รูปบทความ เหนือ ใต้ ออก ตก ในย่าน “จตุจักร”กับไลฟ์สไตล์ที่ Unique ไม่ซ้ำใคร

เหนือ ใต้ ออก ตก (4 ทิศ) ในย่าน “จตุจักร” กับไลฟ์สไตล์ที่ Unique ไม่ซ้ำใคร


ถ้าพูดถึงย่าน “จตุจักร” สิ่งเเรกที่ทุกคนนึกถึงเป็นลำดับเเรก ก็คงหนีไม่พ้น เเหล่งรวมชอปปิงอย่าง “ตลาดนัดจตุจักร” ที่มีทั้งเสื้อผ้า, เครื่องประดับแฟชัน, ของตกแต่งบ้าน ที่ล้วนเเล้วมีให้เลือกทั้งของมือหนึ่ง เเละมือสอง หรือจะเป็นพวกต้นไม้ พันธุ์ไม้ รวมไปถึงอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงก็มีให้ครบ ว่าเเล้วไปดูกันเลยดีกว่าว่าเเต่ละทิศ มีอะไรดี มีอะไรโดนเด่น



ทิศเหนือ




มาเริ่มกันเลยที่ทิศเหนือกับ “ โซนสัตว์เลี้ยง โครงการ 13” ที่ตั้งอยู่ภายในตลาดนัดจตุจักร โดยที่นี่จะมีตั้งเเต่สัตว์เลี้ยงเเสนน่ารัก และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ เกี่ยวกับเจ้าสัตว์เลี้ยงของเราให้เลือกซื้อได้อย่างครบครัน




ถัดมาเป็นโซน “ตลาดต้นไม้จตุจักร” สำหรับคนรักเเละหลงใหลในต้นไม้ ที่อยากจะสอยพันธุ์ไม้นานาชนิด ไปประดับ เเละตกเเต่งมุมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน โต๊ะทำงาน หรือจะซื้อไปฝากพ่อ ๆ เเม่ ๆ ของเรา เพื่อเพิ่มความสดชื่น ร่มรื่น ให้เเก่บ้านเรานั้นน่าอยู่ยิ่งขึ้น! ซึ่งที่นี่ก็จะมีการลงต้นไม้ทุก ๆ วันอังคาร - วันพฤหัสบดี ใครสนใจก็ตามมาซื้อกันได้เลย!



มีต้นไม้ ก็ต้องมีกระถาง ซึ่งกระถางปลูกต้นไม้ที่นี่ ก็มีความน่ารัก เเละเก๋ ไม่ซ้ำใคร หากใครอยากจะได้ เอาไปปลูกต้นไม้ที่ซื้อมา ทางเราของเเนะนำว่าให้มาช่วงวันอังคารตอนดึก, วันพุธช่วงเช้า - เย็น เเละวันพฤหัสช่วงก่อนบ่าย จะสะดวกในการจับจ่ายเลือกซื้อของ เพราะวันอังคารเช้านั้น จะมีรถบรรทุกต้นไม้มาลงที่ตลาดค่อนข้างมาก


ทิศใต้


เหนือเเล้ว มาใต้กันบ้าง ซึ่งทิศใต้ของเขตจตุจักร ก็หนีไม่พ้นย่านสุดฮิตขวัญใจวัยรุ่นอย่าง สะพานควาย เเละอารีย์ เเหล่งรวมร้านคาเฟ่หลากหลายสไตล์ ว่าเเต่ร้านคาเฟ่ที่ “เอสโตพลัส” จะพาทุกคนไปทำความรู้จัก จะไปคาเฟ่สไตล์ไหน ตามไปดูกันเลย!



