รูปบทความ ไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดให้เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

ไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดให้เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

ในการตกแต่งคอนโดนั้น เรามักเจอกับปัญหาเรื่องพื้นที่สวนที่จำกัด ซึ่งหลายๆ คนมักแก้ปัญหานี้ด้วยการตกแต่งเพิ่มเติมด้วยต้นไม้ประดับภายในคอนโด เพื่อให้คอนโดมีบรรยากาศที่สดชื่น แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติและรักการตกแต่งสวนเป็นพิเศษ ด้วยพื้นที่สวนที่จำกัดอาจจะไม่เพียงพอ ซึ่งสำหรับการตกแต่งด้วยต้นไม้หรือดึงความเป็นธรรมชาติให้คอนโดของคุณนั้นอาจไม่สามารถทำได้ในหลายๆ ห้อง โดยเฉพาะห้องครัว โดยทั่วไปแล้วเราแทบจะไม่เคยเห็นห้องครัวที่มีบรรยากาศที่สดชื่นดูสะอาดตา แต่วันนี้เรามีไอเดียในการตกแต่งห้องครัวคอนโดให้เหมือนอยู่กลางธรรมชาติ เรียกได้ว่ามองไปทางไหนก็สดชื่น แถมยังทำให้ห้องครัวขอองคุณดูดีมีสไตล์อีกด้วย


ไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดให้เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ


1. วางแผนการตกแต่งห้องครัวคอนโด

หลังจากสำรวจการตกแต่งภายในคอนโดของคุณแล้ว ถึงเวลาลงมือวางแผนการตกแต่งห้องครัว โดยเริ่มจากสไตล์การตกแต่งที่คุณชื่นชอบและมีความเข้ากันกับการตกแต่งโดยรวมของคอนโด เลือกโทนสีที่ต้องการ คุณอาจเลือกใช้สีดำมาใช้สำหรับผนังห้องในมุมสำหรับทานอาหาร เพื่อสร้างความโดดเด่นและบรรยากาศที่แปลกใหม่ และที่ขาดไม่ได้ คือ การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งภายในห้องครัวคอนโด โดยคุณจะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้งานจริง ขนาดของเฟอร์นิเจอร์จะต้องไม่ใหญ่เกินไปสำหรับพื้นที่ที่มี คุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งในการวางแผนการตกแต่งครัวคอนโดโดยรวมนอกจากจะต้องให้ความสำคัญเรื่องเฟอร์นิเจอร์แล้ว จะต้องคำนึงถึงระบบความปลอดภัยภายในห้องครัวที่ควรมีเพื่อรองรับเหตุไม่คาดคิดต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันมีระบบความปลอดภัยที่ทั้งทันสมัยและมีคุณภาพ ดังนั้นในการตกแต่งก็ต้องเลือกสรรกันหน่อยนะคะ


2. ในการตกแต่งคอนโดต้องทำงานนักกันหน่อย

ในการตกแต่งห้องครัวคอนโดให้มีบรรยากาศของธรรมชาตินั้น สิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งคือสำรวจบริเวณภายในคอนโดของคุณ เพื่อหาจุดกึ่งกลางของสไตล์การตกแต่งที่เข้ากัน ไม่แปลกแยกมากจนเกินไป เพราะในการตกแต่งห้องครัวคุณจะต้องใส่ความเป็นธรรมชาติที่สามารถเข้ากันได้กับสไตล์คอนโดที่คุณตกแต่งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เช่น การเลือกใช้โทนสีที่ยังคงอยู่ในทิศทางเดียวกัน ลักษณะเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งาน เช่น การตกแต่งของคอนโดโดยรวมดูทันสมัย การตกแต่งห้องครัวก็ควรเลือกตกแต่งให้ดูทันสมัยเช่นกัน ซึ่งการทำวิธีนี้จะช่วยลดเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนการตกแต่งคอนโดที่มากเกินไปทันที


3. ตกแต่งโดยเพิ่มพื้นที่ให้กับห้องครัว

โดยปกติแล้วห้องครัวคอนโดมักจะมีพื้นที่ที่จำกัดและเป็นพื้นที่ที่มีสิ่งของเครื่องครัวอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีการใช้งานอยู่เป็นประจำทุกวัน และด้วยกิจกรรมประจำวันและเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายอาจทำให้ในบางครั้งห้องครัวของคุณมักจะรกเป็นธรรมดา ทำให้พื้นที่ห้องครัวดูคับแคบจนเกินไป

