รูปบทความ 15 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงาน ในคอนโด เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ - ESTOPOLIS

15 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงาน ในคอนโด มาเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ที่แสนน่าเบื่อกันเถอะ!

เปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ที่น่าเบื่อ ด้วยการจัดโต๊ะทำงานใหม่ ไอเดียเก๋ไก๋จะได้พุ่งกระฉูด !!!

จัดโต๊ะทำงานที่ออฟฟิศไม่ได้ก็มาละเลงใหม่ที่คอนโดของเราสิคะ หลายคนกำลังเบื่อในชีวิตทำงานอยู่ใช่ไหม ? ทำงานที่ออฟฟิศไม่พอ ต้องหอบงานกลับมาทำที่คอนโดอีก โอ๊ย! โต๊ะก็แสนจะรก จะจัดของยังไงก็ไม่เข้าท่า หงุดหงิดมากๆ ก็พาลทำให้ไอเดียและสีสันในชีวิตหดหายลงไปด้วย วันนี้เราจึงนำไอเดียดีๆ มาฝากคนวัยทำงานอย่างเราๆกัน นั่นก็คือ 15 ไอเดียจัดโต๊ะทำงานในคอนโด ตัวช่วยที่จะทำให้คุณอยากนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานให้นานขึ้น


จัดโต๊ะทำงานกันลืม

(https://s-media-cache-ak0.pinimg title="15 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงาน ในคอนโด เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ - ESTOPOLIS".com)

สำหรับใครที่เป็นคนขี้ลืมนี่ แนะนำเลยค่ะ ต้องมีพื้นที่สำหรับจดข้อความแบบกันลืมไว้ด้วยของตกแต่งอย่างบอร์ดติดผนังแบบในรูปเลย เพราะว่าจะได้แปะโน้ตกันลืมเอาไว้ได้ สำหรับคนที่คิดว่าต้องรกแน่ๆ มันอาจจะดูรกนะ แต่! จัดให้ดูเป็นสัดส่วนก็ได้เหมือนกัน แนวนี้ผู้ชายและผู้หญิงก็สามารถจัดวางโต๊ะของคุณให้เป็นแบบนี้ได้ค่ะ เรียบๆง่ายๆ สีสบายตาอีกด้วย


จัดโต๊ะทำงานด้วยธรรมชาติ

(https://s-media-cache-ak0.pinimg title="15 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงาน ในคอนโด เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ - ESTOPOLIS".com)

หากใครชอบธรรมชาติ แต่ไม่มีพื้นที่ปลูก ! อย่าไปหวั่นค่ะ ด้วยการเอาต้นไม้มาวางบนโต๊ะทำงานเลย เวลาทำงานจะได้สดชื่นอีกด้วย เนื่องจากได้อยู่กับธรรมชาติ แต่ไม่ได้ทุกชนิดนะ ต้องศึกษาก่อนนำมาปลูกด้วยนะคะ :) แต่จะแนะนำต้นไม้ฮิตๆ ที่คนนิยมใช้เป็นของตกแต่งโต๊ะทำงานกัน เช่น ต้นกระบองเพชร จะดึงดูดคลื่นรังสีจากคอมพิวเตอร์ด้วยนะ และ ต้นสับปะรดสี จะช่วยผ่อนคลายสายตาอีกนะ แค่ต้นไม้สองชนิดที่แนะนำไป ยังช่วยเวลาเราทำงานได้ขนาดนี้เลย ก็อย่าลืมตกแต่งโต๊ะทำงานของคุณด้วยต้นไม้น่ารักๆ ดูนะคะ


จัดโต๊ะทำงานด้วยสีสบายตา

(https://s-media-cache-ak0.pinimg title="15 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงาน ในคอนโด เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ - ESTOPOLIS".com)

