รูปบทความ 5 เคล็ดลับ “ฮาวทูเคลียร์..ตู้เย็น” ไม่ให้เหลือทิ้งสไตล์คนยุคใหม่

5 เคล็ดลับ “ฮาวทูเคลียร์..ตู้เย็น” ไม่ให้เหลือทิ้งสไตล์คนยุคใหม่

 

ตอนนี้กระเเส “รักษ์โลก” กำลังมาเเรง ผลมาจากปริมาณขยะพลาสติกเเละอาหารที่เหลือทิ้งขว้าง ด้วยพฤติกรรมไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ชอบซื้ออาหารที่อาจมากเกินความจำเป็น เเละการเก็บรักษาอาหารในตู้เย็นที่บางครั้งเราอาจละเลยความใส่ใจหรือเเม้เเต่เก็บชนิดของอาหารในช่องเก็บของตู้เย็นที่ไม่เหมาะสม ทำให้คุณภาพหรืออายุของอาหารสั้นลงเร็วยิ่งขึ้น สุดท้ายก็ต้องจบด้วยการรื้อทิ้งทั้งตู้เย็น


วันนี้ทาง “เบโค” จึงอยากชวนทุกคนมารักโลกด้วย 5 เคล็ดลับง่าย ๆ กับ ’ฮาวทูเคลียร์..ตู้เย็น’ ไม่ให้เหลือทิ้งสไตล์คนยุคใหม่ ตามแบบฉบับของเบโค เพื่อช่วยโลกในการลดปริมาณขยะอาหารที่เหลือทิ้งหรือ Food Waste ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบัน มาดูกันสิว่า 5 เคล็ดลับนั้นคืออะไร!




เช็คทุกครั้ง ก่อนออกไปช็อป

หากใครเป็นคนที่ชอบซื้อของนู่นนี่ี เเล้วมาเก็บไว้ในตู้เย็น บางครั้งก็ซื้อมาซ้ำบ้าง กินไม่ทันบ้าง ทุกท้ายก็ต้องทิ้งไป เพราะหมดอายุไปเสียก่อน ทางที่ดีก่อนที่เราจะออกไปซื้อของ เราควรเปิดตู้เย็น เช็คก่อนว่ามีอะไรขาดเหลือ เพียงเท่านี้เราก็สามารถช่วยลดขยะให้กับโลกได้ เเละที่สำคัญไปกว่านั้น คือช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าเราไปอีกเยอะเลย


แยกประเภท เก็บให้เป็นหมวดหมู่

หลังจากออกไปชอปปิงซื้อของกันมาเเล้ว ก็ถึงเวลาเก็บของเข้าตู้เย็น ซึ่งวิธีการที่ถูกต้องในการเก็บรักษาความสดเเละอายุของอาหารนั้น คือการเก็บไว้ให้ถูกช่องเป็นหมวดหมู่ เช่น ผัก ผลไม้สด กับ เนื้อสัตว์ ไม่ควรเก็บปะปนกัน จะช่วยทำให้ไม่เกิดกลิ่นปะปนในตู้เย็น ทั้งยังจะช่วยให้เราสามารถหยิบของได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วยนะ


เลี่ยงคำว่า เสียดาย

หลายคนมักเสียดายของและไม่กล้าทิ้ง อาจเพราะซื้อมาในราคาที่สูงและอาจเพิ่งหมดอายุไปเพียงไม่กี่วัน แต่คำว่า “เสียดาย” ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเก็บลืมและทำให้เกิดขยะอาหาร เพราะฉะนั้นการที่เรายอมทิ้งของหมดอายุในตู้เย็นไปบ้างนั้น จะช่วยให้ตู้เย็นเป็นระเบียบเเละสะอาดน่าเปิดใช้งาน