“Daydream Believer” ร้านคาเฟ่ลับย่านอารีย์ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยพหลโยธิน 12 หากใครเดินผ่านไปผ่านมา มองเผิน ๆ ก็คงคิดว่าเป็นบ้านพักใช้อยู่อาศัยธรรมดา ๆ สไตล์โมเดิร์นสีขาว รายล้อมด้วยต้นไม้สีเขียว ที่มองมาทีไรก็สบายตา เพลินใจทุกที



ส่วนการตกเเต่งภายในร้านนั้น มีการใช้สีน้ำตาลจากวัสดุไม้ ตัดกับสีขาว ทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น เหมือนอยู่บ้านตัวเองล่ะ ว่ามั้ย! ทุกคน



เเละที่นี่ก็เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่เล็ก ๆ มีความเป็นกันเอง เเละรักในธรรมชาติของต้นไม้ มานั่งทำงาน คิดไอเดียสุดเจ๋ง หรือกลุ่มเด็กนักเรียน นักศึกษา ที่อยากจะติวหนังสือ ก็สามารถชวนกันมาอ่าน หรือนั่งคุยเล่นกัน ก็มาได้เลย เพราะมีหลากหลายมุมให้เลือกนั่งชิลล์ เพลิน ๆ กันไป!


อ่ะ ๆ เเละสิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ ที่คาเฟ่ทุกร้านต้องมี นอกจากบรรยากาศเเละสไตล์การตกเเต่งเเล้ว นั้นก็คือ อาหาร เเละเครื่องดื่ม มาดูกันสิว่า “Daydream Believer” จะมีเมนูเด็ดอะไร พร้อมเเล้ว ไปชิมกันเลย!



“New York Cheesecake” ( 165 บาท) ชีสเค้กเนื้อนุ่มเบา ราดด้วยซอสตรอว์เบอร์รีรสชาติหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ ที่เมื่อชิมไปคำเเรก ก็ต้องรีบตักคำที่สองตาม ไม่ต้องพูดว่าอร่อย ก็รู้ว่าอร่อย! ใครที่ชอบชีสเค้กห้ามพลาด! 



เเละอีกหนึ่งเมนูน่าสนใจ “Carrot Cake” (145 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากจะชวนให้ทุกคนได้ลิ้มลอง เพราะตัวเนื้อเค้กนั้น อบมาได้นุ่มกำลังพอดี พร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของเเครอท ส่วนเนื้อครีม เป็นครีมชีสที่เเซมรสเค็ม เพื่อตัดกับรสหวานของตัวเค้กได้อย่างลงตัว


ทานเเต่เค้ก ก็คงเริ่มรู้สึกอยากได้เครื่องดื่มสักเเก้ว มาดื่มให้ชุ่มคอ “Double Melon Soda” (100 บาท) เป็นน้ำหวานกลิ่นเมล่อนผสมกับโซดาที่ซ่า ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยว เเละหอมกลิ่นเมล่อนอ่อน ๆ ดื่มเเล้วสดชื่น!


ร้าน “Daydream Believer” น่ารัก ๆ สไตล์โมเดิร์นเเสนอบอุ่น ย่านอารีย์ พหลโยธิน 12 ใครผ่านมาเเถวนี้ ก็อย่าลืมมาเเวะกันนะคะ 




มาต่อกันที่ย่านสะพานควาย อย่าง “Aqua Mall” แหล่งรวมร้านอร่อย กับบรรยากาศสุดชิลล์ ที่มองไปทางไหน ก็มีเเต่ร้านอาหารน่ากินเต็มไปหมด เห็นเเล้ว อยากจะเเวะชิมมันให้หมดไปซะทุกร้านเลยจริงเชียว งั้น “เอสโตพลัส” ขอพาทุกคนไปชิม 3 ร้านอาหารคาว กับอีก 1 ร้านขนมหวาน ไม่รอช้า ไปลุยกันเลย! 



เริ่มร้านเเรกกันด้วยอาหารเกาหลี อย่าง “จิมดัก” ไม่ว่าจะเป็นจิมดัก, ต็อกบกกี, ไก่ทอดเกาหลี, ข้าวผัดกิมจิ เเละเมนูอื่นมากมายให้เลือก ใครเป็นสาย Korea Lover ต้องลอง! 



