รูปบทความ ไอเดียแต่งห้องนอนเล็กๆ สไตล์วินเทจ (Vintage) ให้ดูสวยเรียบหรู

ESTOPOLIS ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ (Vintage) ให้ดูสวยเรียบหรูอย่างมีสไตล์

ห้องนอนสไตล์เรียบหรูที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดูหรูหรา ราคาแพง คงเป็นห้องนอนในฝันของใครหลาย ๆ คน ซึ่งตามธรรมดาแล้วการแต่งคอนโด หรือบ้านให้ดูหรู ได้นั้น มักจะต้องใช้งบแพงหูฉี่พอตัวเลยทีเดียว หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการห้องนอนวินเทจสุดหรู แต่ติดในเรื่องของงบประมาณ และไม่อยากใช้เงินฟุ่มเฟือยในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งแพง ๆ แล้วล่ะก็ วันนี้ Estopolis มีไอเดียแต่งห้องนอนวินเทจ (Vintage) ให้ดูสวยเรียบหรูอย่างมีสไตล์มานำเสนอ


ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ (Vintage) มาจากไหน ?

คำว่า “วินเทจ” (Vintage) ตามรากศัพท์แล้ว หมายถึง การหมักบ่มไวน์ หรือ antique ที่แปลว่าเก่า ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ (Vintage) จึงเป็นการตกแต่งแนวย้อนยุค โดยนำของเก่าที่ได้รับความนิยมในยุคก่อน ๆ กลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง ทำให้การตกแต่งห้องนอนสไตล์นี้มีกลิ่นอายของความคลาสสิก อบอุ่น และมีเสน่ห์ ซึ่งแน่นอนว่าการแต่งห้องนอนวินเทจ (Vintage) ที่เรานำมาเสนอในวันนี้ จะช่วยเนรมิตให้ห้องนอนของคุณสวยเรียบหรูอย่างมีสไตล์ แถมยังถูกใจคนรักความเป็นวินเทจอีกด้วย

คอนโดวินเทจ01

ห้องนอนสไตล์วินเทจสุดคลาสสิก สวยเรียบหรูอย่างมีสไตล์ท่ามกลางบรรยากาศแสนอบอุ่น


1. แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ ( Vintage) ด้วยสีโทนอ่อน

การเลือกโทนสีในการแต่งห้องนอนให้ดูเป็นวินเทจนั้น สามารถ ทำได้ง่าย ๆ โดยใช้สีโทนอ่อนอย่างสีพาสเทล สีเอิร์ธโทน หรือสีเบจ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงความสวยเรียบหรูตามคอนเซ็ปต์ด้วย โดยใช้สีที่ให้ความรู้สึกถึงความหรูหรา มีพลังอย่างสีม่วงอ่อน หรือไม่ก็ใช้สีที่ดูเรียบหรูอย่างฟ้าอ่อน สีครีม หรือสีสุดคลาสสิกอย่างสีขาว เป็นต้น การเลือกใช้โทนสีอ่อนนอกจากจะทำให้การแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจดูสวยเรียบหรูแล้ว ยังช่วยให้บรรยากาศภายในห้องนอนดูอบอุ่น ผ่อนคลาย และสบายตาอีกด้วย

คอนโดวินเทจ2

ห้องนอนสไตล์วินเทจโทนสีฟ้า-ขาวสุดเรียบหรู บรรยากาศภายในห้องดู ผ่อนคลาย สบายตา

คอนโดวินเทจ 3

ห้องนอนสไตล์วิเทจโทนสีม่วง-ขาว ผสมผสานความเรียบหรู และอบอุ่นอย่างลงตัว


2. แต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์วินเทจ

เพิ่มความสวยเรียบหรูด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กสไตล์วินเทจ อาทิ เตียงนอนรูปทรงสวย ๆ ที่ให้ความรู้สึกหรูหราดูแพง ตู้ โต๊ะเครื่องแป้ง เก้าอี้ กรอบรูปหรือแจกันที่มีสวยคลาสสิกอยู่ในตัว และอีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยให้ห้องนอนดูหรูขึ้นมาทันทีคือ การใช้โคมไฟคริสตัลสวย ๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบตั้งโต๊ะ หรือแบบห้อยเพดานมาประดับตกแต่ง โดยจัดวางให้เหมาะสมกับพื้นที่ในห้องนอน และไม่ควรมีมากชิ้นเกินไป เพราะจะทำให้ดูรกตา จนหลุดจากคอนเซ็ปต์การแต่งห้องนอนวินเทจแบบสวยเรียบหรูไปได้

แต่งคอนโดวินเทจ4

เตียงนอนวินเทจสีขาวรูปทรงสวยเก๋ ช่วยเพิ่มความหรูหราให้ห้องนอนได้มากเลยทีเดียว  

แต่งคอนโดวินเทจ5

โต๊ะวางของ แจกัน โคมไฟ และกรอบรูปสไตล์วินเทจสุดคลาสสิก เข้ากับคอนเซ็ปต์การแต่งห้องนอนวินเทจ เรียบหรูอย่างมีสไตล์