ซึ่งในการตกแต่งที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ให้กับห้องครัวได้ คือ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถประยุกต์ใช้ได้หลายโอกาส เช่น เคาน์เตอร์สำหรับประกอบอาหารที่มีชุดเก้าอี้ที่เข้ากันสามารถใช้ได้ทั้งในการประกอบอาหารและนั่งรับประทานอาหาร โดยในการเลือกเคาน์เตอร์คุณสามารถเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานและพื้นที่ที่มี เช่น หากมีพื้นที่ที่จำกัดมากคุณควรเลือกใช้เคาน์เตอร์ขนาดเล็กจัดวางชิดกำแพงฝั่งใดฝั่งหนึ่ง หากห้องครัวมีพื้นที่มากคุณก็สามารถเลือกใช้เคาน์เตอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จัดวางตรงกลางห้องครัวเพื่อความสวยงาม


ไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดให้เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

4. การตกแต่งห้องครัวที่มีสไตล์

ในการเลือกของสำหรับตกแต่งภายในห้องครัวนั้น คุณสามารถสร้างสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยตกแต่งด้วยสิ่งที่ดูธรรมชาติ อย่างสิ่งของที่จากไม้หรืออิฐ เช่น การเลือกใช้ชั้นสำหรับวางขวดไวน์ที่ทำจากอิฐ เป็นอีกหนึ่งการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกถึงความดั้งเดิมจากวัสดุธรรมชาติ หรือ การตกแต่งด้วยต้นไม้ตัวแทนของธรรมชาติที่มีชีวิต คุณก็สามารถเลือกรูปแบบการจัดวางต้นไม้สำหรับประดับได้หลากหลาย



ไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดให้เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

5. เลือกใช้สีที่เข้ากันในการแต่งห้องครัว

ในการเลือกสีที่ใช้สำหรับตกแต่งห้องครัวนั้นคุณสามารถใช้สีที่ต้องการในสิ่งของหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งห้องครัว ซึ่งในบางครั้งหากคุณต้องการสร้างสไตล์ของห้องที่ดูทันสมัย แต่เสียค่าใช้จ่ายที่น้อย หนึ่งไอเดียที่เราแนะนำคือการเลือกสีของผนังห้องครัว โดยคุณสามารถเลือกใช้สีที่ตัดกันแต่เข้ากันได้ดี เช่น สีเขียวกับสีดำ หรืออาจเลือกใช้สีโทนเดียวกันเพื่อให้เกินโทนของห้อง วิธีนี้จะทำให้ห้องครัวของคุณดูทันสมัย โดดเด่น อีกทั้งยังเสียค่าใช้จ่ายน้อยอีกด้วย



ไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดให้เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ


ในการตกแต่งห้องครัวสำหรับคอนโดนั้น นอกจากไอเดียที่ได้กล่าวมาแล้ว คุณยังสามารถสร้างสรรค์จินตนาการของคุณด้วยการนำไปปรับใช้และเพิ่มเติมในแบบของคุณ การตกแต่งคอนโดโดยอาศัยเทคนิคต่างๆ จะช่วยให้คอนโดของคุณมีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญคือค่าใช้จ่ายที่จะลดลงทันที ซึ่งนอกจากเทคนิคเรื่องการเลือกสีและวัสดุที่ใช้ตกแต่งแล้ว การเลือกใช้ไฟในแบบต่างๆก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยปรับบรรยากาศให้กับห้องครัวของคุณได้ โดยในการตกแต่งห้องครัวคอนโดนั้น นอกเหนือจากเรื่องการตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ สิ่งสำคัญคือเรื่องของการป้องกันเหตุต่างๆ เพราะห้องครัวเป็นพื้นที่ที่มีการใช้งานบ่อยครั้ง โดยมีเรื่องของการใช้ไฟ ความร้อน ควัน และเครื่องครัวต่างๆ ที่อาจเป็นหัวเชื้อเพลิงได้ ดังนั้นในการตกแต่งห้องครัวเพื่อความสวยงามจะต้องไม่ลืมเรื่องของระบบความปลอดภัยที่ต้องติดตั้งและป้องกัน รวมไปถึงความเอาใจใส่ในการเลือกใช้อุปกรณ์ที่ปลอดภัยในการตกแต่งอีกด้วย


ที่มา : http://www.countryliving.co.uk






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์