รูปบทความ เตรียมพบ "มหมกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39" 4-7 ต.ค. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

4-7 ต.ค. นี้ เตรียมพบ "มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39" รวมบ้านและคอนโดรับไตรมาสสุดท้าย!

สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ผนึกกำลังจัด งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 รุกตลาดอสังหาฯ ช่วงปลายปี ระดมผู้ประกอบการเปิดโครงการใหม่ พร้อมเคลียร์สต็อกรับไตรมาสสุดท้าย



นายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 เปิดเผยว่า “ภาพรวมของตลาดอสังหาฯ ในครึ่งปีหลัง มีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน เห็นได้จากการที่ผู้ประกอบการเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมองว่าเป็นการขานรับตัวเลขจีดีพีทางเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น และการเดินหน้าของรัฐบาลในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายสีเขียวเข้ม ส่วนต่อขยายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สีเขียวอ่อน ช่วงส่วนต่อขยายจากสถานีบางหว้า ไปถึง ตลิ่งชัน สายสีน้ำเงินที่กำลังก่อสร้างส่วนต่อขยายทั้งเส้นทางใต้ดินและยกระดับทั้งจากฝั่งสถานีเตาปูน และจากสถานีหัวลำโพง สายสีชมพู เส้นศูนย์ราชการนนทบุรี-มีนบุรี สายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต สายสีแดงอ่อน ตลิ่งชัน-บางซื่อ สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง สายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม-สุวินทวงศ์ ทั้งยังมีโครงการอื่นๆ ได้แก่ รถไฟฟ้าความเร็วสูง รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ โครงการ Action plan และ EEC โครงการเหล่านี้จะช่วยเปิดหน้าดิน สร้างทำเลที่อยู่อาศัยกว้างออกไป”


ปัจจัยอื่นๆ ที่ช่วยสนับสนุนการขยายตัวของตลาดอสังหาฯ ในปีนี้ ยังประกอบด้วยภาคการท่องเที่ยว การส่งออก และการลงทุนของภาคเอกชนที่มีการเติบโต ที่สำคัญอัตราดอกเบี้ยที่คาดว่าจะยังไม่มีการปรับขึ้นในปีนี้ และ ท่าทีของธนาคารที่ผ่อนปรนมาตรฐานการปล่อยสินเชื่อลง จึงเพิ่มโอกาสให้กับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อบ้านมากขึ้น ขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันก็ยังอยู่ในระดับต่ำ จึงมีส่วนช่วยในเรื่องของต้นทุนในการก่อสร้าง ค่าเช่า และค่าขนส่งวัสดุ


นายปิติพัฒน์ กล่าวต่อว่า “งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 จะมีทั้งโครงการใหม่และสินค้าในสต็อกเดิม โดยแบ่งสินค้าที่มาร่วมแสดงตามประเภทโครงการ เป็นคอนโดมิเนียมราว 35% บ้านเดี่ยว 20% ทาวน์เฮ้าส์ 15% และอื่นๆ เช่น บ้านแฝด บ้านมือสอง ที่ดินเปล่า คิดเป็น 30%


คาดว่าสินค้าที่จะได้รับความนิยมจองซื้อมากที่สุดจะเป็นบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม ทาวเฮ้าส์ ตามมาด้วยบ้านแฝด และอื่นๆ ที่อยู่ในช่วงราคา ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ตามด้วยระดับ 2-3 ล้านบาท สอดคล้องกับกลุ่มอายุของคนที่เดินงาน ที่ส่วนใหญ่จะเป็น First Jobber หรือผู้ที่กำลังเริ่มทำธุรกิจของตัวเอง ในช่วงอายุ 21-30 ปี คิดเป็น 35% ตามมาด้วยกลุ่มครอบครัวใหม่ ในช่วงอายุ 31-40 ปี ที่ 30% และช่วงอายุ 41-50 ปี ประมาณ 15% นอกจากนี้ โครงการที่อยู่อาศัยในกรุงเทพ-ปริมณฑลจะได้รับความสนใจมากกว่าโครงการในต่างจังหวัดอยู่ที่สัดส่วน 70:30 คณะกรรมการจัดงานยัง คาดการณ์อีกว่าจะมีผู้มาเดินงานตลอด 4 วันทะลุ 1 แสนคน มียอดจองและขายในงานกว่า 4 พันล้านบาท และยอดขายต่อเนื่องหลังงานอีกกว่า 8 พันล้านบาท รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท” นายปิติพัฒน์ กล่าวต่อ



สำหรับงานมหกรรมและคอนโด ครั้งที่ 39 จัดขึ้นโดยสมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “SMART คิด HOUSE CONDO SOLUTIONS ให้เรื่องเป็นอยู่ เป็นเรื่องง่าย” โดยมีแนวคิดในการเลือกทำเลที่อยู่อาศัยอย่างชาญฉลาด


นายปิติพัฒน์ กล่าวว่า “คณะกรรมการจัดงานพยายามสร้างไฮไลท์ในงานแต่ละครั้ง เพื่อสร้างความสดใหม่ และกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภค สำหรับงานครั้งที่ 39 นี้ คณะกรรมการจัดงานได้จัดโซน HC SOLUTIONS ขึ้น ให้สอดรับกับคอนเซ็ปต์การจัดงานครั้งนี้ โดยมี HC INFORMATION ระบบที่รวบรวมข้อมูลทุกโครงการจากผู้ประกอการกว่า 200 ราย ที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้า เพื่อประมวลผลในทุกเรื่องที่ผู้บริโภคต้องการทราบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทำเล ราคา และโปรโมชั่นต่างๆ ทั้งยังช่วยคำนวณความสามารถในการขอสินเชื่อ และมีบริการให้คำปรึกษาแนะนำเรื่องการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินชั้นนำที่มาร่วมเปิดบูธ นอกจากนี้ ยังช่วยค้นหาตำแหน่งบูธของโครงการต่างๆ ในงาน ทำให้ผู้มางานสามารถเข้าถึงโครงการต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ได้รับประสบการณ์ ที่ดีและประทับใจในการมางานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 อีกทั้งยังรู้สึกว่าเรื่องเป็นอยู่เป็นเรื่องง่ายอีกด้วย และที่สำคัญ ยังช่วยให้ตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น เพราะผู้บริโภคได้รับข้อมูลสินค้าที่ตรงกับความต้องการ”


