รูปบทความ รวม 5 เหตุผลที่ทำให้นักลงทุนแห่ซื้อคอนโดบางซื่อ

รวม 5 เหตุผลที่ทำให้นักลงทุนแห่ซื้อคอนโดบางซื่อ

ตามการรายงานของ เว็บไซต์คมชัดลึก ได้ระบุว่ามีอัตราการซื้อคอนโดบางซื่อมากถึง 87% ส่งผลให้คอนโดบางซื่อมียูนิตเหลือไม่มากนัก และอะไรกันล่ะที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ใครหลายคนหันไปลงทุนคอนโดบางซื่อ วันนี้ทางเว็บไซต์ Estopolis จะมาวิเคราะห์กัน


ซื้อคอนโดบางซื่อ สถานีกลาง

ซื้อคอนโดบางซื่อ เพื่อรอสถานีรถไฟฟ้า


เหตุผลแรกที่คนจำนวนมากแห่ไปลงทุนคอนโดบางซื่อก็คงไม่พ้นศักยภาพในอนาคต โดยเฉพาะเรื่องการคมนาคมที่สามารถพัฒนาขึ้นไปได้อีกขั้น เนื่องจากในปี 2563 สถานีกลางบางซื่อ หรือ บางซื่อแกรนด์สเตชัน จะสร้างเสร็จและเปิดให้ใช้งาน


ซึ่งความพิเศษของสถานีกลางบางซื่อที่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้นักลงทุนซื้อคอนโดบางซื่อ คือ การเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่ใหญ่และทันสมัยที่สุด ครอบคลุมพื้นที่กว่า 300,000 ตารางเมตร มีชานชาลามากถึง 26 แห่ง และแน่นอนสถานีกลางบางซื่อสามารถเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าอื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น รถไฟฟ้าสายสีแดง แอร์พอร์ตเรลลิงก์ ฯลฯ พูดง่ายๆ ก็คือหากใครลงทุนคอนโดบางซื่อเอาไว้ ในอนาคตจะได้เปรียบเรื่องการเดินทาง และมีจุดขายด้านขนส่งมวลชนสาธารณะ


ซื้อคอนโดบางซื่อ ซัพพลายจำกัด

ซื้อคอนโดบางซื่อไว้ ยังไงซัพพลายก็จำกัด


ทั่วไปแล้วเวลานักลงทุนจะเลือกซื้อคอนโดนั้น จะพิจารณาจาก ซัพพลาย หรือ จำนวนคอนโดที่มีขาย เป็นหลัก หากซัพพลายบริเวณไหนมีจำกัดหรือมีพื้นที่เหลือในการพัฒนาคอนโดน้อย พื้นที่นั้นก็จะน่าลงทุนคอนโดมากเป็นพิเศษ และแน่นอนการที่คนจำนวนไม่น้อยหันมาลงทุนซื้อคอนโดบางซื่อเหตุผลหนึ่งก็เป็นเพราะซัพพลายที่มีอยู่อย่างจำกัด


โดยนักวิจัยอสังหาฯ วิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้ซัพพลายคอนโดบางซื่อจำกัดว่าเป็นเพราะ ที่ดินส่วนใหญ่ในย่านนี้เป็นของรัฐ ซึ่งพอมีที่เหลือก็ถูกเอกชนรีบซื้อเพื่อนำไปพัฒนาโครงการ ส่งผลให้คอนโดใหม่ๆ เกิดขึ้นยาก และกลายเป็นแรร์ไอเทมในย่านนี้ไปโดยปริยาย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครหลายคนถึงลงทุนคอนโดบางซื่อหรือเลือกซื้อเก็บไว้เพื่อรองรับการขาดแคลนที่อยู่อาศัยในอนาคต


ซื้อคอนโดบางซื่อ ออฟฟิศ

ซื้อคอนโดบางซื่อ เพื่อรองรับแหล่งงาน


อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้นักลงทุนซื้อคอนโดบางซื่อไปถึง 87% ของพื้นที่ก็คือรองรับแหล่งงานในอนาคต เพราะนอกจากในปัจจุบันยังเป็นที่ทำงานราชการ และ วิสาหกิจ แล้ว ในอนาคตทำเลบางซื่อยังมีแผนลงทุนสร้าง สำนักงานใหญ่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) อีกด้วย จึงทำให้ใครหลายคนลงทุนคอนโดบางซื่อเผื่อเอาไว้รองรับแหล่งงานที่กำลังจะเกิดขึ้น


