รูปบทความ 4 เคล็ดลับเลือกคอนโดแบบไหน ปล่อยง่าย ขายคล่อง เช่าสบาย ใคร ๆ ก็อยากจอง

ESTOPOLIS | 4 เคล็ดลับเลือกคอนโดแบบไหน ปล่อยง่าย ขายคล่อง เช่าสบาย ใคร ๆ ก็อยากจอง

ทุกวันนี้เรามักจะเห็นคอนโดโครงการต่าง ๆ ผุดขึ้นมามากมายเป็นดอกเห็ดเลยก็ว่าได้ คนส่วนใหญ่เลยเริ่มหันไปสนใจการลงทุนกับคอนโดมากขึ้น วิธีการก็ง่าย ๆ แค่ซื้อคอนไว้เก็งกำไร หรือปล่อยเช่าเท่านั้น ไม่ต้องทำอะไรเลย แค่อาศัยมีเงินก้อนกับความไวของหูตาอีกนิดหน่อย ก็ทำให้เงินลอยเข้ากระเป๋าได้แบบสบาย ๆ แล้ว ถือเป็นการสร้าง Passive Income อีกช่องทางหนึ่งเลยแหละสำหรับธุรกิจนี้ แต่ใช่ว่าคอนโดใหม่ ๆ หรือห้องไหน ๆ ก็สามารถเก็งกำไรและปล่อยเช่าได้หมดนะ ของแบบนี้มันต้องอาศัยทักษะ การสังเกต และเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ทั้ง 4 ข้อนี้ด้วย ที่จะช่วยให้คอนโดของเราปล่อยง่าย ขายคล่อง เช่าสบาย ใคร ๆ ก็อยากจอง!


1. ห้องทิศใต้ ทำอะไรก็ง่ายกว่ากันเยอะ


ต้องบอกเลยว่าเคล็ดลับข้อนี้น้อยคนนักที่จะรู้ แต่คนที่เลือกซื้อคอนโด หรือคนที่จะมาเช่าเค้าจะพิจารณาจากจุดนี้ก่อนเลย ซึ่งก็คือเรื่องทิศนั่นเอง โดยทิศที่คนนิยมชมชอบมากที่สุด ปล่อยเมื่อไหร่ก็หมดตลอดคือ ทิศใต้ สงสัยใช่มั้ยล่ะว่าเพราะอะไร ก็เพราะประเทศไทยในปี ๆ หนึ่งลมจะพัดมาจากทิศใต้ตลอด 8-9 เดือนเลย ทั้งหน้าร้อน หน้าฝน ลมพัดมาทางนี้หมด ห้องทิศใต้เลยสบายสุด ๆ ส่วนหน้าหนาวลมจะพัดมาจากทิศเหนือ ซึ่งก็มีแค่ 2-3 เดือนเท่านั้นเอง ห้องทางทิศเหนือกับทิศตะวันออกเลยพอจะขายได้อยู่บ้าง แต่ที่ย่ำแย่ที่สุดเลยก็คือทิศตะวันตก เพราะบ่าย ๆ จะโดนแดดเต็ม ๆ ลากยาวไปเลย 5-6 ชั่วโมงต่อวัน ร้อนจนอยู่ไม่ไหวแน่ คนส่วนใหญ่เค้าถึงขยาดไงล่ะ


2. คอนโดแบบ 1 ห้องนอน เป็นที่ต้องการเสมอ

เดี๋ยวนี้จะเห็นได้ว่าคนไทยนิยมอาศัยอยู่คนเดียว หรือเป็นครอบครัวเล็ก ๆ ที่มีกันแค่ 2 คนมากกว่า ไม่ค่อยจะเห็นครอบครัวใหญ่ ๆ สักเท่าไหร่ ยิ่งในกรุงเทพ ไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะไหนจะคนจากต่างจังหวัดเข้ามาทำงานอีก ไหนจะเด็กจบใหม่ที่ไม่อยากเดินทางไกลก็อาศัยอยู่คอนโดคนเดียวอีก ทำให้ความต้องการของคอนโดแบบ 1 ห้องนอนนั้นสูงมาก เพราะฉะนั้นถ้าจะเลือกซื้อคอนโดให้โดนใจ เอาไว้เกร็งกำไรในอนาคตล่ะก็ ไม่ต้องไปจ่ายแพงให้ได้ห้องใหญ่เวอร์ลังการมากนักเอาแค่ห้องนอนเดียวก็พอครับ


