รูปบทความ 5 ข้อ ที่ควรปฏิบัติเพื่อเลี่ยงเชื้อไวรัส... เพราะความปลอดภัย เริ่มได้ที่ตัวเรา

5 ข้อ ที่ควรปฏิบัติเพื่อเลี่ยงเชื้อไวรัส... เพราะความปลอดภัย เริ่มได้ที่ตัวเรา

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า การระบาดของเชื้อไรวัส Covid-19 นี้ รุนแรง และสร้างความหวั่นวิตกให้กับทุกคนบนโลกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อสถานการณ์ดูจะเลวร้ายลงเรื่อย ๆ ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และดูเหมือนจะใกล้ตัวเราเข้าไปทุกวัน เพราะในประเทศไทย ตัวเลขของผู้ติดเชื้อค่อย ๆ เพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต  

การดูแลตัวเอง คงเป็นสิ่งแรกที่เราสามารถทำได้ เพื่อให้ร่างกายของเรานั้นปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งวันนี้ ESTO+ จะมาแนะนำ 5 ข้อที่ควรปฏิบัติ เมื่ออยู่ในสถานการณ์ไวรัสระบาดเช่นนี้ เพื่อให้เราสามารถหลีกเลี่ยงเชื้อไวรัสให้ได้มากที่สุด



ล้างมือฟอกสบู่ให้ทั่วถึง

เพราะมือ เป็นอวัยวะที่ใช้หยิบจับสิ่งของมากมาย ซึ่งเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า สิ่งของที่เราไปสัมผัสมานั้น มีเชื้อไวรัสติดอยู่หรือไม่ ถ้าเราเอามือมาโดนหน้า โดนจมูก ตา หรือปาก ก็จะทำให้เชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกายได้โดยง่าย การล้างมือให้สะอาดก็เป็นอีกตัวช่วยที่ดีที่จะฆ่าเชื้อโรคบนมือเราออกไป และจะต้องล้างให้ทั่วถึงและถูกวิธี หรือถ้าไม่สะดวกล้างมือด้วยสบู่ ก็สามารถล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ได้



กินร้อน ช้อนใครช้อนมัน

เลือกรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ๆ เพื่อช่วยลดการปนเปื้อนของเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรีย เพราะเชื้อไวรัส Covod-19 ไม่ทนความร้อน และเปลี่ยนพฤติกรรมจากการใช้ช้อนกลาง เป็นช้อนใครช้อนมัน เพราะการใช้ช้อนกลางยังสามารถเกิดการสัมผัสร่วมกัน ทำให้ติดเชื้อได้ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นช้อนกลางส่วนตัว ก็จะช่วยลดการสัมผัสระหว่างกันลงไปได้



รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้ร่างกาย เริ่มต้นจากการรับประทานอาหารให้มีสัดส่วนตามโภชนาการ ครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหาร และวิตามินที่ดี ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและมีภูมิต้านทานมากขึ้น 



ใช้หน้ากากอนามัยเมื่อต้องอยู่ในแหล่งชุมชน-สถานที่แออัด

เมื่อมีความจำเป็นต้องไปในสถานที่ที่มีคนเยอะ ๆ เช่น บนรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และต้องใส่อย่างถูกวิธีด้วย เมื่อไอ หรือจาม ให้จามในหน้ากาก เพื่อป้องกันสารคัดหลั่งจากร่างกายเราออกไปสู่ผู้อื่นด้วย



ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ ที่เหมาะแก่ขนาดห้อง

สามารถตรวจสอบคู่มือของเครื่องฟอกอากาศนั้นๆ อย่างละเอียดเกี่ยวกับข้อกำหนดของขนาดพื้นที่ๆ เหมาะสมสำหรับการใช้งานของเครื่องฟอกอากาศนั้น ๆ เพื่อช่วยให้เครื่องฟอกอากาศสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมให้อากาศที่สะอาดและบริสุทธิ์แก่ทุกคนได้อย่างเต็มที่ เพราะหากนำเครื่องฟอกอากาศที่เหมาะสำหรับพื้นที่กว้าง มาใช้ภายในห้องขนาดเล็กก็จะส่งผลทำให้เปลืองไฟอย่างเกินจำเป็น หรือ หากเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศที่เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก ในพื้นที่ๆ กว้างๆ ก็จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องฟอกอากาศไม่ทั่วถึงในทุกบริเวณห้องได้อีกเช่นกัน







เมื่อกล่าวถึงเครื่องฟอกอากาศ ชาร์ป ยังนับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีนวัตกรรมอันโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ (Plasmacluster) ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้นจนเป็นเอกสิทธิ์หนึ่งเดียวของชาร์ป มีกลไกในการปล่อยอนุภาคบวกและลบแบบเดียวกับที่มีในธรรมชาติ สามารถช่วยยับยั้งไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา สารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่น กลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ รวมถึงฝุ่น PM2.5 ได้อย่างมีประสิทธิภาพดีเยี่ยม โดยผ่านการรับรองและทดสอบประสิทธิภาพจากกว่า 30 สถาบันชั้นนำทั่วโลก พร้อมการันตีด้วยยอดขายผลิตภัณฑ์ชาร์ปพลาสม่าคลัสเตอร์ 80 ล้านเครื่องทั่วโลก จึงมั่นใจได้ว่าคุณและคนที่คุณรักจะได้รับอากาศที่สะอาดและบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน



นอกจากนี้ ชาร์ป ยังคงให้ความสำคัญกับการมอบอากาศที่สะอาดปลอดภัยจากไวรัส หรือ แบคทีเรียต่างๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดโรคภัยทางระบบทางเดินหายใจแก่คนไทยได้อย่างง่ายดาย จึงได้ริเริ่มโครงการการติดตั้งเทคโนโลยี พลาสม่าคลัสเตอร์ในระบบขนส่งมวลชนอย่างเช่นรถไฟฟ้าฟ้าบีทีเอส และล่าสุดในรถเมล์ปรับอากาศจำนวนกว่า 10 คันที่พร้อมให้มอบอากาศที่บริสุทธิ์ให้แก่ผู้ที่ใช้ระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทพ ฯ


สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ชาร์ปได้ที่ th.sharp และทุกความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจได้บนหน้าเฟสบุ๊กชาร์ป Facebook.com/SharpThai



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์