รูปบทความ 4 เทคนิคแต่งห้องครัวคอนโดด้วยโทนสีสดใสได้บรรยากาศน่าทำอาหาร

4 เทคนิคแต่งห้องครัวคอนโดด้วยโทนสีสดใสได้บรรยากาศน่าทำอาหาร

อย่างที่ทราบกันดีว่า พื้นที่ในคอนโดมิเนียม เป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด ห้องต่างๆที่ประกอบกันเป็นห้องชุด ก็มีทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่นและห้องครัว ซึ่งในส่วนของห้องครัว ผู้พักอาศัยในบางคนก็มีทั้งคนที่ใช้ครัวทำอาหารเองเป็นประจำ หรือบางคนก็ใช้เป็นบางครั้ง ใช้เฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม การแต่งห้องครัวในคอนโด ก็ถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะสร้างบรรยากาศให้เจ้าของห้องหรือผู้พักอาศัยมีความรู้สึกอยากทำอาหารได้ไม่มากก็น้อย

ดังนั้น หากห้องครัวในคอนโดมีการตกแต่งที่ดี บรรยากาศน่าทำกับข้าว ด้วยอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เครื่องดูดควัน เครื่องครัว Built in การทำอาหารที่คอนโดคงมีบรรยากาศที่ดีและอาจจะส่งผลถึงเมนูอาหารที่หลากหลายและอร่อยมากขึ้นด้วย โดยในวันนี้เรามีเทคนิคดีๆที่น่าสนใจมาฝากกัน รับรองได้เลยว่าคุณจะได้ไอเดียในการตกแต่งห้องครัวขึ้นมาอีกเพียบเลยทีเดียว

แต่งห้องครัวคอนโดให้มีระเบียบน่าใช้ ด้วยเครื่องครัว Built in

ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/295971006742576279/

เทคนิคที่ 1. แต่งห้องครัวให้มีระเบียบน่าใช้ ด้วยเครื่องครัว Built in

การเลือกใช้เครื่องครัวแบบ Built in มาตกแต่งห้องครัวคอนโดจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก ไม่ว่าจะเป็น เคาน์เตอร์ทำอาหาร เคาน์เตอร์ล้างจาน ตู้เก็บของ ชั้นวางของต่างๆ

การออกแบบจัดวางตำแหน่งให้เหมาะสมกับขนาดของห้องครัวคอนโด ก็จะช่วยให้การแต่งห้องครัวในคอนโดเป็นเรื่องง่ายขึ้น เพราะปัจจุบัน ตู้ ชั้นวางของ เครื่องครัว เคาน์เตอร์แบบ Built in มีให้เลือกหลากหลายแบบ หลายขนาด ตามความต้องการของผู้ใช้ห้องครัว ในราคาที่ไม่แพง อีกทั้งยังเลือกตู้ เลือกขนาด กับสีสันในสไตล์ที่ชอบได้ด้วย เช่น ตู้แบบลิ้นชัก ตู้แบบทึบมีประตูเปิดปิด ตู้แบบกระจกบานเลื่อน โดยแต่ละประเภทก็เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันไป ตลอดจนตำแหน่งที่ติดตั้ง ทั้งบนฝาผนังหรือบนพื้นห้องครัว

เทคนิคที่ 2. เครื่องดูดควัน สิ่งสำคัญในห้องครัวคอนโดที่จะขาดไปไม่ได้เลย

อุปกรณ์ทำอาหารอย่าง เตาอบ เตาแก๊ส เครื่องดูดควัน ถือว่าเป็นสิ่งที่ห้องครัวในคอนโดจะขาดไปไม่ได้เด็ดขาด โดยเฉพาะเครื่องดูดควัน เพราะการทำอาหารในพื้นที่จำกัด นอกจากเครื่องดูดควันจะช่วยดูดกลิ่นและควันที่รบกวนบรรยากาศในห้องครัว ซึ่งทำให้อากาศถ่ายเทได้เป็นอย่างดีแล้ว เครื่องดูดควันยังช่วยทำความสะอาด ไม่ให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์และคราบควันที่จะสร้างความสกปรกให้กับพื้นที่ห้องครัวด้วย

ส่วนเตาอบ เตาแก๊ส ก็สามารถเลือกใช้แบบเป็นเซทสำเร็จรูปที่ติดตั้งได้อย่างเหมาะสมกับขนาดพื้นที่ของครัว ซึ่งปกติเครื่องดูดควันก็จะอยู่รวมกับชุดเครื่องครัวสำเร็จรูปอยู่แล้ว

ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/139048707223804346/

เทคนิคที่ 3. แต่งห้องครัวคอนโด เลือกชุดเฟอร์นิเจอร์เครื่องครัวสำเร็จรูปสำหรับคอนโด ก็เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจ

