รูปบทความ ไอเดีย WALK IN CLOSET กับพื้นที่จำกัดในการแต่งคอนโด

ไอเดีย WALK IN CLOSET กับพื้นที่จำกัดในการแต่งคอนโด

    เอาใจหนุ่มสาวยุคแฟชั่นที่เสื้อผ้าล้นออกจากตู้เสื้อผ้ากับไอเดียแต่งคอนโดด้วย Walk-in Closet ในการเนรมิตห้องแต่งตัวและเก็บเสื้อผ้าให้มีดีไซน์โดดเด่นและตอบโจทย์การใช้งานกว่าตู้เสื้อผ้าแบบเดิมๆ การทำ Walk-in Closet ในปัจจุบันใช้ เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินเพื่อจัดแบ่งสัดส่วนเพื่อให้ง่ายกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน และเป็นที่ชื่นชอบกันอย่างแพร่หลายวันนี้เราก็มีไอเดียแต่งคอนโดด้วย Walk-in Closet มาให้เป็นไอเดีย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจสำหรับขาช๊อปทั้งหลาย


    Walk-in Closet คือพื้นที่สำหรับเก็บเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้การแต่งกายไม่ว่าจะเป็น ACCESSORY ต่างๆ เช่นเครื่องประดับ สร้อยคอ ตุ้มหู นาฬิกา กระเป๋าถือ เนคไท ถุงน่อง ถุงเท้า รองเท้า กระเป๋าเดินทาง ไว้ในพื้นที่เดียวกันเน้นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และมีหลากหลายฟังก์ชัน ทำให้ง่ายต่อการแต่งตัวเพราะสามารถรวมทุกอย่างไว้ที่เดียวกันง่ายมากขึ้นกับชีวิตคนเมือง




ไอเดีย WALK IN CLOSET -1.jpg Alt : การจัดเสื้อผ้าให้เป็นสัดส่วนทำให้ง่ายต่อการแต่งตัวมากขึ้น

ที่มา : https://www.pinterest.com/explore/walk-in-wardrobe-design/


    Walk-in Closet แบบใช้พื้นที่จำกัดในคอนโดเป็นปัญหาใหญ่ไม่น้อยสำหรับพื้นที่ในการจัดเก็บโดยโดยเฉพาะคอนโดขนาดเล็กที่ทำให้การแต่งคอนโดก็ยากตามไปด้วย แต่ความเหมาะสมที่แนะนำ ให้ทำ Walk-in Closet น่าจะเหมาะที่ห้องขนาด 30 ตรม ขึ้นไปจะทำให้ดูไม่อึดอัดจนเกินไป เริ่มการออกแบบ WALK IN CLOSET ต้องเขาใจตัวเองก่อนอันดับแรกซึ่งสิ่งสำคัญควรจะเน้นการจัดเก็บรักษาที่สะดวกต่อการใช้งานของเพื่อนๆเอง

    การเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่คอนโดสำหรับห้องแต่งตัวนั้นสามารถจ้างทำบิลท์อินหรือเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้จาก IKEA ซึ่งสามารถเลือกประกอบได้เองทำให้เพื่อนสนุกไปกบการแต่งห้องสิ่งสำคัญควรจัดวางรูปแบบชิ้นส่วนต่างว่าเราจะแขวนเสื้อตรงไหน แขวนชุดเดรสอย่างไร มีลิ้นชักสำหรับเครื่องประดับอย่างไรซึ่งวันนี้เราก็มีไอเดียในการแต่ง WALK IN CLOSET มาเป็นไอเดียให้เพื่อนๆดูกัน

    สำหรับเพื่อนที่มีเสื้อผ้าหรือเครื่องแต่งการไม่เยอะเราสามารถใช้พื้นที่ที่มีในการแต่งคอนโดของเราแบ่งสัดส่วนให้ชัดเจนจะเห็นว่าสามารถเก็บของด้านบนก็ได้ค่ะอาจจะเป็นหมวก ลิ้นชักด้านล่างก็เก็บจำพวกเนคไทค เข็มขัด เครื่องประดับที่ใช้งานบ่อยๆ


ไอเดีย WALK IN CLOSET -2.jpg Alt : พื้นที่ขนาดเล็กในคอนโดก็สามารถจัด WALK IN CLOSET ได้อย่างลงตัวได้

ที่มา : https://www.pinterest.com/explore/ikea-pax- closet/


    คอนโดที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่และยิ่งเป็นเจ้าแม่หรือเจ้าพ่อแฟชั่นอยู่แล้วสามารถเพิ่มส่วนของการแต่งตัวเพิ่มเติมให้ครบองค์มากยิ่งขึ้นสามารถเพิ่มเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดอย่างโต๊ะเครื่องแป้งที่ส่วนมากเราไว้ในห้องน้ำหรือห้องนอนบ้างก็สามารถเอามารวมไว้ที่เดียวกัน ที่พลาดไม่ได้ก็เป็นกระจกเอาไว้ส่องดูความเป๊ะของการแต่งตัวในแต่ละวัน


ไอเดีย WALK IN CLOSET -3.jpg Alt : เพิ่มกระจกและเฟอร์นิเจอร์สำหรับ WALK IN CLOSET ให้ลงตัว

ที่มา : https://www.pinterest.com/explore/ikea-pax- closet/


    แสงสว่างในห้องเสื้อผ้านั้นก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้การแต่งคอนโดสำหรับ WALK IN CLOSET ลงตัวมากยิ่งขึ้นถ้ามืดจนเกินไปสำหรับสาวที่ต้องแต่งหน้าก็อาจจะลำบากพอสมควร ซึ่งแสงไฟนั้นเราสามารถที่จะใช้สปอร์ตไลท์ส่องไปยังเครื่องประดับในตู้โชว์หรือจะใช้ดาวน์ท์ฝังไว้สร้างควาหรูหราภายในห้องแต่งตัวของเราได้เป็นอย่างดี