คนที่ชอบอะไรเรียบง่าย ไม่ชอบของตกแต่งที่ดูเยอะ ดูรก แนะนำให้ทำชั้นวางของเพิ่มเติม แทนการซื้อของตกแต่งโต๊ะทำงาน แบบนี้จะทำให้เราหยิบเก็บสิ่งของได้ง่ายขึ้น แถมไม่รกอีกด้วย

โต๊ะแนวนี้เน้นการใช้พื้นที่บนโต๊ะทำงานมากกว่าที่จะเอาไว้วางของ สีของโต๊ะทำงานในรูปนี่ทำงานได้เพลินๆเลย จริงๆ แล้วสีก็มีผลในการจัดวางของตกแต่งด้วยนะคะ บางสีอาจจะทำให้โต๊ะทำงานดูเต็มหรือรกไปหมดก็ได้ค่ะ ! เพราะฉะนั้นจะจัดทั้งที ก็เลือกสีที่สบายตาไว้ อย่างเช่น สีเอิร์ธโทนก็จะช่วยทำให้การตกแต่งคอนโดดูเก๋และดูหรูหรา ขึ้นได้ค่ะ


จัดโต๊ะทำงานแบบ D.I.Y

(http://67.media.tumblr.com)

สาวก D.I.Y ต้องชอบแบบนี้แน่ๆ เพราะไอเดียการตกแต่งแบบนี้จะพยายาม ของตกแต่งโต๊ะแบบ D.I.Y มันจะทำให้เรามีกำลังในการทำงานมากขึ้น (ใช่รึเปล่านะ!?) Create สิ่งของมาจัดวางบนกำแพงเพื่อความสวยงาม หรือคนที่ชอบ D.I.Y ของต่างๆ มาจัดวางบนโต๊ะทำงานมันก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งจริงๆ นะคะ


จัดโต๊ะทำงานให้ดูหรูแบบมีสไตล์

(http://sarahshermansamuel.com)

การจัดการสิ่งของแบบนี้แนวนี้ ดูเรียบหรู เหมาะกับคนที่ชอบตกแต่งโต๊ะแบบง่ายๆ และพื้นที่วางของน้อยๆ เพราะว่าการจัดวางของบนโต๊ะทำงานแนวนี้จะมีความเรียบร้อย ดูสะอาดตา ไม่ได้เน้นวางของตกแต่งโต๊ะทำงานที่ดูเยอะจนเกินไป เพราะไม่มีลิ้นชักหรือชั้นให้วางเพิ่มเติมเลย


จัดโต๊ะทำงานด้วยไม้ 

(http://el124.com)

ส่วนโต๊ะแบบนี้ จะเป็นโต๊ะทำงานแบบไม้อัดที่ Built in คือตรงที่เป็นส่วนของโต๊ะทำงานจะเหมือนเป็นแผ่นไม้แล้วต่อกับกำแพง ส่วนด้านบนเป็นที่วางของตกแต่งโต๊ะทำงานได้ด้วย และด้านล่างยังมีลิ้นชักให้เก็บของอีก เป็นการใช้พื้นที่น้อย แต่ใช้สอยได้ทุกตารางนิ้ว โดยการจัดการพื้นที่ของโต๊ะทำงานแบบไม่เปลืองพื้นที่แบบนี้เหมาะกับคอนโดที่เราจะมา Built in เองได้ด้วยค่ะ


จัดโต๊ะทำงานให้ดูเก๋ไก๋ แปลกตา 

(http://www.apartmentapothecary.com)

โต๊ะทำงานสุดคูล! ที่แปลกตาสำหรับเรา แล้วทำไมจะไม่แปลกตาสำหรับคนอื่นล่ะ?

