รูปบทความ ไอเดียตกแต่งห้องนอนคอนโดด้วยผ้าม่านหลากสไตล์ เพิ่มบรรยากาศการพักผ่อน

ESTOPOLIS | ไอเดียตกแต่งห้องนอนคอนโดด้วยผ้าม่านหลากสไตล์ เพิ่มบรรยากาศการพักผ่อน

บรรยากาศของห้องนอนที่หลายคนมองข้าม บานหน้าต่างที่มักมีแสงสว่างส่องเข้ามาแม้จะเป็นในยามค่ำคืน แสงไฟจากภายนอกที่สะท้อนเข้ามากระทบกับดวงตา สิ่งเหล่านี้มีส่วนทำให้เรานอนหลับพักผ่อนได้อย่างไม่เต็มที่ ซึ่งหากบานหน้าต่างรับแสงแดดเข้ามามากเกินไป การตื่นขึ้นมาพร้อมความผ่อนคลาย ก็ดูเหมือนจะกลายเป็นความไม่สดชื่นขึ้นมาได้ ด้วยเหตุผลนี้เองการตกแต่งห้องนอนคอนโดด้วยผ้าม่านจึงเป็นหนึ่งในหัวใจที่ไม่ควรมองข้าม


ผ้าม่านจะช่วยเติมบรรยากาศอันแสนจะอบอุ่นให้ห้องนอนน่าอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ยิ่งเป็นคนที่อาศัยอยู่บนคอนโดสูง รับแสงแดดกันแบบเต็มๆแล้วล่ะก็ การเลือกลวดลายผ้าม่านให้เข้ากับห้องนอน จะช่วยเติมความผ่อนคลายและทำให้นอนหลับสบายไร้แสงรบกวนในเวลากลางคืน รวมไปถึงช่วยกรองแสงแดดในเวลากลางวัน ไม่ให้ห้องนอนร้อนเกินไปอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น ผ้าม่านลินินเป็นเนื้อผ้าที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในการนำมาตับเย็บ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยกรองแสงแดดและเติมความโดดเด่นให้กับห้องนอน นอกจากนี้ยังมีการออกแบบลวดลายในแบบวินเทจที่น่าสนใจสำหรับตกแต่งห้องนอนให้บรรยากาศดูคลาสสิคมากขึ้นตามความชอบตามสไตล์ของผู้อาศัยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ตกแต่งห้องนอนด้วยการเลือกลวดลายผ้าม่านให้เข้ากับบรรยากาศ

หลักในการตกแต่งห้องนอนคอนโดให้ดูมีเสน่ห์ ควรเลือกเป็นผ้าม่านที่ไม่ทำให้ห้องนอนหนาทึบจนเกินไป เน้นเป็นลวดลายผ้าม่านที่ดูเข้ากับเฟอร์นิเจอร์และลวดลายของเตียงนอน เพราะจะช่วยให้การแปลงโฉมห้องนอนที่แสนน่าเบื่อกลับมาดูนุ่มนวลละมุนสายตา ไม่เพียงเป็นประโยชน์สำหรับการกรองแสงเท่านั้น แต่ยังเติมแต่งสีสันให้ห้องนอนดูมีชีวิตชีวาเพิ่มมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการตกแต่งห้องนอนเก๋ๆ แบบไม่ต้องหาซื้อของประดับราคาแพง แค่เลือกผ้าม่านที่เข้ากับสไตล์บ้าน และความชอบของตัวเองเท่านั้น ก็ช่วยทำให้ห้องนอนสุดโปรด กลายเป็นพื้นที่แห่งความสุขมากขึ้นได้แล้ว

ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/403494447851315495/

ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/403494447851315495/

แต่งห้องนอนคอนโด สะท้อนสไตล์ความเป็นตัวเองด้วยลวดลายผ้าม่านที่หลายคนมองข้าม

ในเมื่อการเลือกลวดลายผ้าม่านแต่งห้องนอนคอนโดเป็นสิ่งที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของห้องนอนได้อย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นความหรูหราจากผ้าม่านลินิน ซึ่งเป็นเนื้อผ้าที่มีลวดลายที่เรียบง่ายสะท้อนความมีสไตล์ที่ละเอียดอ่อน หรือการเล่นกับความมีชีวิตชีวาด้วยผ้าม่านสไตล์วินเทจ ก็เติมเสน่ห์ที่แตกต่างกันไปอีกแบบ

