รูปบทความ 4 วิธีปล่อยเช่าคอนโดง่ายๆ ได้ใจผู้เช่า

4 วิธีง่ายๆ เอาชนะใจผู้เช่าคอนโด ให้อยู่กับเราไปนานๆ

นอกจากลักษณะห้องและความน่าอยู่ของโครงการแล้ว รู้หรือไม่ว่ายังมีสิ่งเล็กๆ หลายอย่างด้วยกันที่ทำให้ผู้เช่าคอนโดของเรารู้สึกประทับใจ วันนี้ Estopolis จึงได้รวบรวม '4 วิธีปล่อยเช่าคอนโดง่ายๆ ที่ผู้เช่าเห็นต้องร้องว้าว!' มานำเสนอ

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้พวกเขาอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน และถึงแม้ผู้เช่าคอนโดของคุณจะทำสัญญาไม่กี่ปี แต่เชื่อเถอะหากนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้แล้วล่ะก็ เมื่อหมดสัญญาไปพวกเขาจะแนะนำคนอื่นๆ ให้มาเช่าคอนโดของคุณต่ออย่างแน่นอน!


1) วิธีปล่อยเช่าคอนโดให้ได้ผล : จำวันสำคัญของผู้เช่าคุณให้ดี

จำวันสำคัญผู้เช่า

ความใส่ใจเป็นอีกหนึ่งวิธีปล่อยเช่าคอนโดที่ผู้เช่าหลายคนนึกถึง

ดังนั้นเวลาที่ทำสัญญาเช่า จะมีการขอสำเนาบัตรประชาชน และในนั้นก็จะมี วัน เดือน ปีเกิด ของผู้เช่าระบุอยู่ ซึ่งคุณควรจำวันพวกนี้ให้ดี เมื่อถึงเวลาจะได้ส่งการ์ดอวยพร หรือของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ไปให้ รับรองผู้เช่าของคุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน และนอกจากวันเกิดแล้วคุณยังสามารถส่งการ์ดต่างๆ ไปให้ในวันปีใหม่ วันสงกรานต์ หรือวันครบรอบ 1 ปีในการเข้าพักอาศัยได้อีกด้วย


2) วิธีปล่อยเช่าคอนโดง่ายๆ อย่าลืมแนะนำร้านอาหารที่คุณรู้จัก

แนะนำร้านอาหารให้ผู้เช่าคอนโด

ครั้งหนึ่งตอนผมไปเที่ยวญี่ปุ่นและพักที่บ้านเช่าจาก Airbnb ในที่พักมี ลิสต์แนะนำร้านอาหารแถวนั้น วางไว้อยู่ด้วย แน่นอนมันเป็นประโยชน์สำหรับคนต่างถิ่นอย่างผม ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเดินหาร้านอาหาร วิธีการที่ว่านี้ยังสามารถใช้กับการปล่อยเช่าคอนโดของคุณได้อีกด้วย โดยเฉพาะผู้เช่าที่มาจากต่างถิ่น ซึ่งคุณอาจเพิ่มลูกเล่นเข้าไปเล็กน้อยด้วยการแถมบัตรส่วนลดร้านค้าแถวนั้น หรือบัตรชมภาพยนตร์ในห้างใกล้ๆ ใครเจอแบบนี้เข้าก็ต้องประทับใจอย่างแน่นอน


3) หากจะปล่อยเช่าคอนโด อย่าลืมอัพเกรดที่พักให้ตรงตามใจผู้เช่า

อัพเกรดคอนโด ตามใจผู้เช่า

คำว่าอัพเกรดในที่นี้ไม่จำเป็นต้องทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ อาจแค่ลองเชิงถามผู้เช่าของคุณว่าชอบห้องสีไหน ถ้าสีที่เขาตอบมาไม่จี๊ดจ๊าดจนเกินไป คุณก็สามารถทาห้องตามสีที่ผู้เช่าชอบได้ ส่วนในเรื่องการแต่งเฟอร์นิเจอร์นั้น (ในกรณีที่คอนโดไม่มีเฟอร์นิเจอร์แถมมาด้วย) ต้องลองวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าละแวกคอนโดของคุณให้ดี ว่าอยู่ในช่วงวัยไหน เพราะแต่ละวัยล้วนมีความต้องการที่ต่างกันออกไป แต่ยังไงก็ตามการแต่งเฟอร์นิเจอร์แบบกลางๆ ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องผิดอะไร


มาดูเทคนิคการแต่งคอนโดให้เช่าแบบมืออาชีพกันต่อที่...


4) ใช้อุปกรณ์ที่ประหยัดไฟอีกหนึ่งวิธีปล่อยเช่าคอนโดง่ายๆ ที่ได้ผล

ใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟ

นอกจากที่จอดรถแล้ว ก็เรื่อง ค่าไฟแพง นี่แหละครับที่คนอยู่คอนโดมักบ่นกันเป็นประจำ ซึ่งในฐานะผู้ให้เช่าก็สามารถป้องกันปัญหานี้ล่วงหน้าได้โดยการใช้ อุปกรณ์ประหยัดไฟ


เริ่มต้นจากการเช็คค่า BTU แอร์ของคอนโดว่าตรงตามขนาดห้องหรือไม่ (ดูตรงฉลากเบอร์ 5) ซึ่งถ้าค่า BTU น้อยกว่าขนาดห้องจะส่งผลให้แอร์ทำงานหนัก และแน่นอนค่าไฟจะแพงขึ้น ในทางกลับกันถ้าแอร์มีค่า BTU มากกว่าขนาดห้องและไม่ใช้ระบบอินเวอร์เตอร์แล้วล่ะก็ ห้องจะเย็นเร็ว เหมือนจะดีนะครับ แต่ถ้าความเย็นทั่วถึงห้องแล้ว คอมเพรซเซอร์แอร์จะตัด และสตาร์ทใหม่อีกครั้งเมื่อความเย็นลดลง การติดๆ ดับๆ แบบนี่แหละครับที่ทำให้เปลืองไฟ เพราะฉะนั้นถ้าแอร์คอนโดมี BTU ไม่ตรงกับขนาดห้องตามตารางข้างล่างนี้ เปลี่ยนเถอะครับ และผู้เช่าของคุณจะไม่พบปัญหาค่าไฟแพงอีกต่อไป

ตารางประหยัดไฟ


บทความที่เกี่ยวข้อง


เป็นยังไงกันบ้างกับ '4 วิธีปล่อยเช่าคอนโดง่ายๆ ได้ใจผู้เช่าแบบเต็มๆ' ที่ทางเรา Estopolis หยิบมานำเสนอ ยังไงก็ตามหากใครสนใจบทความที่เกี่ยวข้องกับ 'การลงทุนคอนโด' แล้วล่ะก็ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ข้างล่างนี้เลย


ที่มา : เทคนิคการปล่อยเช่าคอนโดให้รวดเร็ว สไตล์ BC

11 เคล็ดลับทำคอนโดปล่อยเช่าให้ได้กำไร

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์