รูปบทความ 4 วิธีบริหารเงินที่ได้จากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

4 วิธีบริหารเงินที่ได้จากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

ปัจจุบันคนส่วนใหญ่เริ่มสนใจในการลงทุนอสังหาฯมากขึ้น ไม่ว่าจะลงทุนในบ้าน คอนโด อาคารพาณิชย์หรือที่ดิน เพราะการได้กำไรจากการลงทุนในอสังหาฯ นั้นมีมากและได้เป็นก้อนใหญ่ หลายคนจึงหาช่องทางและรายได้เพิ่มเติมจากงานประจำผ่านทางการลงทุนในอสังหาฯ แต่ถ้าเราได้เงินมาแล้วไม่รู้จักนำเงินนั้นมาบริหาร เงินนั้นก็อาจจะหมดไปโดยไม่ได้อะไรเพิ่มเติม


ดังนั้นวันนี้เราจึงมี 4 วิธีบริหารเงินที่ได้จากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มาฝากกัน


เป็นเงินสำรองในการลงทุนครั้งถัดไป

การลงทุนในวงการอสังหานั้นส่วนใหญ่จะเป็นการลงทุนในระยะยาว ไม่ว่าจะซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าหรือเก็บไว้แล้วรอเก็งกำไร จำเป็นที่จะต้องใช้เงินเย็น เนื่องจากเป็นการลงทุนระยะยาวถึงจะเห็นผลดังนั้นเมื่อเราได้เงินก้อนแรกจากการลงทุน จึงควรที่จะแบ่งบางส่วนมาเก็บไว้เป็นเงินสำรองเพื่อการลงทุนในครั้งถัดไป เช่น ถ้าเราลงทุนในคอนโด เมื่อเราได้กำไรมาเราก็อาจจะนำเงินนั้นไปลงทุนในทำเลอื่นที่เรายังไม่เคยมี เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงและสร้างกำไรให้เราได้มากขึ้นอีกด้วย


เงินสำรองสำหรับการซ่อมแซม

การปล่อยเช่าคอนโดนั้นต้องมีการรีโนเวทให้ใหม่อยู่เสมอเพื่อดึงดูดผู้เช่าและเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับคอนโด โดยเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับสไตล์ของห้องมาตกแต่งห้องจนสวยงาม จากนั้นก็จะมีคนมาเสนอราคาขอซื้อ แล้วขายต่อเพื่อสร้างกำไรให้เราได้อีกด้วย


ดังนั้นหากได้เงินมาจากการลงทุนควรแบ่งเงินส่วนนี้ไว้เพื่อเป็นการซ่อมแซมในส่วนของที่ผู้เช่าทำเสียหายและรีโนเวทให้ใหม่เพื่อสร้างความน่าสนใจ


ใช้หนี้ธนาคาร บริหารหนี้สิน

ส่วนมากการลงทุนในอสังหานั้นจะเป็นการกู้ยืมมาจากธนาคารหรือสถาบันการเงินต่างๆ ดังนั้นเมื่อได้เงินมาเราควรจัดสรรเงินเหล่านั้นมาหมุนเวียนใช้หนี้ เพื่อไม่ให้การชำระเงินล่าช้าเพราะถ้ามีการชำระเงินล่าช้าคุณอาจจะเสียเครดิตได้ ซึ่งการสร้างประวัติเสียหายนั้นจะมีผลต่อการกู้ยืมเงินในครั้งถัดไปฉะนั้นอย่าลืมบริหารเงินกัน


กระจายการลงทุน

การลงทุนในบ้านและคอนโดเพียงอย่างเดียวอาจมีความเสี่ยงเกินไป เนื่องจากปัจจัยหลายอย่างทั้งทางเศรษฐกิจ ผู้เช่าซื้อหรือคู่แข่งดังนั้นหากเราได้เงินก้อนมาแล้ว ควรจะกระจายรายได้ไปสู่การลงทุนทางธุรกิจอื่นๆ อาทิเช่น การลงทุนผ่านกองทุนรวมหรือลงทุนในหุ้น เดี๋ยวนี้สะดวกสบายมากเพราะสามารถลงทุนผ่านทางออนไลน์ได้ เพียงติดต่อกับทางธนาคารหรือสามารถลงทุนผ่านทางโมบายแบงกิ้งได้ สะดวกและมีความเสี่ยงมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับกองทุนที่เลือก


ครบ 4 ข้อการบริหารเงินที่ได้มาจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แล้วอย่าลืมนำไปปรับใช้และตระหนักอยู่เสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงคิดให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจ แล้วอย่าลืมตั้งใจทำงานและอดออมตั้งแต่วันนี้เพื่ออนาคตในวันหน้า


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์