รูปบทความ ขยับเข้าใกล้ความสะดวกสบายไปอีกขั้น กับ 4 สถานีเปิดใหม่ “สายสีเขียว”

ขยับเข้าใกล้ความสะดวกสบายไปอีกขั้น กับ 4 สถานีเปิดใหม่ “สายสีเขียว” ต่อเดียวถึงเกษตร

นับเป็นเรื่องดี ๆ ของชาวกรุงเทพย่านรัชโยธิน เสนานิคม และเกษตร เพราะตอนนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่เป็นเหมือนเส้นทางหล่อเลี้ยงความเจริญของคนเมือง กำลังจะขยายเส้นทางเพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24, สถานีรัชโยธิน, สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นั่นเอง โดยแต่ละสถานีก็ล้วนมีบรรยากาศชีวิตที่หลากหลายและน่าสนใจ วันนี้เอสโตก็เลยถือโอกาส ขอพาทุกคนลงสำรวจพื้นที่รอบ ๆ 4 สถานีใหม่กัน ว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ลงพื้นที่ไปพร้อมกับเราเลย... 


สถานีพหลโยธิน 24 : Work place ชั้นนำของคนเมืองทันสมัย


ที่มา: https://www.facebook.com/Greenlinenorth

เริ่มต้นลงสำรวจกันที่ “สถานีพหลโยธิน 24” ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานที่ดิน กรุงเทพมหานคร และเป็นสถานีแรกที่เชื่อมต่อมาจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว โดยบริเวณสถานีนี้จะมีสถานที่แลนด์มาร์กหลายแห่ง ที่ตอบโจทย์วันทำงานของคนเมือง ไม่ว่าจะเป็นอาคารสำนักงาน, สถานประกอบการ หรือโรงเรียนชื่อดัง



ถ้าใครเคยผ่านมาย่านนี้จะต้องสังเกตเห็นตึกรูปทรงสะดุดตา อย่าง “ตึกช้าง” แน่นอน โดยเจ้าช้างตัวนี้ก็ได้ปักหลักเป็นสัญลักษณ์ของย่านรัชโยธินมาอย่างยาวนาน จนอาจเรียกได้ว่า... เป็นหนึ่งในอาคารสำนักงานที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ ภายในอาคารยังเต็มไปด้วยสำนักงานออฟฟิศมากมาย หลากหลายบริษัท ตลอดจนที่พักอาศัย และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง สวนหย่อมและสระว่ายน้ำ ส่วนทางฝั่งของรีเทลเองก็จะมีร้านค้า, ธนาคาร, ไปรษณีย์ ฯลฯ ให้บริการอยู่



เดินข้ามฝั่งมาอีกนิด เราก็จะเจอกับอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ อย่าง “สำนักงานใหญ่ของธนาคารไทยพานิชย์” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของย่านรัชโยธินอีกหนึ่งแห่ง ที่รวบรวมพนักงานออฟฟิศไว้มากมาย หลากหลายระดับ จึงไม่แปลกที่บรรยากาศโดยรอบสถานีพหลโยธิน 24 จะค่อนข้างคึกคักไปด้วยผู้คนตลอดทั้งวัน


สถานีรัชโยธิน : แหล่งรวม Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ สนุกได้ทุกวัน


ที่มา: https://www.facebook.com/Greenlinenorth

สถานีถัดมาจะเป็น “สถานีรัชโยธิน” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปากซอยพหลโยธิน 30 และยังนับเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ประจำย่านรัชโยธิน ที่รวบรวมไว้ทั้งศูนย์การค้า, ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อีกมากมาย


ไม่ว่าจะเป็น “เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ รัชโยธิน” โรงภาพยนตร์ชื่อดังในเครือ เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ ที่มีโรงภาพยนตร์ให้บริการทุกรูปแบบ


นอกจากนี้ยังเอาใจวัยรุ่นขาชอปทุกคนด้วย ‘ตลาดนัดรัชโยธิน’ ที่มีเสื้อผ้า, รองเท้า, เครื่องประดับ และสินค้าแฟชันให้เลือกซื้อกันในราคาเบา ๆ หรือใครจะแวะมาหาของอร่อยทาน บริเวณรอบ ๆ ห้างก็ยังมีร้านอาหาร และของทานเล่นสไตล์ Food Truck ให้ฝากท้องกันอีกด้วย 