เนื่องจากห้องครัวในคอนโดส่วนใหญ่จะเป็นห้องที่เชื่อมต่อกับระเบียง ไม่ก็อยู่หน้าประตูหน้าห้อง ดังนั้น การจัดวางเฟอร์นิเจอร์เป็นแนวเดียวกัน และให้มีพื้นที่ว่างสำหรับเดินเข้าอออกระเบียงได้ หรือออกจากห้องได้ ก็ต้องเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับแต่งห้องครัวคอนโดโดยเฉพาะ ซึ่งเน้นขนาดกะทัดรัด เป็นระเบียบ ประหยัดพื้นที่ และใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าสูงสุด ซึ่งชุดเฟอร์นิเจอร์เครื่องครัวสำเร็จรูป ก็จะประกอบด้วย เคาน์เตอร์พร้อมตู้เก็บของ ลิ้นชัก เตา อ่างล้างจาน ซึ่งอาจจะเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ สีสันสดใส เพื่อตกตกแต่งห้องครัวให้มีบรรยากาศให้น่าใช้ทำกับข้าวบ่อยๆ

เทคนิคที่ 4. อุปกรณ์ตกแต่งห้องครัวส่วนอื่นๆ ที่ทำให้ห้องครัวมีบรรยากาศน่าใช้

ห้องครัวในคอนโดส่วนใหญ่จะมีห้องทานอาหาร หรือโต๊ะอาหารสำหรับรับประทานอาหารอยู่ในตัวอยู่แล้ว และการตกแต่งครัวส่วนนี้ก็มีความสำคัญกับการแต่งห้องครัว ไม่น้อยไปกว่าส่วนที่ทำอาหาร ทั้งนี้ก็ต้องเลือกและจัดวางให้เหมาะสมกับขนาดพื้นที่เป็นหลัก เช่น เลือกโต๊ะทานอาหารรูปสี่เหลี่ยม วงกลม วางไว้กลางห้อง พร้อมกับจัดวางเก้าอี้และโต๊ะที่ทำจากไม้หรือโต๊ะกระจกให้ดูมีระเบียบ มีสัดส่วนการจัดวางที่ดี เป็นต้น

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอีกอย่างคือ การเคลื่อนย้ายที่ต้องทำได้อย่างสะดวก ไม่ยุ่งยาก หรือถ้าห้องอาหารไม่ได้อยู่ในพื้นที่ห้องครัว แต่อยากตกแต่งเพิ่มให้มีมุมทานอาหารได้ ก็ให้ใช้เก้าอี้บาร์แบบปรับความสูงได้ ซึ่งน่าจะเข้ากับเคาน์เตอร์สำเร็จรูปในห้องครัวอย่างลงตัว ถือเป็นอีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจในการแต่งห้องครัวคอนโด

ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/487162884673114908/

จะเห็นได้ว่า บรรยากาศของห้องครัวก็เป็นเหตุผลสำคัญ ในการตัดสินใจเข้าครัวทำอาหารของใครหลายๆคน ยิ่งใครที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด ถ้ามีโอกาสได้ทำอาหารเองบ้าง ก็น่าจะชอบเข้าครัวมากขึ้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่ห้องครัวในคอนโดมักจะมีพื้นที่จำกัด จึงมีความจำเป็นต้องแต่งห้องครัวใหม่ เพื่อการใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า

ตามที่ได้แนะนำไปข้างต้นว่า ครัวของคอนโด เหมาะกับเครื่องครัวสำเร็จรูปแบบ Built in ที่นอกจากจะดูเป็นระเบียบ เลือกตำแหน่งจัดวางได้ง่ายแล้ว ทุกวันนี้ก็มีรูปแบบและสีสันต่างๆให้เลือกหลายสไตล์ ตามความต้องการ ส่วนอื่นๆ ที่ต้องตกแต่ง ก็จะเน้นเรื่องความสะอาด โดยเฉพาะเวลาทำอาหาร สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือเครื่องดูดควัน ที่สามารถช่วยดูดทั้งควันและกลิ่น เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก เพิ่มเติมความน่าอยู่ น่าใช้ ด้วยมุมเคาน์เตอร์บาร์ เก้าอี้บาร์ กับการตกแต่งโต๊ะอาหาร พื้นที่สำหรับรับประทานอาหารให้สวยงาม มีสไตล์เป็นของตัวเอง เพียงเท่านี้ ห้องครัวในคอนโดก็จะกลายเป็นอีกห้องที่โปรดปราน ไม่น้อยไปกว่าห้องอื่นๆเลย สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งห้องครัวคอนโดอยู่ ก็อย่าลืมนำเอาข้อมูลที่เราได้นำเสนอไปประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อของตกแต่งห้องครัวกันนะครับ รับรองว่าห้องครัวของคุณจะได้รับการแต่งเติมบรรยากาศที่น่าทำกับข้าวขึ้นอีกเป็นกองเลยทีเดียว

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์