รูปบทความ ไอเดียแต่งคอนโดรับปีระกา

ไอเดียแต่งคอนโดรับปีระกา

ในการตกแต่งคอนโดเรามักจะนึกถึงการให้ความสำคัญในเรื่องของเฟอร์นิเจอร์และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่ง สไตล์ในการตกแต่ง รวมไปถึงลูกเล่นต่างๆ ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับคอนโด แต่มีอีกหนึ่งสิ่งที่ควรให้ความสำคัญอย่างยิ่ง นั่นคือเรื่องของฮวงจุ้ยในการตกแต่งคอนโด เพื่อส่งเสริมในเรื่องของดวงชะตา ความร่มเย็นในการอยู่อาศัย สุขภาพที่ดี หรือเงินทองที่ไหลมาเทมา เรื่องของฮวงจุ้ยในการตกแต่งคอนโดจะกลายเป็นเรื่องง่ายเพราะวันนี้เรามีไอเดียดีๆ ที่จะช่วยคุณตกแต่งคอนโดต้อนรับปีระกา ที่เรียกได้ว่ามีแต่ เฮง เฮง เฮง!


1. ตกแต่งคอนโดให้เหมือนใหม่

สำหรับคนที่เกิดปีระกาซึ่งเป็นปีทองนั้น จะมีลักษณะนิสัยที่เป็นคนที่รักสะอาดและชื่นชอบเรื่องความสวยงาม หากได้อยู่อาศัยในสถานที่ที่สวยงามและสะอาด จะทำให้เกิดสิริมงคลกับชีวิตทั้งเรื่องการงานและการเงิน ดังนั้นในการตกแต่งคอนโดรับปีระกาจะต้องเริ่มด้วยการทำความสะอาดคอนโดทุกซอกทุกมุม นำสิ่งของที่มีฝุ่นออกมาเช็ดทำความสะอาดให้เหมือนใหม่ จัดสิ่งของต่างๆ ให้อยู่เป็นระเบียบเรียบร้อย และพร้อมใช้งาน นอกจากนี้สิ่งที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งหลายๆ คนมักมองข้าม คือ การซ่อมแซมของใช้ที่ชำรุด และจัดการกับของที่แตกและพังแล้ว ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยการใช้ของที่ชำรุด หรือมีของแตกหักอยู่ในที่พักอาศัยถือเป็นสิ่งอัปมงคลอย่างยิ่ง อีกทั้งยังก่อผลเสียในแง่ของความปลอดภัยในการอยู่อาศัยอีกด้วย 

2. แต่งคอนโดให้ดูสวยด้วยสีที่ถูกฉโลก

การตกแต่งคอนโดสามารถช่วยทำให้เกิดบรรยากาศต่างๆ ตามความต้องการของเราได้จากเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งต่างๆ ซึ่งมีหลากหลายแบบ หลายสไตล์ อีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยปรับโทนและเปลี่ยนบรรยากาศของคอนโดได้เป็นอย่างดีคือ สี ซึ่งสำหรับปีระกานั้นมีสีที่ช่วยเสริมเรื่องของความมงคล ได้แก่ สีทอง สีขาว สีครีม โดยจะเห็นได้ว่าสีต่างๆเหล่านี้เป็นสีที่จัดไปทางสีสว่าง ทำให้ดูสะอาดตา การเลือกใช้สีโทนนี้สามารถนำมาปรับใช้กับการเลือกสีห้อง สีของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ หรือแม้แต่แผ่นกระเบื้อง เช่น การตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นอาจใช้สีของห้องเป็นโทนสีขาว เสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือการปูพื้นที่เป็นสีเหลืองและสีครีม จะทำให้ห้องดูสวย เรียบหรู และดูสะอาดตา

