รูปบทความ 12 ของตกแต่งคอนโดที่คุณไม่ควรพลาด เพราะเจอบ่อยมากในห้องตัวอย่าง

12 ของตกแต่งคอนโดที่คุณไม่ควรพลาด เพราะเจอบ่อยมากในห้องตัวอย่าง

ในการตกแต่งภายในคอนโดนั้นทุกๆ คนมักจะเริ่มด้วยการวางแผนสำหรับการตกแต่งทั้งรูปแบบการจัดวาง การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องต่างๆ การสร้างบรรยากาศด้วยการใช้สีโทนต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนต้องอาศัยเทคนิคเพื่อให้เกิดความลงตัวที่สวยงาม และไม่เหมือนใคร แต่ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้คนมักจะเลือกตามความชอบนั่นคือ ของตกแต่งคอนโด ซึ่งคุณอาจเลือกซื้อมันสำหรับการตกแต่งภายในห้องต่างๆ ในบางครั้งของตกแต่งเหล่านั้นมักจะตกยุคและดูเชยเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นถึงเวลาแล้วสำหรับการเปลี่ยนของตกแต่งใหม่ให้กับคอนโดของคุณ เพื่อให้คอนโดของคุณดูสวยงามและไม่มีคำว่าจำเจอีกต่อไป



ของตกแต่งห้องครัวคอนโด


1. ของตกแต่งสำหรับห้องครัวคอนโด

สำหรับการตกแต่งภายในห้องครัวนั้น บางคนอาจคิดว่าเพียงแค่ความสวยงามจากการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และเครื่องครัวที่ดูสะอาดสะอ้านคงเพียงพอสำหรับห้องครัวที่สมบูรณ์แบบ แต่ในความเป็นจริงคุณสามารถจัดแต่งให้มันดูสวยงามและดูหรูหรามากยิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งจากเครื่องครัวของคุณเอง คุณไม่จำเป็นต้องหาของตกแต่งเพิ่มเติมให้เปลืองค่าใช้จ่าย เพียงแค่คุณเลือกที่จะนำเครื่องครัวบางอย่างออกมาวางจัดแต่งก็จะช่วยสร้างความสวยงามได้ อย่างเช่น เขียงขนาดต่างๆ ตะกร้าจัดวางเครื่องปรุงรส หรือแม้กระทั่งชุดช้อนส้อม ก็สามารถนำมาตกแต่งได้ จะเห็นได้ว่าเพียงแค่คุณใช้เทคนิคการจัดวางก็จะทำให้ห้องครัวของคุณดูน่าใช้งานและมีสไตล์ไม่เหมือนใคร 

แต่อย่างไรก็ตามสำหรับห้องครัวคอนโด สิ่งที่คุณนำมาตกแต่งควรอ้างอิงการใช้งานจริงด้วย เนื่องจากพื้นที่ครัวของคอนโดค่อนข้างจำกัด ยกเว้นว่าคุณไม่คิดจะทำอาหารทานเองเลย 



ตกแต่งห้องนอนคอนโดด้วยผ้า

2. ตกแต่งห้องนอนด้วยผ้า

การตกแต่งห้องนอนให้ดูน่านอนนั้นสิ่งสำคัญคือ เรื่องของการเลือกใช้วัสดุต่างๆ สำหรับเตียงนอน นอกจากเตียงที่มีคุณภาพ การเลือกชุดผ้าปูที่สวยงาม ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่คุณสามารถตกแต่งได้ คือ การเลือกผ้าลินินที่มีสีเข้ากับชุดผ้าปูที่นอนของคุณมาสักหนึ่งผืน และจัดวางปูทับบนผ้าปูเตียง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยสร้างความแปลกใหม่ที่ดูดีแลน่าใช้งานให้กับเตียงนอนของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ



ของตกแต่งคอนโดที่คุณไม่ควรพลาด

3. แจกันจากดินเผาช่วยห้องนั่งเล่นคุณได้

สำหรับการตกแต่งห้องนั่งเล่นนั้นเราสามารถสร้างสรรค์ได้หลากหลายแบบ ทั้งการเลือกดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ การปูพรม หรือของตกแต่งต่างๆ สิ่งหนึ่งที่มักได้รับความนิยมในการตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นคอนโด คือ แจกันใส่ต้นไม้หรือดอกไม้ ซึ่งเป็นไอเดียที่ดีที่จะสร้างความสดชื่นและสดใสให้กับห้องนั่งเล่นของคุณ แต่หลายๆ ครั้งการเลือกใช้แจกันที่ดูไร้รสนิยมก็สามารถทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูเฉิ่มได้ ดังนั้นลองเปลี่ยนมาใช้แจกันที่ทำจากดินเผาดูสิคะ เพราะแจกันที่ทำจากดินเผานั้นได้รับความนิยมเสมอมาแถมยังดูมีราคาช่วงทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูหรูหราขึ้นได้



ของตกแต่งคอนโดที่คุณไม่ควรพลาด

4. การตกแต่งเตียงแบบผู้ดีอังกฤษ

การตกแต่งเตียงนั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะมีผลต่อการพักผ่อนของคุณในยามเหนื่อยล้า ซึ่งหากคุณมีเตียงนอนที่ดูน่าใช้งานและมีคุณภาพ มันจะทำให้คุณหลับสบายตลอดคืนเลยล่ะ หนึ่งใน การตกแต่งที่เราแนะนำคือ การเลือกใช้ชุดผ้าปูที่ทำให้เตียงของคุณดูเหมือนเตียงนอนของคนอังกฤษด้วยการเลือกสีผ้าปูเป็นสีพื้นอย่างสีขาวนวล เสริมด้วยลายดอกไม้สีขาวดูสบายตาและจัดตกแต่งในแบบเรียบๆ แต่ดูหรูหรา เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีห้องนอนที่ดูหรูหราน่าใช้งาน



ของตกแต่งคอนโดที่คุณไม่ควรพลาด

5. การ์ด DIY

การทำการ์ดแบบ DIY ถือเป็นไอเดียที่จะช่วยให้คุณได้สนุกกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งคอนโด คุณสามารถออกแบบการ์ดตกแต่งในแบบของคุณได้ คุณสามารถใช้การ์ดในการตกแต่งสำหรับเทศกาลต่างๆ เช่นเทศกาลตรุษจีน เทศกาลคริสต์มาส แถมราคายังถูกมากอีกด้วย เป็นการแสดงออกถึงตัวตนของคุณอย่างแท้จริง และทำให้แขกที่เข้ามาห้องของคุณรู้สึกว่าคุณเป็นมิตรกับพวกเขาด้วย 



ช่อดอกไม้ แต่งคอนโด

6. ช่อดอกไม้สร้างความสดชื่น

หนึ่งในการตกแต่งที่จะช่วยสร้างสีสันและความสดชื่นให้กับห้องนอน ห้องนั่งเล่นและห้องอื่นๆ ของคุณ คือ ช่อดอกไม้หลากสีประดับบนแจกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนมักนิยมใช้ เพราะนอกจากเพื่อความสวยงามแล้ว มันยังสร้างบรรยากาศที่สดชื่นให้กับคอนโดของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

ไม้พิมพ์ลายกับศิลปะชั้นเลิศ สำหรับการตกแต่งคอนโด

7. ไม้พิมพ์ลายกับศิลปะชั้นเลิศ

ในการตกแต่งคอนโดนั้นเรามักจะเลือกใช้งานศิลปะมาใช้ตกแต่งเพื่อสร้างความสวยงามและสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งหนึ่งในงานศิลปะชั้นเลิศที่คุณเองก็สามารถสร้างมันได้ คือ แผ่นไม้พิมพ์ลายที่คุณสามารถหาซื้อได้ง่ายและสามารถออกแบบเองได้ คุณสามารถใช้เวลาว่างในการสร้างสรรค์ภาพบนไม้ของคุณให้เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่จะขึ้นโชว์ในห้องนั่งเล่น จะเห็นได้ว่ามันเป็นไอเดียที่ดีทีเดียว เพราะด้วยความสวยงามที่ไม่เหมือนใครกับราคาที่ย่อมเยาจึงไม่มีเหตุผลใดที่คุณจะปฏิเสธมันจริงไหม




