รูปบทความ 5 แนวคิดเลือกซื้อเพื่อการลงทุนคอนโดและอยู่อาศัย

5 แนวคิดเลือกซื้อเพื่อการลงทุนคอนโดและอยู่อาศัย


การซื้อคอนโดเพื่อการลงทุน และอยู่อาศัยนับว่าเป็นเรื่องง่ายและสะดวกรวดเร็วมากในปัจจุบัน เพราะมีขั้นตอนที่กำหนดไว้ และมีบริษัทที่ปรึกษาเรื่องการซื้อคอนโด รวมไปถึงการหาข้อมูลเกี่ยวกับคอนโดมากมาย หากไม่มีปัญหาอะไรก็สามารถโอนซื้อ-ขายกันได้อย่างรวดเร็ว แต่ด้วยความง่ายและสะดวกรวดเร็วในการซื้อคอนโดนี้ก็อาจทำให้เราได้ใช้เวลาในการเลือกก่อนซื้อน้อยลง หรือตกหล่นข้อควรพิจารณาบางข้อไป

วันนี้ Estopolis ได้สรุปประเด็นที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อคอนโดจากคำแนะนำของคุณเพชรรัตน์ กิตติบุญโญภาส ผู้พัฒนาโครงการคอนโด Verde Sukhumvit 49/5 มาฝากกัน 5 ประการ ดังนี้

1. ทำเลดีช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม

ทำเลในย่านศูนย์กลางเศรษฐกิจ: ซีบีดี (Centre Business District) ได้แก่ โซนสุขุมวิท เพลินจิต-ลุมพินี สีลม-สาทร ถือว่าเป็นทำเลทองที่น่าซื้อคอนโดลงทุนมาก โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธ.อาคารสงเคราะห์ได้ออกมาเปิดเผยว่า ห้องชุดคอนโดในสุขุมวิทตอนต้น  ได้แก่ เขตวัฒนา เฉพาะแขวงคลองเตยเหนือ มีการปรับตัวราคาสูงสุดที่ 9-11% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าพบว่ามีการปรับตัวสูงขึ้น 0.2-1.2%  นอกจากนี้ บริษัท กรุงเทพสมาร์ทซิตี้ ตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์ยังตอกย้ำทำเลทองที่มีความต้องการเช่าคอนโดว่าในปี 2559 โซนสุขุมวิทตอนกลาง คือ ทองหล่อ เอกมัย พระโขนง มีสัดส่วนความต้องการเช่าสูงถึง 63%
ซื้อคอนโด

2. ดีไซน์สวยอย่างมีคุณภาพ หากไม่อยู่เองก็ปล่อยเช่าต่อได้

แม้จะเป็นการซื้อคอนโดเพื่อลงทุนก็ควรคำนึงถึงการอยู่อาศัยระยะยาวด้วย ดูการเลือกใช้วัสดุจากแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือของโครงการ ไม่ว่าจะเป็นสุขภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ และวัสดุปูพื้น นอกจากนี้ พื้นที่ส่วนเปียกหรือพื้นที่หน้าห้องน้ำควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทนน้ำไม่บวมง่าย ไม่ขึ้นรา ดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ต้องสวยดูดีเข้ากับการตกแต่งคอนโดสไตล์ของตัวเอง

3. ที่ตั้งโครงการเหมาะสมสำหรับอยู่อาศัย

ข้อดีของที่พักใจกลางเมือง คือการเดินทางสะดวกสบาย แต่เราอาจหลีกไม่พ้นความวุ่นวาย จึงควรเลือกซื้อคอนโดทำเลที่ตั้งอยู่ในเมืองแต่อยู่ในเขตที่พักอาศัยให้ความสงบและเป็นส่วนตัว ขณะเดียวกันก็ใช้เวลาไม่นานก็สามารถเดินทางเข้าถึงสถานที่สำคัญในตัวเมืองได้ นอกจากนี้ ควรหาทำเลที่สามารถใช้ทางเข้าออกเพื่อเชื่อมต่อถนนสำคัญได้หลายเส้นทาง ยิ่งมีเส้นทางลัดภายในเชื่อมต่อกันก็จะยิ่งคุ้มค่ากับการซื้อหรือลงทุนคอนโด

4. คอนโดมีมาตรฐาน

ควรมองหาคอนโดที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของโครงสร้างและพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัยที่สบายเหมือนบ้านหลังหนึ่ง ควรเลือกโครงการที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มพื้นที่เพดานให้สูงขึ้น ช่วยสร้างความโปร่งสบายรับลมและแสงธรรมชาติหลายด้าน ขณะเดียวกันมีความเป็นส่วนตัวจากสิ่งรบกวนรอบข้าง แต่ละโครงการไม่ควรมียูนิตที่แออัด สิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลางต้องสามารถรองรับลูกบ้านได้เพียงพอ อาทิ ลิฟต์ ที่จอดรถ ควรมีอัตราเหมาะสมต่อจำนวนผู้อยู่อาศัย แข็งแรง ปลอดภัยใช้ทนทาน และหากมีพื้นที่สีเขียวและต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่น ตกแต่งดูแลความสะอาดเรียบร้อยเป็นประจำ จะทำให้การซื้อคอนโดสมบูรณ์แบบมากขึ้น

5. ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวสูงสุด

เทคโนโลยีสมัยใหม่นอกจากจะช่วยเรื่องความปลอดภัยแล้ว การเลือกซื้อคอนโดควรให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวสูงสุดด้วยเช่นกัน เช่น เลือกซื้อคอนโดที่มีมาตรการและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ประตูออโต้สำหรับรถเข้า คีย์การ์ดประตูเข้าออก การควบคุมลิฟต์เฉพาะชั้น กริ่งหน้าประตูแบบเห็นหน้า (VDO Door Phone) กล้อง CCTV ครอบคลุมทั้งโครงการ

อ่านรีวิว คอนโด Verde Sukhumvit 49/5 (แวร์เด สุขุมวิท 49/5)

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์