รูปบทความ 5 เคล็ดลับปล่อยเช่าคอนโดสุดเจ๋งที่มือใหม่ควรรู้

5 เคล็ดลับปล่อยเช่าคอนโดง่ายๆ ที่มือใหม่ควรรู้

ต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันการซื้อลงทุนคอนโดและปล่อยเช่าเป็นที่นิยมกันมากจนหลายคนเริ่มอยากเข้ามาทำตามบ้าง และวันนี้ทางเรา Estopolis.com ก็ได้นำ 5 เคล็ดลับง่ายๆ ที่มือใหม่ควรรู้มาฝาก


เคล็ดลับปล่อยเช่าคอนโด

ดูลักษณะของโครงการ


ข้อนี่ถือว่าสำคัญมากสำหรับใครที่ต้องการซื้อคอนโดเพื่อลงทุนปล่อยเช่า เพราะแต่ละโครงการนั้นมีลักษณะทั้งภายในและภายนอกที่แตกต่างกัน หลักๆ เลยก็คือ High Rise กับ Low Rise ส่วนใหญ่คอนโด High Rise จะใช้งบประมาณในการก่อสร้างที่สูง ทำให้มีราคาต่อห้องมากกว่า Low Rise และแน่นอนว่าจะส่งผลให้คุณต้องตั้งราคาค่าเช่ามากขึ้นอีกด้วย


ลักษณะอีกอย่างที่ควรดูไว้ก็คือระยะห่างจากรถไฟฟ้า โดยระยะห่างรถไฟฟ้าที่ดีควรอยู่ไม่เกิน 400 เมตร แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ 800 เมตรถือว่ากำลังดี เนื่องจากยังอยู่ในระยะเดินเท้า เกินกว่านั่งอาจต้องนั่งมอเตอร์ไซต์ แต่ยังไงก็ตามอีกสิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญมากๆ ก็คือเรื่องของราคา ถ้าคุณซื้อหาคอนโดที่ถูกกว่าละแวกนั้นได้ จะทำให้คุณมีศักยภาพแข่งขันด้านราคาและเพิ่มกำไรได้มากขึ้น


บทความที่เกี่ยวข้อง

8 กฎทอง 'ลงทุนคอนโดใกล้รถไฟฟ้า' รู้ไว้ชาตินี้ไม่มีเจ๊ง

รวม 6 เคล็ดลับเลือกซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าเพื่อการลงทุน


เคล็ดลับปล่อยเช่าคอนโด


สำรวจตลาด


ไม่ว่าจะลงทุนคอนโดหรือทำธุรกิจอื่นๆ การสำรวจตลาดเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง คุณจำเป็นต้องรู้ Customer Insight หรือ ความต้องการของลูกค้าจริงๆ เสียก่อน เช่น ถ้ากลุ่มลูกค้าเป็นเด็กมหาวิทยาลัย พวกเขาจะพยายามหาคอนโด 2 ห้องนอนและหารกับเพื่อน ส่วนผู้เช่าชาวญี่ปุ่นนั้นมักเลือกคอนโดแถวอโศกจนไปถึงเอกมัย เป็นต้น


บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมกฎหมายในการพาชาวต่างชาติมาเช่าคอนโด ต้องรู้อะไรบ้าง!?


เคล็ดลับปล่อยเช่าคอนโด


โฆษณาคอนโดของคุณ


ผู้เช่าจะไม่มาหาคุณถ้าเขาไม่รู้จักคอนโดของคุณ เพราะฉะนั้นคุณต้องโฆษณาคอนโดของคุณให้คนอื่นรู้จัก และแน่นอนว่าในยุค 4.0 แบบทุกวันนี้ การโฆษณาผ่านเว็บไซต์และสื่อโซเชียลมีเดียได้ผลเป็นอย่างมาก ซึ่งทาง Estopolis.com ก็มีบริการลงประกาศคอนโดฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แถมเว็บไซต์ของเรานั้นมีผู้ใช้งานมากถึง 700,000 คนต่อเดือน และยังมีฐานข้อมูลลูกค้าที่ต้องการคอนโดละแวกต่างๆ มากมาย รับรองเลยว่ามีคนจำนวนมากเห็นประกาศคอนโดคุณอย่างแน่นอน


ทั้งนี้หากสนใจคุณสนใจลงประกาศคอนโดกับ Estopolis.com ก็สามารถอ่านขั้นตอนการลงประกาศง่ายๆ แค่ 3 ขั้นตอนที่ 'ลิงก์นี้ คลิก' หรือ ติดต่อ 02-107-1866 (จ.-ศ. เวลา 09.00-18.00น.) รวมถึง @Line: @estopolis


เคล็ดลับปล่อยเช่าคอนโด


จัดการเรื่องเงินให้ดี


การลงทุนคอนโดปล่อยเช่าไม่เหมือนกับการลงทุนอื่นๆ เพราะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นค่าโอน ค่าส่วนกลาง รวมถึงอัตราดอกเบี้ย และสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการคำนวณค่า Yield หรือ ผลตอบแทนจากค่าเช่า ซึ่งจะ โดยคุณสามารถทำความเข้าใจ Yield ทั้งความหมายและสูตรการคำนวณได้ในบทความที่เกี่ยวข้องด้านล่างนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง
Yield คืออะไร ตั้งค่าเช่าคอนโดเท่าไหร่ถึงจะดี? บทความนี้มีคำตอบ


เคล็ดลับปล่อยเช่าคอนโด


เตรียมสัญญาณเช่า


ในการทำข้อตกลงสัญญาเช่าคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่สุดคุณต้องจัดเตรียมและรักษามันไว้ โดยสัญญานี้จะเป็นข้อตกลงและภาระผูกพันระหว่างคุณกับผู้เช่า ถ้าคุณเป็นมือใหม่ในวงการนี้อยู่เราขอแนะนำให้คุณหาผู้เชี่ยวชาญสักคนมาให้คำแนะนำและดูว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ร่างไปนั้นครอบคลุมเนื้อหาส่วนสำคัญหมดแล้ว


บทความที่เกี่ยวข้อง

ร่างสัญญาเช่ายังไง ไม่ให้พลาด

จะปล่อยคอนโดให้เช่า เอกสารสัญญาต้องมีการระบุอะไรบ้าง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์