รูปบทความ ให้อาหาร เชื่อมเรา เข้าด้วยกัน กับ "เสวย ท่ามหาราช"

ให้อาหาร เชื่อมเรา เข้าด้วยกัน กับ "เสวย ท่ามหาราช"



“ให้อาหารเป็นตัวเชื่อมตัวความสัมพันธ์ระหว่างกันเเละกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หัวหน้า ลูกน้อง ครอบครัว เราก็เลยคิดว่า ‘เสวย ท่ามหาราช’ จะเป็นร้านที่ทำให้ทุกคนคอนเนกต์เเละก็ใกล้ชิดกันมากขึ้นผ่านมื้ออาหารของเรา“ แนวคิดน่ารักๆที่สุดแสนจะอบอุ่น จากร้านอาหารไทยซีฟู้ดริมน้ำชื่อดังอย่าง เสวย ท่ามหาราช ที่อยากจะทำให้มื้ออาหารของคุณ พิเศษกว่าที่เคย 


ด้วยความใส่ใจและรสชาติอาหารที่อร่อยจากรุ่นสู่รุ่น ทำให้ “เสวย” อยู่ครองใจคนไทยมากว่า 45 ปี พร้อมทั้งขยายออกไปถึง 9 สาขา และในแต่ละสาขา ก็จะมีความพิเศษแตกต่างกันออกไป 


วันนี้เอสโตพาทุกคนมาที่ เสวย ท่ามหาราช ความพิเศษของสาขานี้คือ เป็นสาขาเดียวที่มีพื้นที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถรับชมวิวทิวทัศน์ 180 องศา ซึ่งแตกต่่างจากร้านอาหารริมน้ำในย่านอื่นๆ และนอกเหนือจากนั้น จุดเด่นของเสวย คือรสชาติ และคุณภาพอาหาร ที่คัดสรรวัตถุดิบมาอย่่างพิถีพิถัน ซึ่งวันนี้ เอสโตจะพาทุกคนมาพิสูจน์กันค่ะ


ขอเริ่มจากการพาทุกคนชมบรรยากาศร้านกันก่อน ร้านเสวย ท่ามหาราช มีทั้งโซนOutdoorและ Indoorไว้บริการ สามารถเลือกนั่งได้ตามต้องการเลยค่ะ แต่เอสโตแนะนำว่าถ้ามาช่วงเย็น ต้องอย่าพลาดที่จะนั่งโซนด้านนอก เพราะบรรยากาศดีสุดๆไปเลย นั่งชมพระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมทานอาหารอร่อยๆ แถมช่วงนี้ยังมีดนตรีสดให้ฟังอีกด้วย บอกเลยว่าฟินสุดๆค่ะ


ส่วนโซนด้านใน ก็เหมาะกับคนที่อาจจะไม่ชอบอากาศร้อนสักเท่าไหร่นัก แต่ภายในร้าน ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยบรรยากาศสบายๆ ทำให้ได้อารมณ์ไปอีกแบบ


เอสโตเดินเล่นมาที่หลังร้าน ก็พบกับโซนครัวอีกโซนหนึ่งของเสวย ที่เป็นเตาเผากุ้งโดยเฉพาะ เพราะที่นี่ ใช้เตาอั้งโล่และถ่านไม้ในการเผากุ้ง ทำให้มีรสชาติและกลิ่นที่หอมยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นกรรมวิธีที่ไม่ค่อยมีร้านอาหารร้านไหนใช้ เพราะค่อนข้างที่จะยุ่งยาก แต่ไม่ใช่สำหรับเสวย เพราะอาหารทุกจานล้วนมาจากความใส่ใจที่จะมอบรสชาติที่ดีที่สุดให้คุณทาน


Exclusive สำหรับเอสโตพลัส คือเราได้เข้าไปชมกรรมวิธีกันถึงในครัว ดูกันสดๆจานต่อจาน ต้องบอกเลยว่าน่าทึ่งมาก ด้วยเทคนิคจากเชฟมืออาชีพ พร้อมซอส และน้ำซุปสูตรเฉพาะตามตำรับเสวย ที่ถูกส่งมาจากครัวกลางของเสวยโดยเฉพาะทำให้มั่นใจได้เลยว่า อาหารทุกจานที่ออกจากครัวของเสวย ต้องอร่อยได้มาตรฐานและสะอาดแน่นอน


ระหว่างรออาหารมาเสิร์ฟ เอสโตก็ขอสั่งเครื่องดื่มมาลองก่อน เมนูเครื่องดื่มของเสวยมีให้เลือกเยอะมาก ๆ ซึ่งเมนูเครื่องดื่มแนะนำของเสวยเลยนั่นก็คือ น้ำคะน้าปั่น ได้ยืนชื่อแล้วก็รู้สึกแปลกใจ แต่พอได้ลองชิมแล้ว กลับแปลกใจยิ่งกว่า เพราะมันอร่อยเกินคาดมาก ๆ มีกลิ่นความเปรี้ยวจากน้ำมะนาวที่ผสมอยู่ ช่วยให้สดชื่น เหมาะกับอากาศร้อนๆเป็นที่สุด


เมนูอาหารที่เอสโตจะแนะนำให้มาลองในวันนี้ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ทั้งเรื่องรสชาติและคุณภาพ ส่วนจะเป็นเมนูอะไรนั้น มาชมกันเลยค่ะ


