รูปบทความ 10 เครื่องครัวสุดเจ๋ง ที่เชฟมือใหม่ควรมี

กักตัวหัวป่าก์ : 10 เครื่องครัวสุดเจ๋ง ที่เชฟมือใหม่ควรมี

ในช่วงเวลาที่ทุกคนอยู่บ้านกันแบบนี้ หลาย ๆ คนคงค้นพบ Skill ทำอาหารที่ซ่อนอยู่ในตัวกันบ้าง ต่างออกมาวาดลวดลายโชว์ฝีมือทำอาหารอวดลง Social กันยกใหญ่ ไม่ว่าจะเมนูเล็ก เมนูใหญ่ เมนูสัญชาติไหนก็มาครบ


ซึ่งการมีอุปกรณ์เครื่องครัวเจ๋ง ๆ ที่ช่วยทุ่นแรง ช่วยให้การทำอาหารของคุณง่ายขึ้น ก็คงจะดีไม่น้อย แต่ในสถานการณ์แบบนี้ การออกไปหาซื้อเครื่องครัวคงเป็นเรื่องยากแน่ ๆ แต่ไม่ต้องกังวลไป ไม่มีอะไรหยุดยั้งการช้อปปิงของเราได้แน่นอน เพราะยังสามารถสั่งผ่านออนไลน์ได้อย่างละดวกสบาย ผ่านแอพพลิเคชั่น Shopee แอพพลิเคชั่นที่รวมสินค้าดี ๆ ไว้มากมาย

วันนี้ ESTO+ จะมาแนะนำ 10 เครื่องครัวเจ๋ง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นตัวช่วยในการทำอาหารของทุกคน และที่สำคัญ สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ใน Shopee ด้วยนะ 

กรรไกรซอยผัก

ที่มา: http://www.naibann.com/

เริ่มต้นด้วยกรรไกรดีไซน์เก๋ ที่มากับ 5 ใบมีด ช่วยประหยัดเวลาในการซอยผักชิ้นเล็ก ๆ ได้ถึง 5 เท่า เพราะตัด 1 ครั้ง เท่ากับหั่นถึง 5 ครั้งเลยทีเดียว เหมาะสำหรับใช้กับ ต้นหอม ผักชี กะหล่ำปลี หรือยังใช้ตัดสาหร่าย เพื่อทำอาหารญี่ปุ่นได้อีกด้วย

สั่งซื้อง่าย ๆ ได้ที่ : https://bit.ly/2x28Vvt



ที่ปอกอะโวคาโด้

ที่มา: http://www.naibann.com/

สำหรับสาว ๆ หนุ่ม ๆ สายสุขภาพ คงจะชื่นชอบทานเจ้าผลไม้สีเขียวนี้ เพราะให้ทั้งวิตามินและไขมันดีแก่ร่างกาย แต่อะโวคาโด้เป็นผลไม้ที่ต้องมีการปอกเปลือกอย่างเบามือ เพราะเนื้อค่อนข้างเละ และอุปกรณ์นี้ จะช่วยให้การปอกอะโวคาโด้เป็นเรื่องง่าย และนอกจากปอกเปลือกแล้ว ยังแกะเม็ดและฝานเนื้อด้านในได้ในชิ้นเดียวอีกด้วย

สั่งซื้อง่าย ๆ ได้ที่ : https://bit.ly/346TRZp



ช้อนชั่งน้ำหนักดิจิตอล

ที่มา: https://www.jeab.com/


ถ้าจะทำอาการที่ต้องการการชั่ง ตวง วัด ที่แม่นยำแล้วล่ะก็ เครื่องนี้ช่วยได้ เพราะเป็นช้องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล ตัวเลขดูง่าย ทำให้เราสามารถกะปริมาณได้อย่างเหมาะสม ที่นี้ล่ะ ไม่ต้องกลัวพลาดแล้วว่าปริมาณจะมากไปหรือน้อยไป กะให้พอดีได้เลย

สั่งซื้อง่าย ๆ ได้ที่ : https://bit.ly/2JxhQaZ



สแตนเลสกันมีดบาด

ที่มา: https://www.jeab.com/

สำหรับเชฟมือใหม่ที่ใช้มีดยังไม่คล่องแคล่วนัก การระมัดระวังไว้ก่อนถือเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะกับอุปกรณ์อันตรายอย่างมีด สแตนเลสกันมีดบาดอันนี้จะช่วยเป็นเกราะป้องกันอุบัติเหตุจากมีดได้ แถมยังช่วยเป็นไม้บรรทัดไปในตัว และสามารถล้างทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

