รูปบทความ รวมไอเดียจัดมุมทำงาน สำหรับการใช้งานพื้นที่ในคอนโดขนาดเล็ก

ESTOPOLIS | รวมไอเดียจัดมุมทำงาน สำหรับการใช้งานพื้นที่ในคอนโดขนาดเล็ก

รวมไอเดียการใช้พื้นที่ในการจัดโต๊ะทำงานสำหรับการใช้งานในคอนโดมิเนียม


สวัสดีแฟนๆของ ESTOPOLIS ทุกท่าน ห่างหายไปสักพักกับการแนะนำการใช้งานและไอเดียการใช้พื้นที่ภายในคอนโดมิเนียมให้คุ้มค่า วันนี้ขอเสนอไอเดียในการจัดโต๊ะทำงาน ซึ่งเป็นอีกฟังก์ชั่นการใช้งานในคอนโดที่เราควรจะมี เพื่อความสะดวกในการใช้เวลาว่างรับผิดชอบกับงานที่ทำหรือสิ่งที่เราสนใจ เพราะคนซื้อคอนโดส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่อยู่ในวัยทำงาน และปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของคนเมืองก็ชอบท่องอินเตอร์เน็ต หรือรับจ๊อบฟรีแลนซ์ สร้างรายได้กันมากขึ้น ดังนั้นหากเรามีมุมจัดโต๊ะทำงานดีๆในคอนโดของเรา ได้มีการใช้พื้นที่ในคอนโดได้คุ้มค่า ไม่ต้องเสียเวลาออกไปทำงานข้างนอกก็คงจะดีมากๆเลย


ไม่ว่าห้องจะเล็กหรือใหญ่ ก็มีพื้นที่ทำงานได้ง่ายๆ


สำหรับบทความนี้ ไม่เพียงจะเอารูปมุมโต๊ะทำงานจากโครงการคอนโดมิเนียมต่างๆที่ ESTOPOLIS เคยไปรีวิวมาให้ชมเท่านั้น แต่จะมาแนะนำการใช้พื้นที่ต่างๆในห้องคอนโดของเราให้เป็นประโยชน์ในการให้เป็นพื้นที่ทำงานด้วย แต่จะมีมุมไหน แบบไหนที่เหมาะกับคอนโดของท่านผู้อ่านบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า


ไอเดียการจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดมิเนียม : ปลายเตียง

พื้นที่บริเวณปลายเตียงนอนเป็นอีกพื้นที่ที่อาจถูกมองข้ามในการใช้งาน หากว่าฟังก์ชั่นอื่นถูกจัดมาให้ครบแล้ว แต่เราอย่าปล่อยให้พื้นที่บริเวณนี้เสียเปล่าไป โดยเฉพาะคุณผู้ชาย เพราะคุณผู้หญิงบางคนอาจจะได้ไอเดียการใช้พื้นที่ในคอนโดจุดต่างๆเพื่อเก็บเสื้อผ้า เครื่องประดับ และของช้อปปิ้งแทนที่จะปล่อยว่างเอาไว้ แต่คุณผู้ชายอาจจะไม่ได้ช้อปมาก ก็ควรจะเอาที่ตรงปลายเตียงนี้มาทำเป็นโต๊ะทำงานเสีย จะมีขนาดกว้างยาวเท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กันเนื้อที่การใช้งานของแต่ละห้องที่เหลืออยู่




ไอเดียการจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดมิเนียม : พื้นที่ข้างเตียง

อีกพื้นที่ที่ไม่ควรมองข้ามภายในห้องนอนก็คือพื้นที่ว่างข้างเตียง แทนที่จะเอาโต๊ะขิางเตียงตัวเล็กๆมาวาง เอาไว้ต่อโคมไฟหรือชาร์จแบตมือถือ หากมีพื้นที่ด้านข้างเตียงมากพอ ก็ควรจะหาโต๊ะทำงานขนาดพอดีกันที่ที่เหลืออยู่มาวางดู จะได้เป็นการใช้งานพื้นที่ภายในคอนโดของเราให้คุ้มค่า เพราะพอจัดเป็นโต๊ะทำงาน ก็วางโคมไฟ เสียบมือถือได้เช่นกัน แถมยังใช้เก็บของและทำงานได้ด้วย





ไอเดียการจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดมิเนียม : Bay Window

หลายๆโครงการคอนโดมิเนียมสมัยนี้ โดยเฉพาะถ้าเป็นโครงการคอนโด high rise อาคารสูงๆ มักจะออกแบบพื้นที่การใช้งานภายคอนโดให้มี Bay Window หรือช่องหน้าต่างที่ทำมุมฉุก ทำให้เห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างขึ้น สำหรับการใช้งานพื้นที่ในส่วนนี้ของคนที่ซื้อคอนโดแล้วมีพื้นที่ดังกล่าว ถ้าจะเอาตู้มาวาง หรือหาอะไรมาตั้งเพื่อให้ได้การใช้งานพื้นที่ในห้องคอนโดได้เต็มๆ ก็จะเป็นการบังวิว และบังแสงธรรมชาติด้วย ดังนั้นจึงเป็นการดีที่เราควรจะเอาโต๊ะทำงานมาวางบริเวณนี้ จะได้นั่งทำงานแบบได้แสงธรรมชาติจากหน้าต่าง และยังไม่นั่งดูวิวสวยๆจากบนคอนโดอีกด้วย




ไอเดียการจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดมิเนียม : ข้างโซฟา

พื้นที่ด้านข้างโซฟา ก็เป็นอีกจุดนอกจากพื้นที่ข้างเตียงที่ไม่ค่อยได้ใช้งานกันเต็มที่ ดังนั้นเราจึงควรจัดโต๊ะทำงานบริเวณนี้ แค่ต้องดูขนาดความกว้างของพื้นที่ที่เหลือด้วย แทนที่จะไปตั้งโต๊ะข้าง หรือโคมไฟประดับห้อง ลองหาโต๊ะทำงานมาวางตามยาวหรือเฉียงดูเอาที่สามารถใช้งานๆด้ ก็จะทำให้พื้นที่ตรงนี้มีประโยชน์ขึ้นมา เป็นการใช้พื้นที่ภายในคอนโดของเราให้คุ้มค่าทุกซอกทุกมุม




ไอเดียการจัดโต๊ะทำงานสำหรับคอนโดมิเนียม : ระหว่างพื้นที่ว่าง

สำหรับคนที่มีพื้นที่ว่างในคอนโดให้ใช้งานอีก นอกจากฟังก์ชั่นมี่ใช้เป็นประจำอยู่แล้ว อย่างเช่นที่ว่างระหว่างประตูห้อง หรือผนังตรงไหนที่สามารถแทรกโต๊ะทำงานเจ้าไปได้ ก็ลองหาโต๊ะที่มีขนาดพอดี หรือสั่งบิ้วท์อินโต๊ะทำงานให้ได้การใช้งานที่เหมาะสม พื้นที่ด้านบนโต๊ะทำงานก็สามารถติดชั้นหรือตู้เพื่อเก็บของเพิ่มเติมได้อีก เพราะการใช้งานพื้นที่ในคอนโดเพื่อเก็บของนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น จึงต้องใช้งานให้ได้มากที่สุดทุกตารางนิ้ว




เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียการใช้พื้นที่ในคอนโดมาจัดเป็นโต๊ะทำงาน หวังว่าหลายๆคนที่ชอบนั่งทำงานในคอนโด ไม่ค่อยได้ออกไปไหนคงจะได้ไอเดียไปลองประยุกต์ใช้กับห้องของตัวเองดู ลองจัดห้องใหม่แล้วหามุมดีๆไว้นั่งทำงาน อาจจะได้ไอเดียดีๆ ความคิดใหม่ๆ มากกว่าการนั่งทำงานบนเตียงหรือโต๊ะกินข้าว แถมยังได้ใช้พื้นที่ในคอนโดที่เราลงทุนซื้อมาได้คุ้มค่าอีกด้วย ยิ่งถ้างานที่เราทำนั้นสร้างรายได้เพิ่มให้เราด้วยแล้ว ก็ยิ่งเป็นการใช้พื้นที่ที่เป็นประโยชน์มากๆเลย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์