได้เห็นความสำคัญของ ‘พลังงานแสงอาทิตย์’ มากขึ้น เพราะประเทศไทยมีข้อดีตรงที่เป็นประเทศที่อยู่ในเขตร้อนชื้นใกล้เส้นศูนย์สูตร จึงทำให้แผงโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตของคนไทยมากขึ้น



แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีข้อเสียตรงที่ แบตเตอรี่ที่จะใช้เก็บไฟฟ้าเพื่อใช้งานตอนกลางคืนนั้นมีราคาแพง ทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์ได้แค่ตอนกลางวันเท่านั้น แต่หากในอนาคตแบตเตอรี่มีราคาถูกลง คนจะนิยมหันมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทุกวันนี้มีหลายครัวเรือนที่หันมานิยมติดแผงโซลาร์เซลล์กันมากขึ้น เพื่อช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดค่าไฟฟ้าที่ต้องจ่ายรัฐบาล


การลงทุนซื้อแผงโซลาร์เซลล์แม้จะต้องมีต้นทุน แต่ก็ถือว่าเป็นการลงทุนครั้งเดียวที่ทำให้สามารถใช้งานและได้ประโยชน์จากแผงโซลาเซลล์เกือบ 25 ปี ซึ่งในปัจจุบันแผงโซลาร์เซลล์มีราคาที่ลดลงแล้ว แต่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้น ‘โซลาร์’ จะไม่ได้เป็นเพียงแค่แฟชั่น แต่จะเป็นเทรนด์ระยะยาว เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่เรียกว่า Disruptive หรือ เทคโนโลยีพลิกโลก


Disruptive หรือ เทคโนโลยีพลิกโลก คือ ผลิตภัณฑ์อะไรก็ได้ที่มีราคาถูก เข้าถึงง่าย ที่สำคัญคือต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเดิม





ทำไมแผงโซลาร์เซลล์ถึงเหมาะแก่การลงทุน?


1. แผงโซลาร์เซลล์ติดตั้งง่าย

เพราะแผงโซลาร์เซลล์จะสามารถเปลี่ยนแสงอาทิตย์มาเป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสตรง และเครื่องแปลงไฟจะทำหน้าที่แปลงไฟฟ้ากระแสตรงไปเป็นกระแสไฟฟ้าสลับสำหรับการใช้งานภายในบ้าน และตู้ควบคุมไฟฟ้าก็จะทำหน้าที่จ่ายไฟไปใช้ภายในบ้าน


2. แสงอาทิตย์เป็นต้นทุนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่อยู่ในพื้นที่บริเวณเส้นศูนย์สูตรที่จะได้รับแสงอาทิตย์ยาวนานตลอดทั้งปี ประเทศไทยจึงเหมาะสมและคุ้มค่าต่อการลงทุนติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ เพื่อให้ได้รับพลังงานแสงอาทิตย์อย่างเต็มที่


3. พลังงานแสงอาทิตย์ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะภายในบ้าน

เพราะแสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาดที่ได้จากธรรมชาติ และยังช่วยลดการสร้างคาร์บอนออกไซด์สู่อากาศและปรากฏการณ์เรือนกระจกที่ส่งให้โลกร้อนอย่างทุกวันนี้


4. ช่วยให้บ้านเย็น

แผงโซลาร์ช่วยลดความร้อนบนหลังคาบ้านได้ จึงส่งผลให้บ้านที่ติดแผงโซลาร์เย็นลงได้ด้วย 


ในปัจจุบัน เสนาโซลาร์ เป็นธุรกิจในเครือของเสนาดีเวลลอปเม้นท์ ที่มีการพัฒนาปรับปรุงทั้งประสิทธิภาพและรูปแบบของแผงโซลาร์เซลล์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น แต่ปรับราคาให้ลดลงเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น



และเพื่อเป็นการสอดรับกลยุทธ์การดำเนินงานของทาง SENA ซึ่งเป็นผู้นำด้าน Solar อย่างครบวงจร ที่ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปในโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมพร้อมทั้งให้บริการดูแลหลังการขาย รวมถึงยังมุ่งมั่นนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาสินค้าและบริการของเราให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น ภายใต้ธีม " Eco Innovation" ซึ่งหมายถึง ลบ 2 บวก 1 เพราะ Eco คือการประหยัดพลังงาน และประหยัดเวลาInnovation คือการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาสิ่งที่ทำอยู่แล้วให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น และพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อลูกค้า ซึ่งมีที่เสนาทำไปบ้างแล้ว คือการใช้พลังงานไฟฟ้าจากแผงโซลาร์ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางและเป็นพลังงานสะอาด การทำแอพพลิเคชั่น SENA 360 SERVICE ที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการหลังการขายของบริษัทได้โดยง่าย



แต่อย่างไรก็ดีทางบริษัทได้มีแผนการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ เพื่อสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างสูงสุด พร้อมทั้งช่วยประหยัดพลังงานประหยัดเวลา รวมไปถึงยังได้มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ให้มีบริการที่ดีและครบวงจรมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ต้องรวดเร็วและทันสมัย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์