แต่งคอนโดวินเทจ6

โคมไฟคริสตัล เพิ่มความหรูหรา ดูแพงให้ห้องนอนสไตล์วินเทจขึ้นมาทันตา


3. แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจด้วยภาพวาดศิลปะขนาดใหญ่

การแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ด้วยภาพวาดศิลปะขนาดใหญ่ สามารถสะท้อนให้เห็นถึงรสนิยมของเจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี ซึ่งการใช้ภาพขนาดใหญ่จะช่วยทำให้ห้องนอนดูหรูหรา โอ่อ่า ยิ่งถ้าภาพเป็นงานศิลปะที่มีความประณีตสวยงาม หรือมีลักษณะสะท้อนความคิดเร้าความรู้สึกให้ผู้ดูคิดตามด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ห้องนอนของคุณดูน่าค้นหา มีความคลาสสิกและเรียบหรูมากยิ่งขึ้น โดยสามารถติดภาพวาดไว้บริเวณที่สามารถมองเห็นได้ง่ายอย่างบนหัวเตียง หรือปลายเตียง เป็นต้น

แต่งคอนโดวินเทจ7ภาพวาดขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มความหรูหรา โอ่อ่าให้ห้องนอนวินเทจ ไม่น้อย
แต่งคอนโดวินเทจ8

ติดภาพวาดอาร์ต ๆ โทนสีขาว-ดำไว้บนหัวเตียง เพิ่มความเรียบหรูสไตล์คลาสสิก ดูลึกลับ น่าค้นหา


4. แต่งห้องนอน วินเทจ ด้วยดอกไม้แสนสวย

ความสวยงามของดอกไม้จะช่วยตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กของคุณให้ดูสดชื่น มีชีวิตชีวา และสวยเรียบหรูได้อย่างลงตัว โดยเลือกใช้ดอกไม้ที่คุณชอบ และมีสีอ่อน ๆ อย่างสีชมพู สีโอรส หรือสีขาว มาจัดใส่ลงในแจกันสไตล์วินเทจสวย ๆ ยิ่งถ้าเป็นดอกไม้สดด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้บรรยากาศภายในห้องดูสดชื่นมากขึ้น ซึ่งมุมที่เหมาะสำหรับวางดอกไม้คือ บริเวณข้าง ๆ เตียงนอน หรือบนโต๊ะเครื่องแป้ง เป็นต้น

ดอกกุหลาบสีขาวสลับกับสีชมพูในแจกันสไตล์วินเทจ ความงามแบบเรียบหรูที่ลงตัว

แต่งคอนโดวินเทจ9กุหลาบโทนสีอ่อนในกรงนกสไตล์วินเทจดูหวานแหวว อบอุ่น และเรียบหรูไม่เบา

แต่งคอนโดวินเทจ10

วางดอกไม้สีหวานบนโต๊ะเครื่องแป้ง เพิ่มความเรียบหรูอย่างมีสไตล์


5. แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจด้วยผ้าม่าน

การใช้ผ้าม่านติดเพดานในการแต่งห้องนอนขนาดเล็ก อย่างคอนโด นอกจากจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยเรียบหรูเข้ากับห้องนอนวินเทจได้เป็นอย่างดี โดยเลือกใช้ผ้าม่านโทนสีอ่อน หรือสีขาวที่มีเนื้อผ้าบางพลิ้วจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องดูสบาย และผ่อนคลาย ยิ่งถ้าหากคุณเป็นสาวหวานด้วยแล้ว ก็สามารถเพิ่มความอ่อนโยนละมุนละไมด้วยผ้าม่านลูกไม้สุดเก๋ได้อีกด้วย


ผ้าม่านสีขาวเนื้อผ้าบางพลิ้ว ช่วยเพิ่มความความเรียบหรูให้ห้องนอนวินเทจ

แต่งคอนโดวินเทจ

ผ้าม่านลูกไม้สีขาวสุดหวานเข้ากับห้องนอนวินเทจของสาวๆ สุด ๆ


จากไอเดียที่เรานำมาเสนอในวันนี้ จะเห็นได้ว่าการแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ (Vintage) ให้ดูเรียบหรูอย่างมีสไตล์นั้นสามารถทำได้ไม่ยากเลย เพียงแค่รู้จักเลือกใช้สี เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งที่ให้ความรู้สึกหรูหรา แต่ในขณะเดียวกันก็เน้นความเรียบง่าย และเข้าคอนเซ็ปต์ของความเป็นวินเทจ เพียงแค่นี้ก็จะได้ห้องนอนวินเทจที่ดูสวยเรียบหรู โดยไม่ต้องใช้งบประมาณสูงอีกด้วยค่ะ


ภาพประกอบจาก : https://www.pinterest.com

รวม 20 ไอเดียแต่งห้องนอนให้ดูวินเทจ รับรองสวยเริ่ดดูเลอค่า

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์