รูปบทความ 25 ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์ Back to School ย้อนสู่วัยเด็กอีกครั้ง

25 ไอเดียแต่งห้องคอนโด สไตล์ Back to School ชวนกันย้อนสู่วัยเด็กอีกสักครั้ง

การตกแต่งคอนโดไม่จำเป็นที่จะต้องยึดติดอยู่กับรูปแบบเดิม ๆ เพราะปัจจุบันเราสามารถออกแแบบสไตล์การแต่งห้องให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น อาจหยิบสไตล์นู้นมาผสมกับการแต่งห้องสไตล์นี้ ทำให้ได้ไอเดียแต่งคอนโดใหม่ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของเราเอง ดังเช่น การตกแต่งคอนโดในสไตล์ Back to school ที่เน้นการให้อารมณ์เหมือนย้อนกลับไปสมัยนั่งเรียน หรือใช้ชีวิตอยู่ในห้องเรียนอีกครั้ง ตลอดจนการแต่งคอนโดให้ได้อารมณ์คล้ายว่าเรากำลังนั่งอยู่ในห้องทำการบ้าน


ซึ่งการตกแต่งห้องสไตล์ Back to school จะให้ความสำคัญกับโต๊ะไม้ทรงเหลี่ยมขนาดเล็กกับเก้าอี้ไม้ที่มีพนักพิงเหมือนกับโต๊ะในห้องเรียน พร้อมมีชั้นวางหนังสือ ที่ห้อยข้างผนัง แต่งห้องด้วยรูปภาพน่ารักๆ เพื่อเพิ่มความสดใส พร้อมของแต่งห้องพวกบอร์ด กล่องไม้ใส่ดินสอ และภาพกราฟิกแแบบสื่อการเรียนการสอนที่เห้นประจำในวัยเด็ก เรียกได้ว่าให้อารมณ์ของความเป็นเด็กอย่างเต็มที่ทีเดียว  และวันนี้ Estopolis มี การตกแต่งคอนโดสไตล์ Back to school มาฝากสำหรับผู้ที่สนใจค่ะ

แต่งคอนโด

การแต่งห้องด้วยผนังไม้จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นและบรรยากาศให้ห้องคล้ายว่าเรากำลังอยุ่ในห้องเรียน แล้วเสริมด้วยชั้นวางหนังสือสุดเก๋และชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้ไว้สำหรับใช้นั่งทำงาน

แต่งคอนโด

หรือใครที่ชื่นชอบสีสีนสดใส อาจเปลี่ยนมาแต่งห้องด้วยโทนสีพาสเทล แล้วตกแต่งด้วยโต๊ะ เก้าอี้ หรือชั้นวางแบบนี้ ก็ให้อารมณ์เหมือนห้องเรียนนานาชาติเช่นกัน

แต่งคอนโด

สำหรับห้องขนาดเล็กแนะนำให้จัดวางชั้นหนังสือกับตู้เก็บของไว้ในแนวกัน หรืออาจหาชั้นที่ Built in โต๊ะทำงานมาให้ในตัว ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่พร้อมเพิ่มประโยชน์ใช้สอย และตกแต่งห้องเพิ่มเติมด้วยรูปภาพน่ารักๆ อย่างภาพกราฟิกตัวการ์ตูน ก็จะทำให้บรรยากาศห้องดูน่าใช้เหนมือนห้องทำการบ้านสมัยเด็กๆ 

แต่งคอนโด

เพิ่ม Co-working space ในห้องง่ายๆ ด้วยมุมทำงานส่วนตัว ซึ่งเหมาะมากกับคนที่อยู่คอนโดมิเนียมมีพื้นที่จำกัด เพราะไม่จำเป้นต้องแต่งห้องให้ยุ่งยาก แค่วางโต๊ะทำงานและชั้นวางของเข้าไป ณ มุมใดมุมหนึ่งของห้อง เท่านี้เราก็จะได้มุมทำงานที่เพียบพร้อม อาจตกแต่งเพิ่มเติมด้วยบอร์ดคำคมหรือปฎิทินแขวนผนังสร้างบรรยากาศในการทำงานได้เป้นอย่างดี

แต่งคอนโด

ใครที่มีห้องว่างเหลืออาจจะแต่งห้องทำงานแยกออกมาโดยเฉพาะ ตั้งโต๊ะทำงานไว้คู่กันคล้ายนั่งอยู่ในห้องเรียน ก็สามารถช่วยเพิ่มสมาธิในการทำงานได้เป็นอย่างดี มีตู้อเนกประสงค์อยู่มุมห้องใช้เก็บเอกสาร ไฟล์งานให้เป็นระเบียบ

