รูปบทความ 10 ไอเดียแต่งคอนโดสำหรับห้องครัวเล็กๆ

10 ไอเดียแต่งคอนโดสำหรับห้องครัวเล็กๆ


ห้องครัวในคอนโด ส่วนใหญ่มักจะเป็นโซนเล็กๆ สำหรับทำอาหารแบบง่ายๆ แต่สำหรับคนรักการทำอาหารรับประทานเองบ่อยๆ ก็อดไม่ได้ที่จะเปลี่ยนห้องครัวให้เป็นพื้นที่สะดวกสบายในการทำอาหารหลากหลายประเภท วันนี้ Estopolis ได้รวบรวบ 10 ไอเดียและทริคง่ายๆ สำหรับห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด รับรองว่าจะทำให้การทำอาหารบนคอนโดของคุณสะดวกสบายและมีความสุขกับการทำอาหารในห้องครัวเล็กๆ มากขึ้น

1. แขวนอุปกรณ์ทำครัว

แต่งคอนโด

ติดตั้งที่แขวนอุปกรณ์ทำครัวอย่าง หม้อ และกระทะบนพื้นที่ว่างเคาน์เตอร์ครัวหรือผนังห้องครัว โดยแขวนหม้อและกระทะไซส์เล็ก ไว้ด้านบนๆ แล้วไล่แขวนไซส์กลาง-ใหญ่ลดหลั่นลงมาเรื่อยๆ นอกจากจะทำให้ห้องครัวมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นแล้ว ยังดูเป็นระเบียบ และหยิบใช้ง่ายอีกด้วย

2. เลือกซื้ออุปกรณ์น่ารักๆ

แต่งคอนโด

ถ้าหากครัวของคุณแคบเกินกว่าที่จะใส่อุปกรณ์ทำครัวทุกอย่างลงไปในตู้หรือลิ้นชักเก็บของ ลองเลือกซื้ออุปกรณ์น่ารักๆ มาตกแต่งห้องครัวดู เช่น ของวินเทจๆ อย่างเขียงไม้ ตระกร้าสาน โคมไฟน่ารักๆ ถ้วยลายสวยๆ วางไว้บนตู้ครัว ที่ทำให้ตู้วางของดูไม่รก แต่มีรสนิยม

3. เฟอร์นิเจอร์พับได้

แต่งคอนโด

ถ้าต้องการรับประทานอาหารในห้องครัวบ้างเพราะไม่อยากให้กลิ่นออกไปรบกวนโซนอื่นๆ แต่โต๊ะอาหารขนาดใหญ่ก็ไม่สามารถเอาเข้าไปในครัว หรือทำให้ห้องครัวไม่เหลือพื้นที่เดิน-ใช้สอยได้อย่างสะดวกมากนัก ลองใช้โต๊ะอาหารเล็กๆ หรือโต๊ะอาหารที่สามารถพับเก็บได้ นอกจากจะขนย้ายง่ายแล้ว ยังช่วยให้เหลือพื้นที่ในการใช้งานอื่นๆ ได้อีกด้วย

4. บาร์นั่งทานอาหารเช้า

แต่งคอนโด

ติดตั้งมุมบาร์ทานอาหารเช้าเล็กๆ บนพื้นที่เปิดอย่างเคาน์เตอร์อ่างล้างจาน ขอบหน้าต่าง หรือประตูบานเลื่อนกั้นห้องครัว ช่วยประหยัดพื้นที่ และประหยัดเวลาในการเก็บโต๊ะในชั่วโมงเร่งด่วนยามเช้า

5. เติมความสว่างให้ห้องครัว

แต่งคอนโดแต่งห้องครัวด้วยสีสว่างๆ เช่น เฟอร์นิเจอร์สีครีม ผนังสีขาว จะช่วยให้ห้องครัวสว่างมากขึ้น ทำให้ห้องครัวดูกว้างขึ้น ห้องครัวดูโปร่งสบาย

6. เพิ่มพื้นที่ใช้สอย

แต่งคอนโด

การเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในห้องครัวด้วยชั้นวางของหลายๆชั้น หรือติดตั้งชั้นวางบิลท์อินจนติดเพดาน จะช่วยทำให้เรามีพื้นที่ในการวางของและอุปกรณ์ทำครัวมากขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว การเลือกดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ควรให้เข้ากับสไตล์การแต่งห้องครัวของเราด้วย

7. ใช้ชั้นวางตกแต่งห้องครัว

แต่งคอนโด

ถ้าตู้ครัวสวยๆ ไม่เพียงพอเก็บวัตถุดิบและเครื่องปรุงอาหารของคุณ ลองติดชั้นวางไว้ผนังห้องครัว จัดเรียงขวดสวยๆ ก็เป็นคอลเลคชันเครื่องปรุง ที่สามารถหยิบง่ายและเป็นของตกแต่งห้องครัวให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ทันที

8. ตู้ติดล้อ

แต่งคอนโด

เหมาะสำหรับห้องครัวเล็กๆ ที่ไม่สามารถวางตู้ไว้ในห้องครัวได้ตลอดเวลา การใช้ตู้ที่มีล้อเลื่อน เมื่อใช้งานในครัวเสร็จเสร็จก็สามารถเข็นไปไว้ห้องอื่นๆ ได้

9. มุมเก้าอี้ทานอาหาร

แต่งคอนโด

มุมโต๊ะทานอาหารเล็กๆ บิลท์อินเป็นเก้าอี้ยาวติดกัน นอกจากจะสามารถนั่งได้หลายคนเพิ่มขึ้นแล้ว ยังมีช่องเก็บของใต้เก้าอี้ขนาดใหญ่ด้วย โดยอาจทำเป็นลิ้นชักข้างใต้เก้าอี้ที่ทำให้ดึงของมาใช้งานได้สะดวก

10. สร้างสไตล์ห้องครัวที่เป็นตัวคุณ

แต่งคอนโดเลือกสไตล์ที่คุณชื่นชอบ และให้ความรู้สึกเป็นตัวคุณ ควรเลือกซื้ออุปกรณ์และของตกแต่งให้เป็นโทนเดียวกันหรือสามารถเข้ากันได้ การใช้งานห้องครัวของคุณเป็นแบบไหน เช่น ถ้าคุณชอบให้ทุกอย่างอยู่ใกล้มือเวลาทำอาหาร ก็ควรจะแขวนอุปกรณ์ทำครัว และวางทุกอย่างไว้ด้วยกัน เรียงตามขนาดและการหยิบใช้งานบ่อยมากแค่ไหน 


ข้อมูลจาก: 10 Inspired Tricks for Small Kitchen Designs


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์