รูปบทความ ไอเดียแต่งคอนโดผู้ชายให้ออกมาเท่ห์โดดเด่นด้วยสไตล์โมเดิร์น

ESTOPOLIS | ไอเดียแต่งคอนโดผู้ชายให้ออกมาเท่ห์อย่างโดดเด่นด้วยสไตล์โมเดิร์น

การตกแต่งคอนโดในสไตล์โมเดิร์น ถือว่าเป็นการสร้างประโยชน์ได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปแบบการตกแต่งที่มีความทันสมัย ให้พื้นที่การใช้งานที่คุ้มค่า มีเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถจัดวางได้อย่างลงตัว และพื้นที่ห้องจะมีขนาดใหญ่หรือเล็กแค่ไหน ก็สามารถที่จะตกแต่งออกมาได้อย่างเหมาะสม การแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์นจึงเป็นที่นิยมอย่างมากของผู้คนในปัจจุบัน โดยเฉพาะการตกแต่งห้องของผู้ชายก็ยิ่งเหมาะสมที่จะใช้สไตล์โมเดิร์นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของห้อง เพื่อให้เกิดเป็นดีไซน์ที่มีความเท่ห์เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ชายมากที่สุด
การตกแต่งคอนโด สไตล์โมเดิร์น เฟอร์นิเจอร์

ดีไซน์การตกแต่งคอนโดที่โดดเด่นและบ่งบอกได้ถึงไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยที่ดีที่สุด น่าจะเป็น สไตล์โมเดิร์น เพราะสามารถที่จะนำเอาเอกลักษณ์ของความเป็นโมเดิร์นที่เน้นรูปทรงเลขาคณิต เช่น ทรงเหลี่ยม ทรงกลม หรือเส้นสายลายต่างๆ ภายใต้การแสดงออกถึงความทันสมัย มาผสมผสานกับการตกแต่งคอนโดขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ในสไตล์อื่นๆ ได้อย่างลงตัว ซึ่งสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสมกับห้องของผู้ชาย มีหลากสไตล์ อาทิเช่น


1.การตกแต่งคอนโดโมเดิร์น-ลอฟท์ (Loft) เท่ดิบแบบมีสไตล์

แต่งคอนโด โมเดิร์น

ผู้ชายชื่นชอบความท้าทาย รักการผจญภัย และชอบความเรียบง่าย การแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น-ลอฟท์ ถือว่าเหมาะสมที่สุด เพราะให้กลิ่นไอของความดิบบนผนังและวัสดุที่ใช้ในการตกแต่ง ไม่ว่าจะผนังปูนเปลือยไม่ทาสีในการตกแต่งห้องนอน ผนังโชว์อิฐแบบไม่ต้องฉาบซีเมนต์ในโซนรับแขก หรือการใช้พื้นซีเมนต์ขัดมันไม่ต้องปูกระเบื้องในโซนครัว เป็นต้น ซึ่งรูปแบบการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ จะเท่ห์เหมือนดั่งยกงานสถาปัตยกรรมมาไว้ในห้องกันเลยทีเดียว


2.การตกแต่งคอนโดโมเดิร์น-มินิมอล (Minimals) เท่เรียบง่ายดูบางเบา

การตกแต่งคอนโดโมเดิร์น มินิมอล (Minimals) เท่เรียบง่ายดูบางเบา

สำหรับผู้ชายที่ชื่นชอบความสงบ เรียบง่าย และไม่หนักมาก ต้องตกแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น-มินิมอล ที่เน้นการใช้งานเพียงโทนขาว, ดำ และเทา พร้อมการตกแต่งที่เน้นเฟอร์นิเจอร์ชิดริมผนังหรือเข้ามุมอย่างเป็นระเบียบ แล้วเปิดให้มีพื้นที่โล่งขึ้น เพื่อให้บรรยากาศภายในห้องที่โปร่งสบาย ไม่ต้องมีการตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์จำนวนมาก ก็สามารถอยู่ได้อย่างมีความสุข ตามคอนเซ็ปต์ของความเป็นมินิมอล คือ ไม่ต้องมากแต่ต้องสามารถใช้งานพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า


3.การแต่งคอนโดโมเดิร์น-ลักซ์ซัวรี่ (Luxury) เท่ห์อย่างเรียบหรู

แต่งคอนโด โมเดิร์น ลักซ์ซัวรี่ (Luxury)