ในหลักของการเลือกใช้เนื้อผ้าสำหรับนำมาตกแต่งห้องนอนคอนโด ควรคำนึงถึงความเข้ากันกับสิ่งต่างๆ ภายในห้องด้วย ซึ่งหลักๆ ที่ควรใส่ใจมีดังนี้ คือ

1. เลือกใช้ลวดลายผ้าม่านที่เป็นโทนสีเดียวกันทั้งห้อง แต่ไม่จำเป็นต้องเป็น “สีเดียวกัน” ทั้งหมด เพียงแค่ให้คลุมโทนไม่โดดออกไปจากกันเกินงาม

2. การกรองแสงจากผ้าม่านเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นระดับความหนาของเนื้อผ้าม่านจึงไม่ควรทำให้ห้องมืดทึบจนทำให้ห้องดู อึมครึม ไม่ปลอดโปร่ง

3. การเลือกลวดลายผ้าม่าน แนะนำให้เลือกลวดลายที่เข้ากันได้กันทุกๆ ส่วนของหน้าต่าง หากมีหน้าต่างในห้องนอนหลายบาน การเลือกตกแต่งห้องนอนคอนโดในแต่ละจุดจะต้องเป็นลวดลายที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน จะช่วยให้ห้องนอนดูลงตัวและน่าใช้งาน


ผ้าม่านสไตล์วินเทจ ในบรรยากาศอบอุ่นสุดย้อนยุค

ผ้าม่านที่มาในลวดลายย้อนยุค หรือที่เราเรียกกันว่าผ้าม่านสไตล์วินเทจ จะให้ความรู้สึกในการตกแต่งที่ดูอบอุ่น บรรยากาศที่เน้นความคลาสสิค มีลวดลายผ้าม่านหลากหลายรูปแบบให้เลือก เหมาะสำหรับคนที่ชอบห้องนอนที่มีสีสัน เป็นการตกแต่งที่จะช่วยเติมความน่ารักสดใสและผ่อนคลายสายตาไปพร้อมๆ กัน แถมยังสะท้อนความอ่อนหวานที่ซ่อนอยู่ ชวนให้ห้องนอนดูน่าเคลิบเคลิ้ม น่าหลงใหลเป็นพิเศษ และมีความน่ารักเบาๆ ที่บ่งบอกลักษณะนิสัยเจ้าของห้อง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกลวดลายตกแต่งห้องนอนแบบไหน หากเน้นเป็นกลิ่นอายผ้าม่านที่มีความเป็นวินเทจเข้ามาแล้วล่ะก็ รับรองว่าห้องนอนจะเป็นเหมือนพื้นที่ของการพักผ่อนที่อบอุ่นและสบายตามากขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/209980401350631892/

ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/209980401350631892/

เติมเสน่ห์ความหรูหราด้วยผ้าม่านลินินโทนสีธรรมชาติ ในการแต่งห้องนอนคอนโด

ผ้าม่านลินินที่มาในโทนธรรมชาติ คือการตกแต่งห้องนอนที่่น่าสนใจสำหรับคนรักความเรียบง่าย บรรยากาศของห้องจะดูหรูหรา มีความเงียบสงบเป็นจุดเด่น ในโทนสีดิบเป็นสีที่ช่วยให้นอนหลับพักผ่อนได้เป็นอย่างดี ลวดลายผ้าม่านอาจจะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่ส่วนมากคนที่นิยมเนื้อผ้าชนิดนี้ มักจะเลือกเป็นสีเรียบธรรมดามากกว่าในการตกแต่งห้องนอน

มาถึงตอนนี้หลายต่อหลายคนก็คงพอจะได้ข้อมูลเกี่ยวกับผ้าม่านเพื่อนำมาใช้ในการตกแต่งห้องนอนคอนโดกันแบบจุใจกันไปแล้ว ซึ่งการตกแต่งห้องนอนด้วยผ้าม่านนี้เอง ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการเปลี่ยนความน่าเบื่อของห้องส่วนตัวที่มองทีไรก็ดูไร้ชีวิตชีวา หรือดูจืดชืด ด้วยการเลือกสีสันของผ้าม่าน ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอายย้อนยุคของผ้าม่านสไตล์วินเทจ หรือความหรูหราเรียบง่ายที่ได้จากผ้าม่านลินิน รับรองว่าช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตในการนอนหลับได้สนิทตลอดคืน ตื่นเช้ามาพบกับความสดใส เริ่มต้นวันใหม่ได้สดชื่นอย่างที่ต้องการ เพียงแค่การแปลงโฉมเล็กๆ น้อยๆ กับผ้าม่านที่บานหน้าต่างประจำห้องนอนเท่านั้นเอง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์