ไอเดีย WALK IN CLOSET -4.jpg Alt : เพิ่มแสงไฟให้ห้องแต่งตัวดูสว่าง ง่ายในการแต่งตัว

ที่มา : https://www.pinterest.com/explore/ikea-pax- closet/


    การแบ่งชั้นเป็นช่องสำหรับเก็บของก็เป็นการใช้พื้นที่ได้คุ้มค่ามากขึ้น โดยเฉพาะสาวๆหรือหนุ่มที่มีร้องเท้าเยอะๆหรือเครื่องประดับต่างๆที่ใช่บ่อยๆ ง่ายต่อการเลือกหยิบจัดในการแต่งตัวไปตามงานต่างๆ ส่วนของที่ไม่ได้ใช้บ่อยก็เก็บให้อยู่ข้องในจะทำให้ WALK IN CLOSET ไม่รกจนปวดหัวและต้องมานั่งจัดทุกวัน


ไอเดีย WALK IN CLOSET -5.jpg Alt : แบ่งพื้นที่เป็นล๊อคสำหรับโชว์หรือวางของ ในห้อง WALK IN CLOSET ประหยัดเนื้อที่ได้มากขึ้น

ที่มา : http://interiorexteriordoors.com/walk-in-closet-ideas-for-women.html


    อุปกรณ์เสริมสำหรับการแต่งคอนโดสำหรับ WALK IN CLOSET อย่างเช่นตะกร้าหรือกล่องต่างๆที่ใช้เก็บของที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน และทำให้ WALK IN CLOSET ดูไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน


ไอเดีย WALK IN CLOSET -6.jpg Alt : สีสันในการแต่คอนโดสำหรับห้อง WALK IN CLOSET ก็ดูสไตล์มากยิ่งขึ้น

ที่มา : http://interiorexteriordoors.com/walk-in-closet-ideas-for-women.html


    การจัดโทนสีของเสื้อผ้าที่จัดเก็บนอกจากจะเลือกหยิบได้ง่ายแล้วก็ยังทำให้ WALK IN CLOSET ดูมีสไตล์มากและยังช่วยให้การเลือกใส่เสื้อผ้าไปงานต่างๆได้ง่ายขึ้นจากการแมตสีต่างๆส่วนต่างๆของตู้ควรออกแบบให้เหมาะกับความต้องการที่จะเก็บของเช่น ช่องที่แบ่งเป็นตารางในลิ้นชักไว้สำหรับเก็บเนคไท ชุดชั้นใน ถุงเท้า ช่องแบ่งเก็บนาฬิกา เครื่องประดับ เสื้อยืดที่พับเป็นแนวตั้ง เข็มขัด ผ้าพันคอ สิ่งอำนวยความสะดวกเช่น ตู้เย็นขนาดเล็ก สำหรับเก็บเครื่องสำอาง ตู้เซฟขนาดเล็กสำหรับเก็บเครื่องประดับที่มีราคาสูง ที่รองรีดผ้าพับเก็บได้ [ สำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก ] ถุงผ้าที่ใส่แล้ว กระเป๋าสะพาย ตลอดจนที่ชั่งน้ำหนัก


ไอเดีย WALK IN CLOSET -7.jpg Alt : แบ่งส่วนการเก็บได้อย่างลงตัวและสามารถปรับพื้นที่การเก็บของ WALK IN CLOSET ได้อยู่ตลอด


ข้อดีของตู้เสื้อผ้าแบบ Walk in Closet

รวมเครื่องแต่งกายไว้ในที่เดียวกันง่ายต่อการแต่งตัวและการหยิบจับเสมือนเดินช๊อปปิ้งอยู่ในห้าง เสมือนมีห้องแต่งตัวไปพร้อมๆกันสามารถหยิบลองได้มีความเป็นส่วนตัวเหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งตัว นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการปรับเปลี่ยนเมื่อมีเสื้อผ้าที่มากขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับของที่มีอยู่สามารถประหยัดเนื้อที่ที่มีอยู่สามารถจัดเก็บได้อย่างลงตัวเหมาะสำหรับการแต่งคอนโดที่มีเนื้อที่จำกัดอยู่แล้ว 


ข้อเสียของตู้เสื้อผ้าแบบ Walk in Closet

สำหรับการแต่งคอนโดแต่ละสไตล์นั้นก็มีข้อดีและขอเสียแตกต่างกันไป Walk in Closet ก็เช่นกันเราต้องจัดเสื้อผ้าของเราให้เรียบร้อยเพราะ Walk in Closet นั้นไม่มีประตูปิดหากเราทำไม่เรียบร้อยกระจุดกระจายของไม่ได้วางที่เดิม เชิ้ตแขวนปนกันสะเปะสะปะก็จะรกก็จะเหมือนห้องเสื้อผ้ารกๆห้องนึง ด้านงบประมานอาจจะราคาสูงกว่าตู้เสื้อผ้าที่เราใช้แต่งคอนโดทั่วไป และควรทำความสะอาดบ่อยๆแต่ถ้ามีแม่บ้านก็หายห่วงไปได้เลย


สิ่งสำคัญในการออกแบบและแต่งคอนโดในแต่ละห้องนั้นควรคำนึงถึงตัวเราเองและความเหมาะสมเป็นหลักเพื่อการใช้งานได้อย่างลงตัวและเป็นสไตล์ของตัวเราเองเพื่อความสุขของผู้อยู่อาศัยและใช้งานได้จริง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์