แต่งคอนโด

หรือจะลองหาชุดโต๊ะทำงานมาวางไว้ที่มุมห้องแบบนี้ ก็เป็นไอเดียแต่งห้องที่ดูสะอาดตา สามารถใช้แต่งได้กับทุกห้อง ทั้งห้องนอนและห้องรับแขก หรือจะ DIY เอาชั้นวางของมากั้นกลางระหว่างโต๊ะทำงาน 2 โต๊ะ ก็ให้อารณ์เหมือนนั่งเรียนอยู่ในห้องแลป ห้องสมุดที่ต้องหันหน้าชนกัน เพิ่มฟังก์ชั่นใช้งานด้วยตะกร้าใส่ของด้านของ

แต่งคอนโด

นอกจากการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องแล้ว สีสันที่ใช้ในการแต่งห้องสไตล์ Back to School ก็มีความสำคัญเช่นกัน หากใครอยากให้ห้องทำงานของตัวเองกลับมามีความเป็นเด็กอีกครั้ง อาจเปลี่ยนมาใช้สีสดใสๆ ในการแต่งห้องทำงานก็จะทำให้เราสดใสตามไปด้วย

แต่งคอนโด

เพิ่มประโยชน์ให้ห้องของเราด้วยตู้และชั้นเก็บของอเนกประสงค์ช่วยในการจัดเก็บเอกสารให้เป็นระเบียบ ข้างๆ กันตั้งเป็นโต๊ะสำหรับนั่งทำงาน และอาจเพิ่มชุดโซฟาหรือเก้าอี้เข้าไปสำหรับคนที่ชอบทำงานกลุ่ม ให้อารมณ์เหมือนห้องประชุมของโรงเรียน หรือใครจะเอาไว้รับแขกด้วยก็เก๋ไม่น้อย

ไอเดียแต่งห้องนอนแบบมัลติฟังก์ชั่นก็น่าสนใจ เหมาะกับการแต่งห้องคอนโดที่มีขนาดพื้นที่จำกัด จับเอามุมทำงานมาไว้ในห้องนอนทีเสีย แล้วค่อยแต่งห้องด้วยบอร์ดหรือสร้างพื้นที่จดจำไว้กระดานดำเก๋ๆ เท่านี้ก็ได้ห้องสไตล์ Back to School แล้วค่ะ

แต่งคอนโด

ดูไปแล้วของแต่งห้องสีสดใสก็เป็นอะไรที่เข้ากับวัยเด็กไม่ใช่น้อย อย่าง การแต่งห้องนอนด้วยเตียงสองชั้นแบบยกสูง ก็ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับห้องนอนได้ พร้อมทำพื้นที่ใต้เตียงเป็นมุมพักผ่อนส่วนตัวและตกแต่งห้องด้วยของแต่งห้องเอาใจเด็กๆ อย่างหมอน ตุ๊กตา ผ้าห่มสีสันสดใส 

แต่งคอนโด

หากใครไม่ค่อยชอบดูหนังหรือทำกิจกรรมในห้องรับแขกอยู่แล้ว อาจเปลี่ยนห้องรับแขกเป็นห้องทำงานโดยสมบูรณ์ จัดวางโต๊ะและเก้าอี้ทำงานให้พร้อมต่อการทำงาน และเพิ่มบรรยากาศ Back to School ด้วยพรมหรือวอลล์เปเปอร์

แต่งคอนโด

ไอเดียแต่งห้องด้วยเตียงแบบยกสูง เป็นไอเดียที่สร้างพื้นที่ใช้สอยได้เป็นอย่างดี ยิ่งคนอยู่คอนโดที่ฝ้าเพดานยกสูง หรือห้องแบบ Duplex ยิ่งเหมาะกับสไตล์การแต่งห้องสไตล์นี้ เพราะเป็นการประโยชน์จากที่ว่างกลางอากาศได้อย่างคุ้มค่า 

แต่งคอนโด

ใครมราชั้นวางหนังสือเล็กๆ สวยงามก็สามารถนำขึ้นไปติดผนัง เอาไว้ใช้เก็บของโดยไม่กินพื้นที่ห้องมากเกินไป แล้วเพิ่มบรรยากาศคอนโดสไตล์ห้องเรียน ด้วยการของแต่งห้องอย่างโต๊ะและเก้าอี้ครบชุด พร้อมที่ใส่ดินสอ, ดินสอสี และเครื่องเขียนต่างๆ

แต่งคอนโด


ความน่ารักสดใสของตุ๊กตา และของแต่งห้องหลากสีนี้ ก็ชวนให้นึกถึงห้องเรียนของเด็กน้อยวัยอนุบาลได้เป็นอย่างดี

แต่งคอนโด

ตู้และชั้นเก็บของถูกจัดเรียงไว้เป็นระเบียบ พร้อมปูพรมสีสวยเข้ากับงานศิลปะที่อยู่ด้านข้างได้อย่างลงตัว มีโต๊ะรับประทานอาหารให้อารมณ์ดั่งห้องเรียนศิลปะ