เริ่มที่พระเอกของเรากันเลยค่ะ นั่นคือ “กุ้งก้ามกรามเผา” กุ้งก้ามกรามสด ๆ ขนาดกำลังดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆของการเผาด้วยเตาถ่าน พร้อมกับเนื้อกุ้งที่สดจนหวานกรอบ แอบมีมันกุ้งนิดๆเพิ่มความหอมมัน เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติจัดจ้าน บอกเลยว่า ถ้าใครได้ลองแล้ว ต้องขอเบิ้ลอีกตัวแน่นอน (1,000 บาท)


มีพระเอกแล้วก็ต้องมีนางเอกค่ะ ซึ่งนางเอกของเราก็คือ “ปูทองหลางผัดผงกะหรี่” ซึ่งเสวย คัดสรรปูทองหลางตัวใหญ่ๆ ส่งตรงจากภาคตะวันออกทุกวัน ทำให้เนื้อปูมีความสดและแน่นมาก ผัดเคล้าเข้ากับซอสผงกะหรี่และไข่ที่เนียนละลายในปาก เอสโตแนะนำเลยว่าห้ามพลาดเมนูนี้เด็ดขาด (ราคาตามน้ำหนัก)


เมนูเด็ดถัดมาคือ “ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว” รสชาติจัดจ้านถึงเครื่องมากๆ ปลาหมึกสดกรอบพร้อมกับไข่ปลาหมึกแน่นเต็มๆคำ ใครที่ชอบรสชาติจี๊ดจ๊าด น่าจะเหมาะกับเมนูนี้สุดๆค่ะ (320 บาท)


เอาใจสายแซ่บกันไปแล้ว มาเอาใจคนที่ชอบทานของทอดกันบ้างดีกว่า “ปลากระพงทอดน้ำปลา” ตัวใหญ่ไซส์จัมโบ้มากๆค่ะ ทางเสวยคัดสรรปลากระพงจากฉะเชิงเทรา ขนาดประมาณตัวละ 1 กิโลกรัม กำลังดีเลยค่ะ ส่วนเรื่องความสดของเนื้อปลานี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะทั้งสดทั้งแน่น มาคู่กับน้ำปลารสชาติกลมกล่อม ทานคู่กับน้ำจิ้มยำมะม่วง ลงตัวสุดๆไปเลย (450 บาท)


มาที่อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ นั่นคือ “ทอดมันกุ้งเสวย” สูตรเด็ดเคล็ดลับตามตำรับเสวย เป็นอีกเมนูที่เอสโตแนะนำมากๆค่ะ เพราะเนื้อกุ้งแน่นมากกกก ทานคู่กับน้ำจิ้มและข้าวสวยร้อนๆ เอสโตขอเบิ้ลไปเลย 2 ชิ้น (250 บาท)


ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนู นั่นคือ “ต้มยำกุ้งก้ามกราม” ร้อนๆตัดกับของทอด ด้วยความเผ็ดแบบถึงเครื่องต้มยำ มาคู่กับกุ้งก้ามกรามตัวใหญ่เนื้อแน่นที่แกะมาให้แล้วอย่างสวยงาม ถูกใจคนขี้เกียจแกะกุ้งแบบเอสโตที่สุดเลยค่าาา (760 บาท)


อ๊ะๆ เห็นแบบนี้เอสโตก็ชอบทานผักนะคะ ซึ่งเมนูพิเศษของเสวย ท่ามหาราช นั่นก็คือ “ผักเหมียงผัดไข่กุ้งเสียบ” (ใบเหลียงผัดไข่) ผักขึ้นชื่อจากทางภาคใต้ ที่ส่งตรงมาที่เสวยทุกวัน รสชาติเค็มมัน ทานคู่กับข้าวสวย เพิ่มกลิ่นและรสด้วยกุ้งเสียบ เป็นอีกเมนูที่แนะนำมากๆเลยค่ะ (185 บาท)


เมนูอาหารสุดท้าย อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกันนัก นั่นคือ “ไก่กอแระ” รสชาติคล้ายๆหมูสะเต๊ะ แต่มีความหอมและเข้มข้นกว่า เนื้อไก่ที่หมักมาจนนุ่ม ทานคู่กับน้ำจิ้มอาจาด ใครอยากลองชิมเมนูแปลกๆ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังค่ะ (165 บาท)


อิ่มของคาวแล้วก็ต่อด้วยของหวานกันเลย กับ “มะพร้าวเสวยทรงเครื่อง” ด้านในเป็นไอศกรีมวนิลา เม็ดสาคู เนื้อมะพร้าวและบัวลอยญวนลูกใหญ่ ก่อนทานจะต้องราดช็อตกาแฟลงไป เพิ่มกลิ่นหอมของกาแฟ เข้ากับกลิ่นหอมของกะทิและวนิลาเป็นอย่างดี


ของหวานที่แนะนำเมนูสุดท้ายก็คือ “บัวลอยเสวยทรงเครื่อง” บัวลอยเนื้อแน่นเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมกะทิและข้าวพองทอด ได้ 3 รสสัมผัสในคำเดียว ทั้งความเหียวหนึบของบัวลอย ความนุ่มของไอศกรีม และความกรอบของข้าวพอง เข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ เอสโตการันตีว่าอร่อยจริงค่ะ


ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารริมน้ำ ที่เหมาะกับการมากับครอบครัว เพื่อนๆ หรือที่ทำงาน เอสโตรับรองว่าถ้ามาที่ เสวย ท่ามหาราช แล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

  • เปิดให้บริการ เวลา 11.00 - 21.30น.
  • สามารถสำรองที่นั่งและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-024-1317
  • ติดตามข่าวสารและข้อมูลของเสวยได้ที่ https://www.savoey.co.th/tha-maharaj/





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์