3. ยิ่งใกล้รถไฟฟ้า ยิ่งได้ราคาแพง


เมืองไทยเป็นเมืองร้อนทำให้คนไทยติดนิสัยนั่งรถมีแอร์เย็น ๆ ไปไหนไปกัน ใกล้แค่ไหนยังไงก็ต้องนั่งรถ เพราะถ้าลงไปเดินนี่รับรองไหม้เกรียมแน่ ดังนั้นคอนโดที่เหมาะสมและได้ราคากว่าใครทั้งปล่อยซื้อ และปล่อยเช่าก็คือ คอนโดที่อยู่ใกล้ BTS, MRT, และ แอร์พอร์ตลิงก์ นั่นเอง ยิ่งใกล้เท่าไหร่ยิ่งราคาดี คนแย่งกันซื้อแน่นอน แต่เป็นที่ต้องการสูงขนาดนี้คู่แข่งจึงต้องเยอะเป็นธรรมดา ถ้าจะลงทุนกับคอนโดประเภทนี้ เราเองก็ต้องมีทุนที่หนาขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง เพราะราคามันก็มหาโหดใช่เล่น แต่ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาล่ะก็ จัดไปเลย รับรองว่าราคาพุ่งขึ้นกว่าเดิมอีกเยอะแน่ ได้มาสักห้องยังไงก็คุ้ม


4. เลือกวิวสวย ๆ เข้าไว้ ยังไงก็ขายได้


และแล้วก็มาถึงเคล็ดลับสุดท้ายในการลงทุนคอนโดกันแล้ว ซึ่งเคล็ดลับนี้ต้องบอกเลยว่า เป็นอะไรที่ใคร ๆ คิดไม่ถึงจริง ๆ เพราะคอนโดเนี่ย ยิ่งวิวสวยเท่าไหร่ยิ่งขายดีเท่านั้น และแน่นอนว่าวิวที่สวยก็มักจะมากับห้องที่สูง ทำให้ราคาของห้องที่อยู่ชั้นบน ๆ มันจะกระโดดขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง นักลงทุนอาจจะคิดว่าคนทั่วไปคงไม่มีใครจะอยากมาอยู่คอนโดที่แพงขึ้นมาตั้งหลายบาทเพียงแค่มีวิวที่ดีกว่าหรอก แต่ในความเป็นจริงแล้วมันมีครับ เพราะการที่คนเราจะเลือกซื้อหรือเช่าคอนโดทั้งทีต้องอยู่อย่างต่ำ ๆ ก็เป็นปี ๆ อยู่แล้ว ดังนั้นเค้าย่อมต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเสมอ ยิ่งถ้าถูกล้อมไปด้วยตึกมองไปมุมไหนก็ไม่เห็นขอบฟ้าให้เจริญหูเจริญตา แบบนี้คงไม่มีใครอยากอยู่ กลับกันถ้าเค้าได้สูดอากาศบริสุทธิ์ทุกเช้า แลกกับเงินลงทุนเพียงก้อนเดียวที่เสียไป ยังไงคอนโดห้องสูง ๆ ที่ราคาแพงกว่าใครของเราก็ขายออกแน่นอน หรือถ้าไม่อยากซื้อห้องสูงมาก ก็อาจจะลองมองห้องที่ต่ำลงมาหน่อยแต่ได้เห็นวิวจากส่วนกลางชัดเจน เช่น วิวสวนหย่อม หรือวิวสระน้ำ พวกนี้ก็ดึงดูใจคนพักอาศัยได้ไม่เบาเลยล่ะครับ


นอกจาก 4 เคล็ดลับที่กล่าวมานี้ยังมีอีกปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้คอนโดของคุณปล่อยเช่าง่ายขึ้น อีกทั้งยังมีคนแย่งจองกันไม่ขาดสาย เช่น คอนโดที่อยู่ใกล้แลนด์มาร์คสำคัญๆ ห้างสรรพสินค้า มหาวิทยาลัย อาคารสำนักงาน และศูนย์กลางต่างๆ ซึ่งคอนโดที่อยู่ใกล้สถานที่ที่กล่าวมานี้มีโอกาสสูงที่จะปล่อยเช่าได้ง่าย ใครๆ ก็อยากจองครับ

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์