รูปบทความ 5 เคล็ดลับ แต่งห้องนั่งเล่นเก่าให้เหมือนใหม่ จากนักออกแบบภายในมืออาชีพ

ESTOPOLIS | บอกเล่า 5 เคล็ด (ไม่) ลับ แต่งห้องนั่งเล่นเก่าให้เหมือนใหม่จากนักออกแบบภายในมืออาชีพ!

เปลี่ยนบรรยากาศห้องนั่งเล่นแบบเดิมๆ ให้อบอวลด้วยกลิ่นของความ ‘Fresh’ กับ 5 เทคนิคเปลี่ยนห้องนั่งเล่นเก่าให้เหมือนใหม่ แถมนี่ยังเป็น 5 เทคนิคที่ไม่ใช่แค่ทริคธรรมดาทั่วไป แต่เป็นคำบอกเล่าจากปากของนักอออกแบบภายใน (Interior Designer) ผู้มากประสบการณ์ที่จะมาช่วยชาวคอนโดอย่างเราๆ Mix&Match และแก้ไขปัญหาการตกแต่งภายในให้ดูไฉไลได้มากกว่าเดิม


รู้แบบนี้แล้วก็อย่ารอช้า มาดูตัวอย่างการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เหมือนใหม่ ตามแบบฉบับ Interior Designer กันเลยเถอะ!


ทริคที่ 1 "ใช้โทนสีที่ใช่ ในการสร้างลุคใหม่ให้กับห้อง"

หากต้องการปรับลุคให้ห้องดูมีสไตล์ที่เข้ากับความเป็นเรามากขึ้นลองฟังไอเดียจากสถาปนิกหนุ่มผู้ชื่นชอบงานออกแบบสไตล์ Modern Luxury อย่างคุณโกญนาจ ทององอาจ (แบงค์) ที่เขาให้คำแนะนำเรื่องการใช้สีสันปรับเปลี่ยนลุคของห้องที่ตรงใจผู้ที่ชื่นชอบแนวนี้ว่า


“โทนสีสำหรับสร้างลุคหรูหรา ผมใช้เอิร์ธโทนสีทอง สีเงิน แล้วใช้สีน้ำเงินเข้ามาเบรกที่หมอนอิง พรม ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้ดูเลี่ยนเกินไป”

ตกแต่งห้องนั่งเล่น, แต่งห้องนั่งเล่นเก่า, แต่งห้องนั่งเล่นใหม่

และสำหรับใครที่มองหาเฟอร์นิเจอร์ตัวใหม่เข้าห้องแล้วต้องการความ Modern Luxury คุณแบงค์ก็ได้ให้คำแนะนำกับ Estopolis ว่าในสไตล์นี้จะเน้นใช้วัสดุแวววาวอย่างสีเงินเงา สี Rose Gold หรือสีสแตนเลส เพราะจะช่วยทำให้ห้องดูโดดเด่นและมีชีวิตชีวามากขึ้นได้อย่างที่คุณต้องการ


ชมไอเดียดีๆ ในการแต่งห้องจากคุณแบงค์ นักออกแบบภายในมืออาชีพ เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.sbdesignsquare.com/th/52-weeks-of-design/2018/15



ทริคที่ 2 "สร้างจุดสนใจให้ห้อง ด้วยลวดลายของเฟอร์นิเจอร์"

‘เรื่องของเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นอีกจุดสำคัญที่ทำให้บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นเปลี่ยนไปได้อย่างสิ้นเชิง’

ซึ่งในการสร้างจุดเด่นให้กับห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่ง ทาง Estopolis ของเราก็ได้รับคำแนะนำดีๆ จาก คุณสุรเชษฐ์ พยัคฆ์น้อย (กุ้ง) ผู้มี Signature ในการออกแบบ เขาสามารถเนรมิตโจทย์ด้านการตกแต่งภายในให้ดูแปลกและแตกต่างด้วยการจัดทำเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใดชิ้นหนึ่งให้ดูโดดเด่น ชวนสะดุดตาให้กับห้องๆ นั้น 

แต่งห้องนั่งเล่นให้เหมือนใหม่, แต่งห้องนั่งเล่นด้วยเฟอร์นิเจอร์, แต่งห้องนั่งเล่น, ตกแต่งห้องนั่งเล่น

ด้านเทคนิคก็คุณกุ้งก็แนะนำใหเรารู้จักการเลือก ‘ของที่ใช่’ มาใช้สำหรับการตกแต่งไม่ว่าจะเป็นการเลือกสี, สไตล์, วัสดุ, ลวดลาย ตลอดไปจนถึงการจัดวางก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดของเรากลายเป็นจุดสนใจและช่วยเสริมความงามให้ห้องนั่งเล่นดูเหมือนใหม่แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน!


