รูปบทความ ไอเดียการตกแต่งคอนโดสไตล์สไตล์สแกนดิเนเวีย (scandinavian) เพิ่มความอบอุ่นให้ห้องจนไม่อยากออกไปไหน

ไอเดียการตกแต่งคอนโดสไตล์สไตล์สแกนดิเนเวีย (scandinavian) เพิ่มความอบอุ่นให้ห้องจนไม่อยากออกไปไหน

การตกแต่งคอนโดมิเนียมในสไตล์สแกนดิเนเวีย (scandinavian) เหมาะกับคนที่รักการแต่งห้องในสไตล์เรียบง่าย อบอุ่นและใกล้ชิดธรรมชาติ มีลักษณะเด่นคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องจากธรรมชาติเป็นหลัก มีการออกแบบตกแต่งภายในที่ดูสะอาดและเรียบง่าย ทำให้ห้องของเราน่าอยู่


การตกแต่งคอนโดมิเนียมในสไตล์สแกนดิเนเวีย มีจุดต้นกำเนิดขึ้นในปี 1950 เป็นสไตล์การตกแต่งภายในของประเทศทางตอนเหนือของยุโรป มีการออกแบบตกแต่งภายในที่โดดเด่น เน้นการตกแต่งและการใช้งานที่เรียบง่าย และการเลือกใช้วัสดุธรรมชาติในการตกแต่งห้อง ซึ่งการใช้แสงธรรมชาติก็เป็นอีกสิ่งที่จะทำให้การตกแต่งห้องแบบสแกนดิเนเวียนั้นสมบูรณ์ขึ้น วันนี้ Estopolis จึงมีไอเดียจัดห้องให้น่าอยู่ตามสไตล์การตกแต่งห้องแบบสแกนดิเนเวีย ที่จะทำให้ห้องน่าอยู่ ดูเรียบง่าย และอบอุ่น จนทำให้คุณไม่อยากออกไปไหน


ไอเดียแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวีย จัดห้องยังไงให้น่าอยู่


โทนสีแบบนี้นี่แหละที่ใช้ในการตกแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวีย

โทนสีแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวีย

การแตกแต่งห้องแบบสไตล์สแกนดิเนเวียโทนสีที่เลือกใช้ส่วนใหญ่คือ โทนสีแบบเอิร์ธโทน เป็นโทนสีที่เลียนแบบสีของธรรมชาติ อย่างเช่น โทนสีสว่าง โทนสีขาวเทา โทนสีน้ำเงินอมเขียว ก็เป็นโทนสีที่นิยมใช้ในการออกแบบตกแต่งภายใน เพราะแสดงถึงความเป็นธรรมชาติของสแกนดิเนเวียได้อย่างกลมกลืน หรือไม่เช่นนั้น เราอาจเลือกใช้สีของต้นแอช ต้นโอ๊ก และต้นสน ในการตกแต่งห้องแทนก็ได้เช่นกัน


การเลือกใช้พื้นไม้ในการตกแต่งห้อง จะช่วยทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง สบาย

วัสดุที่ใช้ในการแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวีย

การใช้วัสดุปูพื้นอย่างไม้นอกจากจะช่วยทำให้ห้องดูอบอุ่นแล้ว การเลือกใช้พื้นไม้สีขาวหรือสีสว่างก็ช่วยทำให้การตกแต่งห้องแบบสแกนดิเนเวียดูโปร่งโล่ง สบาย หรือจะผสมผสานพื้นไม้เข้ากันกระเบื้องหินสีสว่าง ก็จะช่วยทำให้ห้องดูสว่างและกว้างขึ้นด้วย เป็นไอเดียการตกแต่งภายในที่ทำให้ห้องน่าอยู่ เพิ่มความสนุกให้ห้องดูไม่น่าเบื่อ


ไอเดียตกแต่งภายในด้วยของตกแต่งแบบเรียบง่าย ที่ช่วยให้ชีวิตสบายขึ้น

ของแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวีย

การตกแต่งภายในของห้องสไตล์สแกนดิเนเวียจะเน้นการใช้ฟังค์ชั่นที่เรียบง่าย ใช้งานง่าย ลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป เพราะความเรียบง่ายและความโปร่งโล่งของห้องเป็นจุดเด่นของการตกแต่งห้องสไตล์นี้ ดังนั้น การใช้ฟังค์ชั่นที่มีการออกแบบเรียบง่ายจะยิ่งทำให้ภาพรวมของห้องไม่ดูยุ่งเหยิง และดูสวยงามอีกด้วย


แต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์เรียบๆ จะทำให้ห้องดูโดดเด่นและน่าอยู่

เฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวีย

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องที่ถูกออกแบบด้วยรูปทรงที่เรียบง่าย ไม่มีลวดลายจะช่วยขับทำให้ให้ห้องสไตล์สแกนดิเนเวียดูโดดเด่นเพิ่มมากขึ้น โดยส่วนมากเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาตกแต่งห้องควรเลือกวัสดุธรรมชาติและเป็นเฟอร์นิเจอร์ใช้โทนสีสว่าง หรือจะลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ของนักออกแบบดีๆซัก 1 ชิ้นก็จะยิ่งเพิ่มรสนิยมให้กับห้อง


