รูปบทความ 4 เคล็ดลับที่ต้องไม่พลาด สำหรับการตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้ดูแพง

ESTOPOLIS | 4 เคล็ดลับที่ต้องไม่พลาด สำหรับการตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้ดูแพง

หากคุณเป็นหนึ่งในจำนวนผู้คนชาวคอนโดที่กำลังเบื่อหน่ายในห้องน้ำรูปแบบจำเจ และกำลังมองหาไอเดียชั้นยอดสไตล์โมเดิร์นในการจัดแต่งห้องน้ำคอนโดได้อย่างลงตัว ความสวยงามของห้องน้ำที่มาพร้อมด้วยฟังก์ชั่นนั้นสามารถเกิดขึ้นได้พร้อมกันได้ คุณจะได้มากกว่าการใช้สอยที่ทำได้เพียงแค่ชำระร่างกายหรือการปลดทุกข์

แม้ว่านั่นคือประโยชน์หลักแต่คุณก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า คุณได้รับประโยชน์จากมันมากกว่านั้นและในหลาย ๆ แง่มุม อย่างที่เห็นได้ชัดคือห้องน้ำที่ให้ความรู้สึกสว่าง กว้างใหญ่ ย่อมทำให้คุณรู้สึกไม่อึดอัด โล่งสบายและเบาสมอง แม้ความเป็นจริงมันจะมีขนาดเล็กก็ตาม ห้องน้ำที่ถูกออกแบบมาอย่างลงตัว เลือกสรรวัสดุอย่างมีคุณภาพ วิเคราะห์แม้กระทั่งตำแหน่งการวางอุปกรณ์ให้เข้ากับลักษณะนิสัยของผู้ใช้ ย่อมง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน รวมไปถึงสีสันและสไตล์ที่เข้ากัน ย่อมส่งผลให้จิตใจของผู้ใช้ได้ผ่อนคลายบรรเทาความเครียดจากงาน ช่วยรีเฟรชให้สมองสดใสอีกครั้ง ยิ่งกว่านั้นมีคนเป็นจำนวนไม่น้อยเล่าว่า เขามักจะสมองแล่นและคิดงานออกบ่อยๆ ขณะที่ทำภารกิจส่วนตัวในห้องน้ำนั่นเอง

ดังนั้นบทความนี้เราจะพาคุณมารู้จักและเพลิดเพลินกับเคล็ดลับที่ไม่ลับอีกต่อไป ในการตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุปูพื้นซึ่งต้องสวยงามมีกลิ่นอายของความโมเดิร์นแต่ยังคงประโยชน์เรื่องการใช้สอยและต้องให้ความปลอดภัย หรือจะเป็นการเลือกใช้อ่างอาบน้ำเพื่อเพิ่มความหรูหรา ดูลงตัว เรามาเนรมิตห้องน้ำสวนตัวประหนึ่งเป็นห้องน้ำรีสอร์ทหรู ๆ ท่ามกลางใจกลางเมืองกันดีกว่า


สร้างความประทับใจเมื่อแรกพบด้วยวัสดุปูพื้นตกแต่งห้องน้ำคอนโด...ใครว่าความงามและฟังก์ชั่นมาพร้อมกันไม่ได้!!!


ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/522980575460189872/


ก่อนอื่นอย่าลืมว่าจุดประสงค์หลักของการเลือกวัสดุปูพื้นตกแต่งห้องน้ำคอนโด ก็เพื่อความสวยสไตล์โมเดิร์นอย่างที่คุณต้องการ และอย่าลืมอย่างเด็ดขาดในเรื่องการใช้งานซึ่งขาดไม่ได้ ท่องให้ขึ้นใจว่าความสวย ความแข็งแรงและทนทานสามารถไปพร้อมกันได้ อันดับแรกหากคุณกำลังมองหาคอนโดสักห้อง คุณควรพิจารณาก่อนว่าห้องแต่ละห้องมีสัดส่วนมากน้อยเพียงใด พื้นที่ใช้สอยเพียงพอต่อไลฟ์สไตล์ของคุณหรือไม่ กรณีของห้องน้ำก็ควรคาดการณ์ก่อนว่าห้องประมาณนี้ คุณสามารถนำเฟอร์นิเจอร์ประมาณไหนมาใช้งานได้เพื่อแบ่งสันปันส่วนพื้นที่ให้คุ้มค่า รับได้ไหมกับขนาดห้องที่มี ซึ่งปัญหาที่มักพบเป็นส่วนใหญ่ของคอนโดมิเนียมก็คือพื้นที่มักคับแคบ ดังนั้นวัสดุปูพื้นที่ทางเราขอแนะนำควรใช้เป็นสีโทนสว่าง ออกแนวเรียบหรูไว้ก่อน กระเบื้องที่สามารถเลือกใช้ได้นั้นมีหลายชนิด ปกติทางบริษัทชั้นนำจะคิดค้นกระเบื้องเฉพาะสำหรับใช้ปูพื้นห้องน้ำโดยเฉพาะ เพราะนอกจากจะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ มีลวดลายที่โมเดิร์น มีกลิ่นอายอารยะธรรมของหลากหลายประเทศ ยังมีความทนทาน การซึมผ่านของน้ำค่อนข้างต่ำ อีกทั้งยังกันลื่นป้องกันอุบัติเหตุอีกด้วย หรือจะเลือกใช้อย่างกระเบื้องแกรนิตโต้ กระเบื้องแกรนิต กระเบื้องพอร์ซเลนที่มีสไตล์และสีสันให้เลือกมากมาย ทำความสะอาดได้ง่าย แข็งแรง กันลื่น ปลอดภัย อีกทั้งอายุการใช้งานยังยาวนาน ซึ่งราคาไม่สูงนัก