ชมไอเดียดีๆ ในการแต่งบ้านจากคุณกุ้ง นักออกแบบภายในมืออาชีพ กันต่อได้ที่ : https://www.sbdesignsquare.com/th/52-weeks-of-design/2018/2



ทริคที่ 3 "ควรลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักสักชิ้น"

สำหรับนักออกแบบภายใน เฟอร์นิเจอร์ไม่ได้เป็นเพียงแค่วัตถุสำหรับการใช้งานเพียงเท่านั้น แต่เฟอร์นิเจอร์ถือเป็นผลงานชิ้นเอกที่ทำให้การตกแต่งห้องนั่งเล่นของคุณดูดี มีศิลปะและบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี อย่างที่ คุณลลิดา ลีละยูวะ หรือ คุณแหวว เซเลบริตี้อินทิเรียร์สาวมากฝีมือได้บอกเล่ามุมมองของการเลือกซื้อโซาฟาดีๆ สักตัว คือ สิ่งที่คุ้มค่าสำหรับการลงทุน

ตกแต่งห้องนั่งเล่น, ห้องนั่งเล่น, แต่งห้องนั่งเล่น, แต่งห้องนั่งเล่นเก่า, ตกแต่งห้องนั่งเล่นใหม่

เพราะเราใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมากกว่าที่เราคิด

การลงทุนซื้อโซฟาดีๆ สักตัวถือเป็นรางวัลให้กับชีวิตอีกอย่างหนึ่ง เพราะคุณใช้เวลาอยู่ตรงนั้นเป็นเวลานาน ถ้าหากคุณได้โซฟาดีๆ สักตัวจะคุ้มค่ามากกับการใช้งานในระยะยาว

และควรเลือกซื้อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน ทั้งด้านสไตล์การตกแต่งที่ต้องคำนึงให้ตรงกับสิ่งที่ชอบและเลือกซื้อโซฟาที่ทำจากวัสดุที่ดีควบคู่ไปกับการใช้งานที่ต้องตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบถ้วน เพื่อให้เราได้สัมผัสถึงความแตกต่างด้านการใช้งานได้อย่างแท้จริง


ชมไอเดียดีๆ ในการแต่งบ้านจากคุณแหวว นักออกแบบภายในมืออาชีพ เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.sbdesignsquare.com/th/52-weeks-of-design/2018/20 



ทริคที่ 4 "ไอเดียการเลือกโซฟาผ้าหรือโซฟาหนัง"

ในการออกแบบห้องพักอาศัยไม่ได้คำนึงเพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น เพราะไม่ว่าจะดูดีมีสไตล์แค่ไหน ถ้าตอบโจทย์สร้างความสบายหรือช่วยผ่อนคลายให้เราไม่ได้ ก็นับว่าไร้ประโยชน์ เป็นสิ่งหนึ่งที่ คุณติณณภัทร์ แก้วเมือง (โอม) ให้ความใส่ใจมากเป็นพิเศษ

Form Follows Function คือ Form หรือสไตล์จะต้องสะท้อนมาจาก Function ที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ส่วนรูปทรงหรือดีไซน์มันจะตามมาหรือไม่อันนี้ก็แล้วแต่”

ตกแต่งห้องนั่งเล่น, ห้องนั่งเล่น, แต่งห้องนั่งเล่น, แต่งห้องนั่งเล่นเก่า, ตกแต่งห้องนั่งเล่นใหม่

อย่างเช่น การเลือกโซฟาผ้า หรือ โซฟาหนัง แบบไหนที่เหมาะกับฟังก์ชั่นที่คุณจะใช้งาน เพราะถ้าหากเป็นห้องไว้รับแขก ก็ควรจะเป็นโซฟาหนังเพื่อให้ดูเป็นทางการ แต่ถ้าเป็นห้องที่คุณเอาไว้ผ่อนคลาย ดูทีวีเป็นประจำ น่าจะต้องเป็นผ้า เพราะ Texture มันสบาย หากเพิ่มหมอนอิงลงไปก็ยิ่งทำให้ขลุกอยู่กับมันได้ทั้งวัน จากนั้นก็เลือกสีสันและรูปทรงตามแบบที่คุณชอบได้เลย