เดินจากเมเจอร์ รัชโยธินมาเล็กน้อย เราก็จะพบกับ Avenue Ratchayothin คอมมูนิตี้มอลล์ ที่รวบรวมร้านอาหาร และร้านค้าชื่อดังไว้มากมาย ภายใต้บรรยากาศร่มรื่น สบายตา


“Avenue Ratchayothin” ถือเป็นจุด Meeting Point อีกแห่งหนึ่งที่ชาวรัชโยธินนิยมมาฝากท้องกัน เพราะภายในได้รวบรวมร้านอาหารชั้นนำมากมาย หลากหลายสัญชาติ นอกจากนี้ก็ยังมีซูเปอร์มาร์เก็ต Villa market ไว้คอยบริการคุณแม่บ้านทั้งหลาย ที่ต้องการซื้อหาของสด ของใช้กันก่อนกลับห้อง


และอย่างที่ทราบกันดีว่า “ย่านรัชโยธิน” เป็นเสมือนแหล่งศูนย์กลางของทั้งวัยรุ่นและวัยทำงาน ทำให้ภายในย่านนี้มักมีร้านอาหารสไตล์ Hang-out ให้นั่งชิลล์ ๆ กันยามค่ำคืนหลากหลายร้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็จะมี ‘เสวนา พาเพลิน’ รวมอยู่ด้วย



หรือถ้าใครอยากผ่อนคลายหลังเลิกงาน ใกล้ ๆ กันก็จะมี Box Space อีกหนึ่งจุดให้เราชวนเพื่อนมานั่งชิลล์ ๆ รับลม ซึ่งภายในนี้จะมีทั้งร้านอาหาร, ปิ้งย่าง, คาเฟ่ และร้าน Chill out เปิดอยู่มากพอสมควร เหมาะจะมาเดินเล่น หาของอร่อยทานก่อนกลับห้อง


รัยโยธิน อีกหนึ่งแหล่งไลฟ์สไตล์ที่กำลังพัฒนา


เมื่อ “รถไฟฟ้ามาถึง” นั่นก็เท่ากับว่า ความสะดวกสบายในการเดินทาง ก็กำลังพัฒนาขึ้นด้วยเช่นกัน นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้คนสนใจ อยากเข้ามาอยู่อาศัยที่ “ย่านรัชโยธิน” มากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางแล้ว ค่าที่พักอาศัยยังคุ้มค่ากว่าการพักอยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งทำเลบริเวณนี้ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ และไม่อึดอัดจนเกินไป ทำให้เราสามารถสัมผัสกับบรรยากาศอบอุ่น ร่มรื่นได้ด้วย


สถานีเสนานิคม : ครบครันทุกสิ่งอำนวยความสะดวก


ที่มา: https://www.facebook.com/Greenlinenorth

“สถานีเสนานิคม” จะเป็นสถานีถัดมาที่ตั้งอยู่บริเวณปากซอยเสนานิคม 2 โดยบรรยากาศรอบ ๆ สถานีจะมีความเป็นชุมชนที่ดูอบอุ่น และเป็นมิตร ทั้งยังเป็นที่ตั้งของตลาดบางเขน และโรงพยาบาลเปาโล เกษตรอีกด้วย 


“ตลาดบางเขน” หนึ่งในตลาดสดขนาดใหญ่ที่มีผู้คนแวะเวียนมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เช้ามืดไปจนถึงช่วงเย็น โดยภายในตลาดจะมีสินค้าหลากหลายให้เลือกสรร ทั้งของสด สำหรับประกอบอาหาร และกับข้าวหน้าตาน่ารับประทาน



นอกจากเรื่องอาหารการกินแล้ว อีกสิ่งที่ควรคำนึงเมื่อต้องเลือกที่พักอาศัย ก็คือ โรงพยาบาล ซึ่งบริเวณนี้ก็มี “โรงพยาบาลเปาโล เกษตร” คอยให้บริการทางการแพทย์แบบครบวงจร โดยจะตั้งอยู่ภายในซอยพหลโยธิน 34 ทำให้เราสามารถไว้วางใจได้เลยว่า... เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นเมื่อใด เราจะสามารถเข้าถึงโรงพยาบาลได้อย่างทันท่วงทีแน่นอน