โชว์สกิลฝีมือตัวเอง อวดเพื่อนโซเชียล

ถึงแม้ว่าคนไลฟ์สไตล์คนเมืองจะมีเวลาที่เร่งรีบในแต่ละวัน เเต่ถ้าเราสามารถจัดสรรเวลาเเละลองหันมาทำอาหารกินเองที่บ้าน จะช่วยประหยัดค่ามื้ออาหาร เเถมยังช่วยลดปริมาณขยะอาหารในบ้าน รวมถึงขยะพลาสติกหรือกล่องโฟมได้อีกด้วย เพราะการซื้ออาหารกล่องหรือถุงข้าวแกงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเพิ่มปริมาณขยะพลาสติกหรือกล่องโฟมและเป็นการทำร้ายโลกของเรา





เลือกตู้เย็นที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

การที่เราเลือกใช้ตู้เย็นที่มีคุณภาพที่สูง จะสามารถช่วยเก็บรักษาอาหารให้คงความสดและคงคุณค่าได้ยาวนานยิ่งขึ้น ซึ่ง “เบโค” ก็ได้คิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีระบบทำความเย็นอัจฉริยะแยกส่วนอิสระ 3 โซนอย่าง Triple Cooling ที่ช่วยลดปัญหากลิ่นปะปนภายในตู้เย็น และเทคโนโลยีในช่องแช่ผักและผลไม้แบบพิเศษอย่าง EverFresh+ ที่ช่วยคงคุณค่าวิตามิน รักษาความสดและยืดอายุของผักและผลไม้ได้ยาวนานขึ้นกว่าเดิม 3 เท่า หรือนานกว่า 30 วัน ทำให้สามารถลดปริมาณขยะอาหารได้อย่างมากเลยทีเดียว


เเละเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ชอบความหรูหรามีสไตล์ โดยเฉพาะนักสะสมไวน์หรือสายปาร์ตี้ที่รักการทำอาหารในบ้าน พลาดไม่ได้กับ Beko Multi-Door Wine Cooler  ตู้เย็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากยุโรปที่ถูกออกแบบให้มีความหรูหรา พร้อมช่องแช่ไวน์ที่สามารถแช่ไวน์ได้สูงสุดถึง 28 ขวด! อีกทั้งประตูกระจกป้องกันแสงยูวีที่ช่วยรักษารสชาติ และสามารถปรับอุณหภูมิสำหรับแช่ทั้งไวน์ขาวหรือไวน์แดงได้ตั้งแต่ 5-20 องศา ถือเป็นอุณหภูมิที่ดีที่สุดในการแช่ไวน์ เพื่อคงคุณภาพไวน์ขวดโปรดของคุณได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งรับประกันว่าสามารถแบ่งแยกประโยชน์ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นช่องจัดเก็บที่เป็นหมวดหมู่ ดีไซน์ที่หรูหรา เทคโนโลยีต่าง ๆ รวมถึงช่วยประหยัดไฟเบอร์ 5 อีกด้วยนะ


เพียง “5 เคล็ดลับ ฮาวทูเคลียร์..ตู้เย็น” ไม่ให้เหลือทิ้งสไตล์คนยุคใหม่ ตามแบบฉบับของเบโค มาลองปรับใช้ ก็สามารถช่วยลดปริมาณขยะอาหารและพลาสติกลงไปได้อย่างมากเลยทีเดียว


เเล้วสำหรับใครที่กำลังมองหาตู้เย็นเทคโนโลยีที่ครบวงจรใหม่ล่าสุดจากยุโรป ที่มาพร้อมช่องแช่ไวน์อย่างรุ่น Beko Multi-Door Wine Cooler สามารถติดต่อได้ที่จุดจำหน่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • ศูนย์การค้าสยาม
  • พารากอน
  • เซ็นทรัล ชิดลม
  • เซ็นทรัล อีสวิลล์
  • เซ็นทรัล ลาดพร้าว
  • เมกา บางนา
  • โฮมโปร ราชพฤกษ์
  • โฮมโปร พระราม2
  • โฮมโปร รามอินทรา
  • โฮมโปร รังสิต 

หรือติดตามรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ www.beko.co.th  ก็ได้เช่นกัน




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์