ของตกแต่งคอนโดที่คุณไม่ควรพลาด

8. ถาดลายนก

สำหรับการตกแต่งบนโต๊ะอาหารสิ่งที่จะช่วยสร้างชีวิตชีวาให้โต้ะอาหารของคุณได้ คือ ถาดลายนก คุณสามารถเลือกถาดลายนกมาใช้ประดับด้วยการวางผลไม้บนโต๊ะอาหาร หรือ การตั้งถาดสำหรับประดับบนชั้นวางของ เพราะถาดลายนกมีลวดลายที่สวยงามและคลาสสิก มันจะทำให้คุณประหลาดใจเมื่อมันสร้างชีวิตชีวาให้กับคอนโดของคุณ



ของตกแต่งคอนโดที่คุณไม่ควรพลาด

9. ชั้นวางของแบบคลาสสิก

หนึ่งในสิ่งประดิษฐ์จากโลหะที่คุณไม่อาจปฏิเสธได้ คือ ชั้นวางของที่ทำจากโลหะ คุณสามารถใช้มันในการตกแต่งกลางห้องนั่งเล่นสำหรับจัดวางของตกแต่งในแบบที่คุณต้องการ หรือ วางไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งสำหรับจัดวางต้นไม้หลากหลายแบบเพื่อสร้างความสดชื่นให้กับห้อง



ของตกแต่งคอนโดที่คุณไม่ควรพลาด

10. เหยือกลายต้นไม้

อีกหนึ่งของตกแต่งที่จะช่วยสร้างความสดชื่นให้กับคอนโดของคุณนั่นคือ เหยือกลายต้นไม้และดอกไม้ ไม่จำเป็นต้องพูดถึงประโยชน์ด้านการใช้งานแน่นอนว่ามันมีประโยชน์มากมาย และด้วยลวดลายที่สวยงามสบายตาและเป็นลวดลายแบบคลาสสิก ไม่มีเหตุผลใดที่คุณจะลองเปลี่ยนมาใช้เหยือกลายต้นไม้แทนการใช้เหยือกที่ดูธรรมดา

ของตกแต่งคอนโดที่คุณไม่ควรพลาด

11. โคมไฟแก้วแบบวินเทจ

การเลือกไฟสำหรับประดับตกแต่งภายในห้องต่างๆ นั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากเพราะในชีวิตประจำวันของเราต้องการใช้แสงสว่าง ซึ่งสำหรับโคมไฟนั้นก็มีการออกแบบทั้งสีของไฟ ความสว่างและการดีไซน์ที่แตกต่างกันไป หนึ่งสิ่งที่เราอยากนำเสนอ คือ โคมไฟแบบห้อยที่มีดีไซน์ที่เรียบหรูและเป็นวัสดุที่ทำจากแก้ว การเลือกใช้โคมไฟแบบนี้ในการตกแต่งคอนโดจะทำให้คอนโดของคุณดูวินเทจขึ้นมาทันที



ของตกแต่งคอนโดที่คุณไม่ควรพลาด

12. หมอนรองจากผ้าลินิน

ของตกแต่งชิ้นสุดท้ายที่เรียกได้ว่าดูเหมือนไม่จำเป็นแต่เป็นสิ่งที่จำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งยังช่วยให้คุณสะดวกสบายกับการพักผ่อนนั่นคือ หมอนรองที่ทำจากผ้าลินิน ถึงเวลาแล้วที่คุณจะเปลี่ยนหมอนรองให้กับโซฟาของคุณ เพราะหมอนรองที่ทำจากผ้าลินินนั้นมีความคลาสสิกที่ตัวเนื้อผ้าที่ใช้กันมาตั้งแต่อียิปต์โบราณ และด้วยการปักลายดอกไม้จะช่วยดึงความธรรมชาติให้กับคอนโดของคุณ



สำหรับการเลือกของตกแต่งให้กับคอนโดของคุณนั้นสิ่งที่คุณควรคำนึงไม่ใช่เพียงความสวยงาม แต่เป็นเรื่องของประโยชน์ใช้สอยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และจากไอเดียของตกแต่งต่างๆ ที่เราได้กล่าวกันไปแล้วคุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในแบบของคุณเพื่อสร้างความสวยงามที่สมบูรณ์แบบให้กับคอนโดของคุณ


ที่มา : http://www.countryliving.co.uk












เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์