ไม่ใช่แค่ใกล้รถไฟฟ้า แต่ต้องใกล้… ทุกสิ่งอำนวยความสะดวก


นอกจากเราจะต้องคำนึงถึง ‘สิ่งอำนวยความสะดวก’ ทั้งภายใน และภายนอกโครงการที่อยู่อาศัยแล้ว เรื่องความสะดวกสบายในการเดินทางก็สำคัญเช่นกัน โดยทำเลย่านเสนานิคมนี้ นอกจากจะมีรถไฟฟ้าวิ่งผ่านแล้ว ก็ยังมีเส้นทางให้เชื่อมต่อไปยังโซนลาดพร้าว-วังหิน หรือเกษตรนวมินทร์ได้ที่ซอยพหลโยธิน 32 (เสนานิคม 1) อีกด้วย


สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ : แหล่งรวมตัววัยรุ่นยุคใหม่ ใกล้สถานศึกษา


ปิดท้ายด้วย “สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์” โดยสถานuนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสถานีสำคัญ เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้สถานที่สำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, ธกส. สำนักงานใหญ่, กรมยุทธโยธาทหารบก อีกทั้งบริเวณรอบ ๆ มหาวิทยาลัยยังมีไลฟ์สไตล์ ตลอดจนคาเฟ่ ร้านอาหารที่น่าสนใจอีกมากมายด้วย


แน่นอนว่า... ชื่อของสถานีนี้จะต้องมาจากชื่อของมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางเขน อย่าง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นี่เอง ซึ่งมหาวิทยาลัยแห่งก็ได้รวบรวมบุคลากรไว้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของเมืองไทย ที่มีเปิดหลักสูตรสอนถึง 15 คณะด้วยกัน ทำให้ในแต่ละวันมักมีผู้คนแวะเวียน ผ่านไปมาตลอดเวลา 


นอกจากนี้ ยังมีแหล่งอาหารการกินของชาวเกษตรอย่าง “ตลาดอมรพันธ์” ตั้งอยู่ด้วย โดยจุดเด่นของตลาดแห่งนี้จะอยู่ที่ความหลากหลายของสินค้า ที่มีให้เราเลือกจับจ่ายกันไม่ขาดมือ ตั้งแต่ของสดใหม่, ผักผลไม้, อาหารปรุงสำเร็จให้ฝากท้องกันในราคาประหยัด


นอกจากนี้ “ย่านเกษตร” ยังขึ้นชื่อเรื่องคาเฟ่ ร้านอาหารหลากหลายสไตล์ ไว้คอยเอาใจเหล่านิสิต และคนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นปิ้งย่าง-ชาบูราคาเบา ๆ, คาเฟ่ 24 ชั่วโมง, ร้านอาหารนานาชาติ, สเต็กจานโต ไปจนถึงคอมมูนิตี้ มอลล์ อย่าง Home Village Kaset เป็นต้น


ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นความเจริญเติบโตของย่าน “เกษตร-รัชโยธิน” ที่จะช่วยให้คนทั้งในและนอกพื้นที่ สามารถเข้าถึงจุดหมายและความสำเร็จต่าง ๆ ในชีวิตได้อย่างง่ายดายยิ่ง และรวดเร็วขึ้นกว่าที่เคย และนอกเหนือจากสถานี 4 สถานีนี้ รถไฟฟ้าสายสีเขียวก็ยังต่อขยายความเจริญออกไปจนถึงสะพานใหม่อีกด้วย


ถ้าคุณเป็นคนหนึ่ง ที่อยากขยับเข้าใกล้ความสบายสไตล์คนเมือง



ESTO ขอพาคุณมารู้จักกับคอนโดมิเนียมที่จะมอบความสะดวกสบายให้คุณได้ครบทุกความต้องการ อย่าง BLOCK44 Condominium ซึ่งตัวโครงการจะตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 44 ทำให้บรรยากาศรอบข้างยังคงมีความเงียบสงบ และไม่พลุกพล่าน แถมยังปราศจากเสียงรบกวนจากถนนใหญ่ จึงทำให้ BLOCK44 Condominium เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เหมาะอย่างยิ่งต่อการเลือกเป็นที่อยู่อาศัย สำหรับผู้ที่ตามหามุมสงบใจกลางเมือง...