ซื้อคอนโดบางซื่อ TOD

ซื้อคอนโดบางซื่อ เพื่อโครงการ Mixed-Use ในอนาคต


แน่นอนว่าที่นักลงทุนซื้อคอนโดบางซื่อกันไม่ใช่เพราะมีแผนการสร้างสำนักงานใหญ่ ร.ฟ.ท. เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีการประมูลโครงการ Mixed-Use ของเอกชนที่ส่งผลให้การลงทุนคอนโดบางซื่อคุ้มค่ามากขึ้นแบบทันตา


โดยนายวรวุฒิ มาลา รักษาการ ร.ฟ.ท. ระบุว่า ไตรมาส 3 ของปี 2561 นี้ จะมีการประมูลพื้นที่รอบสถานีกลางบางซื่อเฟสแรก ครอบคลุมพื้นที่ 16 ไร่ จากทั้งหมด 32 ไร่ ให้พัฒนาโครงการอสังหาฯ ต่างๆ รวมถึงโครงการ Mixed-Use และแหล่งช้อปปิ้งอย่างสรรพสินค้า ซึ่งนี่ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้คนลงทุนคอนโดบางซื่อ


ซื้อคอนโดบางซื่อ สมาร์ทซิตี้

ซื้อคอนโดบางซื่อ รองรับ Smart City


ต้องขอบอกอย่างนี้ก่อนว่าโครงการ Mixed-Use ที่ทำให้ใครหลายคนซื้อคอนโดบางซื่อหรือเลือกลงทุนคอนโดบางซื่อนั้นเป็นหนึ่งในโปรเจค Smart City ที่ตั้งใจลงทุนพัฒนาพื้นที่เป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ ตั้งแต่ที่อยู่อาศัย สำนักงาน ห้างสรรพสินค้า และการคมนาคม 


ร.ฟ.ท. จึงได้นำแนวคิด TOD (อ่าน ทีโอดี) หรือ Transit Oriented Development มาปรับใช้กับสถานีบางซื่อ พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือการสร้างแหล่งช้อปปิ้ง ร้านค้า ร้านอาหาร หรือกิจกรรมอื่นๆ มาตั้งหรือจัดสรรในพื้นที่ระยะ 600 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้า โดยใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 5 - 10 นาที ซึ่งแน่นอนว่าโปรเจคนี้สามารถดึงดูดนักลงทุนให้ซื้อคอนโดบางซื่อได้อย่างไม่ยาก


บทความที่เกี่ยวข้อง


TOD คืออะไร ทำไมถึงสำคัญต่อสถานีรถไฟฟ้า หาคำตอบได้ที่นี่


ซื้อคอนโดบางซื่อ-สถิติ

ทั้งนี้ตามการรายงานของฝ่ายวิจัยของ Colliers International Thailand เมื่อปี 2559 ได้ระบุว่าราคาที่ดินรอบๆ สถานีเตาปูนที่อยู่ใกล้สถานีบางซื่อ และจตุจักรนั้นได้ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องมากกว่า 30% ถึงแม้สถานีเตาปูนจะมีอัตราการขึ้นของราคาที่ดินน้อยกว่าจตุจักรก็ตาม แต่นั่นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ใครหลายคนหันมาสนใจลงทุนคอนโดบางซื่อ


นอกจากนี้ตามการรายงานของ ประชาชาติธุรกิจ ได้เปิดเผยรายชื่อที่ดินรถไฟฟ้าที่ราคาขึ้นสูง 3 อันดับแรกในปี 2560 ที่ผ่านมา พบว่า สายสีเขียวส่วนต่อขยาย อ่อนนุช - แบริ่ง มีราคาเพิ่ม 25% รองลงมาเป็นสถานี MRT บางซื่อ - หัวลำโพง ที่เพิ่ม 19% และอันดับ 3 เป็นของ สายสีเขียวต่อขยายตากสิน-บางหว้า กับ สายสีน้ำเงินหัวลำโพง - บางแค ที่กำลังสร้าง 15% ซึ่งแน่นอนว่าทั้งหมดนี้ล้วนมีส่วนในการตัดสินใจซื้อคอนโดบางซื่อของนักลงทุน


อ่านบทความอื่นๆ


9 คอนโดแนะนำใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานี เตาปูน-บางโพ 


ลงทุนคอนโดบางนาดีไหม ทำเลนี้มีอะไรในอนาคต


เคล็ดลับลงทุนคอนโดปล่อยเช่าให้มีกำไรตลอดทำอย่างไร


เคล็ดลับลงทุนคอนโดปล่อยเช่าขั้นสุด ไม่ใช้เงินตัวเอง เหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์