ใส่ความลงตัวให้ล้ำยิ่งขึ้นด้วย วัสดุบุผนัง ตกแต่งห้องน้ำคอนโด..เลือกให้แมตช์ก็สวยได้


ภาพจาก http://www.cotto.com/th/beautiful-bathroom/neo-smart


ในส่วนของวัสดุบุผนังซึ่งจะนำมาตกแต่งห้องน้ำคอนโดนั้น เวลาเลือกวัสดุบุผนังนั้นให้คำนึงถึงความแมตช์กับวัสดุปูพื้นด้วย โดยให้โทนสีไปในทิศทางความรู้สึกเดียวกัน อย่างเช่นในรูป จากงานออกแบบห้องน้ำของ Cotto จะสังเกตเห็นว่าทั้งวัสดุบุผนังและวัสดุปูพื้นมีโทนสีที่สอดรับกันอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกสมาร์ทในสไตล์โมเดิร์น มีลวดลายเส้นสายโฉบเฉี่ยว ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเรียบที่มี Texture ในตัว เพิ่มความทันสมัยด้วยเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งรูปแบบโค้งเว้า ให้ความรู้สึกไม่จำเจ อีกทั้งมีเทคโนโลยีจากก๊อกน้ำและสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติ ที่มีรูปทรงเรียบง่ายนอกจากจะดูดี เรียบหรู ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สวยครบจบง่าย ห้องน้ำสวย สไตล์โมเดิร์นสมาร์ท



สร้างความเนี๊ยบด้วย ชั้นวางของในห้องน้ำ ตัวช่วยจัดการความรุงรัง

ภาพจาก http://www.cotto.com/th/beautiful-bathroom/english-garden

ชั้นวางของในห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะเนรมิตการตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้สวยหรูได้ดั่งใจ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นแล้วนั้น ยังช่วยจัดการแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน อุปกรณ์เครื่องใช้อยู่กันอย่างเป็นระเบียบ ดูงามตา ง่ายและสะดวกต่อการหยิบใช้ อย่างในรูปเป็นการออกแบบของ Cotto โดยบางส่วนทำชั้นวางเป็นแบบสไตล์บิ้วอิน ง่ายๆ ไม่มากไป ให้ความงามอันคลาสสิคของลวดลายหินอ่อนโทนสีขาว ผสมผสานกับลวดลายวัสดุบุผนังทั้งลายหินอ่อนสีขาวและสีเขียวน้ำทะเลให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกมีเสน่ห์ในแบบผู้ดีอังกฤษ มีความเรียบง่ายแต่ดูหรู ชวนมอง สะอาดและสบายตา อีกทั้งพื้นที่ยังแบ่งสันกันอย่างชัดเจน มีทั้งโซนเปียกน้ำ โซนแห้ง สามารถมีมุมชิวๆ ไว้อ่านหนังสือก็ย่อมได้



หรูหราอย่างมีสไตล์ แต่งห้องน้ำคอนโดด้วยอ่างอาบน้ำ ที่ห้องน้ำขนาดใหญ่ไม่ควรพลาด


ภาพจาก http://www.cotto.com/th/beautiful-bathroom/white-fleur


แม้ว่าชาวคอนโดจะประสบปัญหาเรื่องพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด แต่การเลือกอ่างอาบน้ำเพื่อใช้ในการตกแต่งห้องน้ำคอนโดก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้เลย อย่างเช่นในรูปจะเห็นว่าสถาปนิกได้จัดวางอ่างอาบน้ำไว้ตรงข้ามกับอ่างล้างหน้าเลย เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพิ่มลูกเล่นให้สนุกยิ่งขึ้นโดยการติดกระจกเงาด้านข้างอ่างอาบน้ำ หรือจะเป็นรูปทรงอ่างอาบน้ำแบบสไตล์เจ้าหญิง อย่างไรก็ตามหากพื้นที่ห้องน้ำในคอนโดของคุณมีพื้นที่เพียงพออาจจัดวางไว้ตำแหน่งตรงกลางก็ย่อมได้ สำหรับสีสันของตัวอ่าง ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะโทนสีโดยภาพรวมที่คุณเลือกใช้ตั้งแต่แรกเริ่ม โดยส่วนใหญ่หากเลือกสีโทนสว่างอยู่แล้ว การเลือกใช้อ่างอาบน้ำสีขาวซึ่งมีขายอยู่เป็นจำนวนมากก็จะแมตช์กันอย่างลงตัว 


ภาพจาก : http://www.trendir.com/walkin-tubs-compact-sitdown-tu/

แต่ถ้าหากห้องน้ำของคุณมีพื้นที่น้อยจริง ๆ อีกทางเลือกหนึ่งในการมีอ่างอาบน้ำก็คือ อ่างอาบน้ำแบบ Sit tub หรือจะเป็นอ่างแบบญีปุ่นก็ดูดีไม่แพ้กัน 



สำหรับใครที่กำลังต้องการที่จะตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้สวยดูโมเดิร์น เรียบแต่หรู จะเห็นได้ว่าไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงคุณรู้จักเลือกใช้ลวดลายและโทนสีของวัสดุปูพื้น ให้สอดรับกับชั้นวางของ หรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ อย่างที่กล่าวมาทั้ง 4 เคล็ดลับ คุณย่อมสามารถเป็นเจ้าของห้องน้ำในสไตล์ที่คุณต้องการได้ หรือจะให้ง่ายเข้าไปอีก เพียงคุณตรงไปที่บริษัทใช้นำที่ผลิตอุปกรณ์ ในนั้นจะมีแบบให้คุณเลือกอย่างหลากหลายจนตัดสินใจไม่ถูก มาพร้อมกับวัสดุที่มีคุณภาพ สวยได้อย่างลงตัว



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์