รูปบทความ รวมไอเดียตกแต่งมุมทำงานในคอนโดสไตล์ IKEA

20 ไอเดีย ตกแต่งมุมทำงานในคอนโดให้น่าใช้ สไตล์ IKEA

ในยุคปัจจุบันผู้คนหันมาเป็นฟรีแลนซ์ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ในห้องส่วนตัวกันมากขึ้น แต่การทำงานที่นั่งอยู่แต่หน้าโต๊ะคอมมุมเดิมๆ ทุกวี่วัน บางครั้งมันก็ทำให้เรารู้สึกเบื่อหน่าย จนหมดอารมณ์อยากทำงานต่อได้นะ ยิ่งถ้าเราอยู่แต่ภายในคอนโดของตนเองด้วยแล้วก็ยิ่งรู้สึกเบื่อเร็วขึ้นเลยล่ะ เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอแต่เฟอร์นิเจอร์ตัวเดิม ไม่มีอะไรแปลกใหม่ให้จรรโลงใจบ้าง ครั้นจะออกไปนั่งทำงานนอกห้อง ก็ดูจะสิ้นเปลืองไปสักหน่อย ในวันนี้เราจึงได้นำไอเดียตกแต่งคอนโด ในส่วนของมุมทำงานเก๋ๆ จาก IKEA มาฝากกันค่ะ



เล่นโทนสีขาวกับแดงซึ่งเป็นโทนที่ตัดกันได้ลงตัว จะช่วยทำให้รู้สึกฮึดเหิม ตื่นเต้น และมีความกระตือรือร้นมากขึ้น

จัดแต่งมุมทำงานให้ดูสดใสด้วยการเน้นคัลเลอร์ฟูลเข้าไว้ จัดให้เหมือนงานปาร์ตี้ จะได้ชวนให้เรารู้สึกสนุกสนาน และผ่อนคลายด้วยค่ะ


เขาว่ากันว่าสีเขียวเป็นสีแห่งการเริ่มต้น ดังนั้นจึงเป็นสีที่เหมาะจะช่วยในเรื่องการทำงานได้ดีที่สุด ไม่เชื่อลองจัดห้องโดยเน้นโทนสีเขียวกันดูสิ แล้วคุณจะรู้สึกเลยว่า มีไอเดียและแรงบันดาลใจเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ เลยล่ะค่ะ


หากใครที่รู้สึกว่าจัดห้องโทนเขียวมันดูเยอะเกินไป ลองเปลี่ยนเป็นมองหาต้นไม้สีเขียวมาตั้งที่มุมข้างโต๊ะทำงานดูก็เข้าทีนะคะ พอทำงานมากๆ เข้าจนตาเริ่มล้า ก็ให้หันไปมองต้นไม้ใบหญ้าดูสักหน่อย รับรองว่าหายปวดตาแน่นอน!

การจัดแต่งมุมโต๊ะทำงานด้วยโทนสีฟ้าหรือน้ำเงินจะสามารถช่วยให้เรารู้สึกสงบได้อย่างผิดคาดเลยล่ะค่ะ แถมยังช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรและไอเดียใหม่ๆ ได้ง่ายกว่าโทนสีอื่นด้วยล่ะ




หากว่าพื้นที่ในห้องมันแคบนิดเดียว ลองจัดมุมโต๊ะทำงานแบบเล็กๆ แต่แนวดูสิคะ อาจเลือกใช้เป็นโต๊ะมุมสูงสำหรับวางโน้ตบุ๊คสักเครื่องและยืนหรือหาเก้าอี้ทรงสูงมาใช้ก็ดูแนวดีเหมือนกันนะ


หากห้องของคุณเป็นโทนสีขาว ลองตั้งโต๊ะทำงานใกล้ประตูระเบียงและเปิดหน้าต่างหากก็น่าสนใจนะคะ เวลาคิดงานไม่ออก จะได้เงยหน้ามองวิวเพลินๆ คลายเครียดได้อีก แถมห้องยังดูปลอดโปร่งขึ้นด้วยล่ะ


ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งมุมทำงานที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับการตั้งโต๊ะติดผนังข้างใดข้างหนึ่งและหากระดานไม้อัดเก๋ๆ มาติดบนผนังสำหรับแปะโน้ตต่างๆ เก้าอี้ลองเลือกเป็นแบบหมุนและปรับระดับได้ก็สวยไม่หยอกนะ

ลองจัดหาภาพสวยๆ มาติดบนผนังหน้าโต๊ะทำงานดูนะคะ อาจจะเป็นภาพคำคมการทำงานดีๆ สักภาพสองภภาพก็ได้ นอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังช่วยสร้างกำลังใจในการทำงานได้ดีอีก


สำหรับหนุ่มๆ อาจชอบอะไรที่ดูเท่ๆ สักหน่อย เพราะงั้นมาจัดมุมทำงานด้วยโทนสีเข้มกันดูสิ ลองเลือกโต๊ะสไตล์เก๋ๆ ที่สามารถจัดวางข้าวของได้สะดวกสักตัวมาใช้นะคะ เท่านี้ก็เลิศแล้ว


ถ้าห้องไหนมีกฏข้อบังคับว่าห้ามเจาะผนัง ก็ลองมองหาเป็นบอร์ดสำหรับตั้งโต๊ะได้มาใช้ดูแทนสิคะ ถือเป็นการแต่งโต๊ะทำงานแบบง่ายๆ แต่รับรองว่าเกิดค่า!