ถัดมาเป็นร้านอาหารสำหรับคนรักกุ้ง อย่าง “กุ้งยิ้ม” ที่มีให้เลือกทั้งกุ้งลอปสเตอร์, กุ้งลายเสือ, กุ้งแชบ๊วย ไปจนถึงหอย และปลาหมึก ก็ยังมีให้ทาน สำหรับตัวซอสนั้น จะมีทั้งแบบหอมมัน และเผ็ดร้อน ก็เรียกได้ว่า ใครชอบรสชาติเเบบไหน ก็มีให้ครบจบที่เดียว 



ปิดท้ายอาหารคาวร้านสุดท้ายด้วย “ชาบู ชาบู นางใน” ชาบูเนื้อคุณภาพดี ในราคาสุดคุ้ม บอกเลยต้องชวนเเก๊งเพื่อนมาจัด โดยชาบูของสาขานี้มีให้เลือกทั้งหมด 3 ราคา ตั้งเเต่ 299, 349 และ 399 บาท คอเนื้อต้องไม่พลาด! 



เเละในส่วนร้านของหวานนั้น ไม่ใกล้ไม่ไกลจากร้านชาบูนางใน เพราะอยู่ติดกันเลย อย่าง “กู โรตีชาชัก” พร้อมเสิร์ฟสารพัดเมนูโรตี มีให้เราเลือกสั่งได้ตั้งเเต่เมนูสุดเบสิคอย่าง โรตีหน้าหวานแบบนมเนย-ไมโล ไปจนถึงหน้าคาวที่โรยชีสเยิ้ม ๆ ไม่หมดเพียงเท่านั้น ยังมีเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนูให้เลือกด้วยเช่นกัน



ทิศตะวันออก



หนึ่งในร้านอาหารย่านจตุจักร ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร โดดเด่นด้วยสไตล์ ตามคอนเซ็ปต์ของชื่อร้าน “อัญชัน คาเฟ่” เเล้วบรรยากาศภายในร้านจะเป็นยังไงนะ? เข้าไปดูกันเลยดีกว่า 




พอเปิดประตูเข้ามาภายในร้าน ก็รู้สึกได้ถึงบรรยากาศสบาย ๆ ในชีวิตที่เรียบง่าย ด้วยโทนสีฟ้า น้ำเงิน เเละเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน เเซมกับสีเขียวของต้นไม้ที่ตั้งประดับภายในร้าน เป็นอะไรที่เข้ากันอย่างลงตัว


ว่าเเต่กลิ่นอาหารของที่นี่ ทำไมมันช่างหอมอะไรอย่างนี้ ท้องเริ่มร้องเเล้วสิ ไม่รอช้าขอสั่งเมนูสักจานสองจาน ให้พอหายหิว 



เริ่มจานเเรกด้วยความเผ็ดร้อน ถึงเครื่องเทศ อย่าง “คั่วกลิ้งกุ้ง” (170 บาท) เสิร์ฟมาพร้อมกับผักสดหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็น ใบชะพลู เเละผักกาดขาว ทานคู่กันกับผักสดก็ยิ่งอร่อย! หรือจะตักทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็จัดว่าเด็ดไม่แพ้กันล่ะคะทุกคน


เเละข้าง ๆ จานคั่วกลิ้งกุ้ง ก็คือเมนูทานเล่น ซึ่งจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกเสียจาก “อัญชันคลุกเกลือ” (75 บาท) เมนูง่าย ๆ ที่นำเอา ‘ดอกอัญชัญ’ สัญลักษณ์ของทางร้านไปคลุกกับเกลือ แล้วทอดจนเหลืองกรอบ ให้รสชาติเค็มอ่อน ๆ รวมกับความหวานของดอกไม้นิด ๆ เเล้วถ้าได้จิ้มกับน้ำสลัดเทาซันไอส์แลนด์ยิ่งเพิ่มความอร่อย ลงตัวสุด ๆ เลยล่ะคะ 



ด้วยความเผ็ดร้อนของคั่วกลิ้งกุ้ง จึงขอสั่งเมนูน้ำมาช่วยลดความจัดจ้าน อย่าง “ต้มส้มปลาทู” (170 บาท) ที่ตัวเนื้อปลานั้น นิ่มกำลังพอดี ไม่เละจนเกินไป สามารถแกะทานง่าย ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ทั้งยังหอมกลิ่นของต้นหอม และขิง ยิ่งทำให้เมนูถ้วยนี้น่าทานยิ่งขึ้น ถ้าได้ทานคู่ข้าวสวยร้อน ๆ สักจาน บอกเลยว่าจะวางช้อนไม่ลง! 



