รูปบทความ 5 Tips แต่งคอนโดด้วยกลิ่นหอมชวนฝัน

5 Tips แต่งคอนโดด้วยกลิ่นหอมชวนฝัน

การตกแต่งคอนโดโดยทั่วไป มักจะให้ความสำคัญในเรื่องของสไตล์ในการตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ที่เข้าชุด รูปแบบการจัดวางและการตกแต่ง เมื่อได้ตามแบบที่ต้องการแล้ว ก็สามารถขนของพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที ซึ่งในการใช้ชีวิตประจำวันเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในบางครั้ง คอนโดของเราก็มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น ซึ่งมาจากสาเหตุที่หลากหลาย ตัวเราเองและคนในครอบครัวก็คงพอรับได้ แต่เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องรับแขกล่ะ แม้ว่าการตกแต่งคอนโดจะสวยงามเพียงใด แต่ถ้าเจอกับเจ้ากลิ่นนี้แขกของคุณคงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่แน่ วันนี้เราจึงมีทริคดีๆ ในการตกแต่งคอนโคด้วยกลิ่นหอม เพื่อแก้ปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้

1.ก้านไม้หอม

ปัญหาเรื่องกลิ่นภายในคอนโดเป็นเรื่องที่แทบทุกคนจะต้องพบเจอ จนบางครั้งก็สร้างความน่ารำคาญเพราะแก้อย่างไรก็ไม่หายเหม็นสักที วันนี้เราขอเสนอทริคในการดับกลิ่นคอนโดด้วยก้านไม้หอมปรับอากาศ ซึ่งมักได้รับความนิยมเสมอ เพราะมีหลากหลายกลิ่นให้เลือก อีกทั้งยังมีการออกแบบให้ดูสวยงาม ก้านไม้หอมนอกจากจะช่วยดับกลิ่นให้คอนโดแล้ว ยังเป็นของประดับคอนโดชั้นดีที่จะทำให้คอนโดของคุณดูสวยและมีสไตล์ขึ้นมาทันที อีกทั้งกลิ่นของก้านไม้หอมยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้กับคอนโดของคุณอีกด้วย เรียกได้ว่ามีประโยชน์มากขนาดนี้ ต้องรีบไปหามาประดับตกแต่งคอนโดบ้างแล้วนะคะ

2. ความเปรี้ยวช่วยแต่งคอนโดได้

ในการทำอาหารเรามักจะคุ้นชินกับการใช้วัตถุดิบที่มีรสเปรี้ยวอย่างเลมอนมาปรุงเพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม ซึ่งการทานเลมอนมีประโยชน์ต่อร่างกายเพราะอุดมไปด้วยสารต้านมะเร็งหลายชนิดอีกทั้งยังช่วยขับลมในลำไส้ แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากประโยชน์ด้านโภชนาการแล้ว เลมอนยังสามารถช่วยดับกลิ่นเหม็นภายในคอนโดได้อีกด้วย เพราะผิวเปลือกเลมอนมีน้ำมันหอมระเหยอยู่ หากฝานเลมอนสักสองสามชิ้นจัดใส่จานหรือถ้วยให้สวยงามก็สามารถนำมาจัดวางสำหรับตกแต่งคอนโดให้สวยงามได้ อีกทั้งยังทำให้คอนโดมีกลิ่นที่หอม หมดปัญหาเรื่องกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ไปทันทีเลยล่ะ

3. แต่งคอนโดเสร็จต้องตามด้วยหัวหอม

ในการตกแต่งคอนโดมักจะต้องมีเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ใหม่ สีห้องใหม่ ซึ่งทำให้ในบางครั้งก็เกิดกลิ่นของสารเคมีที่ตกค้างภายในคอนโดได้ แต่ไม่ว่าจะฉีดสเปรย์มากเพียงใดก็ไม่สามารถช่วยให้กลิ่นนั้นหายไปได้ แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีหนึ่งวิธีที่ง่ายแสนง่ายในการกำจัดกลิ่นสารเคมีเหล่านั้นออกจากคอนโด นั่นคือการใช้หัวหอมเพื่อดับกลิ่นไงล่ะ เพียงแค่คุณปลอกหัวหอมเพียงนิดหน่อยและนำไปวางตามจุดที่ต้องการภายในห้อง เปิดหน้าต่างช่วยระบาย เพียงเท่านี้คอนโดของคุณก็จะหมดปัญหาเรื่องกลิ่นสีใหม่หรือกลิ่นสารเคมีตกค้างทันที

