รูปบทความ ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณ

มาเอาใจสาวๆ กับไอเดียแต่งคอนโดสไตล์ไหนที่ใช่สำหรับคุณ

เชื่อว่าสาวๆหลายคนที่มีคอนโดเป็นของตัวเอง ก็อยากแต่งคอนโดให้ออกมาสวยตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ เพราะว่าการตกแต่งห้องของคุณนั้นสามารถบอกได้ว่าคุณเป็นคนแบบไหน มีรสนิยมยังไง และวันนี้จะมาเอาใจสาวๆโดยเฉพาะ กับทริคเด็ดในการแต่งคอนสไตล์ของตัวเองยังไงให้สวยเก๋ หรือว่าใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งห้องอยู่ตอนนี้ ก็พอเอาเป็นแนวทางได้ มาเริ่มกัน!!

เรียบหรู ในแบบของสไตล์โมเดิร์น

สำหรับสาวๆที่ชอบให้ห้องของตัวเองดูสะอาดโล่งตา เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความเท่และหรูหรา การแต่งคอนโดสไตล์นี้จะมาในแบบเรียบๆ เน้นประโยชน์ใช้สอย ตัดของใช้ที่ไม่จำเป็นออก และเฟอร์นิเจอร์จะเน้นเป็นรูปทรงและเป็นเส้นตรง ไม่เน้นสีสันมากมาย หลักๆใช้แค่ 2-3 สีเท่านั้น และสไตล์โมเดิร์นนี้ยังสามารถผสมผสานกับรูปแบบอื่นเข้ากันอย่างลงตัว


การแต่งห้องจะตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ อย่างเช่น พื้นไม้ โชว์วัสดุเนื้อแท้ อย่างเช่น ผนังปูนเปลือย ไม่มีการขัด หรือทาสีใดๆ ห้องอยู่ในสีโทนกลาง อย่างสีเทา เพิ่มสีสันให้กับเตียงนอน เพื่อไม่ให้ห้องดูจืดชืดเกินไป และเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นรูปทรงเรขาคณิตในเอกลักษณ์เฉพาะของสไตล์โมเดิร์น


เอาใจสาวหวาน เพิ่มความหวานแหววให้กับห้อง ด้วยหมอนโซฟาที่ชมพูฟรุ้งฟริ้ง


หรือจะแต่งห้องแบบสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค ด้วยการผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ของสไตล์โมเดิร์นและคลาสสิคเข้าไว้ด้วยกัน ในเฟอร์นิเจอร์สไตล์โบราณแต่ยังคงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

สวยหลากหลายกับ Eclectic style

การแต่งคอนโดในรูปแบบ Eclectic style เป็นการหยิบเอาหลายสไตล์มารวมเข้าไว้ด้วยกัน โดยการจัดวางองค์ประกอบ สี รูปทรง ให้เกิดการผสมผสานที่สวยงาม โดยไม่เน้นความเข้ากันแต่อย่างใด เหมาะสำหรับสาวๆที่ชอบความสดใส สนุกกับการเล่นสีสันต่างๆ ไม่ซ้ำซาก จำเจ



ทริคในการแต่งห้องสไตล์นี้คือ การเพิ่มเลเยอร์ของห้อง เพิ่มความมีมิติด้วยของใช้ที่มีลวดลายต่างๆ และการนำเอาเฟอร์นิเจอร์โบราณ อย่างเก้าอี้ไม้สาน มารวมเข้าไว้ด้วยกันกับสไตล์โมเดิร์น


ทริคอีกอย่างหนึ่งคือ การเพิ่มลูกเล่นด้วยการแต่งของใช้ในห้องด้วยสีที่ตัดกันอย่างชัดเจน เหมือนในตัวอย่าง ที่ใช้เฟอร์นิเจอร์ลวดลายและสีสันเป็นจุดเด่น เพิ่มความเด่นด้วยรูปภาพสีคัลเลอร์ฟู เพิ่มความดึงดูดความสนใจในทางเดินเข้าห้อง

สวยเก๋แบบ Vintage style

สาวๆคนไหนที่หลงไหลในกลิ่นอายยุคสมัยก่อน แถมยังชอบของใช้แบบโบราณ คงไม่พลาดกับการแต่งคอนโดในสไตล์วินเทจ เพื่อถ่ายทอดเอกลักษณ์ของตัวคุณเองผ่านการแต่งห้อง เสน่ห์ของสไตล์วินเทจนี้ก็คือ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งในสมัยโบราณ อาจจะเป็นของมือสอง หรือจะเป็นของใหม่ที่ทำการดัดแปลง ทำให้เหมือนของเก่า



เสน่ห์การแต่งคอนโดในสไตล์วินเทจนี้ คือ คุณสามารถตกแต่งด้วยของใช้ร่วมสมัยได้ โต๊ะไม้และโคมไฟแบบโบราณ ผสมผสานกับเก้าอี้สไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว



ทริคการแต่งในสไตล์นี้ คือ อย่าปล่อยให้ผนังโล่ง หากรอบรูปเปล่าๆสไตล์วินเทจมาเรียงกันบนผนัง หรือจะใช้วอล์เปเปอร์สไตล์วินเทจก็ดูเก๋ไม่น้อย

การแต่งในสไตล์ Shabby chic เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่เหมาะกับสาวๆ และน่ารักมากๆ ด้วยการตกแต่งเน้นสีสัน และลวดลายคลาสสิค เฟอร์นิเจอร์จะเป็นของเก่านำมาทาสีด้วยสีพาสเทล เน้นลวดลายปลอกหมอนและผ้าม่าน ประดับห้องด้วยของใช้สไตล์วินเทจ อย่างเช่น กรอบรูป แจกันดอกไม้ หรือจาน


สวยเท่ฮิปๆแบบ Minimalist

มาเอาใจสาวฮิปสเตอร์ สาวประเภทนี้จะชอบความเรียบง่าย แต่แฝงความเท่ห์ไว้กับลายละเอียด ดีเทลเล็กๆไว้อยู่ การแต่งคอนโดในสไตล์นี้ จะมาในแนวคุมโทน โมโนโทนสีอ่อนๆ ห้องดูโปร่ง โล่ง สะอาดตา ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ประโยชน์ครบครัน เพิ่มความธรรมชาติ ด้วยการประดับต้นไม้เล็กๆไว้ในห้อง


การเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติ อย่างปูพื้นไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ และการจัดให้พิ้นที่กว้างๆ และพื้นที่ชั้นวางของไม่รก ดูสบายตา มีการจัดเรียงหนังสืออย่างเป็นระเบียบ


สาวๆที่ได้อ่านไอเดียการแต่งคอนโดนี้แล้ว ก็พอจะเป็นแนวทางในการแต่งห้องในสไตล์ของตัวเอง ไม่ว่าคุณจะชอบสไตล์ไหน ขอแค่สาวๆรู้จักวิธีการแต่งห้องที่ถูกต้อง ห้องก็ออกมาสวยตามแบบที่สาวๆต้องการ และสามารถประหยัดเงินกับของใช้ที่ไม่จำเป็นอีกด้วย

ขอบคุณรูป : pinterest



ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน (Monotone) สร้างบรรยากาศให้คอนโดดูอบอุ่นและโรแมนติก

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์