ไอเดียแต่งคอนโดรับปีระกา

3. เสริมมงคลในการแต่งคอนโดด้วยดิน

เมื่อพูดถึงเรื่องฮวงจุ้ยในการแต่งคอนโดที่ช่วยส่งเสริมเรื่องของเงินทอง และความเฮงในชีวิต เรามักจะนึกถึงการแต่งคอนโดด้วยการวางน้ำพุเล็กๆ ไว้ที่ด้านหน้าห้อง หรือการวางอ่างเลี้ยงปลามงคลเพื่อเสริมเรื่องโชค ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีหากห้องของคุณหันหน้าไปทางทิศเหนือ แต่การใช้น้ำเสริมในเรื่องฮวงจุ้ยอาจไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก หากห้องของคุณหันหน้าไปทางทิศใต้ เพราะทิศใต้เป็นทิศของธาตุไฟ ดังนั้นสามารถแก้ไขได้ด้วยธาตุดินเท่านั้น เพราะธาตุดินกับธาตุทองช่วยเสริมซึ่งกันและกัน ในขณะเดียวกันธาตุไฟกับธาตุดินก็เสริมซึ่งกันและกัน ดังนั้นการส่งเสริมในเรื่องของเงินทองที่ไหลมาเทมา เราสามารถตกแต่งด้วยวัสดุและเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากดิน เช่น การวางแจกันดอกไม้ไว้ซึ่งทำจากดินเผา หรือการปลูกพืชเล็กๆไว้ในกระถางดินเผาสำหรับประดับก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ

4. แต่งคอนโดปีระกาต้องไก่เท่านั้น

สำหรับการตกแต่งคอนโดตามหลักฮวงจุ้ยนั้น เราอาจเคยได้ยินเรื่องของข้อห้ามในการตกแต่งคอนโดด้วยสัญลักษณ์แทนประจำปีเกิดของเรา เช่น คนที่เกิดปีหมูห้ามตกแต่งห้องด้วยสิ่งของที่เป็นรูปหมู คนที่เกิดปีเสือก็ห้ามตกแต่งด้วยสิ่งของที่มีรูปเสืออยู่เช่นกัน แต่ในปีนักษัตรระกามีความแตกต่าง เพราะสามารถตกแต่งคอนโดด้วยสิ่งของที่มีสัญลักษณ์หรือรูปไก่หรือนกได้ ซึ่งการตกแต่งด้วยของที่เป็นสัญลักษณ์ของไก่ที่มีความหมายเป็นมงคล จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของความมั่นคงในการทำงาน การทำธุรกิจต่างๆ นอกจากนี้หากต้องการส่งเสริมเรื่องเงินในการทำธุรกิจสามารถเลือกประดับห้องด้วยไก่ที่มีสีมงคลต่างๆ เช่น การประดับด้วยไก่สีเงินและไก่ทองคำ ซึ่งไม่ได้มีเพียงรูปปั้น เพราะปัจจุบันได้มีการออกแบบเครื่องครัวที่มีรูปไก่ออกมามากมาย อีกทั้งยังมีความสวยงามและแปลกตาอีกด้วย

การตกแต่งคอนโดมีหลากหลายวิธีเพื่อให้เป็นไปตามความต้องการและสไตล์ของแต่ละบุคคล ซึ่งในปัจจุบันนี้นักแต่งคอนโดส่วนใหญ่ได้มีการศึกษาเรื่องของฮวงจุ้ยในการแต่งคอนโดเพื่อเสริมในเรื่องของโชคและความร่มเย็นในการอยู่อาศัย บางครั้งก็มีการลงทุนจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยมาช่วยในเรื่องของการตกแต่งและแก้เคล็ดต่างๆ ซึ่งในหลายๆครั้งก็เกิดการหลอกลวงในเรื่องแบบนี้ขึ้นมากมายในสังคม ทำให้ต้องสูญเสียทรัพย์สินไปมากาย ดังนั้นในการตกแต่งคอนโดเราสามารถให้ความสำคัญในเรื่องของฮวงจุ้ยได้มากเท่าที่ต้องการ แต่ทั้งนี้การตัดสินใจต่างๆ จะต้องอยู่ในความเหมาะสม ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป เพราะสุดท้ายแล้วในชีวิตจริงเรื่องของผลการกระทำขึ้นอยู่กับตัวเราทั้งหมด เรื่องฮวงจุ้ยเป็นเรื่องรองที่จะช่วยเสริมและทำให้เราเกิดความสบายใจในการอยู่อาศัย ดังนั้นในยุคสมัยแบบนี้จะทำอะไรก็ต้องตัดสินใจด้วยความรอบคอบกันหน่อยนะคะทุกคน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์