รูปบทความ 5 วิธีเปลี่ยนสไตล์ห้องนอนด้วยของตกแต่งห้องนอนบนโต๊ะข้างเตียง

ESTOPOLIS | 5 สไตล์ของ Nightstand วางของตกแต่งห้องนอนอย่างมีสไตล์ง่ายนิดเดียว

ในวันที่เหนื่อยล้า หากกลับมาที่ห้องคอนโดก็คงอยากจะผ่อนคลายทั้งสายตาและจิตใจอย่างที่สุด ซึ่งหากได้เห็นว่าที่พักผ่อนพักใจถูกตกแต่งอย่างมีสไตล์ด้วยการวางของตกแต่งห้องนอนน่ารัก ๆ ไว้มุมหนึ่งข้างเตียง มองไปเมื่อใดก็สุขใจ หากอยากได้ความรู้สึกแบบนี้ลองจัดวางของตกแต่งห้องนอนสไตล์ต่าง ๆ กัน

ให้การพักผ่อนที่มากกว่า ด้วยห้องที่มีสไตล์ความเป็นคุณ


1. จัดโต๊ะข้างเตียงด้วยของตกแต่งห้องนอน มินิมอล


ของตกแต่งห้องนอน มินิมอล
ของตกแต่งห้องนอน มินิมอล 


ใครที่ชอบของน้อยและเรียบง่ายลองพิจารณาการแต่งห้องนอน มินิมอล ที่นับว่าตอบโจทย์ที่สุด เพราะมินิมอลคือการใส่ของตกแต่งห้องนอนด้วยของเรียบง่าย ไม่ใช้สีสันมากมาย โดยส่วนใหญ่จะเป็นสีขาวและดำ ไม่ก็ผ่านกรรมวิธีหรือการเปลี่ยนรูปน้อยที่สุดอย่างเช่น เนื้อไม้ไม่ขัดมันหรือผ้าลินินดิบ พร้อมกับรูปทรงเรขาคณิตง่ายๆ อย่างสี่เหลี่ยม วงกลม ดังนั้นของตกแต่งห้องนอนแนวนี้จะเน้นความโล่งสบายตา แต่มีเสน่ห์อย่างไม่น่าเบื่อ


2. จัดโต๊ะข้างเตียงด้วยของตกแต่งห้องนอน มูจิ


ของตกแต่งห้องนอน มูจิ
ของตกแต่งห้องนอน มูจิ


มูจิ เป็นการแต่งห้องโดยนิยามตามสไตล์ของแบรนด์หนึ่งที่มีสินค้าเรียบ เป็นสินค้าแนวเซนจากญี่ปุ่น ที่ทุกอย่างจะอยู่บนความเรียบง่ายและใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด กระทั่งสีก็เป็นโทนจากธรรมชาติหรือที่เรียกกันว่า เอิร์ธโทน  ของตกแต่งห้องนอน มูจิจึงให้อารมณ์สงบ ผ่อนคลายราวกับที่พักของคุณล้อมรอบด้วยธรรมชาติ เย็นตาและเย็นใจ ดังนั้นการแต่งห้องนอน มูจิ จึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ด้วยของตกแต่งห้องนอนน่ารักที่ไม่ทำให้ห้องรก

3. จัดโต๊ะข้างเตียงด้วยของตกแต่งห้องนอน Loft


ของตกแต่งห้องนอน loft
ของตกแต่งห้องนอน loft


ใครที่ชอบความ เท่ ดิบ มีสไตล์ แต่ร่วมสมัยแบบ 30 ปีไม่เก่า ต้องชอบแต่งห้องนอน loft เพราะด้วยวัสดุเด่นของสไตล์นี้จะเป็นไม้และเหล็ก เมื่ออยู่รวมกันแล้วจะให้ความรู้สึกอบอุ่น โดยการแต่งห้องนอน loft จะเน้นความโปร่งโล่ง มาพร้อมกับไฟสไตล์แขวนซึ่งอาจจะห้อยลงมาจากเพดานหรือยื่นออกมาจากผนัง จากนั้นก็เติมของตกแต่งห้องนอนน่ารักที่ทำจากไม้หรือเหล็กเท่านี้ก็ได้พื้นที่พักผ่อนที่อบอุ่นสไตล์ loft มาครองแล้ว

4. จัดโต๊ะข้างเตียงด้วยของตกแต่งห้องนอน วินเทจ


ของตกแต่งห้องนอน วินเทจ
ของตกแต่งห้องนอน วินเทจ

วินเทจ คือความเก่าที่ไม่แก่ ไม่ล้าสมัยแต่ย้อนยุคชัดเจน ด้วยการย้อนสไตล์ของตกแต่งห้องนอนของเราไปไกลถึงช่วงปี 1920-1975 นำความเก่าแบบยุโรปให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งเรียกว่าเป็นการนำกลิ่นอายแห่งเสน่ห์และประวัติศาสตร์มาใส่ในของตกแต่งห้องนอนวินเทจนี้ โดยลักษณะการแต่งห้องนอนวินเทจจะให้ความรู้สึกอบอุ่น น่านอนพักผ่อนมากขึ้นหากเลือกใช้สีโทนพาสเทล 


5. จัดโต๊ะข้างเตียงด้วยของตกแต่งห้องนอน สไตล์ทรอปปิคอล


ของตกแต่งห้องนอนสไตล์ทรอปปิคอล
ของตกแต่งห้องนอนสไตล์ทรอปปิคอล

พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติเขตร้อนกับการตกแต่งห้องนอนสไตล์ทรอปปิคอล สไตล์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เสมือนท่องเที่ยวพักผ่อนทุกครั้งที่กลับห้อง ผ่อนคลายด้วยการวางของตกแต่งห้องนอนสไตล์ทรอปปิคอลที่มีโทนสีสดใสในโทนร้อนเช่น แดง เขียว เหลือง ชมพูเข้ม สไตล์ทรอปปิคอลนี้นับเป็นการชาร์ตพลังเพิ่มความสดใสให้วันใหม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนรักธรรมชาติ


ไม่น่าเชื่อว่าการวางของตกแต่งห้องนอนบนโต๊ะข้างเตียงจะทำให้สถานที่พักผ่อนมีสไตล์ขึ้นได้ เหตุเพราะห้องนอนเป็นห้องที่มีของไม่มากด้วยจุดประสงค์หลักคือการพักผ่อน เพราะอย่างนั้นนอกจากเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่แล้ว สิ่งที่สามารถกำหนดสไตล์ของห้องจึงเป็นของตกแต่งห้องนอนน่ารัก ชิ้นเล็ก ชิ้นน้อยเหล่านี้ ที่ช่วยทำให้สไตล์ห้องน่ามองมากขึ้นได้นั่นเอง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์