แต่งคอนโด

ไอเดียการแต่งคอนโดให้ห้องดูกว้างและโล่งขึ้นนั้น จำเป็นต้องจัดเฟอร์นิเจอร์ให้ชิดติดริมผนัง และใช้พื้นที่แนวตั้งให้เป็นประโยชน์ที่สุด เช่นการติดชั้นวางแขวนผนัง Built in คู่กับชุดโต๊ะเก้าอี้-โซฟา ให้อารมณ์เหมือนโต๊ะทำการบ้านวัยเด็กเป็นอย่างมาก

แต่งคอนโด

หรือบางคนอาจเลือกที่จะแต่งห้องด้วยผลงานศิลปะจากฝีมือเด็กๆ ซึ่งก็จะทำให้เราสัมผัสกับคอนโดสไตล์ Back to School ได้เป็นอย่างดี ยิ่งใช้สีสันสดใสก็ยิ่งได้อารมณ์สมจริง เหมือนนั่งทำงานอยู่กับเด็กๆ เลย

แต่งคอนโด


การแต่งคอนโดด้วยตู้หนังสือขนาดใหญ่ตั้งไว้กลางห้อง จะช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของ ใช้จัดระเบียบห้องให้เรียบร้อยไม่รกสายตา ทำให้ห้องขนาดเล็กดูโปร่ง โล่ง สบาย และขนาบข้างด้วยโต๊ะทำงานแบบ Built in สร้างมุมทำงานส่วนตัว ให้ห้องธรรมดาๆ ดูที่มีสัดส่วนชัดเจน

แต่งคอนโด

ไอเดียแต่งห้องทำงานด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ออฟฟิศ  และอาจเพิ่มเติมสีสันด้วยของแต่งห้องสีสดใส เพื่อสร้างอารมณ์ในการเรียนรู้ของเด็กได้ดีเลยทีเดียว

แต่งคอนโด

ตกแต่งห้องและคอนโดด้วยวอลเปเปอร์ลายต่างๆ อย่าง แผนที่โลกที่มีตัวการ์ตูนต่างๆ ก็ช่วยในเรื่องการเรียนรู้ของเด็กได้เป็นอย่างดี สามารถนำไปใช้ตกแต่งห้องได้เกือบทุกห้องในคอนโด

แต่งคอนโด

การตกแต่งและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบเรียบง่ายจะทำให้ห้องโปร่งโล่งสบาย เพียงแค่วางโต๊ะสีขาวตัวยาวกับเก้าอี้เรียงราย ก็ให้อารมณ์คล้ายห้องกิจกรรม สร้างบรรยากาศเหมือนกำลังนั่งอยู่ในห้องเรียนจริงๆ

แต่งคอนโด

ไอเดียแต่งคอนโดด้วยการติดงานศิลปะไว้บนผนังก็ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในห้องศิลปะได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราสามารถ DIY ได้ด้วยตัวเอง หรือจะให้เด็กๆ วาดก็ได้อารมณ์แปลกตาไปอีกแบบ

แต่งคอนโด

การจัดวางโต๊ะตัวใหญ่พร้อมเก้าอี้ไว้ที่กลางห้องแบบนี้ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนที่อยากแต่งห้องสไตล์ Back to School เสริมด้วยโซฟาตัวเล็กไว้นั่งอ่านหนังสือและตกแต่งห้องหรือคอนโดให้มีสีสันสดใส เท่านี้ก็ได้อารมณ์ของห้องเรียนอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว

แต่งคอนโด

ใครที่มีห้องขนาดใหญ่ สามารถออกแบบและตกแต่งห้องให้สนุกสนานด้วยพื้นต่างระดับ พร้อมจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งห้องไว้ติดผนัง เหลือพื้นที่ตรงกลางสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ เหมือนกับห้องเรียนของเด็กอนุบาล

แต่งคอนโด

การตกแต่งคอนโดในสไตล์ Back to school ไม่จำเป็นต้องสีสันสดใสเเสมอไป เพราะเราสามารถแต่งห้องด้วยโทนสีเรียบง่าย อย่าง สีขาว-ดำ สไตล์ Minimal โดยให้เน้นบรรยากาศและตัวเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงของแต่งห้องที่คล้ายคลึงกับห้องเรียนมากที่สุด 


เห็นไหมคะว่า สไตล์การตกแต่งห้องและคอนโด สามารถพลิกแพลงไปได้หลากหลาย ไม่จำเป็นต้องยึดติดแต่สไตล์เดิมๆ หรือสไตล์ที่คนส่วนใหญ่รู้จัก แต่ควรให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก เพราะเราจะต้องอยู่กับห้องๆ นี้ไปอีกนาน ที่สำคัญคือ การจัดระเบียบและทำความสะอาดห้องที่ต้องทำเป็นประจำ สม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัย และยืดอายุห้องไม่ให้ดูโทรมเร็วจนเกินไป ส่วนของตกแต่งห้องต่างๆ นั้นก็ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงมากมายนัก เพราะในอนาคตหากเราเกิดความคิดอยากเปลี่ยนสไตล์ห้องหรือคอนโดเสียใหม่จะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียดาย


ที่มาภาพประกอบ

http://freshome.com

www.pinterest.com 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์