รูปบทความ ไอเดียตกแต่งคอนโดสำหรับคนรักแมว

ไอเดียตกแต่งคอนโดสำหรับคนรักแมว


     การตกแต่งคอนโดให้มีสไตล์ดูดี และน่าอยู่เป็นเรื่องที่นักแต่งคอนโดมักจะได้ยินกันบ่อยครั้ง แต่ในบางครั้งการตกแต่งคอนโดเพียงเพื่อความสวยงามและความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายของมนุษย์อย่างเดียวคงไม่เพียงพอ โดยเฉพาะสำหรับคนรักสัตว์ย่อมให้ความสำคัญกับการตกแต่งคอนโดเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการอยู่อาศัยทั้งสำหรับคนในครอบครัวและสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณ วันนี้เราจะมาพูดถึงไอเดียการตกแต่งคอนโดสำหรับคนรักแมวที่เรียกได้ว่านอกจากจะสร้างความสวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของน้องแมวและตัวคุณเองอีกด้วย


1. ตกแต่งคอนโดด้วยน้องเหมียว

    สำหรับการตกแต่งคอนโดเพื่อคนรักแมวนั้น เรามาเริ่มกันที่ไอเดียการตกแต่งด้วยรูปน้องเหมียวกันดีกว่า ซึ่งไอเดียนี้เป็นการตกแต่งที่ผู้คนมักนิยมใช้เพราะคุณสามารถใช้รูปของเจ้าเหมียวมาตกแต่งได้เอง นอกจากจะสร้างความสวยงามยังเป็นการเก็บความทรงจำที่ดีให้กับคุณด้วย หรือ อาจตกแต่งด้วยกรอบรูปแมวเก๋ๆ ซึ่งมันจะกลายเป็นงานศิลปะชั้นเลิศเลยล่ะ เพียงแค่คุณเลือกกรอบรูปที่ถูกใจและจัดวางให้สวยงาม เพียงเท่านี้คอนโดของคุณก็จะดูสวยงามขึ้นมาทันที


2. โคมไฟตกแต่งคอนโด

    ในการตกแต่งคอนโดนั้นเป็นเรื่องปกติที่คุณจะต้องเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพ ทั้งการออกแบบที่ดูสวยงาม การใช้งานที่สะดวกสบาย รวมถึงราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการตกแต่งคอนโดนั่น คือ โคมไฟ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยให้แสงสว่างและทำให้คอนโดของคุณมีบรรยากาศที่แตกต่างจากที่อื่นด้วยการเลือกรูปแบบของหลอดไฟที่ใช้ ซึ่งสำหรับคนรักแมวนั้น ไอเดียการตกแต่งคอนโดด้วยโคมไฟรูปแมวทำให้คุณไม่อาจปฏิเสธได้เลยล่ะจริงไหม เพราะด้วยดีไซน์ที่ดูน่ารักและยังมีประโยชน์ในการใช้สอยอีก คุณภาพครบครันแบบนี้อย่าลืมหามาประดับห้องกัน


3. หมอนเหมียวสำหรับโซฟาห้องนั่งเล่น

     ในการตกแต่งห้องนั่งเล่นนั้นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญในการเลือกสรร คือ โซฟา เพราะห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่สำหรับต้อนรับแขกผู้มาเยือน และเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนของคนในครอบครัว ดังนั้นการเลือกโซฟาที่สวยงามและนุ่มสบายจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซึ่งคุณสามารถเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานโซฟาได้ด้วยการประดับโซฟาด้วยหมอนสำหรับโซฟา แน่นอนว่าสำหรับคนรักแมวคุณสามารถเลือกหมอนรูปน้องแมวมาประดับได้ ซึ่งก็มีให้เลือกกันหลากหลายลาย หรือ อาจจะใช้หมอนรูปน้องแมวภายในบ้านของคุณเองก็เป็นไอเดียที่เก๋ไปอีกแบบ


