รูปบทความ ไอเดียแต่งคอนโดรับซัมเมอร์ที่แสนสดใส

ไอเดียแต่งคอนโดรับซัมเมอร์ที่แสนสดใส


    พื้นที่พักอาศัยอย่างคอนโด ยังไงก็มีพื้นที่จำกัด แต่เราสามารถตกแต่งคอนโดให้ดูมีชีวิตชีวา พร้อมเปิดรับสีสันบรรยากาศใหม่ๆ ของห้องให้ดูไม่น่าเบื่อได้ เมื่อก้าวเข้าสู่ฤดูกาลแห่งความร้อนระอุด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลาย การตกแต่งคอนโดโดยการเปลี่ยนห้องพักผ่อนต่างๆ ให้ช่วยคลายร้อน ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นหรือพื้นที่ส่วนตัวอย่างห้องนอน ให้กลายเป็นตัวช่วยสร้างความเย็นกายสบายใจได้ไม่ยากในยามที่อากาศร้อนจนไม่อยากเดินทางออกไปไหน ลองเติมแต่งให้ห้องดูสดชื่นอบอวลด้วยความเป็นธรรมชาติ

    การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เข้ากับฤดูกาลที่อุณหภูมิสูงแบบนี้มาแต่งคอนโด ช่วยเปลี่ยนอุณหภูมิร่างกายที่กำลังเดือดให้เย็นลง พร้อมสัมผัสกลิ่นอายความสุขกันได้อย่างที่ต้องการ ด้วยไอเดียสร้างสรรค์ที่จะปรับการแต่งคอนโดให้กลายเป็นสวรรค์ของการพักผ่อนอันสมบูรณ์แบบ


สีสันห้องนั่เล่นกับการเลือกโซฟาตกแต่งห้องให้ดูสดใส

    ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ห้องที่ถูกใช้งานบ่อย แม้จะเป็นคอนโดที่มีขนาดเล็ก ก็อย่าลืมว่าการจัดสรรปันส่วนพื้นที่ให้ถูกจัดแบ่งได้อย่างเหมาะสมนั้นสามารถทำได้ หากเป็นห้องขนาดเล็ก ก็สามารถเลือกใช้ชุดโซฟาเป็นของประดับรับซัมเมอร์ได้ไม่ยาก ไม่เพียงแค่เป็นประโยชน์ด้านการจัดแบ่งโซนห้องอย่างง่ายๆ เท่านั้น แต่โซฟายังสามารถเป็นของตกแต่งคอนโดรับซัมเมอร์ที่โดดเด่นไม่น้อย

    สำหรับอากาศที่ร้อนอบอ้าว การแต่งคอนโดโดยเลือกใช้โทนสีโซฟาให้มีอารมณ์สดชื่นด้วยสีสันสบายตา เน้นเป็นโทนสีฟ้าในกลิ่นอายแบบท้องทะเล หรือเป็นสีน้ำเงิน สีม่วง และสีอื่นๆ ในโทนเย็นเอามาผสมเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหมอนอิง แจกันดอกไม้บนโต๊ะที่จัดวางอยู่กลางห้องนั่งเล่น ส่วนใครต้องการให้ห้องดูไม่น่าเบื่อ ลองเล่นกับลวดลายดอกไม้ในโทนฟ้าและโทนเขียวที่ให้บรรยากาศดูเย็นตา คลายร้อนกันได้ไม่ยาก


ห้องนอนรับซัมเมอร์ เปลี่ยนอากาศร้อนให้เย็นกายสบายใจ

    การตกแต่งห้องนอนรับฤดูซัมเมอร์ เราสามารถเลือกสไตล์เนรมิตพื้นที่ส่วนตัวแห่งนี้ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสไตล์เอิร์ธโทน ผสมผสานระหว่างสีเบจ สีเทาอ่อนๆ หรือสีน้ำตาลที่ให้สัมผัสสบายหูสบายตา โทนสีที่มีความซอฟท์แบบนี้จะลงตัวกันเป็นอย่างดีกับห้องนอน เพราะด้วยเอกลักษณ์ที่เป็นสีอ่อน ไม่สะท้อนกับแสงแดดจนบาดตา ทำให้รู้สึกได้ถึงความเย็นสบายที่น่านอนพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

    ไม่เพียงเท่านี้ เรายังสามารถเลือกแต่งคอนโด ในส่วนห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์เป็นสีครีมและสีเขียวอ่อน ที่ยังให้ความเป็นเอิร์ธโทนเพิ่มมากขึ้นมาอีกระดับ แทรกแซมด้วยสีเขียวของต้นไม้กระถางจิ๋วตามมุมหิ้ง โต๊ะ และขอบหน้าต่างหรือกรอบรูปติดผนังเป็นวิวธรรมชาติสีเขียว หรือภาพชายหาดริมทะเล เปลี่ยนผนังโล่งๆ ให้ดูเย็นตาได้อีกหนึ่งวิธี