หากใครเบื่ออาหารไทยพื้นบ้าน อยากจะทานอาหารฟิวส์ชัน ที่นี่ก็มีให้เลือกมากมายหลายเมนู อย่าง “ซี่โครงหมูย่างน้ำผึ้ง” (280 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลอง เพราะรสชาติของหมูนั้น เนื้อนุ่ม หวาน หอมน้ำผึ้ง เเต่ถ้าใครอยากจะเพิ่มรสชาติเผ็ดขึ้นมาอีกหน่อย ก็มีน้ำจิ้มเสิร์ฟมาด้วย ยิ่งทานคู่กัน ก็ยิ่งอร่อยกลมกล่อมไปอีก


“อัญชัน คาเฟ่” ร้านอาหารที่ตอบโจทย์คนอยากชิมอาหารหลากสไตล์ ทั้งพื้นบ้าน เเละฟิวส์ชัน พร้อมเต็มอิ่มกับบรรยากาศสบาย ๆ เรียบง่าย เป็นกันเอง ไม่ว่าจะมากับคนรู้ใจ หรือนัดแฮงก์เอาต์กับแก๊งเพื่อน รวมไปถึงพาครอบครัวมาทาน ก็ล้วนเเล้วสามารถมาได้ทุกโอกาส



ทิศตะวันตก





ปิดท้ายกับทิศตะวันตก ด้วย “ตลาด อ.ต.ก” ตลาดสดที่ดีที่สุด ถึงขั้นติดอันดับที่ 4 ของโลก! เเหล่งรวมวัตถุดิบเเถบทุกอย่างบนโลกใบนี้ ไม่ว่าคุณจะตามหาวัตถุดิบสดใหม่จากทะเล, เนื้อสัตว์นำเข้า หรือผักสดผลไม้ก็มีให้เราได้เลือกจับจ่าย




ในส่วนของภายใน อ.ต.ก ก็ยังมีบรรดาอาหารพร้อมทานต่าง ๆ ให้ซื้อทานอีกสารพัดเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูแกงต่าง ๆ, หมูทอด ไก่ทอดสูตรเด็ด, อาหารอีสาน, ส้มตำ เเละยำรวมมิตร ไปจนถึงขนมหวาน ก็มีให้ซื้อกลับไปทานแบบจุใจ หรือจะนั่งทานที่ตลาด ก็มีโต๊ะให้นั่งทานกันได้สบาย ๆ ชิลล์ ๆ 




นอกจากนี้เเล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์ “โครงการหลวง” ที่จำหน่ายสินค้าดีมีคุณภาพจากกลุ่มเกษตรกรชาวเขา ไม่ว่าจะเป็นผักสดปลอดสารพิษ, ผลไม้ตามฤดูกาล, ใบชา, กาแฟ, สินค้าแปรรูป ไปจนถึงสินค้าอุปโภคอย่างแชมพู ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ สำหรับใครเป็นสาวกสินค้าโครงการหลวง บอกเลยว่าไม่ควรพลาด!


เเละนี้ก็เป็นเเหล่งรวบรวมไลฟ์สไตล์ ทั้ง 4 ทิศ ในย่านจตุจักร ที่เป็นย่าานยอดฮิต สำหรับใครหลาย ๆ คน เเละหากใครผ่านไปผ่านมาเเถวนี้ หรือช่วงวันหยุด ไม่รู้จะไปที่ไหน ก็อย่าลืมเเวะไปเดินเล่น ชอปปิงเพลิน ๆ กันได้นะคะ




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์