ที่สำคัญ โครงการ BLOCK44 Condominium ยังอยู่ห่างจาก BTS สถานีเกษตรศาสตร์เพียง 5 นาที แถมในอนาคต “สถานีกรมป่าไม้” ยังมีกำหนดจะเปิดให้บริการภายในปี 2563 นี้ ซึ่งจะยิ่งช่วยให้การเดินทางรอบ ๆ โครงการนั้นสะดวก และรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม เพราะคุณจะสามารถเข้าถึงตัวสถานีได้ภายใน 3 นาทีเท่านั้น



ทางด้านความสะดวกสบายรอบ ๆ โครงการ ก็นับว่าตอบโจทย์ไม่แพ้กัน เพราะมีร้านสะดวกซื้อให้จับจ่ายกันถึง 2 ร้าน ทั้ง Family Mart และ 7-eleven คุณจึงสามารถลงมาซื้อของกิน-ของใช้ได้อย่างง่ายดายตลอด 24 ชั่วโมงเลย นอกจากนี้ บริเวณซอยพหลโยธิน 44 ยังมีร้านค้าอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า… หมดห่วงเรื่องอาหารการกินไปได้เลย 



และในอนาคต ทำเลบริเวณนี้กำลังจะมีโครงการก่อสร้าง ‘โรงพยาบาลสินแพทย์ สาขาพหลโยธิน 44’ เกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยทุกคนขยับเข้าใกล้ความปลอดภัย ให้คุณอุ่นใจยามพักอาศัยได้ตลอดเวลา และเมื่อพิจารณาจากความครบครันของโซนพหลโยธิน 44 แล้ว จะพบว่า... ทำเลบริเวณนี้ยังมีแนวโน้มที่จะพัฒนาเพิ่มขึ้น ตอบโจทย์คนได้ทุกเพศ ทุกวัย และควรค่าแก่การลงทุนในระยะยาว เพราะสามารถการันตีผลลัพธ์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน โดยอ้างอิงจากราคาประเมินที่ดินโซน “พหลโยธิน-จตุจักร” ที่เพิ่มสูงขึ้นจากปี 2558 ซึ่งเคยอยู่ที่ 120,000-200,000 บาท/ตารางวา ก็ขยับขึ้นมาเป็น 200,000 - 280,000 บาท/ตารางวาในปี 2562 นั่นเอง


แน่นอนว่า… ความพิเศษของโครงการ BLOCK 44 ยังไม่จบแค่นี้ เพราะนอกจากจะตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกสบายแล้ว การออกแบบภายในโครงการยังถูกคิดมาเพื่อการอยู่อาศัยที่สบายขึ้น ด้วย “ห้องพักอาศัยที่มีความสูงของฝ้าเพดาน Floor to Celling ที่สูงโปร่ง โล่งกว้าง” โดยขนาดห้องพักอาศัยของโครงการจะมีให้เลือกตั้งแต่ 26 ตารางเมตร ไปจนถึง 29.40 ตารางเมตร แถมแต่ละชั้นยังมีจำนวนยูนิตเพียงแค่ 7 ยูนิต/ชั้น จึงทำให้เราได้รับความเป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง


เท่านั้นยังไม่พอ เพราะ BLOCK44 Condominium ยังแถมชุดเฟอร์นิเจอร์ Built-in ให้แบบครบเซ็ต ไม่ว่าจะเป็นวอลเปเปอร์, ผ้าม่าน, ชุดครัว, ชั้นวางของ, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะเครื่องแป้ง และหัวเตียง เรียกได้ว่าพร้อมอยู่สุดๆ นอกจากนี้ยังมีเครื่องปรับอากาศยี่ห้อ Daikin ให้ถึง 2 เครื่อง ตู้เย็นและเครื่องซักผ้าอย่างละ 1 เครื่อง เท่านั้นยังไม่พอ ยังฟรีค่าโอน ค่าจดจำนอง และค่าส่วนกลางอีกด้วย ของแถมจุใจกันสุดๆไปเลย


รายละเอียดโครงการ BLOCK44 Condominuim (บล็อค44 คอนโดมิเนียม)

ชื่อโครงการ : BLOCK44 Condominuim (บล็อค44 คอนโดมิเนียม)

ผู้พัฒนา : บริษัท ลินดา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

ที่ตั้ง : ซอยพหลโยธิน 44 ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

ลักษณะอาคาร : อาคารชุดพักอาศัย สูง 7 ชั้น จำนวน 1 อาคาร

พื้นที่ : 1 งาน 46 ตารางวา

ที่จอดรถ : ประมาณ 50%

ราคาเริ่มต้น : 2.14 ล้านบาท



ฟรีค่าโอนและค่าจดจำนอง

ฟรีค่าส่วนกลางนาน 1 ปี

โปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษสุดภายในสิ้นปีนี้

ฟรีของแถมมากมายหลายรายการ





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์