ทีนี้ถ้าปกติคุณไม่ใช่พวกวางข้าวของไว้เต็มโต๊ะทำงาน ลองเลือกใช้เป็นโต๊ะไม้ตัวเล็ก วางติดหน้าต่างและเลือกเก้าอี้สีหวานๆ สักตัวมาใช้ก็น่าสนนะ ยิ่งถ้าตู้เก็บของรอบข้างใช้เป็นตู่กระจกด้วยแล้วยิ่งเข้าท่าเลยค่ะ เพราะจะทำให้โซนทำงานดูสบายตาไม่อึดอัด




สำหรับใครที่ข้าวของเยอะและห้องที่พักอยู่ใรพื้นที่กว้างพอ เราขอเสนอให้เลือกใช้ชั้นขนาดใหญ่ที่ควบรวมตำแหน่งโต๊ะเขียนหนังสือไปด้วยมาใช้นะคะ ทีนี้ล่ะ วางของได้สะใจกันไปเลย!

เพราะห้องส่วนใหญ่มักตกแต่งด้วยโทนสีขาว หากนั่งทำงานในพื้นที่สีขาวทั้งหมดล่ะก็ รับรองว่าเบื่อแน่ งานนี้เลยขอเสนอว่าให้จัดแต่งโซนโต๊ะทำงานด้วยการหาเฟอร์นิเจอร์สักตัว เช่น ตู้เก็บของ หรือเก้าอี้ทำงานเป็นแบบสีสันสดใสหน่อย ชีวิตการทำงานจะได้ไม่น่าเบื่อจำเจค่ะ





สำหรับใครที่ติดหนังติดละคร แต่งานก็ต้องทำด้วยล่ะก็ เอาไอเดียนี้ไปใช้เลยค่ะ ตั้งโต๊ะทำงานติดโซฟา หันหน้าเข้าทีวี ชิลล์ๆ กันไปเลย แต่งานนี้ต้องสายแข็งนะคะ ไม่งั้นสมาธิหมดไปกับการดูทีวีจนงานไม่เป็นอันเดินแหง


มาดูอีกแนวหนึ่งที่เรียบง่ายแต่เก๋กันดีกว่า กับการเลือกสรรโต๊ะไม้เรียบๆ ที่ตัดได้กับทุกสีมาตั้งริมหน้าต่าง จัดวางต้นไม้สักหน่อย โคมไฟอีกนิด แค่นี้เป็นอันเสร็จ ดูชิค น่านั่งทำงานแล้วค่ะ


การตั้งโต๊ะทำงานไว้กลางห้องก็มีข้อดีอยู่อย่างนะคะ คือจะทำให้ห้องของเราดูกว้าง สบายตามากขึ้นค่ะ เพราะในบางครั้งคนเราต้องเริ่มบิ๊วอารมณ์ในการทำงานตั้งเเต่เปิดประตูเข้าห้องมาเลยจริงไหม?


และถ้าห้องของคุณค่อนข้างมีพื้นที่น้อยล่ะก็ ลองเลือกใช้โต๊ะทำงานแบบบิ๊วอินติดกับผนังกั้นห้องดูสิคะ แบบนี้ก็สวย เก๋ แถมประหยัดพื้นที่อีกด้วย

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้มหน่อยจะทำให้คุณรู้สึกมีสติและสมาธิในการทำงานมากขึ้นนะคะ นอกจากนี้ลองใช้โต๊ะสไตล์โต๊ะทำงานปกติดูสิ จะรู้สึกได้บรรยากาศในการทำงานอย่างเต็มเปี่ยมเลยแหละ



การจัดโต๊ะแบบโล่งที่สุดก็เข้าท่าดีนะ ทำให้ดูไม่รกแถมยังสามารถวางเอกสารต่างๆ ได้สะดวกขึ้นด้วย นอกจากนี้ถ้าเอกสารเครื่องมือเครื่องใช้มันเยอะนัด เราก็ขอแนะนำให้ติดตั้งชั้นวางของแบบเจาะเข้าผนังดูนะคะ นอกจากสะดวกแล้วยังสวยงามอีกด้วยนะเออ

เห็นไหมว่า แค่ลองปรับเปลี่ยนสไตล์การจัดแต่งโซนทำงานเสียใหม่ บรรยากาศในการทำงานก็เปลี่ยนไปแล้ว หากใครยังไม่ถูกในใจไอเดียการจัดแต่งมุมทำงานที่เรานำมาเสนอในวันนี้ สามารถแวะไปชมไอเดียเพิ่มเติมกันได้ที่ IKEA ผู้ช่วยที่ดีในการจัดแต่งบ้านนะคะ


ที่มาภาพ : http://www.ikea.com/th/th/catalog/categories/departments/workspaces/tools/coho/roomset/






















เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์