ออกแบบตกแต่งห้องให้มีสีสัน ด้วยการเพิ่มไอเดียแต่งห้องด้วยสีที่ตัดกัน

ตกแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวียการแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวียถึงจะเป็นไอเดียการจัดห้องที่เน้นความเรียบง่าย แต่การเลือกใช้สีตัดกันในการออกดแบบตกแต่งภายใน หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องที่ตัดกันก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มลูกเล่นทำให้ห้องดูมีสีสันและสร้างจุดดึงดูดสายตาให้กับห้อง ทำให้ห้องน่าอยู่ ดูไม่น่าเบื่อ


เพิ่มมุมสีเขียวเล็กๆไอเดียจัดห้องให้น่าอยู่ สร้างธรรมชาติให้กับห้อง



ต้นสน ต้นบีชและต้นแอชเป็นพรรณไม้ที่นิยมในสแกนดิเนเวีย ดังนั้นการแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวียจะเน้นธรรมชาติ การเพิ่มมุมสีเขียวจะช่วยทำให้สไตล์ของห้องชัดเจนมากขึ้น นอกจากนั้นการนำเอาต้นไม้มาตกแต่งห้องก็ช่วยทำให้ห้องดูเป็นมิตร ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เพิ่มบรรยากาศให้ดูสดชื่นเป็นไอเดียจัดห้องให้น่าอยู่เหมาะกับห้องขนาดเล็ก


ออกแบบตกแต่งภายในให้ห้องเปิดรับแสงจากธรรมชาติ

การเปิดรับแสงจากธรรมชาติ ก็เป็นหนึ่งไอเดียการตกแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวียที่สำคัญ เพราะแสงจากธรรมชาติจะช่วยให้ห้องสว่างและโปร่งโล่ง ไม่ดูอึดอัด ทำให้ห้องขนาดเล็กกว้างขึ้นได้


ไอเดียตกแต่งห้องด้วยการเพิ่มเส้นสาย ลูกเล่นง่ายๆ ที่ทำให้ห้องน่าอยู่

การตกแต่งห้องในสไตล์สแกนดิเนเวียสีเรียบๆอาจจะดูน่าเบื่อเกินไป ดังนั้นการเพิ่มลวดลาย เพิ่มไอเดียแต่งห้องที่เป็นเส้นสายลายง่ายๆ ให้กับห้อง ก็เป็นลูกเล่นอีกอย่างที่จะทำให้ห้องดูมีอะไรมากขึ้น ลายที่ควรใช้สำหรับการตกแต่งห้องสไตล์นี้คือ ลาย stripes หรือลายทาง ลายขวางที่ทุกคนรู้จักกันดี อาจจะใช้กับลายผ้าของปลอกหมอน หรือพรมก็ทำให้ดูมีสไตล์


ตกแต่งห้องด้วยโคมไฟกระดาษเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น

โคมไฟกระดาษเก๋ๆ ก็สามารถเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นให้ห้องได้ เพราะ ด้วยวัสดุที่ทำจากกระดาษหรือผ้าที่มีความโปร่งแสง จะทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น โคมไฟเพียงอันเดียวก็เสริมสไตล์สแกนดิเนเวียเพิ่มขึ้นได้ นอกจากนี้การเพิ่มความตื้นลึกหนาบางให้ห้อง จะช่วยให้ห้องของเรามีมิติ โดดเด่น ไม่จำเจ


การจัดวางของให้เป็นระเบียบช่วยเพิ่มพื้นที่ของห้อง จัดห้องให้น่าอยู่


การจัดวางสิ่งของเครื่องใช้ให้เป็นระเบียบ จัดห้องให้น่าอยู่เป็นสัดเป็นส่วน แล้วคอยแต่งห้องด้วยของตกแต่งประดับห้องต่างๆ เพื่อความสวยงาม เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ของห้องให้มากขึ้น ยังเป็นการออกแบบตกแต่งภายในเพื่อสร้างมุมโปรดตามที่เราต้องการ



          โดยสรุปแล้วการตกแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวียไม่มีอะไรไปมากกว่าการตกแต่งห้องให้ดูเรียบง่าย โปร่งโล่งและดูอบอุ่นตามสไตล์ของชาวสแกนดิเนเวียนที่ชื่นชอบอยู่กับธรรมชาติและพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ดังนั้น สไตล์ของตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียจึงเป็นสไตล์ที่ตอบโจทย์คนที่เน้นการพักผ่อนอยู่กับห้อง ชอบความเรียบง่าย เน้นการเลือกใช้งานเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบสนองการใช้งาน ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปแต่ก็ยังคงความสวยงาม และเนื่องจากการแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวียมีความเรียบง่าย ไม่ยุ่งยากซะเป็นส่วนใหญ่จึงสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับคอนโดมิเนียมโดยในปัจจุบันโดยทำตามได้อย่างไม่อยาก รับรองว่าใครๆก็ทำตามได้อย่างแน่นอน


อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

เรียบง่ายและอบอุ่น กับการแต่งคอนโดแนวสแกนดิเนเวีย


ที่มา

http://belivindesign.com/stunning-scandinavian-design-interiors/

http://www.home-designing.com/2015/08/scandinavian-living-room-design-ideas-inspiration http://www.impressiveinteriordesign.com/scandinavian-modern-design-ideas-furniture-history/ http://freshome.com/2012/12/03/top-10-tips-for-creating-a-scandinavian-interior/ https://www.dulux.co.th/th/inspiration/decorate-your-home-scandinavian-style





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์