    ส่วนลวดลายบนหมอนและผ้าปูที่นอน ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยโทนสีฟ้าธีมทะเล ที่ให้ความรู้สึกเหมือนนอนอยู่ในห้องพักริมรีสอร์ท ตกแต่งคอนโดด้วยผนังสีขาวสว่างตา ส่วนบานหน้าต่างที่แสงแดดส่องเข้ามา กรองด้วยผ้าม่านบางและหนาสองชั้นเป็นสีขาวบางและสีโทนเย็นอีกชั้นหนึ่ง เพื่อช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาแค่พอดีไม่ร้อนจนเกินไป


เคล็ดลับการเลือกซื้อผ้าปูที่่นอนในช่วงหน้าร้อน

     ผ้าปูที่นอนสำหรับหน้าร้อนรับซัมเมอร์แบบนี้ ผลัดเปลี่ยนจากสีสันจัดจ้านโทนร้อนออกไปก่อน แม้จะเป็นสีสันที่ทำให้ห้องนอนดูไม่น่าเบื่อ แต่เมื่อหน้าร้อนมาถึง อุณหภูมิที่สูงขึ้นจนแทบไม่อยากเดินออกไปไหน สีเหล่านี้ยิ่งทำให้รู้สึกหงุดหงิด นอนหลับได้ไม่เต็มอิ่ม แถมในช่วงกลางวันที่อยากนอนพักผ่อน แสงแดดที่ส่องเข้ามายังกระทบกับผ้าปูที่นอน แสงสะท้อนทำให้แสบตาจนไม่มีความสุข

    ดังนั้นการแต่งคอนโด แนะนำให้แปลงโฉมเตียงนอนใหม่ด้วยการเลือกโทนสีผ้าที่มีเป็นโทนเย็นเหมือนกันกับการตกแต่งอื่นๆ เติมแต่งลวดลายที่ให้ความรู้สึกถึงสายน้ำ เช่น ผ้าปูที่นอนสีฟ้า สีน้ำเงิน หรือหากเป็นลายกราฟฟิก ลองเลือกเป็นภาพท้องฟ้า ท้องทะเล ชายหาด หรือสีเนื้อสลับกับลวดลายแบบเส้นตรงที่ให้ความรู้สึกเหมือนลูกคลื่นเมื่อปูทับลงไปกับผ้าปูที่นอน นอกจากนี้อย่าลืมเลือกซื้อเนื้อผ้าที่มีคุณภาพ ไม่ดูดซับความร้อน เพื่อให้การนอนหลับได้เต็มอิ่มตลอดทั้งคืน


เติมบรรยากาศห้องคอนโดด้วยธรรมชาติจากต้นไม้สีเขียว

    ต้นไม้สีเขียวช่วยแต่งคอนโดรับซัมเมอร์ได้อย่างง่ายๆ ตั้งแต่คนที่มีงบประมาณจำกัด ลองมองหาต้นไม้สักต้นมาประดับตกแต่งตามมุมต่างๆ ของห้องแบบไม่เยอะจนเกินไป เน้นเป็นไม้กระถางที่มีใบสีเขียวเป็นพุ่มสวยงาม โดยเฉพาะบริเวณห้องนั่งเล่นที่เหมาะสำหรับการตกแต่งต้นไม้เป็นอย่างยิ่ง ผสมผสานเข้าด้วยกันกับสีเอิร์ธโทน โทนสีเหล่านี้ไม่ว่าจะถูกจัดแต่งเอาไว้ห้องไหนๆ ของคอนโด ก็ช่วยทำให้น่าอยู่ แถมยังเข้าคู่กันดีกับต้นไม้สีเขียว ที่อาจจะแซมด้วยดอกสีขาวหรือสีชมพูอ่อน ทำให้สบายตามากยิ่งขึ้นด้วย ดับร้อนห้องคอนโดได้ไม่ยาก เพียงแค่เน้นปรับแต่งโทนสีเป็นหลัก

    การแต่งคอนโดรับซัมเมอร์ด้วยสีเย็นและลวดลายที่ทำให้รู้สึกถึงทะเลและสายน้ำเย็นฉ่ำ หลีกเลี่ยงการใช้สีโทนร้อนในห้องนั่งเล่นและห้องนอนอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นตัวการทำให้ยิ่งรู้สึกอบอ้าวและอึดอัด หากจัดสีสันของห้องคอนโดได้เข้ากับฤดูกาลเช่นนี้แล้ว บรรยากาศจะเปลี่ยนจากความร้อนระอุเป็นความสดชื่นสดใส เย็นตาและสบายใจกับการพักผ่อนในพื้นที่ส่วนตัวได้อย่างเต็มที่


ที่มา :
https://www.pinterest.com/pin/187180928242891263
https://www.pinterest.com/pin/291537775864078297
https://www.pinterest.com/pin/471892867189412196
https://www.pinterest.com/pin/58757970119271433
https://www.pinterest.com/pin/314337248974707697
https://www.pinterest.com/pin/494340496581237010


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์