รูปบทความ ไอเดียแต่งคอนโดแบบฮิปปี้ เพื่อการพักผ่อนแบบนอกรอบ หลุดจากกติกาสังคม

ไอเดียแต่งคอนโดแบบฮิปปี้ เพื่อการพักผ่อนแบบนอกรอบ หลุดจากกติกาสังคม


เมื่อนึกถึงคำว่าฮิปปี้ เราจะมีภาพในหัวอยู่ชัดมาก ผู้ชายผู้หญิงไว้ผมยาว ใส่เสื้อมัดย้อม หรือลายเพรสลี่ ไม่ได้อยู่ในระบบระเบียบในสังคมของคนส่วนใหญ่สักเท่าไหร่ คนส่วนใหญ่ในสังคมยังมองกลุ่มคนเหล่านี้ว่าแปลกกว่าตัวเอง ประหลาด บ้าบอ อินดี้ ไม่แคร์สังคม แล้วแต่จะจำกัดความคำว่ากลุ่มคนเหล่านี้ ส่วนตัวเขาเองก็ไม่ได้สนใจว่าคนอื่นจะว่าเขาเป็นอย่างไร เพราะพวกเขามีความเชื่อ มีแนวทางความคิดเป็นของพวกเขาเอง ทุกคนมีความเชื่อมีวิธีคิดที่แตกต่างกันแต่ทุกวันนี้โลกดำรงอยู่ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกันและเคารพในความคิดคนอื่น จะเป็นอะไร เพศ เชื้อชาติ สัญชาติ ความชอบอะไรก็ไม่ผิด


แต่งคอนโดสไตล์ฮิปปี้

ฮิปปี้ เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไร


กลุ่มฮิปปี้นั้นเริ่มเต้นขึ้นช่วงปี 1960 หลังจากนั้นก็เริ่มขยายวิธีคิด แนวทางและศิลปะไปทั่วโลก โดยกลุ่มฮิปปี้จะมีความอิสระในเรื่องของเพศสัมพันธ์ และการใช้ยาเสพติด จำพวกกัญชาและแอลเอสดีในสมัยก่อน ฮิปปี้จะใช้ชีวิตที่อิสระ รักความสงบ ไม่ยึดติดกับวัตถุนิยม เรียกได้ว่าไม่ยึดติดกับระบบประเพณีเดิม


ใครที่กำลังหลงรักในการเป็นฮิปปี้และรักศิลปะข้าวของเครื่องใช้สไตล์ฮิปปี้ด้วย วันนี้เลยมีไอเดียและข้าวของเครื่องใช้อะไรบ้างที่สามารถนำมาตกแต่งห้องพักของคุณให้เป็นชาวฮิปปี้



แต่งคอนโดสไตล์ฮิปปี้

แต่งคอนโดสไตล์ฮิปปี้

MOOD & TONE


MOOD &TONE ของชาวฮิปปี้จะเน้นสีสันและลวดลาย ผสมกับงานไม้อย่างเช่นผนังหรือพื้นห้อง หลายคนหาซื้อของประดับตกแต่งห้องจากร้านขายของมือสอง หรือหาซื้อไม้หรือเศษไม้มา DIY กันเอง อย่างของประดับตบแต่งห้องมักใช้พวกผ้าบาติคผ้ามัดย้อม โปสเตอร์ และภาพวาด


แต่งคอนโดแบบฮิปปี้


แต่งคอนโดสไตลล์ฮิปปี้

ถ้าไม่ชอบสีสันลวดลายเยอะ ใช้สีคุมโทนอย่างเช่นขาวหรือฟ้าให้ความรู้สึกที่ HOMIE มากขึ้น จะเป็นแนว BOHO มากกว่า ในปัจจุบันฮิปปี้กับโบฮีเมี่ยนและยิปซีก็ทุกผสมผสมเข้าด้วยกัน




PHYCHEDELIC

Phychedelic art ศิลปะของชาวฮิปปี้ เกิดขึ้นจากการเสพยา LSD ที่กำลังนิยมอยู่ในช่วงยุคนั้น มีฤทธิทำให้เกิดภาพหลอนและกล่อมประสาท จากการใช้ยาชนิดนี้และหลอนประสาททำให้เกิดศิลปะแบบ Phychedelic ขึ้น เป็นภาพสีวนๆเกิดความสับสนอยู่เป็นเพียงนามธรรมที่เห็นเท่านั้นไม่ได้เกิดจากการเลียนแบบธรรมชาติหรือสิ่งใด




SYMBOL 

มันคือสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่แสดงความเป็นฮิปปี้ ซึ่งเป็นเหมือนการสื่อสารระหว่างคนที่มีสไตล์เดียวกัน สำหรับคนที่อยากจะแต่งคอนโดในสไตล์ฮิปปี้ ไม่ควรพลาดที่จะวางสัญลักษณ์เหล่านี้ไว้ในการตกแต่งคอนโดของคุณ




PEACE PEACE

สัญลักษณ์แห่งความสันติ เพราะไม่ต้องการสงครามและไม่ชอบความขัดแย้ง พวกเราชาวฮิปปี้จึงใช้สัญลักษณ์ไปในทุกที่ไม่ว่าจะเป็นรอยสัก เสื้อผ้า ต่างหู หรือเพ้นท์ลายลงบนรถโฟล์คก็ตาม แต่รู้ไหมว่าสัญลักษณ์นี้มาจากไหน แท้จริงแล้วสัญลักษณืสันติภาพที่เราเห็นกันบ่อยๆ นั้นเกิดจากการประท้วงให้ปลดอาวุธนิวเคลียร์ในประเทศอังกฤษในปี 1958 ซึ่งถูกดีไซน์ขึ้นมาโดย เจอรัลด์ โฮลทัม เพราะเขาคิดว่าสัญลักษณ์ถูกจดจำมากกว่า หากใครอยากเป็นชาวฮิปปี้อย่าลืมไอเท็ฒสัญลักษณ์นี้เป็นอันขาด ลองหามาประดับห้องของคุณไว้สักหนึ่งชิ้น