สั่งซื้อง่าย ๆ ได้ที่ : https://bit.ly/2JMYCON 



เครื่องหั่นผักแบบมือดึง

ที่มา: https://www.jeab.com/

เวลาทำอาหารที่ต้องมีการหั่น บด สับ ผักหลาย ๆ ชนิด ลองเปลี่ยนจากการใช้มีดมาใช้เจ้าเครื่องนี้ดู เพียงแค่ดึงเชือกไม่กี่ครั้ง ผักก็จะกลายเป็นชิ้นเล็ก ๆ ให้เราทันที และยังสามารถใช้กับเนื้อสัตว์ได้ด้วยนะ จากหมูชิ้นใหญ่ ๆ กลายเป็นหมูบดได้ภายในพริบตาเลยทีเดียว

สั่งซื้อง่าย ๆ ได้ที่ : https://bit.ly/2UBva4e 



ซิลิโคนปอกกระเทียม

ที่มา: https://www.wegointer.com/

หมดปัญหากลิ่นเหม็นติดมือจากการปอกกระเทียม ด้วยซิลิโคนปอกกระเทียม เพียงแค่ใส่กระเทียมลงไปแล้วบิดไปมา เพียงเท่านี้ เปลือกของกระเทียมก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย นำไปทำอาหารต่อได้เลย แต่ห้ามลืมล้างทำความสะอาดและผึ่งให้แห้ง ป้องกันเชื้อรานะคะ

สั่งซื้อง่าย ๆ ได้ที่ : https://bit.ly/2UVLXy8



แม่พิมพ์เกี๊ยวซ่า

ที่มา: https://www.wegointer.com/

แปลงร่างเป็นแม่บ้านญี่ปุ่น โชว์ฝีมือทำอาหารขั้นเทพด้วยเมนูเกี๊ยวซ่า ซึ่งหลาย ๆ คนมักจะมาตกม้าตายตอนห่อเกี๊ยว ซึ่งเพียงแค่มีอุปกรณ์นี้ การห่อเกี๊ยวซ่าก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

สั่งซื้อง่าย ๆ ได้ที่ : https://bit.ly/348wrD9



สเปรย์พ่นน้ำผลไม้

ที่มา: https://newkitchenlifestore.com/

หัวสเปรย์ที่สามารถบิดลงไปในผลไม้ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาคั้นน้ำก่อน เพียงหมุนลงไป ก็สามารถใช้สเปรย์ได้เลย สะดวกสุด ๆ

สั่งซื้อง่าย ๆ ได้ที่ : https://bit.ly/2X6mpB6



ชั้นเก็บของในตู้เย็น

ที่มา: https://www.goodhousekeeping.com/

เมื่อแปลงร่างเป็นแม่ครัวหัวป่าก์ อีกหนึ่งปัญหาที่ตามมาคือ ตู้เย็นเต็ม ! เพราะเราต้องตุนอาการจำนวนมากไว้เพื่อที่จะไม่ต้องออกไปข้างนอก จึงต้องมีตัวช่วย เพิ่มพื้นที่เก็บของในตู้เย็น และยังช่วยจัดระเบียบหมวดหมู่ของอาหารที่แช่ในตู้ได้

สั่งซื้อง่าย ๆ ได้ที่ : https://bit.ly/3dO88i9



ถุงมือล้างจาน

ที่มา: https://www.wegointer.com/


ทำอาหารเก่งแล้วต้องล้างเก่งด้วย !! ซึ่งถุงมือซิลิโคนขนปุกปุยอันนี้ จะช่วยให้การล้างจานสนุกขึ้น และง่ายขึ้น ไม่ต้องเปียกมือ เพียงสวมถุงมือและถู ๆ ๆ ได้เลย สะอาดชัวร์ แต่ต้องห้ามลืมที่จะล้างถุงมือให้สะอาด และตากให้แห้งไว้ด้วยนะ

สั่งซื้อง่าย ๆ ได้ที่ : https://bit.ly/2xKONOm



และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 เครื่องครัวสุดเจ๋ง ที่จะทำให้งานครัวเป็นเรื่องสนุก เหมาะสำหรับเชฟมือใหม่อย่างเรา ๆ ซึ่งการทำอาหาร เป็นอีกวิธีที่จะลดความเครียดได้ด้วยนะ ESTO+ เชื่อเลยว่า จนกว่าสถานการณ์ Covid-19 จะดีขึ้น ประเทศไทยจะมีเชฟกระทะเหล็กเกิดใหม่หลายคนแน่นอน

และนอกจากเครื่องครัวเก๋ ๆ พวกนี้จะสามารถหาซื้อได้ใน Shopee แล้ว พวกวัตถุดิบ หรือของใช้จำเป็นในบ้านต่าง ๆ ก็สามารถสั่งซื้อได้ด้วยนะ ใครที่ยังไม่มีแอพฯ นี้ล่ะก็ ต้องโหลดเลยเดี๋ยวนี้ ! กดสั่ง แล้วรออยู่ที่บ้าน ของก็มาส่งให้ถึงที่ ไม่ต้องออกไปเสี่ยงเลยค่ะ


ดาวน์โหลด Shopee เลยที่




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์