รูปบทความ รีโนเวท เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้อง ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

ไอเดียรีโนเวท เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก่า ให้กลับมาเก๋าน่าใช้งาน

ใครมีเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านแต่งห้องชื้นเก่าเหลือติดห้องไว้ แล้วไม่อยากโล๊ะทิ้งให้เสียของ เพราะบางชิ้นที่ซื้อมาก็มีราคาแพง บางชิ้นที่คุณค่าทางจิตใจ วันนี้ Estopolis มีไอเดียแต่งห้อง แต่งคอนโดจากเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่าแต่ยังเก๋าให้กลับมาสวยน่าใช้งาน สามารถนำไปแต่งห้องหรือแม้แต่คอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่จำกัดได้ ยิ่งคนที่ซื้อคอนโดแบบห้องเปล่าตกแต่งเอง หรือ Fitted มา ก็สามารถนำไอเดียของแต่งห้องนี้ไปประยุกต์ใช้ได้ เป้นการประหยัดค่าใช้จ่าย แถมยงได้ของแต่งห้องที่ซ้ำใครอีกด้วย


รีโนเวทโต๊ะจักรเย็บผ้าชิ้นเก่า ให้กลายเป็นโต๊ะเอนกประสงค์ ตกแต่งห้อง

ใครมีโต๊ะจักรเย็บผ้าตัวเก่าของคุณย่าคุณยายอยู่ อย่าเพิ่งรีบขนไปทิ้ง เพราะหากเรานำมาปัดฝุ่นรีโนเวทเสียใหม่ เราอาจจะได้เฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งห้องคอนโดชิ้นใหม่ ใช้ประโยชน์ได้มากกว่าการโยนทิ้งไปให้เสียของ 
ไอเดียรีโนเวทเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะจักรเย็บผ้าชิ้นเก่าให้กลายโต๊ะสำหรับงานปาร์ตี้ หรือโต๊ะอเนกประสงค์สำหรับใช้วางของในห้องหรือคอนโด เพียงแค่เพิ่มถาดโลหะลงไปเวลานำเครื่องดื่มลงไปแช่จะได้เย็นนานๆ ส่วนพื้นที่ด้านข้างก็ยังสามารถวางของได้อีกมากมาย หากต้องการนำไปตกแต่งห้องหรือคอนโด ก็เป็นการเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้เกิดประโยชน์ยิ่งขึ้น เป็นไอเดียแต่งคอนโดที่เหมาะกับห้องขนาดเล็ก


รีโนเวทหัวเตียงสไตล์ฝรั่งเศสชิ้นเก่า ให้กลายเป็นเก้าอี้สไตล์คลาสสิก ตกแต่งห้อง

สำหรับคนที่ชอบแต่งห้องสไตล์คลาสสิก สไตล์วินเทจอาจหาเวลาไปเดินเล่นตามตลาดนัดจตุจักร หรือตลาดอตก. แหล่งช็อปปิ้งขายเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงของแต่งห้องสวยๆ สไตล์วินเทจย้อนยุคมาทำการรีโนเวทเองซะเลย

อย่าง หัวเตียงสไตล์ฝรั่งเศสที่ทั้งซีดจางไม่ต่างจากของแต่งห้องเก่าๆ พอลงสีเสียใหม่ให้สวยงาม และเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้กับเฟอร์นิเจอร์ด้วยช่องเก็บของด้านล่าง ทำให้ของแต่งห้องธรรมดาดูน่าใช้งานขึ้นมาทันที


รีโนเวทอ่างอาบน้ำชิ้นเก่า ให้กลายเป็นเก้าอี้โซฟาชุด ตกแต่งห้อง

อ่างอาบน้ำพอใช้งานนานไปก็จะโทรมลงทั้งขึ้นสนิม สีลอก ไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป แต่เรานำมารีโนเวทให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านหรือของแต่งห้องประเภทอื่นได้เหมือนกัน
อย่างการรีโนเวทอ่างอาบน้ำชิ้นเก่า หมดอายุการใช้งานให้กลายเป็นเก้าอี้โซฟาชุดสำหรับทุกคนในครอบครัว โดยเลือกตัดขอบอ่างส่วนหน้าออกแล้ววางเบาะที่นั่งลงไปแทน เท่านี้เราก็จะได้โซฟาขนาด 1-2 คนนั่งไว้นั่งดูทีวี เหมาะสำหรับใช้ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก มีพื้นที่จำกัด หรืออาจยกไปชิดผนังใช้ตกแต่งห้องทำเป็นมุมพักผ่อน มุมอ่านหนังสือได้ตามความต้องการ


รีโนเวทตู้เก็บของชิ้นเก่า ให้กลายเป็นเคาน์เเตอร์ครัว ตกแต่งห้องอาหาร

จากตู้เก็บของที่ไม่ได้ใใช้งาน หากนำมาสีเสียใหม่แล้ววางแผ่นไม้หรือแผ่นหินสังเคราะห์ไว้ด้านบน ก็จะทำให้เราได้เคาน์เตอร์ครัวในราคาที่ประหยัดกว่าซื้อแบบสำเร็จรูปแน่นอน สำหรับการเลือกวัสดุนั้นขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน หากใครชอบทำกับข้าวเป็นประจำ ใช้งานครัวหนักๆ แนะนำให้หา Top ครัวที่แข็งแรงอย่าง หินสังเคราะห์ หรือหินอ่อน ส่วน Top ครัวลามิเนตหรือเมลามีนจะเหมาะกับงานครัวเบาๆ มากกว่า