ผู้ชายที่ต้องการความ Perfect ตลอดเวลา เหมาะสมกับการแต่งคอนโดในสไตล์โมเดิร์น-ลักซ์ซัวรี่ (Luxury) มากที่สุด เพราะปกติแล้วความเป็นโมเดิร์นก็ให้สไตล์ที่เรียบหรูมาอยู่แล้ว เมื่อต้องมาผสมผสานกับความเป็น Luxury ก็ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้กับการตกแต่งห้องได้มากขึ้น เพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถถ่ายทอดความทันสมัยด้วยการเน้นโทนขาว, ดำ, เทา, ทอง และเมททาลิก พร้อมด้วยการใช้งานของตกแต่งสไตล์ glamorous ที่เพิ่มกระจก ของตกแต่งที่แวววาว โคมไฟแก้วระย้า หรือแม้แต่หมอนอิงที่มีการตกแต่งด้วยกริตเตอร์วาววับบนโซฟาหนังสีดำ ก็สามารถสื่ออารมณ์ของความเป็น Luxury ได้อย่างสมบูรณ์แบบ


4.การแต่งคอนโดโมเดิร์น-ฮิปสเตอร์ (Hipster) เท่ห์แบบบตามใจตัวเอง

การแต่งคอนโด โมเดิร์น ฮิปสเตอร์ผู้ชายที่รักความเป็นศิลปะ มีความมั่นใจในตัวเองสูง ต้องแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น-ฮิปสเตอร์ ถึงจะสามารถตอบโจทย์การตกแต่งได้ดีที่สุด เพราะสามารถที่จะคิดหรือประดิษฐ์ของตกแต่งได้ด้วยตัวเอง หยิบของใกล้ตัวมาประยุกต์หรือใช้ของหน้าตาแปลกมาใช้งาน เช่น การใช้สายไฟที่มีความหนาพร้อมหลอดไฟประมาณ 3-4 หลอด มาโยงไว้กลางห้องก็กลายเป็นโคมไฟสุดเก๋ได้ในพริบตา หรือการทาสีห้องโทนขาวแล้วเหลือเพียงผนังด้านเดียวที่ไม่ทาสี ปล่อยให้เป็นสีโทนดิบหรือโทนซีเมนต์เพื่อสร้างบรรยากาศที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ซึ่งสไตล์นี้นอกจากให้ความโดดเด่นด้วยไอเดียของตัวเองแล้ว ก็ยังให้ความประหยัดได้อีกด้วย


5.การแต่งคอนโดโมเดิร์น-อินดัสเทรียล (Industrial) เท่ห์แบบสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

การแต่งคอนโดโมเดิร์น อินดัสเทรียลผู้ชายที่ชื่นชอบความคลาสสิก ที่ให้สไตล์เท่ห์และเข้ม พร้อมความเรียบหรูอย่างจับใจแบบผู้ดีอังกฤษ ก็ต้องตกแต่งคอนโดสไตล์อินดัสเทรียล ที่ให้ความแปลกตาแต่ยังคงความหรูเอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพียงแค่ทาสีไม่ต้องเสมอกัน ผนังไม่ต้องฉาบซีเมนต์ เปิดคานโล่งให้เห็นโครงเหล็กหรือสายไฟที่พาดผ่านไปมา พร้อมด้วยการจับเอาเครื่องใช้ที่ดูแปลกตา ลักษณะคล้ายเครื่องกล โลหะ หรือวัสดุที่สามารถสื่ออารมณ์ถึงความเป็นโรงงานที่แข็งแกร่ง ให้อารมณ์ของความเป็นอิสระ และไม่มีกฎเกณฑ์ใดๆ ในการตกแต่ง เรียกได้ว่าพอใจจะวางแบบไหนหรือตกแต่งแบบใดก็ตามใจเจ้าของห้องอย่างเต็มที่


การตกแต่งคอนโดด้วยสไตล์โมเดิร์น ไม่ได้เป็นที่นิยมเฉพาะห้องของผู้ชายเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่มีห้องคอนโดอีกจำนวนมาก เพราะให้ความสวยที่โดดเด่น เรียบหรู และสามารถเลือกรูปแบบโมเดิร์นผสมผสานให้เข้ากับสไตล์ของตัวเองได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคืองบประมาณในการตกแต่งที่ค่อนข้างประหยัด เฟอร์นิเจอร์โมเดิร์นมีหลากหลายรูปแบบในราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไป หรือแม้แต่จะนำของที่มีอยู่มา Mix and Match ให้ห้องดูแปลกตาไม่ซ้ำแบบใครก็ทำได้ตามที่ต้องการ จึงไม่น่าแปลกใจที่ทุกวันนี้สไตล์โมเดิร์นจะแทรกซึมเข้าสู่วิถีชีวิตของเราตั้งแต่การตกแต่ง, งานศิลปะ, งานสถาปัตยกรรมไปจนถึงแฟชั่นเครื่องแต่งกายทุกประเภทที่เราสวมใส่กันอยู่อีกด้วย

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์