เพราะว่าเราไม่ค่อยได้เห็นโต๊ะทำงานสวยๆ แบบนี้กันบ่อยๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่า โต๊ะทำงานแบบนี้ก็มีด้วยเหรอ? โต๊ะทำงานแบบนี้เรียกกันว่า “Escala desk” จะเป็นทั้งโต๊ะทำงานและชั้นวางของภายในชิ้นเดียวกันเลย ถ้าเปรียบแล้วเหมือนเราซื้อโต๊ะมา 1 ตัวและตู้อีก 1 ใบ แต่ว่า อันนี้ไม่ใช่ค่ะ จะเป็น 2 in1 ไปเลยค่ะ ถ้าพูดถึงเรื่องการจัดวางสิ่งของแล้ว ก็ประหยัดพื้นที่มาก ! เหมาะจะวางไว้ในคอนโดขนาดเล็กที่มีพื้นที่ใช้สอบแบบประหยัด


จัดโต๊ะทำงานให้พับเก็บได้ 

(https://s-media-cache-ak0.pinimg title="15 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงาน ในคอนโด เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ - ESTOPOLIS".com)

ใครที่ชอบเก็บของให้เป็นระเบียบตลอดเวลา อยากจะจัดการสิ่งของให้เร็วขึ้น และใช้เวลาในการจัดโต๊ะให้น้อยลง ก็น่าจะชอบโต๊ะทำงานที่ Built in และสามารถพับเก็บได้ด้วย อีกอย่างมีชั้นวางของตกแต่งด้านในมาให้ พอเปิดโต๊ะลงมาก็สามารถใช้งานได้เลย และพอใช้งานเสร็จก็พับเก็บได้อีกด้วย เป็นได้ทั้งโต๊ะและชั้นวางของตกแต่งโต๊ะทำงานไปในตัว แถมยังประหยัดพื้นที่อีกด้วยค่ะ


จัดโต๊ะทำงานแบบประหยัดงบ 

(https://s-media-cache-ak0.pinimg title="15 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงาน ในคอนโด เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ - ESTOPOLIS".com)

สำหรับคนที่ไม่ได้อยากจะมีโต๊ะทำงาน หรือวางของตกแต่งโต๊ะทำงานที่อลังการมากไปกว่าการใช้นั่งทำงานเฉยๆ เราก็มีไอเดียดีๆ มาฝากเหมือนกันนะคะ แนะนำให้ซื้อโต๊ะทำงานเล็กๆ แบบ Built-in โดยตัวโต๊ะจะเป็นแผ่นไม้ติดกับผนังห้อง ทำเป็นมุมโต๊ะทำงานเล็กๆ สำหรับคอนโดที่มีพื้นที่ใช้สอยเหลือน้อยได้ค่ะ


จัดโต๊ะทำงานให้หวานฉ่ำ

(http://1.bp.blogspot.com)

เป็นไอเดียที่เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความน่ารักและสีชมพู ลองจัดวางโต๊ะทำงานด้วยของตกแต่งโต๊ะสีชมพู ดูน่ารักๆ พร้อมกับเลือกซื้อโต๊ะทำงานกระจกใส เพื่อเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับชีวิต อ้อ อย่าลืมซื้อเก้าอี้สตูน่ารักๆ สักตัว รวมๆ กัน_ราคา_ไม่ได้แพงเลยค่ะ


จัดโต๊ะทำงานแบบใช้สอยครบทุกตารางนิ้ว 

(http://my-full-house.com)

คอนโดขนาดเล็กที่มีพื้นที่น้อย จะจัดวางโต๊ะทำงานได้ลำบากหน่อยนะคะ แต่ถ้าเรารู้จักการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งโต๊ะทำงานสักหน่อย ก็ช่วยทำให้พื้นที่การใช้งานของเราง่ายขึ้น โดยเลือกโต๊ะทำงานผสมกับตู้ กลายเป็นตู้วางของและโต๊ะทำงานรวมกันไปเลย เหมือน Home Office ไปอีกค่ะ ! สไตล์การเลือกสีของตู้ก็ต้องให้แมทซ์กับสีห้องด้วยจะดีมากเลยนะคะ :)