ชมไอเดียดีๆในการแต่งบ้านจากคุณโอม นักออกแบบภายในมืออาชีพ เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.sbdesignsquare.com/th/52-weeks-of-design/2018/26 



ทริคที่ 5 "ดีไซน์ต้องสวย สัมผัสต้องได้" 

มาถึงเทคนิคเด็ดข้อสุดท้ายของการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เหมือนใหม่ นั่นก็คือ การรวมศาสตร์และศิลป์ทางด้านการออกแบบเข้าไว้ด้วยกัน เพราะการออกแบบต้องไม่คำนึงถึงแค่ความสวย ฟังก์ชันการใช้งานเองก็เป็นเรื่องจำเป็นที่นักออกแบบทุกคนต้องนึกถึงด้วยเช่นกัน

ตกแต่งห้องนั่งเล่น, ห้องนั่งเล่น, แต่งห้องนั่งเล่น, แต่งห้องนั่งเล่นเก่า, ตกแต่งห้องนั่งเล่นใหม่


อย่างที่ คุณกุลพงษ์ คงคติธรรม (พี) ได้พูดถึงหลักการออกแบบภายในในแบบฉบับของตัวเองไว้ว่า เขาคำนึงถึงเรื่อง 'ลำดับ' คือ ต้องคิดว่าจะเริ่มตกแต่งอะไรก่อน-หลัง เพื่อให้ภาพรวมของห้องออกมาสมบูรณ์แบบ และนอกเหนือจากความสวยงามแล้ว เราต้องคำนึงถึงการใช้งานจริงๆด้วย ว่าตอบโจทย์ในสิ่งที่เราอยากได้รึเปล่า เพราะสมัยนี้จะแต่งบ้านทั้งที ความสวยอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องสัมผัสได้ด้วย

ชมไอเดียดีๆ ในการแต่งบ้านจากคุณพี นักออกแบบภายในมืออาชีพ เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.sbdesignsquare.com/th/52-weeks-of-design/2018/11 



สำหรับใครที่อยากลองแต่งห้องใหม่ แต่ไม่รู้จะจัดการกับเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่าอย่างไร ลองหันมอง SB Design Square ที่มาพร้อมกับแคมเปญ ‘เบื่อก็เปลี่ยน’ ให้คุณเอาโซฟาตัวเก่า มาแลกรับส่วนลดในการซื้อโซฟาตัวใหม่ได้สูงสุดถึง 15,000 บาท เรียกว่าได้เปลี่ยนสไตล์ห้องแบบคุ้มค่ากันไปเลย



นอกเหนือจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ ที่จะช่วยพลิกโฉมห้องนั่งเล่นของคุณให้กลับมาเหมือนใหม่ได้ง่ายๆ ยกตัวอย่างเช่น เก้าอี้พักผ่อน, ชั้นวางทีวี, โต๊ะกลาง, โต๊ะข้าง, อาร์มแชร์ หมอนอิงและพรมหลากดีไซน์ ยกขบวนมาลดราคาสุดพิเศษ และยังมีสิทธิพิเศษอีกมากมาย ได้แก่

  • เมื่อใช้คะแนนสะสม SB Family Points เท่ากับยอดซื้อ รับส่วนลดเพิ่มอีก 10%
  • พิเศษสุด ! ช้อปครบตามเงื่อนไข รับบัตรกำนัลส่วนลดสูงสุด 10,000 บาท
  • Top Spenders ประจำสัปดาห์ รับเพิ่มบัตรกำนัลส่วนลดสูงสุด 10,000 บาท ไปชอปกันต่อให้จุใจ
  • พลาดไม่ได้ กับข้อเสนอสุดพิเศษจากบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ

พบกับโอกาสดีๆ แบบนี้ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.61 – 31 ส.ค. 61 เท่านั้น! สนใจสินค้าจาก SB Design Square สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sbdesignsquare.com

#เบื่อก็เปลี่ยน #sbdesignsquare

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์