รูปบทความ 4 เคล็ดลับในตกแต่งห้องน้ําคอนโดเก่าให้สวยทันสมัยสไตล์โรงแรม

ESTOPOLIS | 4 เคล็ดลับง่ายๆในการตกแต่งห้องน้ำคอนโดเก่าให้สวยทันสมัยสไตล์โรงแรม

รวม 4 เทคนิคสำหรับตกแต่งห้องน้ำเก่าให้กลายเป็นห้องน้ำในฝันแบบใหม่ในสไตล์โรงแรม ที่ทุกคนสามารถตกแต่งให้ดูสวยงามและทันสมัยได้ด้วยตัวเอง จากองค์ประกอบสำคัญๆ ที่จะช่วยทำให้ห้องน้ำเก่าดูเหมือนใหม่ สะอาดตา และกว้างขึ้น เช่น เฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำ อุปกรณ์ที่ใช้ในห้องน้ำ กระจกห้องน้ำ อ่างล้างหน้า เป็นต้น โดยในวันนี้เรามีเคล็ดลับที่น่าสนใจ มาแนะนำดังต่อไปนี้ 


1. เลือกกระจกตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก พลิกพื้นที่เก่าให้เหมือนใหม่แบบในฝัน

ตกแต่งห้องน้ำเก่าให้ใหม่เหมือนในฝันในสไตล์โรมแรม
กระจก หนึ่งไอเท็มสำหรับตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก เปลี่ยนห้องน้ำเก่าให้สวยเหมือนใหม่ในสไตล์โรงแรม

'กระจก' ถือว่า เป็นเคล็ดลับอย่างหนึ่งในการตกแต่งห้องน้ำคอนโดที่จะทำให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้น และการตกแต่งห้องน้ำเก่าด้วยกระจก ไม่เพียงแต่จะทำให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูกว้างขึ้นเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความสวยงามและทันสมัย อีกทั้งยังมีประโยชน์ใช้สอยที่จำเป็นสำหรับทุกคน นั่นคือ การส่องดูความเรียบร้อย ในตอนแต่งตัวหรือตอนก่อนจะออกจากห้องน้ำได้ด้วย

ตกแต่งห้องน้ำสไตล์โรงแรม
ตกแต่งห้องน้ำในฝันให้เป็นจริง ด้วยเทคนิคการใช้กระจกเพื่อเปลี่ยนห้องน้ำเก่าให้ดูกว้าง

จะเลือกเป็นบานกระจกห้องน้ำแบบติดผนัง รูปวงกลม สี่เหลี่ยมหรือวงรี และเพิ่มรายละเอียดให้ดูมีความเก๋ไก๋น่าสนใจด้วยก็ได้ หรือจะใช้เป็นกรอบกระจกเงาแบบมีไฟ LED เพื่อเพิ่มความทันสมัย น่าสนใจ ตลอดจนช่วยเพิ่มแสงสว่างให้บรรยากาศในห้องน้ำดูมีความสว่างและกว้างขึ้น


สิ่งสำคัญก็คือการเลือกขนาดของกระจกสำหรับตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้มีความสมดุลกับพื้นที่ และถ้าเป็นไปได้เลือกกระจกที่เปิดปิดได้มีช่องใส่ของจะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในห้องน้ำมากขึ้น



2. ตกแต่งห้องน้ำคอนโดด้วยอ่างล้างหน้าสไตล์โรงแรม 

อ่างล้างหน้าที่ใช้ตกแต่งห้องน้ำคอนโดในทุกวันนี้ ต้องบอกว่ามีรูปแบบให้เลือกมากมาย ตามสไตล์และความชอบส่วนตัวของแต่ละคน แต่ถ้าต้องการความดูดีและทันสมัย โดยเฉพาะกรณีที่ปรับปรุงจากห้องน้ำเก่าเพื่อเปลี่ยนให้ดูใหม่ขึ้นก็ต้องเลือกรูปแบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้นด้วย

ตกแต่งห้องน้ำสไตล์โรงแรม
เลือกอ่างล้างหน้ายังให้เข้ากับการตกแต่งห้องน้ำสไตล์โรงแรมดีนะ?