จัดโต๊ะทำงานแบบทันสมัย Built-in เข้าไปเลย

(http://66.media.tumblr.com)

โต๊ะทำงานแบบนี้จะเป็นแบบ Built in เข้าไปเลย เหมาะกับคอนโดที่ต้องมีพื้นที่เหลือนิดนึง แต่ว่าสามารถเลือกขนาดที่แคบกว่านี้ก็ได้ การจัดพืนที่โต๊ะแบบนี้อาจจะธรรมดาแต่ว่าด้วยสีและการดีไซน์โต๊ะทำงานกับชั้นวางของตกแต่งโต๊ะทำงานด้านบน ทำให้ดูมีสไตล์มากขึ้น อีกอย่างสีของโต๊ะทำงานกับชั้นวางมีความเข้ากันดีด้วย โดยรวมเลยดูสวยงามดีค่ะ


จัดโต๊ะทำงานแบบ Mix and Match ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่ 

(http://craftthyme.com)

ต้องบอกก่อนเลยว่า นี่คือการจัดโต๊ะแบบประหยัด แต่ว่าคูลที่สุด ! นั่นก็คือการนำเอาเฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุอุปกรณ์ที่เรามีอยู่ในคอนโด มา Mix and Match เข้าด้วยกัน และสร้างเป็นโต๊ะทำงานในแบบฉบับของเราเอง ไม่ต้องเสียทรัพย์เพิ่มเลยสักบาท แต่ก็ต้องใช้หัวและความครีเอทกันสักหน่อย แต่ก็เป็นอะไรที่น่าลองทำดูใช่ไหมล่ะคะ?


จัดโต๊ะทำงานแนวญี่ปุ่น

(https://s-media-cache-ak0.pinimg title="15 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงาน ในคอนโด เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ - ESTOPOLIS".com)

ด้วยโต๊ะทำงานแนวญี่ปุ่น นี้คงจะทำให้คุณดูมีความเป็นฮาราจุกุมากขึ้นอีก 1,000,000 เปอร์เซ็นไปเลยค่ะ ด้วยการนำเอาโต๊ะทำงานทรงโต๊ะนักเรียน มาจัดวางเก๋ๆ ตกแต่งผนังเพิ่มเติมด้วยชั้นวางเล็กๆ หรือจะเพิ่มความเป็นญี่ปุ่นเข้าไปอีกด้วยการแปะกระดาษภาษาญี่ปุ่นเป็นของตกแต่งโต๊ะทำงานที่เพิ่มความอินในแดนซากุระเข้าไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว และอย่าลืมใส่ชุดนักเรียนญี่ปุ่นก่อนนั่งทำงานด้วยนะ!


จัดโต๊ะทำงานให้ขาวสะอาดตา

(http://atmedia.img title="15 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงาน ในคอนโด เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ - ESTOPOLIS"ix.net)

สำหรับคนชอบสีขาวสะอาดก็สามารถออกแบบโต๊ะทำงานให้เข้ากับตัวเองได้เหมือนกัน ด้วยการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สีขาวเข้าชุดกัน ยิ่งไปกว่านั้นห้องของคอนโดส่วนมากมักจะทาผนังสีขาวมาให้ แบบนี้ก็ยิ่งเข้ากันได้ดี แล้วถ้ายิ่งเลือกซื้อของตกแต่งโต๊ะทำงานเป็นสีขาวด้วยแล้ว รับรองว่า สะอาดตาและถูกใจคนใช้แน่นอนค่ะ

15 ไอเดียที่เรานำเสนอไปนี้ยังเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น แล้วอย่าลืมไปตกแต่งหรือครีเอทเพิ่มกันนะคะ !! ใครว่าโต๊ะทำงานไม่สำคัญ การที่มีของตกแต่งหรืออะไรที่สามารถดึงดูดเรา เราก็จะมีกำลังใจในการทำงานได้นะคะ

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์