รีโนเวทตู้ไม้ชิ้นเก่า ให้กลายเป็นเคาน์เเตอร์อ่างล้างน้ำ ตกแต่งห้องน้ำ

ตู้ไม้โทรมๆ ผุๆ ก็มีประโยชน์ ใช้ตกแต่งบ้านได้เหมือนกัน แค่ดัดแปลงนิดหน่อยก็กลายเป็นเคาน์เตอร์อ่างล้างน้ำสไตล์วินเทจ เหมาะกับห้องหรือคอนโดของสาวหวาน แนะนำว่าความเคลือบพื้นผิวเพื่อป้องกันความชื้นและรอยคราบน้ำด้วย จะได้ยืดอายุการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ของเรา


รีโนเวทหัวเตียงไม้ ให้กลายเป็นชั้นวางของ Built in ตกแต่งห้อง

แผ่นไม้หัวเตียงชิ้นเก่า ที่ต่อให้ผ่านการใช้งานมานานแล้ว แต่ก็ยังคงความวยงาม หรูหราไว้อย่างไม่เลือนหาย เลยไม่อยากทิ้งไปให้เสียของ ซึ่งเราก็สามารถนำมารีโนเวททำเป็นของแต่งห้องแต่งคอนโด แถมยังใช้ประโยชน์ได้จริง
จากหัวเตียงไม้เก่าๆ ซีดๆ กลายเป็นชั้นวางของ Built in สุดคลาสสิก สามารถใช้ตกแต่งห้องหรือคอนโดสไตล์วินเทจและสไตล์ Luxury ได้อย่างสบายๆ และช่วยเพิ่มพื้นใช้สอยให้กับคอนโดขนาดห้องเล็กให้มีที่เก็บของมากขึ้น ทำให้ห้องขนาดเล็กดูมีระเบียบและกว้างขึ้น


รีโนเวทตู้เสื้อผ้า ให้กลายเป็นโต๊ะทำงาน ตกแต่งห้องและคอนโด

แน่นอนว่าต้องมีคนที่เคยประสบปัญหาเรื่องพื้นที่คอนโดไม่เพียงพอต่อการใช้งาน และสำหรับคนที่อยากมีมุมทำงานส่วนตัวตั้งไว้ในคอนโด หากนำไอเดียแต่งห้องนี้ไปประยุกต์ใช้ เป็นการรีโนเวทตู้เสื้อผ้าไม้ให้กลายเป็นโต๊ะทำงานอเนกประสงค์ สามารถวางคอมพิวเตอร์ Note book ใช้เก็บเอกสาร และเก็บของใช้สำนักงานต่างๆ ไว้ในทีเดียว เป็นการวิธีประหยัดเนื้อที่คอนโดพร้อมจัดระเบียนห้องไปในตัวรีโนเวทตู้เสื้อผ้า ให้กลายเป็นโต๊ะทำงาน ตกแต่งห้องและคอนโด


 รีโนเวทโต๊ะเครื่องแป้ง ให้กลายเป็นตู้เก็บของ ตกแต่งห้องและคอนโด

โต๊ะเครื่องแป้งที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ก็ยังมีประโยชน์ไม่ใช่น้อย หากใครต้องการตู้เก็บของเพิ่มแต่ไม่อยากจ่ายเงินซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่ม อาจนำไอเดียรีโนเวทไปใช้แต่งห้องเองได้ง่ายๆ ด้วยวิธีตัดบานกระจกทิ้ง เหลือไว้เพียงชั้นด้านล่างเอาไว้เก็บของใช้จำเป็น แนะนำว่าควรเคลือกผิวไม้ด้วย Wax อีกสักรอบ เพื่อป้องกันการผุพัง ชำรุดเสียหาย


รีโนเวทเก้าอี้ ให้กลายเป็นม้านั่งตัวยาว ตกแต่งห้อง

สำหรับใครที่มีเก้าอี้เหลือใช้หลายตัว ลองเปลี่ยนมารีโนเวทให้เป็นดูดียิ่งขึัน ด้วยม้านั้งตัวยาวไว้ใช้ในสวนหรือคอนโด โดยนำเก้าอี้ที่มีอยู่มาตั้งเรียงกันแล้วใช้เบาะรองนั่งวางทับอีกชั้น เพื่อให้การนั่งสบายกว่าเดิม ส่วนจำนวนเก้าอี้ก็ขึ้นอยู่กับขนาดห้องที่เราต้องการตกแต่ง อย่างถ้าคอนโดไหนมีพื้นที่จำกัดอาจใช้เก้าอี้แค่ 2 ตัวก็เพียงพอ หรือหากใครอยากตกแต่งสวนก็สามารถเพิ่มจำนวนเก้าอี้ได้ตามเหมาะสมเช่นกัน และเพิ่มความสุขด้วยหมอนกอดสักใบ เท่านี้ก็ทำให้เราอาศัยอยู่ในห้องหรือคอนโดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หรือจัดเป็นมุมพักผ่อนก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย ถ้าใครสนใจลองเข้าไปดู ไอเดียตกแต่งห้องขนาดเล็ก ให้กลายเป็นมุมพักผ่อน ได้


เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องแต่ละชิ้นย่อมมีคุณค่าอยู่ในตัวเอง ยิ่งชิ้นไหนที่รีโนเวทขึ้นมาเองก็ยิ่งเพิ่มคุณค่าทางจิตใจให้กับผู้เป็นเจ้าของมากเท่านั้น แถมยังช่วยประหยัดค่าตกแต่งห้องหรือคอนโดสำหรับคนที่ซื้อห้องแบบ Fitted ได้อย่างมาก ซ้ำยังมีเพียงชิ้นหนึ่งชิ้นเดียวในโลก หาซื้อจากไหนไม่ได้แล้ว :)


อ้างอิง

http://www.goodhousekeeping.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์