รูปบทความ 10 ไอเดียแต่งคอนโด ต้อนรับวันวาเลนไทน์

10 ไอเดียแต่งคอนโด ต้อนรับวันวาเลนไทน์

     การตกแต่งคอนโดถือเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากช่วยเพิ่มความสะดวกในการอยู่อาศัยและเป็นการบ่งบอกถึงสไตล์และรสนิยมของแต่ละบุคคล นอกจากนี้ในบางครั้งเราสามารถสร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้กับคอนโดได้ ด้วยการตกแต่งต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงใกล้วันวาเลนไทน์นี้ เรามี 10 ไอเดียดีๆ ในการตกแต่งคอนโดของคุณให้มีสีสันและช่วยสร้างบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกให้กับวันพิเศษแบบนี้


1. หัวใจเล็กๆบนกำแพง

        การตกแต่งกำแพงโดยทั่วไปเราอาจจะเลือกใช้กรอบรูปหรือภาพศิลปะต่างๆ แต่ในวันวาเลนไทน์แบบนี้คงต้องสร้างสีสันและเพิ่มความหวานด้วยการตกแต่งที่แปลกตาออกไป เช่น การเลือกใช้หัวใจกระดาษเล็กๆ มาประดับบนกำแพงเพื่อความหวานและโรแมนติกให้กับคอนโดมากยิ่งขึ้น อาจตกแต่งให้เป็นคำหวาน หรือ ตกแต่งให้เป็นรูปหัวใจ สำหรับเซอร์ไพรส์คนรักของคุณได้อีกด้วย นอกจากนี้วัสดุอุปกรณ์ที่เลือกใช้ยังสามารถสร้างสรรค์ได้ตามความต้องการ เป็นการเพิ่มจินตนาการให้กับตัวคุณอีกด้วย

2. เพิ่มสีสันบนโต๊ะอาหารด้วยสีแดง

        การเลือกตกแต่งด้วยการเพิ่มสีสันให้กับโต๊ะอาหารเป็นสิ่งที่หลายๆ คนมักเลือกใช้ เราสามารถสร้างบรรยากาศการดินเนอร์สุดแสนโรแมนติกขึ้นได้ด้วยการตกแต่งด้วยของเพียงไม่กี่ชิ้น เช่น การเปลี่ยนแผ่นรองจานเป็นสีแดงหรือสีชมพูเข้ม เพื่อเพิ่มสีสันความหวานบนโต๊ะอาหาร การตกแต่งด้วยสิ่งของรูปหัวใจอาจเป็นวัสดุจากแผ่นไม้ เทียน หรือแม้กระทั่งลายบนจานอาหาร ซึ่งนอกจากการตกแต่งด้วยสิ่งของแล้ว อาหารและเครื่องดื่มก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ

3. ลูกโป่งในห้องนั่งเล่น

        หนึ่งในไอเดียการตกแต่งห้องที่เป็นที่นิยมมากที่สุด คือ การใช้ลูกโป่ง ซึ่งช่วยเพิ่มความหวานและโรแมนติกให้กับห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งสีที่เลือกใช้ควรเลือกให้เหมาะสมกับสีของห้องนั่งเล่น เช่น หากภายในห้องมีการตกแต่งโทนสีขาว ควรเลือกใช้ลูกโป่งสีแดงหรือชมพู โดยเฉพาะในปัจจุบันมีการออกแบบลูกโป่งมาหลากหลายแบบ เพื่อตอบสนองความต้องของผู้ใช้ มีทั้งรูปหัวใจแบบหลากหลายสี หลายขนาด มีการสร้างสรรค์ ดัดแปลง หรือแบบจัดเป็นช่อ หรือแบบลูกโป่งซ้อนกันหลายๆลูก ซึ่งช่วยเพิ่มความน่ารักมากยิ่งขึ้น

4. ตกแต่งด้วยของที่เป็นคู่

        ในช่วงวันที่แสนพิเศษนี้ การเลือกนำเอาของพิเศษต่างๆมาใช้ ถือเป็นไอเดียที่ดี การเลือกใช้ของเป็นคู่ หรือการตกแต่งคอนโดด้วยสิ่งของที่เป็นคู่นั้น เป็นสัญลักษณ์ของ ความรักที่มีสมบูรณ์อยู่เป็นคู่กัน ดังนั้นในวันสำคัญๆแบบนี้ แทบปฏิเสธไม่ได้ที่จะนำสิ่งเหล่านี้มาตกแต่งเพิ่มความแปลกตาแต่อบอุ่นให้กับคอนโด เช่น การใช้แก้วคู่รัก การตกแต่งห้องด้วยตุ๊กตาคู่รัก การตกแต่งโซฟาด้วยหมอนคู่ เป็นต้น

5. ดอกไม้เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

        ในช่วงใกล้วันวาเลนไทน์แบบนี้ สิ่งที่ขายดีและเป็นที่นิยมมากที่สุดคงต้องยกให้ดอกไม้ โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดง ที่แทบจะขาดตลาดเลยทีเดียว นั่นเป็นเพราะว่าดอกไม้เป็นสัญลักษณ์ของความสวยงาม เบิกบาน และน่าทะนุถนอม เหมาะที่จะเป็นสิ่งแทนใจสำหรับคนพิเศษ ซึ่งในวันที่สำคัญแบบนี้ การเลือกนำเอาดอกกุหลาบสีต่างๆมาประดับแจกันในคอนโด ถือเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังส่งกลิ่นหอมและช่วยสร้างบรรยากาศแสนโรแมนติกได้อย่างดีอีกด้วย ดังนั้นวาเลนไทน์นี้อย่าลืมแวะซื้อดอกกุหลาบสักช่อมาประดับบ้านกันนะคะ

