รูปบทความ 3 ข้อง่าย ๆ เลือกคอนโดอย่างไรให้คุ้มค่าเงิน

3 ข้อง่าย ๆ เลือกคอนโดอย่างไรให้คุ้มค่าเงิน

ในปัจจุบันนี้มีโครงการคอนโดขึ้นมากมาย ซึ่งช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ในระดับหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามการเลือกคอนโดก็ยังเป็นเรื่องยากอยู่ดี โดยเฉพาะการเลือกคอนโดให้คุ้มกับค่าเงินที่เสียไป วันนี้ทางเรา Estopolis จึงได้นำหลักเลือกคอนโด 3 ข้อง่าย ๆ มาให้ทุกคนได้อ่านกัน



1. การเลือกทำเล 






ข้อนี้ใครหลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า เวลาซื้อคอนโดควรดูจากทำเลเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งหลักเกณฑ์ในการดูทำเลนั้น นอกจากจะดูเรื่องการเดินทางว่าใกล้สถานีรถไฟฟ้าหรือไม่แล้ว ควรดูสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ หรือ โครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ด้วย เช่น ร้านอาหาร ร้านค้า ธนาคาร ไปรษณีย์ ฯลฯ


ซึ่งถ้าจะลงลึกจริง ๆ เราควรคำนวณไปเลยว่าบริเวณร้านค้าหรือร้านอาหารแถวโครงการไหนที่ถูกที่สุด รวมถึงค่าเดินทางต่าง ๆ ที่ต้องเสีย ถ้าจะให้ดีควรเลือกคอนโดที่อยู่ในรัศมีสถานีรถไฟฟ้าไม่เกิน 400 และอยู่ใกล้กับร้านค้า ร้านอาหาร ไม่เกิน 400 - 1200 เมตร หรือ ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 5 - 15 นาที   



การเลือกทำเลที่ตั้งคอนโดควรเลือกทำเลที่ทำให้ได้กำไร และลดต้นทุนด้านต่าง ๆ มากที่สุด เช่น ทำเลที่ไม่ต้องเดินทางไปหาร้านค้าหรือร้านอาหาร รวมถึงทำเลที่ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทาง





2. สภาพแวดล้อมของอาคารเอื้อต่อการใช้ประโยชน์





นอกจากทำเลแล้วอีกหนึ่งอย่างที่ควรดูก็คือ Facilities ต่าง ๆ ของโครงการว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเราหรือไม่ เช่น คนที่ชอบออกกำลังกายก็จะเหมาะกับคอนโดที่มีสระว่ายน้ำและฟิตเนส ซึ่งแน่นอนว่ามันจะมีราคาแพงกว่าคอนโดทั่วไป แต่ถ้าเราเป็นคนไม่ออกกำลังกายแล้วล่ะก็ อย่าเสียดายที่จะเลือกคอนโดที่ไม่มี Facilities เหล่านี้ เพราะอย่างน้อยเราก็จะได้คอนโดที่ราคาถูกกว่า


ทั้งนี้ที่จอดรถก็เป็นปัญหาหนึ่งที่ชาวคอนโดมักเจอกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีรถยนต์แล้วล่ะก็ ควรเลือกคอนโดที่มีที่จอดรถมากกว่า 60% หรือถ้าต้องการคอนโดนั้นจริง ๆ แต่มีที่จอดรถน้อยแล้วล่ะก็ การเลือกโครงการที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าซึ่งมีที่จอดรถบริการก็เป็นไอเดียที่ไม่เลว





3. ตรงตามวัตถุประสงค์ของเราหรือไม่



ภาพจาก www.estopolis.com



ข้อนี้คือข้อที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อคอนโดเลยก็ว่าได้ เพราะแต่ละวัตถุประสงค์จะมีคอนโดที่ตอบโจทย์ไม่เหมือนกัน ถ้าซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยเอง ก็สามารถเลือกเอาตนเองเป็นที่ตั้งได้ แต่ถ้าเลือกคอนโดเพื่อปล่อยเช่าก็ต้องมาวิเคราะห์กันว่า แต่ละทำเลนั้นมีกลุ่มลูกค้าแบบไหน พวกเขาต้องการ Facilities แบบใด และแปลนห้องแบบไหนที่ตอบโจทย์พวกเขา นอกจากนี้ระยะเวลาในการเข้าซื้อก็มีส่วนต่อการตัดสินใจ ถ้าจะให้เช่าหรืออยู่เองเพียงไม่กี่ปีแล้วหายขายทิ้งก็ควรเลือกคอนโดทำเลดี ๆ ที่มีความต้องการของตลาดอยู่เสมอ เช่น ทำเลใกล้ที่ทำงาน เป็นต้น





บทความที่เกี่ยวข้อง


ซื้อคอนโดปล่อยเช่า แถวไหนดี ห้องแบบไหนถึงโดน ที่นี่มีคำตอบ


6 วิธีเลือกซื้อคอนโดตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วมีความสุข


เงินดาวน์คอนโด เงินบอลลูน คือ อะไร จ่ายกี่งวด จ่ายตอนไหน ที่นี่มีคำตอบ


รวม 10 คอนโดที่จอดรถ 100% แก้ปัญหาชวนหงุดหงิด มีรถ แต่ไม่มีที่จอด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์