สำหรับอ่างล้างหน้าที่จะช่วยเปลี่ยนห้องน้ำเก่าให้กลายเป็นห้องน้ำในฝันตามสไตล์โรงแรม จะต้องเลือกให้เป็นในสไตล์โมเดิร์น เพราะสามารถใช้วางของใช้ส่วนตัวกับของตกแต่งเล็กๆน้อยๆ บนพื้นที่เคาน์เตอร์ และช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับห้องน้ำได้


หรือถ้าใครอยากจะตกแต่งห้องน้ำสวยๆ ด้วยอ่างล้างหน้ารูปร่างอื่นๆ ก็ลองอ่านวิธีเลือกอ่างล้างหน้าให้เหมาะสมกับห้องน้ำขนาดเล็กต่อได้ที่ 5 ประเภทของอ่างล้างหน้าในห้องน้ำ เลือกอ่างล้างหน้าที่เหมาะสมกับห้องน้ำ


3. กระเบื้องห้องน้ำ อีกหนึ่งไอเท็มสำคัญในการตกแต่งห้องน้ำคอนโด

ถ้าต้องการให้ห้องน้ำเก่าดูใหม่และทันสมัยมากขึ้น ก็แนะนำให้เลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำโทนสีขาวดำสไตล์โมเดิร์น

ตกแต่งห้องน้ำสไตล์โรงแรม
สีขาว-ดำ เป็นโทนสีตกแต่งห้องน้ำให้สวยและเข้ากับสไตล์โรงแรมได้ดีที่สุด

โดยอาจจะเลือกเป็นกระเบื้องเคลือบสีเมทัลลิค ซึ่งนอกจากจะดูใหม่อยู่ตลอดเวลาแล้วก็ยังช่วยกันลื่นเมื่อพื้นเปียกน้ำได้เช่นกัน เหมาะกับการตกแต่งห้องน้ำคอนโด โดยเฉพาะห้องน้ำขนาดเล็ก

ตรวจเช็ควิธีการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำให้ละเอียดมากขึ้นด้วย ‘กระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ’ เทคนิคตกแต่งห้องน้ำแบบง่ายๆ ด้วยพื้นกระเบื้อง 


4. อุปกรณ์สวยๆ ก็สำคัญสำหรับการตกแต่งห้องน้ำในฝันสไตล์โรงแรม

การตกแต่งห้องน้ำคอนโด ให้ดูดีน่าใช้ นอกจากองค์ประกอบหลักๆ ทั้งหลายแล้ว เฟอร์นิเจอร์กับอุปกรณ์ที่ออกแบบมาสำหรับตกแต่งห้องน้ำคอนโดเล็กๆน้อยๆ ก็ถือว่าช่วยเสริมให้บรรยากาศห้องน้ำดูใหม่ขึ้น

ตกแต่งห้องน้ำสไตล์โรงแรม
เสริมการตกแต่งห้องน้ำเก่าให้ดูเหมือนโรมแรมมากขึ้นด้วยอุปกรณ์สวยๆ น่ารักๆ ที่ทนทาน

ไม่ว่าจะเป็น...ชั้นเก็บของแบบแขวนเข้ามุม ขวดสบู่เหลว ที่ใส่แปรงสีฟัน ตะกร้า กล่อง ใส่อุปกรณ์อาบน้ำ โคมไฟตกแต่งห้องน้ำ เหล่านี้ เป็นต้น ตลอดจนการจัดวางและแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยในห้องน้ำให้ดูสะอาด เป็นระเบียบ ไม่รกจนเกินไปก็จะช่วยตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูมีพื้นที่กว้างขึ้นได้ด้วย 


สรุปแล้วการตกแต่งห้องน้ำคอนโดเก่า ให้ดูทันสมัยสไตล์โรงแรมนั้น ไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถเลย ยิ่งถ้าไม่มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำได้ง่ายขึ้น

เคล็ดลับง่ายๆในการตกแต่งห้องน้ำคอนโดเก่าให้สวยทันสมัยสไตล์โรงแรม

แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกๆ ก็คือ การตกแต่งห้องน้ำโดยเน้นความโมเดิร์นที่แฝงความเรียบง่าย เป็นระเบียบ ไม่รกหรือแต่งเติมอะไรมากเกินไปนัก

รองลงมาก็เป็นเรื่องของสีสันและการจัดวางให้มีความพอดี ไม่ว่าจะเป็นสีสันหรือวัสดุของ กระเบื้องปูพื้น กระเบื้องสำหรับผนัง กระจกห้องน้ำ และอ่างล้างหน้า

การแบ่งสัดส่วนของพื้นที่ใช้สอย และการเลือกสุขภัณฑ์ต่างๆ ในห้องน้ำให้เข้ากัน ประกอบกับสีสันในภาพรวม ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับการตกแต่งห้องน้ำให้สวยด้วยเช่นกัน


ขอบคุณข้อมูลประกอบ : 50 ไอเดีย ห้องน้ำขนาดกะทัดรัด จัดเต็มฟังก์ชั่น ใช้งานครบครันไม่หวั่นแม้พื้นที่น้อย


แบ่งปันประสบการณ์ตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้เหมือนใหม่ในสไตล์โรงแรมในงบประมาณกันต่อได้ที่

ตกแต่งห้องน้ำสไตล์โรงแรม
แต่งห้องน้ำแบบประหยัด รีวิวการทำห้องน้ำเก่าให้เหมือนใหม่ สไตล์โรงแรม

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์