6. สร้างบรรยากาศด้วยแสงเทียน

        ในการตกแต่งคอนโดเรามักมีการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่หลากหลาย ตามความต้องการและการใช้งานนั้นๆ แต่มีหนึ่งสิ่งที่มีประโยชน์สารพัดในการใช้งานนั่นคือ “เทียน” ซึ่งมีด้วยกันหลากหลายแบบ ทั้งรูปทรง ขนาด บางชนิดมีกลิ่นหอม ซึ่งในปัจจุบันเป็นที่นิยมมากในการใช้เทียนที่มีกลิ่นหอมเพื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับร่างกาย ในการตกแต่งรับวันวาเลนไทน์ การเลือกนำเทียนมาตกแต่งในห้องน้ำถือเป็นการสร้างบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติกได้เป็นอย่างดี การจุดเทียนในห้องน้ำนอกจากร่างกายของคุณจะผ่อนคลายจากการอาบน้ำแล้ว กลิ่นของเทียนนั้นยังช่วยทำให้สมองของคุณผ่อนคลายอีกด้วย ดังนั้นไม่มีทางไหนเลยที่คุณจะปฏิเสธมันจริงไหมคะ

7. ตกแต่งด้วยแจกันขนมหวาน

        อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของวันวาเลนไทน์ นั่นคือ “ช็อกโกแลต” ขนมหวานที่เป็นที่นิยมตลอดกาล ผู้คนมักให้ช็อกโกแลตเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์แก่กัน แน่นอนว่าในวันวาเลนไทน์แบบนี้ ช็อกโกแลตเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่วันนี้เรามีไอเดียที่นอกเหนือจากการนำช็อกโกแลตจัดจารเสิร์ฟ คือการจัดมันให้เป็นช่อดอกไม้เสียเลย ซึ่งวิธีนี้ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่และยังเพิ่มความน่ารักสะดุดตาให้กับคอนโดของคุณอีกด้วย

8. เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนด้วยกลีบกุหลาบ

        ดอกไม้นอกจากจะเป็นสิ่งแทนใจสำหรับคนสำคัญในวันวาเลนไทน์แล้ว ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายหลาย โดยเฉพาะในการตกแต่งภายในคอนโดที่นอกจากจะนำมาประดับใส่แจกัน เรายังมีวิธีนำมาตกแต่งห้องนอนเพื่อเพิ่มความโรแมนติกให้กับคืนพิเศษ โดยใช้ส่วนกลีบดอกนำมาโรยบนเตียง หรือจะเรียงเป็นรูปหัวใจ ก็สวยงามไปอีกแบบ ดังนั้นนี่เป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆสำหรับค่ำคืนอันหอมหวานนี้

9. เพิ่มความหวานด้วยโน้ตเล็กๆ

        ในหลายๆไอเดียการตกแต่งคอนโดต้อนรับวันวาเลนไทน์นั้น ส่วนใหญ่เพื่อสร้างบรรยากาศและเพิ่มสีสันความสวยงามให้กับคอนโด แต่มีอีกหนึ่งไอเดียที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังสามารถสื่อถึงอารมณ์ความรู้สึกของเราส่งถึงคนสำคัญได้ ด้วยการประดับห้องด้วยโน้ตรูปหัวใจ ซึ่งภายในมีข้อความหวานส่งถึงคนพิเศษ วิธีนี้จะช่วยให้เกิดความรักความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น และช่วยสร้างช่วงเวลาพิเศษให้แก่กันอีกด้วย

10. ประดับคอนโดด้วยของ DIY

        การตกแต่งคอนโดอีกหนึ่งไอเดียที่เก๋และไม่เหมือนใครแน่นอน คือ การตกแต่งด้วยของ DIY ซึ่งบ่งบอกถึงสไตล์ของแต่ละคน เราสามารถสร้างสรรค์ออกมาแบบใดก็ได้ อาจจะทำขึ้นเพื่อให้สามารถใช้สอยและประดับบ้านไปในตัว เช่น กระถางต้นไม้ที่มีการทาสีสันต่างๆ ต้นไม้ DIY เป็นต้น ซึ่งไอเดียนี้นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังเป็นการเปิดให้ตนเองและคนสำคัญได้มีโอกาสทำกิจกรรมและสร้างสรรค์จินตนาการร่วมกันอีกด้วย

        การตกแต่งคอนโดนั้นถือเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกของคนหลายๆคน ซึ่งเราสามารถเสริมเติมแต่ง เปลี่ยนสไตล์การตกแต่งได้ตลอดเวลา บางคนอาจตกแต่งตามความนิยมในแต่ละช่วง แต่สิ่งสำคัญในการตกแต่งคอนโดซึ่งเป็นที่ที่เราอยู่อาศัย ใช้ชีวิตในทุกๆวันนั้น คือการทำให้คอนโดที่ที่อบอุ่น สะดวกสบาย และทำให้เรารู้สึกว่านี่คือที่ๆดีที่สุดของเรา ซึ่งในในช่วงวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ ทุกสามารถนำไอเดียต่างๆเหล่านี้ไปปรับใช้ในแบบของตนเอง และขอให้วันสำคัญนี้เป็นวันที่ดีของทุกๆคนนะคะ 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์