4. เพิ่มความเก๋ด้วยประตูแมว

    การตกแต่งคอนโดสำหรับคนรักแมวนั้น คุณสามารถสร้างสรรค์และตกแต่งได้หลากหลายแบบ หนึ่งในหลายๆ วิธีที่ได้รับความนิยม คือ การเลือกใช้ประตูที่มีช่องทางผ่านสำหรับเจ้าเหมียว เพื่อให้เกิดความสะดวกเวลาเจ้าเหมียวจะวิ่งเล่น ซึ่งประตูห้องที่ถูกออกแบบมาสำหรับสัตว์เลี้ยงนั้นก็มีหลากหลายรวดลายให้ได้เลือกกัน ซึ่งลายสำหรับเจ้าเหมียวโดยเฉพาะก็มีหลายลายแถมยังน่ารักอีกด้วย เพื่อความสะดวกสบายของทั้งคุณและเจ้าเหมียวแล้ว ลองไปเลือกแบบที่ชอบมาตกแต่งที่คอนโดได้นะคะทาสทั้งหลาย


5. แบ่งพื้นที่ห้องนั่งเล่นให้เจ้าเหมียว

     การตกแต่งคอนโดในแต่ละห้องก็จะมีความแตกต่างกันไปในเรื่องของการใช้งาน ซึ่งสำหรับห้องนั่งเล่นซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนของคนในครอบครัว สำหรับคนรักแมวแล้วย่อมต้องการให้เจ้าเหมียวแสนซนมีพื้นที่สำหรับการผ่อนคลายและกระโดดโลดโผน ไอเดียการตกแต่งพื้นที่สำหรับการเล่นสนุกของเจ้าเหมียวอาจจะฟังดูเหมือนต้องใช้พื้นที่เยอะ ซึ่งจริงๆ แล้วเราสามารถออกแบบให้สวยงามและใช้พื้นที่น้อยได้ ด้วยการเลือกติดบันไดไม้ของเล่นสำหรับแมวกับผนัง ซึ่งคุณสามารถแบ่งพื้นที่ภายในห้องนั่งเล่นสำหรับการตกแต่งเพื่อเจ้าเหมียวได้ เรียกได้ว่าสุขทั้งคนทั้งแมวแบบนี้ ต้องลองนำไปปรับใช้กันนะคะ


6. จัดสรรพื้นที่ให้ดูกว้างขึ้น

    การตกแต่งคอนโดสำหรับคนรักแมวนั้น ในบางครั้งอาจจะติดปัญหาเรื่องของพื้นที่คอนโดที่มีจำกัด และยิ่งต้องมีเรื่องของอุปกรณ์ดูแลสำหรับเจ้าเหมียว เช่น ห้องน้ำแมว ที่นอน ชามใส่อาหาร และของเล่นต่างๆ สิ่งเหล่านี้ก็จะลดพื้นที่ภายในคอนโดของคุณ แต่ปัญหาเหล่านี้คุณสามารถแก้ได้ด้วยไอเดียการจัดสรรพื้นที่ให้ดูกว้างขึ้น เช่น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับเก็บอุปกรณ์ของสัตว์เลี้ยงอย่างห้องน้ำแมว ก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับคุณได้


7. ตกแต่งคอนโดด้วยสวนถาดสำหรับแมว

    ในการตกแต่งคอนโดที่ต้องอาศัยองค์ประกอบหลายๆ อย่างเพื่อให้คอนโดมีความสวยงามนั้น มีหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นคือ ความสดชื่นที่ได้จากต้นไม้สีเขียว ซึ่งสำหรับคอนโดซึ่งมีพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัดนั้น ไอเดียการจัดสวนถาดหรือสวนขวดก็ฟังดูดีไม่เบา เพราะทั้งมีความสวยงามและมีขนาดเล็ก โดยเฉพาะสำหรับคนรักแมวแล้วการจัดสวนถาดสำหรับเจ้าเหมียวถือเป็นไอเดียที่ดีเลยล่ะ เพราะคุณสามารถปลูกแคทนิป (Catnip: Nepeta cataria) หรือเรียกอีกอย่างว่าหญ้าแมว ซึ่งเป็นพืชที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเจ้าเหมียวอย่างมากทั้งคุณค่าทางด้านอาหารและคุณค่าต่อสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่ถูกใจทั้งคุณและเจ้าเหมียวสุดๆ เลยล่ะ

    ในการตกแต่งคอนโดสำหรับคนรักแมวนั้น เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญในเรื่องรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างมากเพื่อความสุขของคนในครอบครัวและเจ้าเหมียวแสนรักของคุณ ซึ่งจากไอเดียการตกแต่งในวันนี้สามารถช่วยให้คุณออกแบบคอนโดของคุณให้สวยงามและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย แถมยังไม่ยากอีกด้วย ดังนั้นอย่าลืมลองนำไปใช้ในการตกแต่งกันนะ


รูปภาพ : www.pinterest.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์