4. แต่งคอนโดด้วยเทียนหอมแบบคลาสสิก

การตกแต่งคอนโดให้มีบรรยากาศที่อบอุ่น หรือบรรยากาศที่แสนโรแมนติก สามารถสร้างได้ด้วยการตกแต่งง่ายๆอย่างการวางเทียนหอมไว้ตามจุดต่างๆ ภายในคอนโด เช่นห้องนอน ห้องน้ำ ห้องอาหาร เป็นต้น ซึ่งข้อดีอีกหนึ่งข้อของการตกแต่งคอนโดด้วยเทียนหอมนั่นคือการใช้งานเพื่อดับกลิ่น ในปัจจุบันเรียกได้ว่าแทบทุกบ้านจะต้องมีเทียนหอมติดบ้าน เพราะเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในการใช้เพื่อประดับและสร้างบรรยากาศ ซึ่งในบางหากมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์มารบกวนคุณ เพียงแค่จุดเทียนก็จะทำให้กลิ่นเหล่านั้นหายไปทันที แต่การใช้เทียนก็มีข้อระวังนิดหน่อย เพราะคุณอาจต้องใช้และวางในจุดที่ปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุไฟไหม้โดยไม่คาดคิด

5. แต่งคอนโดด้วยกลิ่นหอมจากกาแฟ

กาแฟเป็นสิ่งที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดีเพราะกาแฟมักได้รับความนิยมในการรับประทานทั้งแบบชง และผสมในขนมแบบต่างๆ อีกทั้งกาแฟยังมีหลากหลายสายพันธุ์ทำให้มีรสชาติและลักษณะที่แตกต่างกันออกไป และกาแฟยังมีข้อดีในเรื่องของการทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัวด้วยคาเฟอีน และด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกาแฟ คือ กลิ่นที่หอมในตัวที่เพียงแค่นำเมล็ดมาวางไว้ก็จะส่งกลิ่นทันที ทำให้แทบทุกบ้านจะต้องมีกาแฟติดบ้านเสมอ ซึ่งในการตกแต่งคอนโดมักได้รับความนิยมในการนำเมล็ดกาแฟไปตกแต่งเพื่อความสวยงาม แต่อีกหนึ่งข้อดีของการใช้กาแฟตกแต่งคอนโดคือ การช่วยดับกลิ่นภายในคอนโด เพียงแค่คุณนำเมล็ดกาแฟไปคั่วสักหน่อย หรือซื้อแบบสำเร็จรูปมาจัดใส่โหลวางประดับคอนโด เพียงเท่านี้กาแฟก็จะทำหน้าที่ช่วยดับกลิ่นภายในคอนโดของคุณและทำให้ห้องหอมอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

  จากบทความข้างต้นจะเห็นได้ว่าในการตกแต่งคอนโดด้วยกลิ่นหอมนั้นไม่ใช่เรื่องยาก และไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อสเปรย์แพงๆ เพื่อใช้ดับกลิ่นภายในคอนโด เพียงแค่คุณรู้จักนำสิ่งที่มาจากธรรมชาติที่สามารถหาได้ง่ายในบ้านของคุณมาประยุกต์ใช้อย่างถูกวิธีเพียงเท่านี้ก็จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นต่างๆ ภายในคอนโดของคุณได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้สิ่งเหล่านี้มาใช้เพื่อตกแต่งคอนโดให้เกิดความสวยงามและมีสไตล์ไม่เหมือนใคร เพียงแค่คุณรู้จักจัดวางให้ถูกตำแหน่ง คอนโดของคุณก็จะสวยงามมีสไตล์แถมยังมีกลิ่นหอมสดชื่นอีกด้วย

ภาพจาก : https://shoponline.indexlivingmall.com/

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์