รูปบทความ ‘รวมเครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น’ ทั้งกลิ่นเหม็น กลิ่นบุหรี่ และกลิ่นสุนัข

‘รวมเครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น’ ทั้งกลิ่นเหม็น กลิ่นบุหรี่ และกลิ่นสุนัข

เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงนี้ ทั่วทั้งโลกรวมถึงประเทศไทยของเรา กำลังเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่สามารถแพร่กระจายในอากาศและส่งผลกระทบต่อปอดโดยตรง และก่อนหน้านั้นไทยยังได้เผชิญหน้ากับฝุ่น PM 2.5 ด้วย ทำให้เครื่องฟอกอากาศ PM 2.5 เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้น เพราะสามารถกำจัดฝุ่นร้ายประเภทนี้ได้ และยังเป็นตัวช่วยให้อากาศภายในบ้านสะอาด ปราศจากฝุ่น และกลิ่นไม่ถึงประสงค์ด้วย...ในบทความนี้ Esto จะแนะนำ เครื่องฟอกอากาศที่คุณภาพคุ้มราคา สามารถกำจัดเชื้อโรคในอากาศ รวมถึงกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ด้วย ให้เป็นตัวเลือกประกอบการตัดสินใจสำหรับผู้ที่กำลังสนใจ



เครื่องฟอกอากาศ MITSUTA รุ่น MAP300


เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น MITSUTA รุ่น MAP300

MITSUTA รุ่น MAP300 เป็นเครื่องฟอกอากาศกำจัดกลิ่นที่มีขนาดไม่ใหญ่ แต่สามารถกรองอากาศได้ในปริมาณมาก และสะอาดด้วยการกรองอากาศถึง 5 ขั้นตอน พร้อมฟังก์ชันเสริมต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น ช่วยกำจัดฝุ่นละอองได้ละเอียดถึง 0.3 ไมครอน ดับกลิ่นเหม็น ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้ ตั้งเวลาเปิด-ปิดอัตโนมัติ และสามารถปรับแรงลม Air Flow ได้ถึง 3 ระดับ นอกจากนี้ยังใช้งานง่ายด้วยการควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรลอีกด้วย





เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น MITSUTA รุ่น MAP450


เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น MITSUTA รุ่น MAP450

MITSUTA รุ่น MAP450 เครื่องฟอกอากาศกำจัดกลิ่นแบรนด์เดียวกับรุ่นก่อนหน้า แต่มีความสามารถในการฟอกอากาศที่มากกว่า สามารถฟอกอากาศในห้องที่ใหญ่ถึง 40 ตร.ม. และตัวกรองอากาศได้ถูกยกระดับขึ้นไปอีกชั้น ทำงานได้เงียบ กำจัดกลิ่นสุนัข และกลิ่นบุหรี่ได้ รวมถึงสามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้เกิน 95% สะดวกสบายมากขึ้นด้วยการตั้งเวลาเปิดปิดอัตโนมัติ





เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น Sharp รุ่น IG-DC2B


เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น Sharp รุ่น IG-DC2B

มาดูเครื่องฟอกอากาศกำจัดกลิ่นขนาดพกพา Sharp รุ่น IG-DC2B กันบ้าง ขนาดของมันเหมาะมากกับการใส่ติดรถยนต์ไว้ สามารถใส่ช่องวางแก้วน้ำในรถได้ เพื่อฟอกอากาศในรถ กำจัดกลิ่นเหม็นอับได้ดี และช่วยฆ่าเชื้อโรคในอากาศได้ ด้วยระบบพลาสม่าคลัสเตอร์ สามารถปรับระดับการทำงานของพัดลมได้ถึง 3 ระดับ ดีไซน์สวยหรูมีให้เลือกหลายสีและมีน้ำหนักเบา สามารถใช้งานได้หลายชั่วโมง จากการชาร์จแบตเตอรี่เพียงแค่หนึ่งครั้ง





เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier 2s


เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier 2s

เครื่องฟอกอากาศกำจัดกลิ่น Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier 2s อีกหนึ่งตัวที่มีคุณสมบัติน่าสนใจและมาในราคาสบายกระเป๋า ตัวเครื่องมีเซนเซอร์และ EPA Filter ตรวจจับอนุภาคฝุ่นละอองในอากาศได้ละเอียดถึง 0.3 ไมครอน พร้อมแจ้งเตือนระดับอนุภาคผ่านหน้าจอแสดงผล LED ทันสมัยและใช้งานง่าย นอกจากนี้ยังมีอัตราการปล่อยอากาศบริสุทธิ์สูงถึง 310 ลบ.ม/ชม. สามารถควบคุมการทำงานได้ผ่านแอปพลิเคชัน เสียงรบกวนน้อย





เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น Hatari รุ่น HT-AP12


เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น Hatari รุ่น HT-AP12

เครื่องฟอกอากาศกำจัดกลิ่น Hatari รุ่น HT-AP12 รุ่นนี้จะเน้นไปที่การฆ่าเชื้อโรคในอากาศและฟอกอากาศให้บริสุทธิ์อย่างแท้จริงด้วยการปล่อยประจุไอออนลบเพื่อดักจับฝุ่นละอองในอากาศ เสริมด้วยระบบพลาสม่า ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคต่าง ๆ ทำให้อากาศบริสุทธิ์มากขึ้น ตั้งเวลาเปิด-ปิดได้นานสูงสุด 8 ชั่วโมง ประหยัดพลังงานด้วยโหมด Sleep และระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อเกิดไฟฟ้าตกหรือรั่ว และยังช่วยขจัดกลิ่นบุหรี่และสุนัขได้ดีมาก





เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น Philips รุ่น AC1215


เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น Philips รุ่น AC1215

Philips รุ่น AC1215 เครื่องฟอกอากาศตัวนี้ไม่ใช่แค่ดักจับฝุ่นและกำจัดกลิ่นทั่วไปเท่านั้น แต่สามารถย่อยสลายโปรตีนในอากาศ ส่งผลให้ยับยั้งเชื้อโรคบางตัวได้เช่นเชื้อไวรัส H1N1-H5N1 แน่นอนว่า Covid-19 ด้วยเช่นกัน รวมถึงฝุ่น PM 2.5 ด้วย มาพร้อมโหมดนอนหลับ ช่วยลดเสียงการทำงานของเครื่อง และการเตือนเมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแผ่นกรอง ทำให้คุณมั่นใจในคุณภาพอากาศได้เสมอ นอกจากนี้ยังใช้งานง่ายด้วยระบบสัมผัสและปลอดภัยด้วยระบบล็อกหน้าจอ ขนาดเล็กสามารถย้ายไปมาระหว่างห้องได้สะดวก





เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น Philips รุ่น AC2887


เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น Philips รุ่น AC2887

เครื่องฟอกอากาศกำจัดกลิ่น Philips รุ่น AC2887 แม้จะราคาสูงสักหน่อย แต่ความสามารถของมันคุ้มราคาเอามาก ๆ เซนเซอร์ตรวจวัดคุณภาพอากาศ พร้อมแสดงผลแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงแสดงระดับฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 มี 3 โหมดการใช้งาน รองรับการกำจัดสารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรียและไวรัสได้มากกว่า 97% ทำงานด้วยโหมดเสียงเบาสุดแค่ 2.5 dBA ปราศจากเสียงรบกวน





เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น DAIKIN รุ่น MC55UVM6


เครื่องฟอกอากาศ กำจัดกลิ่น DAIKIN รุ่น MC55UVM6

DAIKIN รุ่น MC55UVM6 เครื่องฟอกอากาศที่มีระบบจัดการกำจัดกลิ่นและเชื้อโรคแบบใหม่เข้ามาช่วย โดยใช้เทคโนโลยี Active Plasma Ion ร่วมกับเทคโนโลยี Streamer ช่วยทำให้อากาศทั้งภายนอกและภายในเครื่องสะอาดทั้งคู่ สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็ก 2.5 PM ได้ถึง 99% ในห้องขนาดไม่เกิน 41 ตร.ม มีระบบที่ตอบรับการทำงานในสภาวะกระแสไฟฟ้าไม่คงที่ช่วยรักษาให้เครื่องใช้ได้นาน





ทั้งหมดนี้เป็นเครื่องฟอกอากาศกำจัดกลิ่นที่ทาง Esto เห็นว่าน่าสนใจด้วยความคุ้มค่ากับราคา และมาพร้อมฟังก์ชันที่ครบครัน เพราะนอกจากเรื่องเชื้อโรคและไวรัสแล้วยังควรคำนึงเรื่องอื่น ๆ ด้วยเช่น กลิ่น เพราะผู้ใช้บางคนเลี้ยงสัตว์เลี้ยง หรืออาจเป็นผู้สูบบุหรี่ และเรื่องฝุ่นที่สามารถส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจได้ และเครื่องที่ทาง Esto ได้คัดเลือกมาผลิตจากผู้ผลิตรายใหญ่ที่สามารถเชื่อถือได้ว่าจะสามารถใช้งานได้นานไม่เสียง่าย และมีประกันรับรองจากบริษัทผู้ผลิตทุกรุ่น


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์