“ทางสามสมาคมและสมาชิกผู้ประกอบการพยายามที่จะรักษามาตรฐานการจัดงาน เพื่อให้งานมหกรรมบ้านและคอนโดยังคงเป็นงานแสดงสินค้าที่อยู่อาศัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย รวบรวมสินค้าบริการ และโปรโมชั่น ด้านอสังหาฯ ไว้มากที่สุด สมกับสโลแกนที่ว่า ‘ครบที่สุด ทุกที่ ทุกทำเล ทุกราคา หาได้ที่นี่’ ในทุกครั้ง บนพื้นที่จัด แสดงสินค้ากว่า 1 หมื่นตารางเมตร จะมีบูธผู้ประกอบการกว่า 500 บูธ นำสินค้าอสังหาฯ กว่า 1,000 โครงการ รวมถึงสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงนำบริการสินเชื่อมาเสนอแก่ผู้บริโภค งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 นี้ ก็เช่นกัน ยังคงได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ประกอบการรายใหญ่เข้าร่วม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับวงการ อสังหาฯ และผู้บริโภค ทำให้ยอดจองพื้นที่โซนซี ชั้น 1-2 และโซนเอแทรียม เต็ม 100% ไม่ว่าจะเป็นบมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท, บมจ.เจ้าพระยามหานคร, บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้, บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์, บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์, บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้, บมจ.ศุภาลัย, บจก. แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์, บจก.แคปปิตอล วัน เรียลเอสเตท, บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ เป็นต้น”


สำหรับโปรโมชั่นภายในงานครั้งนี้ นายปิติพัฒน์ กล่าวว่า “ทางคณะกรรมการจัดงานได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษ ไว้ให้กับลูกค้าที่ชำระเงินจองซื้อโครงการที่อยู่อาศัย ทุก 5 แสนบาท จะได้รับคูปองสำหรับจับฉลากรางวัล 1 ใบ เพื่อลุ้น ชิงบัตรกำนัลส่วนลดเงินสดมูลค่า 1 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล ทั้งยังได้ลุ้นรับโทรทัศน์แอลอีดี ขนาด 43 นิ้ว รุ่น TV-43FX500 จาก พานาโซนิค รางวัลละ 19,490 บาท จำนวน 15 รางวัล อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นพิเศษมากมายจาก ผู้ประกอบการ อาทิ

  • พฤกษา เรียลเอสเตท มอบส่วนลดสูงสุด 5 แสนบาท และลุ้นรับ Samsung Galaxy Note 9 พร้อมรางวัลอื่นๆ
  • ปรีดา เรียลเอสเตท จัดแคมเปญ Big Sale Big Surprise จองห้องในราคาเริ่มต้นเพียง 1.39 ล้านบาท รับส่วนลดสูงสุด 2 แสนบาท และลุ้น จับฉลากรับ ส่วนลดสูงสุดเพิ่ม 1 ล้านบาท
  • ซีเอ็มซี กรุ๊ป ฉลองครบ รอบ 24 ปี เปิดจองโครงการใหม่แบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมรวมกว่า 20 โครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ติดแนวรถ ไฟฟ้ามาให้เลือกช็อปในราคาพิเศษ”


“นอกจากนี้ กานดา พร็อพเพอร์ตี้ ยังจัด Hot Deal 60 แปลงพิเศษ รับส่วนลดและโปรโมชั่นสูงสุด 1 ล้าน บาท ทั้งยังให้ส่วนลดเงินทำสัญญาเพิ่ม สูงสุดอีก 1 แสนบาท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จัด BEST OFFER ซื้อบ้านรับโปรโมชั่นทันทีสองต่อ เริ่ม 3.69 ล้านบาท ไพโรจน์กิจจา นำโครงการ เรสทาวน์ มาจัด โปรโมชั่นฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน พร้อมส่วนลด 3 แสนบาท ซาแลน ดิเวลลอปเมนต์ จัดโปรโมชั่นกับโครงการ The Saint Residences อยู่ฟรี 2 ปี จำนวน 5 ยูนิตเท่านั้น และ รามคำแหง พร็อพเพอร์ตี้ จัดโปรโมชั่นกับโครงการ ดิ อิเธอโน่ ทั้ง 3 ทำเลทอง รามคำแหง 174, ร่มเกล้า 64 และ หทัยราษฎร์ มอบฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหลัง”


งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 7 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริเวณโซนซี ชั้น 1 ชั้น 2 และโซนเอเทรียม


ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง www.housecondoshow.com  หรือติดตามรายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ทางเฟสบุ๊ค housecondoshow- งานมหกรรมบ้านและคอนโด อินสตาแกรม housecondoshow และไลน์ @housecondoexpo


ทั้งยังสามารถดาวน์โหลดโมบายแอพพลิเคชั่น HouseCondoShow เพื่อค้นหาข้อมูลโครงการและโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการได้อย่างง่ายดายและสะดวกรวดเร็ว


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์