WEED

ไอเท็มสุคชิคและคลาดสิคอย่าง ผ้าลายกัญชา โปสเตอร์ลายกัญชา ลองหามาแปะไว้ที่ผนังดู ของตกแต่งลายกัญชาก็ยังมีอีกให้เลือกใช้


PATTERN

ลวดลายที่นิยมนำมาทำผ้าพิมลาย พวกผ้าห่ม ปลอกหมอนอิง ผ้าปูที่นอนที่เหล่าฮิปปี้ในปัจจุบันนิยมใช้กัน จะเป็นลายเพรสลี่, ลายผ้ามัดย้อม, ลายผ้าแบบยิปซี, ลายอินเดียหรืออินเดียแดง คุณสามารถหาของพวกนี้ได้ง่ายที่ตลาดนัดจตุจักร เพราะส่วนใหญ่มักขายของอินดี้ของเก่าฮิปปี้ซะเยอะ หมอนอิงหรือผ้าห่มสักชิ้นก็ทำให้ห้องของคุณดูฮิปปี้ขึ้นแล้ว



DREAMCATACHER

หากผ้าลวดลายเพลสลี่ยังไม่พอกับความฮิปปี้ในตัวคุณ เรามี Dreamcatcher มานำเสนอ หรือเรียกกันว่าตาข่ายดักฝัน ต้นกำเนิดของ Dreamcatacher มาจากชนเผ่าอินเดียแดง ถือว่าเป็นเผ่าหนึ่งที่มีความฮิปปี้ หลายคนจึงใช้งานของอินเดียแดงมาตกแต่งห้องพักด้วย อย่างตัวดรีมแคขเชอร์มีความเชื่อกันว่าจะดักฝันร้ายที่กำลังเข้ามาหาเรา และเก็บฝันดีไว้กับตัว ซึ่งคนทั่วไปได้รู้จัก เจ้าตาข่ายดักฝันมาจากหนังเกาหลีสุดฮิตอย่าง the Heirs จึงเป็นที่นิยมในหมู่สาวไทยกันเป็นอย่างมาก


FURNITURE

เฟอร์นิเจอร์โดยส่วนใหญ่ของฮิปปี้จะเป็นงานไม้ทั้งหมด ไม่นิยมใช้งานเหล็กหรือกระจก เพราะชอบความเป็นธรรมชาติ เน้นเบาะโซฟาแบบคลาสสิค




CARPET

ลองวางพรมบนพื้นไม้สักหน่อยก็ทำให้ห้องของคุณดูน่าอยู่ขึ้นแล้ว อย่างพรมขนสัตว์ฟูสักพื้นก็เพิ่มความอบอุ่นความเป็นธรรมชาติให้ห้อง รู้ไหมว่าแค่วางพรมผืนเดียวภายในห้องแค่นี้ห้องของคุณก็ดูเต็มแล้ว


LIGHT

เรื่องไฟก็สำคัญนะจ๊ะ เพราะชาวฮิปปี้ไม่ชอบอยู่ในที่สว่างๆ พวกเราเน้นไฟสลัวและไฟสีส้ม ในความเป็นจริงแล้วเราก็ต้องการแสงสว่างที่เพียงพอกับการใช้งาน ลองเลือกใช้เป็นโคมไฟหรือไฟเส้นเล็กตบแต่งเพิ่มดู ถ้ามีงบขึ้นมาหน่อยลองเลือกใช้เป็นไฟที่ปรับระดับแสงสว่างอีกทางเลือกหนึ่ง

GREEN

ธรรมชาติเป็นของคู่กันกับฮิปปี้ เลือกสักหนึ่งมุมห้องนั่งเล่นให้มีต้นไม้แทรกเข้ามากับเฟอร์นิเจอร์ไม้ เท่านี้ใช้ชีวิตอยู่ในห้องพักของคุณก็ไม่น่าเบื่อแล้ว เหมือนได้ผ่อนคลายไปในตัว ถ้ายังไม่รู้ว่ามีต้นไม้อะไรที่ปลูกให้ห้องพักได้บ้างลองไปดูได้ที่ลิ้งนี้ ได้หมดถ้าสดชื่น!-7-ต้นไม้ฟอกอากาศสำหรับปลูกตกแต่งคอนโด เป็นอีกหนึ่งบทความของ Estopolis เอง ไปศึกษาต่อเพิ่มเกี่ยวกับต้นไม้ได้


ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่ฮิปปี้ตัวจริง แต่ชอบในการตกแต่งไลสไตล์ในการตกแต่งแบบฮิปปี้ ลองนำเอาคีเวิร์ดของการตกแต่งคอนโดแบบฮิปปี้ที่ ESTOPOLIS ไปลองทำตามดู เพราะการตกแต่งสไตล์ฮิปปี้เองค่อนข้างให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย เหมือนหลุดออกไปจากโลกแห่งความเร่งรีบในเมืองหลวง หากคุณต้องการการพักผ่อนอย่างจริงจัง การแต่งคอนโดสไตลล์ฮิปปี้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอันดับแรก ๆ เลยล่ะ 






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์