รูปบทความ 5 วิธีจัดห้องนอนเรียกโชคดี

ESTOPOLIS | 5 วิธีจัดห้องนอนเรียกโชคดี

หลายคนให้ความสำคัญกับเรื่องโชค เรื่องลางเป็นอย่างมาก แต่ขอออกตัวไว้ก่อนเลยว่าเราไม่ได้งมงายนะคะ แต่ถ้าทำแล้วสบายใจ ไม่เดือดร้อนใครเราก็ทำ วันนี้จะมาแบ่งปันทริคเล็กๆในการจัดห้องนอนแล้วทำให้ชีวิตดี๊ดีให้กับทุกคน เพราะเชื่อว่าห้องนอนเป็นห้องที่พวกเราใช้ชีวิตอยู่ในนี้มากที่สุด ติดตามกันเลยค่ะ

1. ทิ้งของที่ไม่ใช้แล้ว

หลายคนชอบเอาทุกอย่างมาเก็บในห้องนอน เพราะคิดว่ามีความเป็นส่วนตัวมากกว่าวางไว้ข้างนอก แต่บางครั้งก็เอามาเก็บมากเกินจนลืมไปแล้วว่ามีอะไรบ้าง หยุด! พฤติกรรมนั้นได้แล้วค่ะ รู้ไหมว่าเอาของมาเก็บจนห้องรก ส่งผลให้พลังชี่หมุนเวียนไม่ดี อาจส่งผลร้ายกับชีวิตได้ ถ้าตามหลักวิทยาศาสตร์ของรกๆเหล่านั้นจะทำให้เป็นที่อยู่ของเชื้อโรค ทำให้คุณเจ็บป่วยได้ค่ะ

2. ทำความสะอาดวันละเล็ก วันละน้อย

สังเกตสิ ที่ห้องนอนของคุณไม่สะอาดสักทีก็เพราะขี้เกียจทำความสะอาดครั้งใหญ่ใช่มั้ยละ งั้นลองเปลี่ยนมาทำวันละเล็ก วันละน้อยดีไหม ทำง่าย เสร็จเร็ว เช่น กวาดห้อง เช็ดกระจก ทำความสะอาดหน้าต่าง หรือ ถูพื้นเป็นต้น การที่ห้องนอนสะอาด จะส่งผลให้พลังชี่หมุนเวียนได้ดี ใช้ชีวิตสบายๆเลยล่ะ

3. จัดเตียงให้ถูกตำแหน่ง

เพื่อนๆคงเคยได้ยินผู้ใหญ่พูดมาบ้างแล้วเกี่ยวกับการวางตำแหน่งเตียงอย่าง ห้ามวางตรงกับห้องน้ำ ห้ามมีกระจกที่ปลายเตียง ก็เพราะว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวปลุกพลังชี่ที่ไม่ดีค่ะ ทำให้เรานอนไม่หลับ และเราควรวางเตียงห่างจากผนังนอกจากจะทำให้พลังชีหมุนเวียนดีแล้ว ยังทำให้ทำความสะอาดง่ายอีกด้วยค่ะ

4. อย่าตั้งต้นไม้ หรือ ดอกไม้ไว้ในห้องนอน

ต้นไม้มีความสัมพันธ์กับพลังหยาง หรือพลังร้อนจะทำให้เรานอนหลับไม่สบาย ถ้าเทียบตามหลักวิทยาศาสตร์คือตอนกลางคืนต้นไม้จะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา เมื่อเราหายใจเข้าไปจะส่งผลไม่ดีกับร่างกายของเราค่ะ

5. เติมสีเอิร์ธโทน

สีเอิร์ธโทนแสดงถึงพลังจากธาตุดิน อย่างเช่นสีน้ำตาล สีเหลืองอ่อน สีเบจเป็นต้น พลังธาตุดินนั้นจะช่วยให้ชีวิตเรามีความมั่นคง ทำให้บ้านสมบูรณ์ และยังช่วยรักษาความสัมพันธ์อีกด้วย ตามหลักจิตวิทยาสีเอิร์ธโทนจะให้ความรู้สึกอบอุ่นกับผู้อยู่อาศัย มองแล้วสบายใจค่ะ

ถึงแม้จะเป็นเรื่องโชค เรื่องลางแต่ทุกอย่างก็อิงจากวิทยาศาสตร์ได้ด้วย หากเพื่อนๆเห็นด้วยก็ลองนำไปปรับกับห้องนอนของตัวเองกันดูนะคะ หากทำแล้วชีวิตดีขึ้นเราก็ยินดีล่วงหน้าด้วยค่ะ ขอให้ทุกคนโชคดี

ภาพจาก : www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์