รูปบทความ ไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้นแบบมีสไตล์ น่านอน

ESTOPOLIS | ไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้นแบบมีสไตล์ น่านอน

ไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้น เปลี่ยนบรรยากาศในการนอนของคุณให้น่านอนมากขึ้น


เทรนด์ใหม่เอาใจวัยรุ่น กับการจัดห้องด้วยให้มีสไตล์ด้วยเตียงนอนหรือที่นอนติดพื้น หรือ floor bed นั่นเอง ด้วยความที่เตียงนอนแบบนี้กำลังได้รับความนิยม ทั้งจากความง่ายของการใช้งานและให้อารมณ์แบบฮิปสเตอร์ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในช่วงนี้ เด็กๆหรือคนรุ่นใหม่จึงหันมาสนใจการใช้ที่นอนวางบนพื้น แทนการใช้เตียงนอนแบบการตกแต่งห้องนอนในสมัยก่อนแล้ว

เรามาดูกันว่า รูปแบบการจัดที่นอนติดพื้นหรือ floor bed นั้นสามารถทำได้แบบไหนบ้าง และจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในการนอนของเราได้มากน้อยขนาดไหน


sleep on me, free good emotion.


ไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้นแบบMinimal

ไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้นแบบแรกนี้คงจะเห็นกันได้บ่อยเพราะ minimal ก็เป็นอีกเทรนด์การตกแต่งห้องมี่กำลังมาแรงเช่นกัน ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกับสไตล์การแต่งห้องคอนโดแบบมินิมอลกันก่อน การตกแต่งห้องแบบมินิมอลนั้น ด้วยชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเน้นความน้อย ความเรียบ รายละเอียดไม่เยอะ ดังนั้นการแต่งที่นอนติดพื้นด้วยสไตล์มินิมอบนี้จึงง่ายมากๆ เพียงแค่จัดพื้นที่ในห้องนอน หรือบริเวณที่นอนให้มีพื้นที่โล่ง มีของจุกจิกหรือตกแต่งให้น้อยที่สุย และใช้โทนสีเรียบๆในการแต่งห้องและชุดที่นอนที่เป็นสีเรียบๆ แต่นี้ก็จะได้เตียงนอนติดพื้นแบบมินิมอล เรียบสบาย สะอาดตาแล้ว




ไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้นแบบ Cozy

มาที่ไอเดียการแต่งที่นอนติดพื้นแบบที่สองนี้ก็เป็นอีกสไตล์การแต่งห้องนอนที่ได้รับความนิยม สำหรับการแต่งห้องแนว Cozy ที่เน้นความสบาย ดูอบอุ่น ใช้เครื่องนอนหลายๆชิ้น หมอนหนาๆ ผ้าห่มนุ่มๆ น่านอนกลิ้งอยู่บนเตียงทั้งวัน โดยส่วนใหญ่มักจะใช้โทนสีสำหรับการแต่งห้องนอนแนวโคซี่ด้วยโทนสีเทา ขาว สีควันบุหรี่ หรืออาจจะมีสีฟ้าๆ ออกแนวเอิร์ธโทนบ้าง แต่จริงๆแล้วกาีแต่งที่นอนในแบบcozy นี้ไม้ได้จำกัดว่าจะต้องใช้สีไหนมาแต่งเท่านั้น ห่กว่าเจ้าของเตียงมีสีที่ชอบก็สามารถนำมาใช้แต่งที่นอนติดพื้นแบบโคซี่ได้เช่นกัน




ไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้นแบบ Steping bed

ไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้นหรือ floor bed ในข้อนี้จะช่วยให้ความรู้สึกในการใช้เตียงนอนติดพื้นแตกต่างออกไปจากปกตินิดหน่อย ด้วยการยกระดับของที่นอนขึ้นมาเป็นสเต็ป จะทำด้วยการยกพื้นบริเวณที่จะวางที่นอนเลยก็ได้ หรือจะใช้แผ่นไม้ หรือบางที่ก็เป็นชิ้นไม้พาเลทมาวางรองใต้ที่นอนอีกที ก็จะได้ยกระดับของที่นอนขึ้นมาจากพื้นห้องอีกชั้นหนึ่ง ข้อดีของการจัดที่นอนติดพื้นแบบนี้คือช่วยกันฝุ่นที่พื้นเปรอะเปื้อนที่นอนได้ แต่ก็อาจจะต้องระวังระยะของขอบพื้นที่ยกstepขึ้นมา ไม่ให้สะดุดเวลาลุกนั่งจากที่นอนด้วย ควรจะวางให้พอดีกับขนาดที่นอนติดพื้นที่เราใช้


ไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้นแบบ Bohemian

ไอเดียแต่งห้องนอนและจัดเตียงนอนติดพื้นข้อที่สี่ เป็นสไตล์ที่ต้องมีความชอบเฉพาะตัวนิดหนึ่ง นั่นคือสไตล์โบฮีเมียน ด้วยความที่เตียงนอนติดพื้นนั้นให้ภาพลักษณ์ของการนอนที่ผ่อนคลาย นอนสบาย เหมาะมากๆกับคนที่ชอบตื่นสายๆในวันหยุด ได้นอนเล่นนานๆบนเตียง การผสมผสานสไตล์bohemianให้เข้ากับเตียงที่นอนติดพื้นนั้นก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่หาชุดเครื่องนอนหรือผ้าปูที่นอน หรือผ้าคลุมเตียงที่มีลวดลายแบบงานcraft หรือการถักทอ เพิ่มเติมด้วยการหาโคมไปหรือตะเกียงเล็กๆมาวางแต่งในห้องนอน พยายามสร้างบรรยากาศในห้องให้เป็นธรรมชาติ อาจจะมีต้นไม้ในการตกแต่งบ้างแต่ห้ามเยอะ และต้องวางไว้ไกลที่นอน เท่านี้ก็จะได้ห้องนอนและเตียงนอนติดพื้นแบบโบฮีเมียนแล้ว



ไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้นแบบ Modern

มาถึงการจัดที่นอนตอดพื้นในข้อที่ห้า ที่เหมาะกับการจัดห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ถึงแม้ว่าเตียงนอนคิดพื้นหรือ floor bed นั้นจะให้ความรู้สึกนุ่มนวล ผ่อนคลาย ซึ่งอาจจะแตกต่างจากสไตล์การแต่งห้องในแบบโมเดิร์น ที่เน้นความเรียบ เนี้ยบ และความคมของเส้นสาย แต่ก็สามารถทำให้เข้ากันได้ โดยส่วนใหญ่แล้วคอนโดที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นมักจะใช้โทนสีเข้มเป็นหลัก หรือไม่ก็จาวโพลนไปเลย ดังนั้นเราก็แค่ห่เตียงนอนหรือที่นอนติดพื้นแล้วใช้ชุดเครื่องนอนที่มีสีเข้ากันกับบรรยากาศในห้อง แต่ต้องจัดวางให้มีความแตกต่างจากไอเดียที่ผ่านมา เพราะการรักษาความโมเดิร์นนั้นจะต้องเรียบร้อย ที่นอนต้องตึง สะอาด อย่าเอาอะไรมาตกแต่งเยอะเกินไปจนดูรก แล้วใช้แสงไฟเป็นตัวช่วย อาจตะหาดาวน์ไลท์สักดวงมาติดที่หัวนอน เท่านี้ก็ได้บรรยากาศเรียบหรูแบบmodern แถมนอนสบายด้วยที่นอนติดพื้นแล้ว




ไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้นแบบ Colorful

มาที่ไอเดียสุดท้ายที่ค่อนข้างจะฟรีสไตล์สำหรับการแต่งห้องนอนและการจัดเตียงนอนติดพื้นหรือ floor bed นั่นคือการใช้โทนสีสันสดใส หรือใช้สีตามที่เจ้าของห้องชอบ โดยเน้นให้ตัวสีนั้นอยู่บนที่เตียงนอนติดพื้นของเรา เพื่อให้เจ้าที่นอนนี้ดูโดดเด่นขึ้น อาจจะใช้ชุดเครื่องนอนเป็นสีๆ ตัดกันด้วยสีของหมอนหรือผ้าห่ม หรืออาจจะใช้ที่นอนที่เป็นลวดลายต่างๆไปเลยก็ได้ เท่านี้ก็เปลี่ยนบรรยากาศในการนอน และสร้างสีสันใหม่ๆให้กับห้องนอนของคุณได้แล้ว ไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้น เปลี่ยนบรรยากาศในการนอนของคุณให้น่านอนมากขึ้น


เป็นอย่างไรบ้างกับไอเดียการแต่งเตียงนอนติดพื้นแบบต่างๆที่นำมาฝากกัน หวังว่าคงจะเอาไปบองทำตามกันง่ายๆ เพราะไม่ต้องเปลี่ยนรายละเอียดอะไรเยอะ แต่สำหรับคนที่นอนเตียงนอนอยู่แล้ว ถ้าอยากจะเปลี่ยนมานอนที่นอนติดพื้นหรือfloor bed ดูบ้าง ก็อาจจะต้องตัดใจทิ้งเตียง หรือไม่ก็ย้ายที่นอนชั่วคราวกันก่อนนะ









เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์